Cụ ko rảnh hay cụ ko thể phản bác được vấn đề đô thị nén? hay cụ ko muốn tiếp thu những gì khác biệt với lối mòn suy nghĩ của cụ?
E nói mật độ LVL hay THNC,... chưa là gì cả so với 1 đô thị hiện đại, nhất là những đô thị trên 10 triệu dân như Hà Nội. Hãy nhìn các ảnh dưới, so sánh với mật độ cao ốc của các đô thị đông dân trên TG thì sẽ rõ.
Lẽ ra phải nói là mật độ nhà ống của LVL nói riêng, đô thị VN nói chung vẫn quá lớn mới đúng. Vì mật độ nhà ống quá lớn nên đô thị nó mới lổn nhổn, đường gt ko có nên cả cái TH-NC phải dựa vào những trục như LVL.
Chừng nào còn cái tư duy đổ lỗi cho cao ốc thì chừng đó những câu như mật độ LVL, THNC quá lớn, trung tâm phải xây thấp của những người như cụ sẽ vẫn còn đất sống. Ko cho xây cao dẫn tới DN, nhà nước ko giải tỏa trắng, chỉnh trang được đô thị đối với những khu làng xã, phố nhỏ ngõ nhỏ nhà ống hiện nay để dành đất cho giao thông, hạ tầng công cộng.
Theo tính toán của DN, để giải tỏa 01 nhà chung cư 5 tầng cũ, CĐT sẽ phải xây ít nhất 17 tầng mới bắt đầu hòa vốn. Nhưng vì hạn chế chiều cao nên dù muốn chỉnh trang đô thị, chính quyền này cũng sẽ không thể giải tỏa được cái đống hổ lốn nhà tư nhân, nhà ống thấp tầng, các khu phố ngõ xe máy xấu xí kia được. Vì giải tỏa đi đâu? ko cho xây thì bốc họ lên Sơn Tây, Ba Vì chắc??? Ko giải tỏa được thì ko có đất để làm giao thông, ko có đất cho gt thì lại tắc đường, tắc đường lại đổ cho cao ốc, đổ cho cao ốc thì những cái đầu ấu trĩ như cụ lại quay ra hạn chế cao ốc, hạn chế cao ốc lại ko giải tỏa được.... Đó là cái vòng tròn luẩn quẩn mà những người như cụ và các vị quản lý hiện nay ko thể thoát được.
E đẩy cái thớt kia cho cụ đọc vì ko muốn mất thời gian tranh luận với những quan điểm như cụ, cái gì e muốn nói thì có nói trong đó đó, cụ muốn phản biện thì cứ tìm luận điểm mà phản bác, chứ e ko có thời gian nói đi nói lại những gì m đã viết