[Funland] dự án cầu Trần Hưng Đạo dài 3km bắc qua sông Hồng

momoyama68868

Xe điện
Biển số
OF-66516
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
4,157
Động cơ
471,228 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa
Em thích thiết kế này
Nếu kinh tế đủ đảm bảo thì nên mỗi cầu là 1 nét đặc trưng riêng, mang tính nghệ thuật và phải có sự đột phá về thiết kế nếu không mọi công trình chỉ là khung giầm bê tông vô cảm.
Vua chúa thời xưa không ăn chơi thì thời nay lấy đâu ra cung điện, lâu đài mà ngắm


Nhìn phong cách giống cây cầu London Bridge, lúc em chụp trời chiều muộn rồi nên xám xịt, không đẹp như ở ngoài.
 

Xe bọ xít

Xì hơi lốp
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,160
Động cơ
548,954 Mã lực
Biển số
OF-461623
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
121
Động cơ
205,320 Mã lực
View attachment 6515224
Ái chà, đã quy hoạch phân lô ngoài đê xong xuôi rồi cơ à, đẹp phết :))
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
14,673
Động cơ
480,032 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cháu thấy cầu nhìn cứ tù tù kiểu gì, không thanh thoát.
 

MrSpy

Xe điện
Biển số
OF-188610
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
3,262
Động cơ
355,004 Mã lực
Nên là cầu đẹp chứ. HN hiện nay nhiều cầu nhưng thấy mỗi cầu Long Biên và Nhật tân là thấy đẹp còn lại thì nó chỉ đơn thuần là ...cầu. Nhưng cao có 4 m so với mặt nước thì mùa lũ đi qua cũng phê lắm đây :D
 

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
365
Động cơ
209,321 Mã lực
Tuổi
33
Nên là cầu đẹp chứ. HN hiện nay nhiều cầu nhưng thấy mỗi cầu Long Biên và Nhật tân là thấy đẹp còn lại thì nó chỉ đơn thuần là ...cầu. Nhưng cao có 4 m so với mặt nước thì mùa lũ đi qua cũng phê lắm đây :D
Cầu Long Biên ngoại trừ tính lịch sử ra, thì còn ko bằng cầu Chương Dương, cầu Nhật Tân thì phù hợp thời đại. Người ta thích cái cũ theo năm tháng, cái mới mẻ của thời đại, còn những cái giả cổ ko phù hợp với thời đại thì quá kệch cỡm =))
 

Colonhec5

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789495
Ngày cấp bằng
6/9/21
Số km
354
Động cơ
28,309 Mã lực
Cầu này đẹp thua cầu Nhật Tân và cầu Long Biên, đẹp hơn tất cả những cây cầu còn lại.
 

Childhood Dream

Xe máy
Biển số
OF-790823
Ngày cấp bằng
18/9/21
Số km
73
Động cơ
23,830 Mã lực
Có cầu giải toả cho Vĩnh Tuy, Chương Dương chứ tắc lắm thôi.
 

trịnh long 91

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-790709
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
85
Động cơ
23,999 Mã lực
Tuổi
33
ko đẹp bằng câu nhật tân :D
 

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,054
Động cơ
599,435 Mã lực
Tuổi
40
Xèng ko phải là mục đích chính vì tốn thêm có nhiều đâu cụ, mục đích chính là phục vụ cho sở thích quái gở của 1 số thằng nào đó...đc quyền chỉ đạo, đc quyền áp đặt.
..
Nói thêm chuyện ngoài lề cho các cụ nắm đc, hồi trước, khi những hình ảnh phối cảnh của trụ sở Bộ Tài ch.én được public. Dân chúng, vs đa số dân nghề nghiệp cũng phản ứng, chê bôi hoài cổ, ko hiện đại, ko xứng tầm vời thời đại các kiểu. Hội KTS do cố KTS Nguyễn Trực Luyện (luc bấy giờ là CT Hội KTS VN) có làm vc vs B.T bộ đó...là xe SH, tay chơi Hói này cũng hứa sẽ tiếp thu, chỉnh sửa bla..bla...
Nhưng thực tế, lúc ctr hoàn thiện đi vào sử dụng thì hình ảnh nó đels khác j vs phối cảnh. Có khác chỉ là thiếu mấy cái chóp như cái nón ở 4 góc...do chóp bé quá, thi công khó khăn nên điều chỉnh bỏ đi.
...
Vậy nên, cái cầu này cũng thế thôi, nó phục vụ cho sở thích của 1 số thằng quái thai vs tư tưởng lạc hậu.
Cụ nói chuẩn. Đưa ra lấy ý kiến cho đủ thủ tục thôi. Còn tiếp thu thì ko có đâu. Góp ý cho tốn công. Chém gió ở đây thì dc
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
824
Động cơ
255,517 Mã lực
Nói chuyện với mấy bác làm cầu ở Tedi thì không có chuyện cầu cao 4,75m so với mực nước thông thuyền đâu. Họ là đơn vị thiết kế chuyên nghiệp không lý gì lại đi mắc cái lỗi sơ đẳng mà mọi nhà thiết kế cầu đều phải để ý trước tiên khi lên phương án thiết kế cả. Ông KTS chắc đọc cái tĩnh không của 2 nút giao đầu cầu mà nhầm sang tĩnh không thông thuyền giữa cầu cũng nên.
Hình như về sau họ sửa phương án thành 2 cổng mỗi đầu cầu 1 cổng chứ không chi chít như cái ảnh ở #1, và bỏ cái dây võng đi vì nó chỉ là đồ trang trí chứ không phải kết cấu chịu lực. Nó đỡ hơn, tuy nhiên về kiến trúc (em dân ngoại đạo) em vẫn thấy nó nặng nề và ít có điểm nhấn. Có vẻ bị ép tiền xuống để vừa miếng với khả năng của CĐT (bây giờ chắc là làm BT chứ không phải BOT đâu mà các cụ sợ thu phí). Em thì thích mấy phương án cầu vòm (sợ trùng với cầu Đông Trù gần đó) hoặc dây võng (nghe bảo bị hạn chế vì vướng phễu bay). Nhưng mà em chẳng được quyết định gì nên chỉ nói cho vui thôi :D
 

Jackul

Xe tải
Biển số
OF-25498
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
295
Động cơ
491,771 Mã lực
Mấy ông hội kiến truac cả đời chẳng vẽ đc j lên hồn chỉ giỏi chê. Chê thế thì e cũng chê được
Mấy bố hội Kts giờ bận bịu với nội thất căn hộ với liền kề lắm. Có chú còn làm cả sân vườn. Làm gì có chuyên môn mà làm cái món này. Cứ cố nhảy vào chém lấy số thôi cụ ạ. Bảo đi thi thì dãy đành đạch ngay.
 

Tieububu

Xe tăng
Biển số
OF-146348
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,223
Động cơ
368,544 Mã lực
Mấy bố hội Kts giờ bận bịu với nội thất căn hộ với liền kề lắm. Có chú còn làm cả sân vườn. Làm gì có chuyên môn mà làm cái món này. Cứ cố nhảy vào chém lấy số thôi cụ ạ. Bảo đi thi thì dãy đành đạch ngay.
Có làm ăn hại, phán góp mặt thôi😬😬😬
 

troc

Xe tăng
Biển số
OF-42110
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,499
Động cơ
618,046 Mã lực
Yêm đề nghị xây 90 trệu cây cầu dây đu theo ý từng ông chủ cho đỡ phải chê.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,853
Động cơ
544,800 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Lộ diện hình ảnh về cầu Trần Hưng Đạo kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên

Mới đây, TP Hà Nội đã công bố một số hình ảnh về dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, tuy nhiên đây chỉ mới là phương án kiến trúc đang được nghiên cứu.

Năm 2017, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội từng thông tin về dự án cầu/hầm Trần Hưng Đạo.
Theo quy hoạch, dự án này có quy mô dài 3km, rộng 20m và có tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỷ đồng được thực hiện theo hình thức PPP, BT.
Tại thời điểm đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết thành phố đang xem xét 2 phương án xây dựng cầu hoặc hầm Trần Hưng Đạo qua sông Hồng. Còn về nguồn ngân sách xây dựng, thời gian khởi công, dự kiến hoàn thành và phương án thi công thiết kế không có cơ quan nào của Hà Nội thông tin cụ thể.
Do đó, việc TP. Hà Nội sẽ xây cầu Trần Hưng Đạo hay xây dựng hầm chui qua sông Hồng vẫn còn là một... ẩn số.
Tuy nhiên, mới đây, TP Hà Nội đã tiết lộ một số thông tin và hình ảnh về dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Cụ thể, công trình giao thông này là cầu Trần Hưng Đạo có vị trí nằm giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy.
Đơn vị nghiên cứu dự án là Công ty Cổ phần Him Lam và Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải Tedi.
Cầu có điểm đầu tại ngã 5 phố Trần Hưng Đạo giao với phố Lê Thánh Tông - Trần Thánh Tông, Hàn Thuyên, Tăng Bạt Hổ, vượt qua sông Hồng kết nối với đường Cổ Linh, tuyến đường quy hoạch dọc phía Tây sân bay Gia Lâm đến điểm cuối giao với đường Nguyễn Văn Linh.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 6km, trong đó, chiều dài của cầu khoảng 2,3km, đường dẫn phía Nam khoảng 0,4km, đường dẫn và kết nối giao thông phía Bắc khoảng 3,3km.
Cầu Trần Hưng Đạo sau khi xây dựng xong sẽ góp phần giảm tải đáng kể lưu lượng giao thông giữa 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, vốn trước đây chỉ có 2 cây cầu chính đảm nhiệm là cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy.
Dưới đây là một số hình ảnh về phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo mà 2 đơn vị Công ty Him Lam và Công ty Tedi đang nghiên cứu

View attachment 4752572
View attachment 4752573
View attachment 4752574

Quá không hợp cảnh!
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,847
Động cơ
205,058 Mã lực
Tuổi
26
Cầu là chỗ các cụ...lầu bầu. Xây xong cầu cũng phải chục năm nữa là ít.
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,333
Động cơ
494,773 Mã lực
Đằng nào cũng làm sao không đầu tư Khu đô thị Nhà Cầu Trần Hưng Đạo nhỉ
FB_IMG_1631954798290.jpg
Ý tưởng của cụ em đã nghĩ đến và nói lâu rồi, không phải lo đất sạch, mất công xây dựng làm luôn cái khu đô thị trên sông và 1 trong các đường xuyên qua là cái cầu có phải 1 công đôi việc không :). Bên Trùng Khánh nó cũng có đường và đường tàu đô thị như kiểu vậy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top