Lúc đầu đọc thấy bực ghê, nhưng đọc 1 lúc suy ngẫm đối chiếu em lại thấy cụ Jamebonds kiến sắc xảo, dẫn chứng đầy đủ và thuyết phục hơn mấy cụ kia, các cụ phản biện yếu ớt quá. Em nghĩ hạn chế xe cá nhân thì mật độ thế này chưa vấn đề gì.
Anh thích trồng cây cũng chỉ là tuân lịnh thôi.Cụ ngụy biện quá, vấn đề là không tuân thủ Quy hoạch. E nhớ không nhầm theo quy hoạch thì quanh hồ tây không quá 12 tầng và mới nữa thì không quá 8 tầng. Còn vụ khối bê tông đó là duyệt đặc cách điểm nhấn, người duyệt hình như là anh thích trồng cây thì phải
Cụ chuẩn.Cụ ko rảnh hay cụ ko thể phản bác được vấn đề đô thị nén? hay cụ ko muốn tiếp thu những gì khác biệt với lối mòn suy nghĩ của cụ?
E nói mật độ LVL hay THNC,... chưa là gì cả so với 1 đô thị hiện đại, nhất là những đô thị trên 10 triệu dân như Hà Nội. Hãy nhìn các ảnh dưới, so sánh với mật độ cao ốc của các đô thị đông dân trên TG thì sẽ rõ.
Lẽ ra phải nói là mật độ nhà ống của LVL nói riêng, đô thị VN nói chung vẫn quá lớn mới đúng. Vì mật độ nhà ống quá lớn nên đô thị nó mới lổn nhổn, đường gt ko có nên cả cái TH-NC phải dựa vào những trục như LVL.
Chừng nào còn cái tư duy đổ lỗi cho cao ốc thì chừng đó những câu như mật độ LVL, THNC quá lớn, trung tâm phải xây thấp của những người như cụ sẽ vẫn còn đất sống. Ko cho xây cao dẫn tới DN, nhà nước ko giải tỏa trắng, chỉnh trang được đô thị đối với những khu làng xã, phố nhỏ ngõ nhỏ nhà ống hiện nay để dành đất cho giao thông, hạ tầng công cộng.
Theo tính toán của DN, để giải tỏa 01 nhà chung cư 5 tầng cũ, CĐT sẽ phải xây ít nhất 17 tầng mới bắt đầu hòa vốn. Nhưng vì hạn chế chiều cao nên dù muốn chỉnh trang đô thị, chính quyền này cũng sẽ không thể giải tỏa được cái đống hổ lốn nhà tư nhân, nhà ống thấp tầng, các khu phố ngõ xe máy xấu xí kia được. Vì giải tỏa đi đâu? ko cho xây thì bốc họ lên Sơn Tây, Ba Vì chắc??? Ko giải tỏa được thì ko có đất để làm giao thông, ko có đất cho gt thì lại tắc đường, tắc đường lại đổ cho cao ốc, đổ cho cao ốc thì những cái đầu ấu trĩ như cụ lại quay ra hạn chế cao ốc, hạn chế cao ốc lại ko giải tỏa được.... Đó là cái vòng tròn luẩn quẩn mà những người như cụ và các vị quản lý hiện nay ko thể thoát được.
E đẩy cái thớt kia cho cụ đọc vì ko muốn mất thời gian tranh luận với những quan điểm như cụ, cái gì e muốn nói thì có nói trong đó đó, cụ muốn phản biện thì cứ tìm luận điểm mà phản bác, chứ e ko có thời gian nói đi nói lại những gì m đã viết
Anh thích trồng cây, chặt cây mà chỉ làm theo chỉ đạo thì vụ này kinh rồi. Thời thế thay đổi thì có vào lò khôngAnh thích trồng cây cũng chỉ là tuân lịnh thôi.
Thằng Sun cứ khi nào làm xong hẳn, lên led mới thấy đc đẹp xấu. E vẫn nghiêng về phương án là sẽ đẹp vì Sun gần như chưa thấy nó làm cái nào xấu cả.
em thấy đẹp mà, Sun làm cái nào ra cái đấy, có vẻ ko quá ồn ào như các dự án khác
Em đồng ý với cụ, cụ 007 có lý đấy, nghe lúc đầu thì thấy chối tai, nhưng đọc kỹ thì hoàn toàn hợp lý. Bên phản biện lý lẽ yếu quá ngoài mấy cái icon cười lăn lộn với cả miệt thị cá nhân.Lúc đầu đọc thấy bực ghê, nhưng đọc 1 lúc suy ngẫm đối chiếu em lại thấy cụ Jamebonds kiến sắc xảo, dẫn chứng đầy đủ và thuyết phục hơn mấy cụ kia, các cụ phản biện yếu ớt quá. Em nghĩ hạn chế xe cá nhân thì mật độ thế này chưa vấn đề gì.
Vấn đề lý thuyết là thế nhưng em thấy thực hiện được cực kỳ khó, vì những lẽ sau:Giải toả trắng nhà ống, các khu dân cư cổ giữa lòng TP rất dễ nếu cho DN xây cao
ví dụ làm thí điểm khu dân cư trong làng Vạn phúc đường Kim Mã. Hiện nay chung cư khu vực này giá tầm 6-70tr/m2, đất trong làng khoảng120 tr/m2, mặt đường khoảng 400 tr/m2.
Vậy thực hiện giải tỏa trắng, nhà dân mặt đất được đền bù x5-6 lần diện tích trên chung cư, như vậy 1 nhà 20m2 sẽ được đền là 100-120m2 sàn chung cư. Về diện tích trong ngõ bình quân tối đa họ cũng chỉ xây 5-6 tầng nên việc x5 -6 là thỏa đáng (chưa kể dân ko mất tiền xây), về giá trị thì với 20m2 nếu ko lên chung cư thì họ có tầm 2,4 tỷ, trong khi lên cc thì có 6-7 tỷ, quá hời. Đối với nhà mặt đường thì đền bù thêm cổ phần hoặc diện tích shop thương mại của khối đế chung cư.
Như vậy về phía dân thì lợi ích sau khi giải tỏa và TĐC tại chỗ hoàn toàn vượt trội so với điều kiện sống, lợi ích trước khi giải tỏa. Về phía DN thì NN phải cho họ xây cao ốc tới mức độ mà thu được lợi nhuận thỏa đáng sau khi đền cho dân, ví dụ 40 tầng.
Cứ làm thí điểm 1 khu rồi nhân rộng ra. Chỉ cần thay đổi mật độ, thay đổi tư duy từ đô thị phát triển dàn trải sang đô thị nén thì phần lõi của HN hoàn toàn có thể cải tạo, chỉnh trang được, thỏa mãn được tất cả lợi ích của dân, DN và Nhà nước
Em thấy có tính sáng tạo, mức độ hoàn thiện, độ thẩm mỹ hơn của VinThằng Sun cứ khi nào làm xong hẳn, lên led mới thấy đc đẹp xấu. E vẫn nghiêng về phương án là sẽ đẹp vì Sun gần như chưa thấy nó làm cái nào xấu cả.
Khu này không bán chỉ cho thuê thì phảie hóng, Cụ nào có thông tin bán CCCC này gửi e tt với.
E chỉ có Tân Hoàng Minh Xuân Diệu thôi ạ.Em cần mua sun grand Quảng An, bác nào có ko ạ?