Dự án nào ở Hồ Tây vậy các cụ??

Txpt

Xe tải
Biển số
OF-759353
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
462
Động cơ
50,583 Mã lực
Tuổi
47
Lúc đầu đọc thấy bực ghê, nhưng đọc 1 lúc suy ngẫm đối chiếu em lại thấy cụ Jamebonds kiến sắc xảo, dẫn chứng đầy đủ và thuyết phục hơn mấy cụ kia, các cụ phản biện yếu ớt quá. Em nghĩ hạn chế xe cá nhân thì mật độ thế này chưa vấn đề gì.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,361
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ ngụy biện quá, vấn đề là không tuân thủ Quy hoạch. E nhớ không nhầm theo quy hoạch thì quanh hồ tây không quá 12 tầng và mới nữa thì không quá 8 tầng. Còn vụ khối bê tông đó là duyệt đặc cách điểm nhấn, người duyệt hình như là anh thích trồng cây thì phải
Anh thích trồng cây cũng chỉ là tuân lịnh thôi.
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
6,206
Động cơ
313,421 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
2818EFD5-3C35-4C74-9162-9C912775F9F9.jpeg

em thấy đẹp mà, Sun làm cái nào ra cái đấy, có vẻ ko quá ồn ào như các dự án khác
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Cụ ko rảnh hay cụ ko thể phản bác được vấn đề đô thị nén? hay cụ ko muốn tiếp thu những gì khác biệt với lối mòn suy nghĩ của cụ?

E nói mật độ LVL hay THNC,... chưa là gì cả so với 1 đô thị hiện đại, nhất là những đô thị trên 10 triệu dân như Hà Nội. Hãy nhìn các ảnh dưới, so sánh với mật độ cao ốc của các đô thị đông dân trên TG thì sẽ rõ.

Lẽ ra phải nói là mật độ nhà ống của LVL nói riêng, đô thị VN nói chung vẫn quá lớn mới đúng. Vì mật độ nhà ống quá lớn nên đô thị nó mới lổn nhổn, đường gt ko có nên cả cái TH-NC phải dựa vào những trục như LVL.

Chừng nào còn cái tư duy đổ lỗi cho cao ốc thì chừng đó những câu như mật độ LVL, THNC quá lớn, trung tâm phải xây thấp của những người như cụ sẽ vẫn còn đất sống. Ko cho xây cao dẫn tới DN, nhà nước ko giải tỏa trắng, chỉnh trang được đô thị đối với những khu làng xã, phố nhỏ ngõ nhỏ nhà ống hiện nay để dành đất cho giao thông, hạ tầng công cộng.

Theo tính toán của DN, để giải tỏa 01 nhà chung cư 5 tầng cũ, CĐT sẽ phải xây ít nhất 17 tầng mới bắt đầu hòa vốn. Nhưng vì hạn chế chiều cao nên dù muốn chỉnh trang đô thị, chính quyền này cũng sẽ không thể giải tỏa được cái đống hổ lốn nhà tư nhân, nhà ống thấp tầng, các khu phố ngõ xe máy xấu xí kia được. Vì giải tỏa đi đâu? ko cho xây thì bốc họ lên Sơn Tây, Ba Vì chắc??? Ko giải tỏa được thì ko có đất để làm giao thông, ko có đất cho gt thì lại tắc đường, tắc đường lại đổ cho cao ốc, đổ cho cao ốc thì những cái đầu ấu trĩ như cụ lại quay ra hạn chế cao ốc, hạn chế cao ốc lại ko giải tỏa được.... Đó là cái vòng tròn luẩn quẩn mà những người như cụ và các vị quản lý hiện nay ko thể thoát được.

E đẩy cái thớt kia cho cụ đọc vì ko muốn mất thời gian tranh luận với những quan điểm như cụ, cái gì e muốn nói thì có nói trong đó đó, cụ muốn phản biện thì cứ tìm luận điểm mà phản bác, chứ e ko có thời gian nói đi nói lại những gì m đã viết
download.jpg
high-rise-buildings-hong-kong-aerial-view-153602513.jpg
hong-kong-china-buildings-skyscrapers.jpg
4 1.jpg
7.jpg
8.jpg
Cụ chuẩn.
Vn chết tắc là ko xử lý đc đám nhà ống, ngõ xm ấy. Ko dễ j đâu khi mà thớt bên ông có 35m2 xây 5 tầng vào tự hào ngon và chê cc. Trong khi món nhà tin hin này lỗi thời và nên xóa bỏ.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,707
Động cơ
362,276 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
2818EFD5-3C35-4C74-9162-9C912775F9F9.jpeg

em thấy đẹp mà, Sun làm cái nào ra cái đấy, có vẻ ko quá ồn ào như các dự án khác
Thằng Sun cứ khi nào làm xong hẳn, lên led mới thấy đc đẹp xấu. E vẫn nghiêng về phương án là sẽ đẹp vì Sun gần như chưa thấy nó làm cái nào xấu cả. :))
 

Chekmate

Xe điện
Biển số
OF-187022
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
2,022
Động cơ
329,808 Mã lực
Lúc đầu đọc thấy bực ghê, nhưng đọc 1 lúc suy ngẫm đối chiếu em lại thấy cụ Jamebonds kiến sắc xảo, dẫn chứng đầy đủ và thuyết phục hơn mấy cụ kia, các cụ phản biện yếu ớt quá. Em nghĩ hạn chế xe cá nhân thì mật độ thế này chưa vấn đề gì.
Em đồng ý với cụ, cụ 007 có lý đấy, nghe lúc đầu thì thấy chối tai, nhưng đọc kỹ thì hoàn toàn hợp lý. Bên phản biện lý lẽ yếu quá ngoài mấy cái icon cười lăn lộn với cả miệt thị cá nhân.
 

Chekmate

Xe điện
Biển số
OF-187022
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
2,022
Động cơ
329,808 Mã lực
Giải toả trắng nhà ống, các khu dân cư cổ giữa lòng TP rất dễ nếu cho DN xây cao

ví dụ làm thí điểm khu dân cư trong làng Vạn phúc đường Kim Mã. Hiện nay chung cư khu vực này giá tầm 6-70tr/m2, đất trong làng khoảng120 tr/m2, mặt đường khoảng 400 tr/m2.

Vậy thực hiện giải tỏa trắng, nhà dân mặt đất được đền bù x5-6 lần diện tích trên chung cư, như vậy 1 nhà 20m2 sẽ được đền là 100-120m2 sàn chung cư. Về diện tích trong ngõ bình quân tối đa họ cũng chỉ xây 5-6 tầng nên việc x5 -6 là thỏa đáng (chưa kể dân ko mất tiền xây), về giá trị thì với 20m2 nếu ko lên chung cư thì họ có tầm 2,4 tỷ, trong khi lên cc thì có 6-7 tỷ, quá hời. Đối với nhà mặt đường thì đền bù thêm cổ phần hoặc diện tích shop thương mại của khối đế chung cư.

Như vậy về phía dân thì lợi ích sau khi giải tỏa và TĐC tại chỗ hoàn toàn vượt trội so với điều kiện sống, lợi ích trước khi giải tỏa. Về phía DN thì NN phải cho họ xây cao ốc tới mức độ mà thu được lợi nhuận thỏa đáng sau khi đền cho dân, ví dụ 40 tầng.

Cứ làm thí điểm 1 khu rồi nhân rộng ra. Chỉ cần thay đổi mật độ, thay đổi tư duy từ đô thị phát triển dàn trải sang đô thị nén thì phần lõi của HN hoàn toàn có thể cải tạo, chỉnh trang được, thỏa mãn được tất cả lợi ích của dân, DN và Nhà nước
Vấn đề lý thuyết là thế nhưng em thấy thực hiện được cực kỳ khó, vì những lẽ sau:
1. Tâm lý nhiều người thích ở nhà đất hơn chung cư, nhà đất mới là tài sản còn chung cư là tiêu sản. Nhà đất (đặc biệt là đất trung tâm) càng để càng tăng giá, có thể để lại cho đời con cháu chứ chung cư càng ở càng xuống giá.
2. Vấn đề tâm linh, nhiều người họ quan điểm ở nhà đất thờ cúng tổ tiên mới là đất nhà mình, chung cư là miếng đất chung.
3. Việc GPMB chính quyền làm cơ bản ko ổn, rất nhiều nơi làm kéo dài, gây bức xúc và thiệt hại cho người dân do bộ máy công quyền quan liêu và tiêu cực.
4. Nhiều người họ sống ở nhà đất còn là cái cần câu cơm (buôn bán chợ búa, trà đá, phở bún miến vv). Lên chung cư ko buôn bán đc, ko có nghề nghiệp.
5. Nhiều doanh nghiệp làm chung cư chày bửa, chất lượng ko đc như cam kết, chậm bàn giao nhà, đền bù cho dân.
Với tình hình này em nghĩ việc thay thế nhà ống bằng chung cư vô cùng khó thực hiện ở ta.
 

Chekmate

Xe điện
Biển số
OF-187022
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
2,022
Động cơ
329,808 Mã lực
Em có một cái thắc mắc nữa là về vấn đề quy hoạch. Các QH ở ta thường là tới năm xxx (độ 15-20 từ thời điểm lập QH), tầm nhìn tới năm yyy (xxx + khoảng 20 năm nữa). Vậy thì cái QH là cái được lập ra để định hướng phát triển tổng thể chung, cho trung và dài hạn. Thế mà tại sao lại chấp thuận cho điều chỉnh QH nát bét nhè ra, bảo sao đô thị phát triển không lộn xộn? Giờ cứ làm QH xong cấm điều chỉnh, QH thế nào bắt xây y hệt thì mới hết tình trạng điều chỉnh từ 5 tầng lên 20-30 tầng như ở LVL.
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
6,206
Động cơ
313,421 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
Thằng Sun cứ khi nào làm xong hẳn, lên led mới thấy đc đẹp xấu. E vẫn nghiêng về phương án là sẽ đẹp vì Sun gần như chưa thấy nó làm cái nào xấu cả. :))
Em thấy có tính sáng tạo, mức độ hoàn thiện, độ thẩm mỹ hơn của Vin
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,145
Động cơ
458,676 Mã lực

hotranhung

Xe hơi
Biển số
OF-19423
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
120
Động cơ
502,640 Mã lực
chưa xây xong nên chưa biết ntn nhỉ
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Vấn đề là đường quanh hồ tây quá hẹp và không thể mở rộng,công trình nào đồ sộ dạng này đi vào hoạt động thì không biết đi lại kiểu gì. Giờ đang tắc tùm lum rồi.
 

Annie Vu

Xe đạp
Biển số
OF-629371
Ngày cấp bằng
5/4/19
Số km
22
Động cơ
112,950 Mã lực
Tuổi
37
Em cần mua sun grand Quảng An, bác nào có ko ạ?
 

phohien035

Xe buýt
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
820
Động cơ
56,939 Mã lực
Tuổi
35
DA này hiện đang được tranh luận trên báo chí nhiều. DA đang hoàn thiện nhưng đường vào cho 10 tòa như vậy thì vô phương. Do vậy đang có quy hoạch liên quan nhà hát Opera chủ yếu là mở đường vào khu vực gần chỗ này. Khi đó thì mới ra vào dễ được. Còn không thì tắc ko có chỗ đi
 

Airblade2015

Xe buýt
Biển số
OF-393897
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
791
Động cơ
244,627 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà nội
Dự án này hình như chỉ có khách sạn và văn phòng cho thuê
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top