Dự án nào ở Hồ Tây vậy các cụ??

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Em có bảo nó không trái quy hoạch đâu, nhưng ngay từ nhận thức của người làm quy hoạch đã hỏng rồi
Xây cao ốc mật độ cao ở trong các thành phố lớn là chuyện rất bình thường, mật độ LVL, TH-NC ko có j là nhiều cả, lỗi do trục gt, vận tải cc o tương xứng chứ cao ốc là xu hướng tất yếu. Cụ nhìn HK, Sing, Thượng Hải xem
Ngừng nói mồm đi cụ ơi @@
Quy hoạch như thế nào mà bảo hỏng?
"không có gì là nhiều" là đánh giá dựa trên cơ sở nào? Bao nhiêu là không nhiều?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Em đang ở trung tâm Bangkok, khách sạn đang ở cao 50 tầng, cái bên trái màu trắng là cao tầm 40 tầng, còn hai cái cao kia chắc cũng 50 tầng. Bọn Thái mà nghe Việt Nam cãi nhau mấy cái nhà 2-30 tầng ở lê Văn Lương, trung hòa nhân chính chắc nó buồn cười lắm, nó mà nghe dân Việt Nam phản đối xây nhà cao tầng ở trung tâm, duy trì nhà ống thì chắc sặc mất
DA970EC2-EADB-4FA8-8556-66D20FD5A63A.jpeg
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Ngừng nói mồm đi cụ ơi @@
Quy hoạch như thế nào mà bảo hỏng?
"không có gì là nhiều" là đánh giá dựa trên cơ sở nào? Bao nhiêu là không nhiều?
Số lượng cao ốc ở Hà Nội là rất ít so với mật độ dân số, tuy nhiên nhận thức chung của người dân như các cụ, của cả nhà làm quy hoạch đều đổ lỗi hết cho nhà cao tầng, thế nên thích đi ngược thế giới là làm đô thị hình lòng chảo chứ không phải đô thị hình chóp trong khi dân số thì thuộc nhóm nước có mật độ dân số cao nhất thế giới

Cụ thích tranh luận thì vào thớt này phản biện đi, Tư duy của các cụ ở trong hộp nên không biết lúc nào thay đổi được

 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Số lượng cao ốc ở Hà Nội là rất ít so với mật độ dân số, tuy nhiên nhận thức chung của người dân như các cụ, của cả nhà làm quy hoạch đều đổ lỗi hết cho nhà cao tầng, thế nên thích đi ngược thế giới là làm đô thị hình lòng chảo chứ không phải đô thị hình chóp trong khi dân số thì thuộc nhóm nước có mật độ dân số cao nhất thế giới

Cụ thích tranh luận thì vào thớt này phản biện đi, Tư duy của các cụ ở trong hộp nên không biết lúc nào thay đổi được

Em không rảnh lướt topic của cụ, nhưng e thấy cụ đang mắc các lỗi ngụy biện nghiêm trọng:
- mât độ cao ốc ở HN không liên quan đến mật độ cao ốc ở Lvl. 2 cái khác nhau.
- các thành phố khác cũng làm giống mình = mình ĐÚNG. Ở đâu ra cái logic lạ vậy? :-o
Cụ vẫn không trả lời dc tại sao cụ nói mật độ cao ốc LVL là ít? So với cái gì? Đánh giá như nào? ;;)
 

QXPro

Xe tải
Biển số
OF-361803
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
418
Động cơ
261,731 Mã lực
Dự án nào cũng thiết kế vuông đét như tủ lạnh. Chán việc phê duyệt kiến trúc của HN lắm rồi.
 

QXPro

Xe tải
Biển số
OF-361803
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
418
Động cơ
261,731 Mã lực
Thói quen làm cu li, nghĩ ngắn mà ko nhìn xa, thấy thi thoảng được đạp xe lên Hồ tây là đã sướng lắm rồi. Không biết rằng nếu cho xây cao ven hồ Tây thì cơ hội có một căn chung cư view hồ tây sẽ được chia sẻ cho rất rất nhiều người chứ ko như bây giờ chỉ dành cho một số nhóm nhỏ những người có đủ khả năng tài chính mua nhà mặt đường ven hồ

Hồ Tây cũng là một cái hồ lớn, mọi người nên bỏ quan điểm xây nó thành cái ao đi, ấu trĩ lắm; Một số cụ lại còn nói long mạch nữa chứ, đúng là mê tín dị đoan
6EBE24D3-A4A1-41B4-9C53-5E506F08D64E.jpeg
Một số cụ lại còn nói đào móng làm đứt
6B70CB62-40F1-43AB-87A4-16AE58C065F6.jpeg
long mạch nữa chứ, đúng là mê tín dị đoan
DCEBBE16-A758-4EC7-8F65-C4507E6D5B85.jpeg
E62CB53F-0640-46FF-8A2B-0E856CCE6D4D.jpeg
Ven sông, hồ các nước số lượng cao ốc phần lớn là văn phòng, khách sạn, TTTM, công trình công cộng, chứ ko phải nhét vô tội vạ chung cư bê tông đục lỗ như Hà Nội.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Ven sông, hồ các nước số lượng cao ốc phần lớn là văn phòng, khách sạn, TTTM, công trình công cộng, chứ ko phải nhét vô tội vạ chung cư bê tông đục lỗ như Hà Nội.
Thât ko, cụ dẫn chứng e cái😂
 

farevell

Xe buýt
Biển số
OF-306717
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
882
Động cơ
303,424 Mã lực
Cụ thớt thuộc dạng thầy bói mù xem voi.
Đây là ảnh trước khi xây, cụ thấy có đẹp không?
IMG_20210510_121903.jpg

Còn cụ nói phối cảnh 1 đằng, xây 1 nẻo là không đúng đâu ạ.
CĐT xin xây như phối cảnh nhưng không được phê duyệt vì lý do hạn chế chiều cao.
Giờ họ phải xây theo thiết kế phê duyệt, cụ chủ chụp cái ảnh khi họ chưa làm xong rồi chê làm gì?
Những cái khác em không dám bàn nhưng riêng về kiến trúc, cảnh quan thì em chưa thấy Sun làm cái gì xấu cả.
quote lại còm này của cụ, giờ còn dám nói em là thầy bói xem voi nữa ko =))
 

Vhtien

Xe buýt
Biển số
OF-146387
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
835
Động cơ
368,054 Mã lực
1657701394861.png

Cảnh đẹp thanh bình quá. Em thích những khung cảnh thế này vừa thanh bình vừa thoáng mát. Sau này chắc không còn nữa :(. Ao này sen không sống nổi nữa rồi
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,803
Động cơ
271,915 Mã lực
Em không rảnh lướt topic của cụ, nhưng e thấy cụ đang mắc các lỗi ngụy biện nghiêm trọng:
- mât độ cao ốc ở HN không liên quan đến mật độ cao ốc ở Lvl. 2 cái khác nhau.
- các thành phố khác cũng làm giống mình = mình ĐÚNG. Ở đâu ra cái logic lạ vậy? :-o
Cụ vẫn không trả lời dc tại sao cụ nói mật độ cao ốc LVL là ít? So với cái gì? Đánh giá như nào? ;;)
Em thấy cụ ấy nói chuẩn đấy, đáng nhẽ phải xây khu đô thị nén , mật độ nhà cao tầng dầy, kết hợp văn phòng ở các khu với chức năng riêng biệt ở trung tâm, còn bt,lk thì dạt ra khỏi vành đai 3, hạn chế xây chung cư ngoài vành đai 3, thì qui hoạch lại ngược lại. Khiến lưu lượng giao thông 2 chiều và giờ cao điểm thật kinh khủng, chưa kể phân khu thương mại, du lịch, hành chính tài chính lại ko phân rõ, nên không có hệ sinh thái khu vực khiến con dân phải chạy quanh để liên hệ làm việc.
Em nghĩ càng sửa càng tắc, đặc biệt các đại đô thị đông tây nam bắc được xây, nhưng lại toàn chung cư, xa trung tâm, ae lại kéo nhau trên những cung đường tắc lòi. Lại có ông làm ở Mỹ Đình, cầu giấy nhưng lại cố ở Long Biên, Gia Lâm, Văn Giang, còn có ông làm tận Hưng Yên nhưng lại ở An Khánh Hoài Đức, mệt.
 

ilidan

Xe hơi
Biển số
OF-143634
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
193
Động cơ
364,862 Mã lực
Sun ngoài làm 58 TH còn xin làm cả Nhà hát ngoài trời ở cái khu đầm sen nữa, nói chung là cơ quá mạnh. Khổ thân mấy ông THM, Biệt thự vàng, Fraser Suite... mất mẹ nó view
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Em không rảnh lướt topic của cụ, nhưng e thấy cụ đang mắc các lỗi ngụy biện nghiêm trọng:
- mât độ cao ốc ở HN không liên quan đến mật độ cao ốc ở Lvl. 2 cái khác nhau.
- các thành phố khác cũng làm giống mình = mình ĐÚNG. Ở đâu ra cái logic lạ vậy? :-o
Cụ vẫn không trả lời dc tại sao cụ nói mật độ cao ốc LVL là ít? So với cái gì? Đánh giá như nào? ;;)
Cụ ko rảnh hay cụ ko thể phản bác được vấn đề đô thị nén? hay cụ ko muốn tiếp thu những gì khác biệt với lối mòn suy nghĩ của cụ?

E nói mật độ LVL hay THNC,... chưa là gì cả so với 1 đô thị hiện đại, nhất là những đô thị trên 10 triệu dân như Hà Nội. Hãy nhìn các ảnh dưới, so sánh với mật độ cao ốc của các đô thị đông dân trên TG thì sẽ rõ.

Lẽ ra phải nói là mật độ nhà ống của LVL nói riêng, đô thị VN nói chung vẫn quá lớn mới đúng. Vì mật độ nhà ống quá lớn nên đô thị nó mới lổn nhổn, đường gt ko có nên cả cái TH-NC phải dựa vào những trục như LVL.

Chừng nào còn cái tư duy đổ lỗi cho cao ốc thì chừng đó những câu như mật độ LVL, THNC quá lớn, trung tâm phải xây thấp của những người như cụ sẽ vẫn còn đất sống. Ko cho xây cao dẫn tới DN, nhà nước ko giải tỏa trắng, chỉnh trang được đô thị đối với những khu làng xã, phố nhỏ ngõ nhỏ nhà ống hiện nay để dành đất cho giao thông, hạ tầng công cộng.

Theo tính toán của DN, để giải tỏa 01 nhà chung cư 5 tầng cũ, CĐT sẽ phải xây ít nhất 17 tầng mới bắt đầu hòa vốn. Nhưng vì hạn chế chiều cao nên dù muốn chỉnh trang đô thị, chính quyền này cũng sẽ không thể giải tỏa được cái đống hổ lốn nhà tư nhân, nhà ống thấp tầng, các khu phố ngõ xe máy xấu xí kia được. Vì giải tỏa đi đâu? ko cho xây thì bốc họ lên Sơn Tây, Ba Vì chắc??? Ko giải tỏa được thì ko có đất để làm giao thông, ko có đất cho gt thì lại tắc đường, tắc đường lại đổ cho cao ốc, đổ cho cao ốc thì những cái đầu ấu trĩ như cụ lại quay ra hạn chế cao ốc, hạn chế cao ốc lại ko giải tỏa được.... Đó là cái vòng tròn luẩn quẩn mà những người như cụ và các vị quản lý hiện nay ko thể thoát được.

E đẩy cái thớt kia cho cụ đọc vì ko muốn mất thời gian tranh luận với những quan điểm như cụ, cái gì e muốn nói thì có nói trong đó đó, cụ muốn phản biện thì cứ tìm luận điểm mà phản bác, chứ e ko có thời gian nói đi nói lại những gì m đã viết
download.jpg
high-rise-buildings-hong-kong-aerial-view-153602513.jpg
hong-kong-china-buildings-skyscrapers.jpg
4 1.jpg
7.jpg
8.jpg
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Sun ngoài làm 58 TH còn xin làm cả Nhà hát ngoài trời ở cái khu đầm sen nữa, nói chung là cơ quá mạnh. Khổ thân mấy ông THM, Biệt thự vàng, Fraser Suite... mất mẹ nó view
Chuẩn là phải cho xây cao óc quanh hồ Tây, nhưng ở khoảng lùi tầm 50 đến 100 mét, chỗ khoảng lùi đó chỉ được xây công viên công trình công cộng cấm nhà tư đơn lẻ.

Nếu cho xây cao tầng hết quanh hồ Tây có khi đủ chứa được 1 phần 4 dân Hà Nội, khi đó những người như cụ thừa cơ hội được ở quanh hồ Tây
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Cụ ko rảnh hay cụ ko thể phản bác được vấn đề đô thị nén? hay cụ ko muốn tiếp thu những gì khác biệt với lối mòn suy nghĩ của cụ?

E nói mật độ LVL hay THNC,... chưa là gì cả so với 1 đô thị hiện đại, nhất là những đô thị trên 10 triệu dân như Hà Nội. Hãy nhìn các ảnh dưới, so sánh với mật độ cao ốc của các đô thị đông dân trên TG thì sẽ rõ.

Lẽ ra phải nói là mật độ nhà ống của LVL nói riêng, đô thị VN nói chung vẫn quá lớn mới đúng. Vì mật độ nhà ống quá lớn nên đô thị nó mới lổn nhổn, đường gt ko có nên cả cái TH-NC phải dựa vào những trục như LVL.

Chừng nào còn cái tư duy đổ lỗi cho cao ốc thì chừng đó những câu như mật độ LVL, THNC quá lớn, trung tâm phải xây thấp của những người như cụ sẽ vẫn còn đất sống. Ko cho xây cao dẫn tới DN, nhà nước ko giải tỏa trắng, chỉnh trang được đô thị đối với những khu làng xã, phố nhỏ ngõ nhỏ nhà ống hiện nay để dành đất cho giao thông, hạ tầng công cộng.

Theo tính toán của DN, để giải tỏa 01 nhà chung cư 5 tầng cũ, CĐT sẽ phải xây ít nhất 17 tầng mới bắt đầu hòa vốn. Nhưng vì hạn chế chiều cao nên dù muốn chỉnh trang đô thị, chính quyền này cũng sẽ không thể giải tỏa được cái đống hổ lốn nhà tư nhân, nhà ống thấp tầng, các khu phố ngõ xe máy xấu xí kia được. Vì giải tỏa đi đâu? ko cho xây thì bốc họ lên Sơn Tây, Ba Vì chắc??? Ko giải tỏa được thì ko có đất để làm giao thông, ko có đất cho gt thì lại tắc đường, tắc đường lại đổ cho cao ốc, đổ cho cao ốc thì những cái đầu ấu trĩ như cụ lại quay ra hạn chế cao ốc, hạn chế cao ốc lại ko giải tỏa được.... Đó là cái vòng tròn luẩn quẩn mà những người như cụ và các vị quản lý hiện nay ko thể thoát được.

E đẩy cái thớt kia cho cụ đọc vì ko muốn mất thời gian tranh luận với những quan điểm như cụ, cái gì e muốn nói thì có nói trong đó đó, cụ muốn phản biện thì cứ tìm luận điểm mà phản bác, chứ e ko có thời gian nói đi nói lại những gì m đã viết
download.jpg
high-rise-buildings-hong-kong-aerial-view-153602513.jpg
hong-kong-china-buildings-skyscrapers.jpg
4 1.jpg
7.jpg
8.jpg
Ấu trĩ!
Xin thưa cái ảnh cụ đưa:
- cái đường nó kẻ bàn cờ VUÔNG THẲNG TẮP, quy hoạch đâu ra đấy, đường to gấp đôi LVL.
- nó cũng tắc lòi chứ hay hớm gì?
cười i*, đi so quy hoạch New York với Hà Nội??? =))

Untitled.png
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Chuẩn là phải cho xây cao óc quanh hồ Tây, nhưng ở khoảng lùi tầm 50 đến 100 mét, chỗ khoảng lùi đó chỉ được xây công viên công trình công cộng cấm nhà tư đơn lẻ.

Nếu cho xây cao tầng hết quanh hồ Tây có khi đủ chứa được 1 phần 4 dân Hà Nội, khi đó những người như cụ thừa cơ hội được ở quanh hồ Tây
Miệng thì ra rả do mật độ, nhưng xây quá nhiều chung cư làm mật độ tăng nhiều lần so với quy hoạch, sao không nói???

Quy hoạch LVL chỉ cho phép từng đấy dân, giờ ông chồng 3 lần số dân lên, hỏi sao không tắc??

Cái gì cũng mật độ, mật độ, nhưng chả hiểu gì cả :))
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Ấu trĩ!
Xin thưa cái ảnh cụ đưa:
- cái đường nó kẻ bàn cờ VUÔNG THẲNG TẮP, quy hoạch đâu ra đấy, đường to gấp đôi LVL.
- nó cũng tắc lòi chứ hay hớm gì?
cười i*, đi so quy hoạch New York với Hà Nội??? =))

Untitled.png
Khi cho phép xây cao ốc ở nội đô như THNC sẽ đi kèm dành đường cho GTCC. Mật độ của LVL đây, dẹp mấy cái nhà ống kia đi bằng cao ốc rồi làm cái LVL 2 thì tha hồ thêm đường. Những ng như cụ chỉ biết nhìn vào hiện trạng mà ko nghic đến giải pháp. Hạn chế cao ốc ở THNC, LVL... thì rồi mời các cụ lên Ba vì sống nhé
8160CF4A-8457-4218-AC89-6250444957E2.jpeg
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Khi cho phép xây cao ốc ở nội đô như THNC sẽ đi kèm dành đường cho GTCC. Mật độ của LVL đây, dẹp mấy cái nhà ống kia đi bằng cao ốc rồi làm cái LVL 2 thì tha hồ thêm đường. Những ng như cụ chỉ biết nhìn vào hiện trạng mà ko nghic đến giải pháp. Hạn chế cao ốc ở THNC, LVL... thì rồi mời các cụ lên Ba vì sống nhé
8160CF4A-8457-4218-AC89-6250444957E2.jpeg
Giải pháp? Giải pháp duy nhất là... đập đi xây lại từ đầu. Hay nói cách khác là chẳng có giải pháp gì cả :))
Còn hiện trạng là đã quá đông, đường không thể mở được, bắt buộc phải giảm mật độ dân trước, giờ này còn mơ mộng quy hoạch lại?? Cụ tưởng đập nhà ống dễ lắm à? ;))
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Giải pháp? Giải pháp duy nhất là... đập đi xây lại từ đầu. Hay nói cách khác là chẳng có giải pháp gì cả :))
Còn hiện trạng là đã quá đông, đường không thể mở được, bắt buộc phải giảm mật độ dân trước, giờ này còn mơ mộng quy hoạch lại?? Cụ tưởng đập nhà ống dễ lắm à? ;))
Giải pháp? Giải pháp duy nhất là... đập đi xây lại từ đầu. Hay nói cách khác là chẳng có giải pháp gì cả :))
Còn hiện trạng là đã quá đông, đường không thể mở được, bắt buộc phải giảm mật độ dân trước, giờ này còn mơ mộng quy hoạch lại?? Cụ tưởng đập nhà ống dễ lắm à? ;))
Giải toả trắng nhà ống, các khu dân cư cổ giữa lòng TP rất dễ nếu cho DN xây cao

ví dụ làm thí điểm khu dân cư trong làng Vạn phúc đường Kim Mã. Hiện nay chung cư khu vực này giá tầm 6-70tr/m2, đất trong làng khoảng120 tr/m2, mặt đường khoảng 400 tr/m2.

Vậy thực hiện giải tỏa trắng, nhà dân mặt đất được đền bù x5-6 lần diện tích trên chung cư, như vậy 1 nhà 20m2 sẽ được đền là 100-120m2 sàn chung cư. Về diện tích trong ngõ bình quân tối đa họ cũng chỉ xây 5-6 tầng nên việc x5 -6 là thỏa đáng (chưa kể dân ko mất tiền xây), về giá trị thì với 20m2 nếu ko lên chung cư thì họ có tầm 2,4 tỷ, trong khi lên cc thì có 6-7 tỷ, quá hời. Đối với nhà mặt đường thì đền bù thêm cổ phần hoặc diện tích shop thương mại của khối đế chung cư.

Như vậy về phía dân thì lợi ích sau khi giải tỏa và TĐC tại chỗ hoàn toàn vượt trội so với điều kiện sống, lợi ích trước khi giải tỏa. Về phía DN thì NN phải cho họ xây cao ốc tới mức độ mà thu được lợi nhuận thỏa đáng sau khi đền cho dân, ví dụ 40 tầng.

Cứ làm thí điểm 1 khu rồi nhân rộng ra. Chỉ cần thay đổi mật độ, thay đổi tư duy từ đô thị phát triển dàn trải sang đô thị nén thì phần lõi của HN hoàn toàn có thể cải tạo, chỉnh trang được, thỏa mãn được tất cả lợi ích của dân, DN và Nhà nước
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top