- Biển số
- OF-333357
- Ngày cấp bằng
- 30/8/14
- Số km
- 498
- Động cơ
- 290,267 Mã lực
Đường tàu, nhà ga chưa hoạt động nhưng đã mang nét cổ kính!
Làm gì lâu thế cụ. Chắc ra tết ÂL là chạy thương mại thôiThôi chạy được đoạn nào hay đoạn ấy. Như này nếu êm đẹp chắc giữa năm sau có thể vận hành thương mại đoạn trên cao này chưa các cụ nhỉ.
Em nghĩ giữa năm mà chạy được thương mại là nhanh lắm rồi đấy có cụ soigia cmt 8 giai đoạn kìa giờ mới ở 1 khéo tết sang năm nữa còn chưa chạy thương mại được.Làm gì lâu thế cụ. Chắc ra tết ÂL là chạy thương mại thôi
Giai đoạn 3 của nghiệm thu và là giai đoạn 7,8 của EN cụ ạĐại điện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cũng cho biết công tác nghiệm thu, hoàn thành công trình đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội để đưa vào khai thác sử dụng sẽ được thực hiện theo 8 giai đoạn:
Giai đoạn 1 nghiệm thu thử nghiệm và hiệu chỉnh các hệ thống thành phần và toàn hệ thống dự án.
Giai đoạn 2 kiểm tra, nghiệm thu các công trình chuyên biệt trên tuyến.
Giai đoạn 3 test run - chạy thử và cấp chứng chỉ nghiệm thu chạy thử để bàn giao vận hành chạy thử.
Giai đoạn 4 đánh giá, cấp chứng nhận an toàn hệ thống của tư vấn ISA (liên danh tư vấn Apave - Bureau Veritas - Certifer) lần 1 và cấp chứng chỉ nghiệm thu chạy thử CAC.
Giai đoạn 5 vận hành, chạy thử hệ thống.
Giai đoạn 6 tiếp tục vận hành, chạy thử hệ thống để đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống của tư vấn ISA lần 2; thẩm định chứng nhận an toàn hệ thống; nghiệm thu hoàn thành đưa công trình vào sử dụng.
Giai đoạn 7 nghiệm thu hoàn thành công trình, đưa công trình vào sử dụng, trong giai đoạn này Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng sẽ kiểm tra công tác nghiệm thu trước khi đưa vào khai thác thương mại.
Giai đoạn 8 bàn giao công trình và đưa vào khai thác thương mại tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Thé này là mới đến giai đoạn 3 phỏng?
Ở bài trên thì giai đoạn 7 là nghiệm thu đưa vào sử dụng?Cụ phó ban nói là giai đoạn 7 ạ.
Chắc lều báo không đưa chuẩn, lại thành vạ miệng.Em cũng đoán là giai đoạn 3 mà sao cụ phó ban lại nói là giai đoạn 7 nhỉ ?
Chắc ý ông kia giai đoạn 2 là đề án mời thầu, gđ 3 là đấu thầu.. chạy thử gđ 7 là đúng rồi!Đại điện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cũng cho biết công tác nghiệm thu, hoàn thành công trình đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội để đưa vào khai thác sử dụng sẽ được thực hiện theo 8 giai đoạn:
Giai đoạn 1 nghiệm thu thử nghiệm và hiệu chỉnh các hệ thống thành phần và toàn hệ thống dự án.
Giai đoạn 2 kiểm tra, nghiệm thu các công trình chuyên biệt trên tuyến.
Giai đoạn 3 test run - chạy thử và cấp chứng chỉ nghiệm thu chạy thử để bàn giao vận hành chạy thử.
Giai đoạn 4 đánh giá, cấp chứng nhận an toàn hệ thống của tư vấn ISA (liên danh tư vấn Apave - Bureau Veritas - Certifer) lần 1 và cấp chứng chỉ nghiệm thu chạy thử CAC.
Giai đoạn 5 vận hành, chạy thử hệ thống.
Giai đoạn 6 tiếp tục vận hành, chạy thử hệ thống để đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống của tư vấn ISA lần 2; thẩm định chứng nhận an toàn hệ thống; nghiệm thu hoàn thành đưa công trình vào sử dụng.
Giai đoạn 7 nghiệm thu hoàn thành công trình, đưa công trình vào sử dụng, trong giai đoạn này Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng sẽ kiểm tra công tác nghiệm thu trước khi đưa vào khai thác thương mại.
Giai đoạn 8 bàn giao công trình và đưa vào khai thác thương mại tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Thé này là mới đến giai đoạn 3 phỏng?
Nói chung cũng cần rút kinh nghiệm về quy trình thủ tục qua vụ CLHĐ.Sau khi kết thúc chạy thử, các bước tiếp theo sẽ được thực hiện như vận hành thử và công tác đánh giá an toàn hệ thống của tư vấn đánh giá an toàn hệ thống; Cục Đường sắt Việt Nam thực hiện công tác thẩm định báo cáo đánh giá an toàn hệ thống.
Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu các công trình xây dựng tiến hành rà soát hồ sơ dự án, các báo cáo đánh giá và công nhận kết quả để nghiệm thu cuối cùng. Kết thúc các nội dung công việc trên sẽ tiến hành công tác nghiệm thu bàn giao đưa vào khai thác thương mại.
---
Như vậy khả năng đưa vào khai thác thương mại nhanh thôi!
Mấy tháng trước đội CLHĐ sang đây toàn bóc lỗi to, tiến độ chậm nay chỉ còn soi mấy cái này kiểu sao chê bên kia mà không chê bên này thì em đoán tuyến này cũng sắp chạy được rồi. Với tư cách ng dân thì em thấy tuyến nào cũng ok, chỉ buồn cười 2 bên Tầu/Nhật dè bỉu nhauGiai đoạn 3 Test run thôi. Chưa có Báo cáo 12 của Tư vấn Đánh giá chứng nhận an toàn và đã mời Hội đồng kiểm tra Nhà nước đâu.
Mà thằng N-gHN uốn lượn chả kém gì CL-HD mà không thấy chiên za nào ý kiến nhể View attachment 7544684
Bác ơi, "Hội đồng kiểm tra nhà nước nghiệm thu công trình xây dựng" có chức năngGiai đoạn 3 Test run thôi. Chưa có Báo cáo 12 của Tư vấn Đánh giá chứng nhận an toàn và đã mời Hội đồng kiểm tra Nhà nước đâu.
Mà thằng N-gHN uốn lượn chả kém gì CL-HD mà không thấy chiên za nào ý kiến nhể View attachment 7544684
Tuyến này châu Âu nửa mùa.Bác ơi, "Hội đồng kiểm tra nhà nước nghiệm thu công trình xây dựng" có chức năng
"Hội đồng có nhiệm vụ kiểm tra công tác nghiệm thu bao gồm: định kỳ hoặc đột xuất trong quá trình thi công xây dựng; tại các giai đoạn chuyển bước thi công quan trọng và khi hoàn thành thi công xây dựng công trình, hạng mục công trình để đưa vào khai thác, sử dụng theo quy định"
Nghĩa là cái hội đồng này không nghiệm thu công trình, mà chỉ kiểm tra công tác nghiệm thu của chủ đầu tư xem đã đúng các quy định của pháp luật hay không thôi, và họ kiểm tra liên tục trong quá trình thi công chứ không phải đến cuối dự án mới nhảy vào kiểm tra. Vì dự án dài đến cả chục năm như này thì phải được nghiệm thu từng phần rồi (để còn thanh quyết toán cho nhà thầu).
Dự án Cát Linh - Hà Đông, từ tháng 10/2020 đến tháng 12/2020, tuyến này Trial Run, đến cuối tháng 4/2021, tư vấn ACT cấp chứng nhận an toàn hệ thống. Nghĩa là trial run trong 3 tháng, và mất gần 5 tháng để tư vấn cấp chứng nhận. Sau khi được chứng nhận an toàn, thì tháng 10/2020, Hội đồng kiểm tra nhà nước về nghiệm thu đồng ý kết quả nghiệm thu của chủ đầu tư.
Nếu tuyến Nhổn - ga Hà Nội cũng đúng theo timeline như thế thì nhanh cũng phải tháng 6/2022 mới có thể vận hành thương mại.
Tuy nhiên, chúng ta có thể hy vọng rằng, đây là dự án dùng vốn châu Âu, áp dụng tiêu chuẩn châu Âu ngay từ đầu, tư vấn giám sát cũng là châu Âu, chưa kể kinh nghiệm đã có với tuyến kia, thì khâu Trial Run để cấp chứng nhận an toàn cũng sẽ nhanh hơn (gói trong 2 tháng thay vì 8 tháng như tuyến kia). Ra Tết chúng ta sẽ được đi tàu.
mình nghĩ là trước 31/12 dương thôi. Các cụ trong tất cả các buổi họp gần đây đều nhắc lại là khai thác TM trước cuối năm dương lịch rồi, t nghĩ k sai đâu. Thủ tục thì sẽ có cách để pass thôiBác ơi, "Hội đồng kiểm tra nhà nước nghiệm thu công trình xây dựng" có chức năng
"Hội đồng có nhiệm vụ kiểm tra công tác nghiệm thu bao gồm: định kỳ hoặc đột xuất trong quá trình thi công xây dựng; tại các giai đoạn chuyển bước thi công quan trọng và khi hoàn thành thi công xây dựng công trình, hạng mục công trình để đưa vào khai thác, sử dụng theo quy định"
Nghĩa là cái hội đồng này không nghiệm thu công trình, mà chỉ kiểm tra công tác nghiệm thu của chủ đầu tư xem đã đúng các quy định của pháp luật hay không thôi, và họ kiểm tra liên tục trong quá trình thi công chứ không phải đến cuối dự án mới nhảy vào kiểm tra. Vì dự án dài đến cả chục năm như này thì phải được nghiệm thu từng phần rồi (để còn thanh quyết toán cho nhà thầu).
Dự án Cát Linh - Hà Đông, từ tháng 10/2020 đến tháng 12/2020, tuyến này Trial Run, đến cuối tháng 4/2021, tư vấn ACT cấp chứng nhận an toàn hệ thống. Nghĩa là trial run trong 3 tháng, và mất gần 5 tháng để tư vấn cấp chứng nhận. Sau khi được chứng nhận an toàn, thì tháng 10/2020, Hội đồng kiểm tra nhà nước về nghiệm thu đồng ý kết quả nghiệm thu của chủ đầu tư.
Nếu tuyến Nhổn - ga Hà Nội cũng đúng theo timeline như thế thì nhanh cũng phải tháng 6/2022 mới có thể vận hành thương mại.
Tuy nhiên, chúng ta có thể hy vọng rằng, đây là dự án dùng vốn châu Âu, áp dụng tiêu chuẩn châu Âu ngay từ đầu, tư vấn giám sát cũng là châu Âu, chưa kể kinh nghiệm đã có với tuyến kia, thì khâu Trial Run để cấp chứng nhận an toàn cũng sẽ nhanh hơn (gói trong 2 tháng thay vì 8 tháng như tuyến kia). Ra Tết chúng ta sẽ được đi tàu.
CLHĐ nguyên nhân thật nó có phải vì mấy cái này đâu. Dĩ nhiên sẽ ổn thôi, còn nếu muốn chặn thì cứ bảo chỉ nghiệm thu toàn bộ tuyến như hợp đồng, chưa có tiền lệ nghiệm thu 1 phần! Hoặc mời tư vấn an toàn của Tàu đến.Tuy nhiên, chúng ta có thể hy vọng rằng, đây là dự án dùng vốn châu Âu, áp dụng tiêu chuẩn châu Âu ngay từ đầu, tư vấn giám sát cũng là châu Âu, chưa kể kinh nghiệm đã có với tuyến kia, thì khâu Trial Run để cấp chứng nhận an toàn cũng sẽ nhanh hơn (gói trong 2 tháng thay vì 8 tháng như tuyến kia). Ra Tết chúng ta sẽ được đi tàu.