Em để ý thấy mấy hôm nay, nền báo chí K ách mệnh nước nhà đua nhau đăng bài về Thiết kế cây cầu này. Chắc bên support mất nhiều xèng cho các phóng t.inh viên định hướng cho quần chúng cần lao thấy được vẻ đẹp trường tồn của nó, các cụ nhể
Nói chuyện với mấy bác làm cầu ở Tedi thì không có chuyện cầu cao 4,75m so với mực nước thông thuyền đâu. Họ là đơn vị thiết kế chuyên nghiệp không lý gì lại đi mắc cái lỗi sơ đẳng mà mọi nhà thiết kế cầu đều phải để ý trước tiên khi lên phương án thiết kế cả. Ông KTS chắc đọc cái tĩnh không của 2 nút giao đầu cầu mà nhầm sang tĩnh không thông thuyền giữa cầu cũng nên.
Hình như về sau họ sửa phương án thành 2 cổng mỗi đầu cầu 1 cổng chứ không chi chít như cái ảnh ở #1, và bỏ cái dây võng đi vì nó chỉ là đồ trang trí chứ không phải kết cấu chịu lực. Nó đỡ hơn, tuy nhiên về kiến trúc (em dân ngoại đạo) em vẫn thấy nó nặng nề và ít có điểm nhấn. Có vẻ bị ép tiền xuống để vừa miếng với khả năng của CĐT (bây giờ chắc là làm BT chứ không phải BOT đâu mà các cụ sợ thu phí). Em thì thích mấy phương án cầu vòm (sợ trùng với cầu Đông Trù gần đó) hoặc dây võng (nghe bảo bị hạn chế vì vướng phễu bay). Nhưng mà em chẳng được quyết định gì nên chỉ nói cho vui thôi
Phù hợp với kiến trúc Đông Dương thực ra là lời bao biện của đơn vị thiết kế thôi. Chứ đầu cầu phía THĐ có 2 tòa nhà to đoành trấn giữ là viện 108 với BTL Biên phòng, kiến trúc chả liên quan gì đến Đông Dương cả.Em thấy đẹp hơn tất cả các cầu hiện nay đang có ở Hà Nội. Cá nhân em thấy vậy. Dù ý tưởng thiết kế có vẻ gì đó cóp nhặt. Nhưng so với mặt bằng chung phong cách thiết kế cầu "đại trà" như hiện nay, chí ít nó tạo được 1 điểm nhấn, phù hợp với phố THĐ cổ kính quê iem ạ.
Khác hoàn toàn cầu London, em thấy nó có nét của cây cầu Charles ở Praha hơn. Không hiểu sao mọi người chỉ nghĩ đến cây cầu London?Nhìn nặng nề quá nhể, học cầu London à
Hôm trước em thấy có 3 phương án, trong đó phương án cánh vạc bay khá là đẹp. Phương án được chọn em thấy nó cứ lai căng kiểu gì đóLộ diện hình ảnh về cầu Trần Hưng Đạo kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên
Mới đây, TP Hà Nội đã công bố một số hình ảnh về dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, tuy nhiên đây chỉ mới là phương án kiến trúc đang được nghiên cứu.
Năm 2017, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội từng thông tin về dự án cầu/hầm Trần Hưng Đạo.
Theo quy hoạch, dự án này có quy mô dài 3km, rộng 20m và có tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỷ đồng được thực hiện theo hình thức PPP, BT.
Tại thời điểm đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết thành phố đang xem xét 2 phương án xây dựng cầu hoặc hầm Trần Hưng Đạo qua sông Hồng. Còn về nguồn ngân sách xây dựng, thời gian khởi công, dự kiến hoàn thành và phương án thi công thiết kế không có cơ quan nào của Hà Nội thông tin cụ thể.
Do đó, việc TP. Hà Nội sẽ xây cầu Trần Hưng Đạo hay xây dựng hầm chui qua sông Hồng vẫn còn là một... ẩn số.
Tuy nhiên, mới đây, TP Hà Nội đã tiết lộ một số thông tin và hình ảnh về dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Cụ thể, công trình giao thông này là cầu Trần Hưng Đạo có vị trí nằm giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy.
Đơn vị nghiên cứu dự án là Công ty Cổ phần Him Lam và Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải Tedi.
Cầu có điểm đầu tại ngã 5 phố Trần Hưng Đạo giao với phố Lê Thánh Tông - Trần Thánh Tông, Hàn Thuyên, Tăng Bạt Hổ, vượt qua sông Hồng kết nối với đường Cổ Linh, tuyến đường quy hoạch dọc phía Tây sân bay Gia Lâm đến điểm cuối giao với đường Nguyễn Văn Linh.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 6km, trong đó, chiều dài của cầu khoảng 2,3km, đường dẫn phía Nam khoảng 0,4km, đường dẫn và kết nối giao thông phía Bắc khoảng 3,3km.
Cầu Trần Hưng Đạo sau khi xây dựng xong sẽ góp phần giảm tải đáng kể lưu lượng giao thông giữa 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, vốn trước đây chỉ có 2 cây cầu chính đảm nhiệm là cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy.
Dưới đây là một số hình ảnh về phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo mà 2 đơn vị Công ty Him Lam và Công ty Tedi đang nghiên cứu
View attachment 4752572
View attachment 4752573
View attachment 4752574
Lộ diện hình ảnh về cầu Trần Hưng Đạo kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên
(VNF) - Mới đây, TP Hà Nội đã công bố một số hình ảnh về dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, tuy nhiên đây chỉ mới là phương án kiến trúc đang được nghiên cứu.vietnamfinance.vn
Đẹp cụ nhỉ. Rất có phong cách.Hôm trước em thấy có 3 phương án, trong đó phương án cánh vạc bay khá là đẹp. Phương án này em thấy nó cứ lai căng kiểu gì đó
Ba phương án thiết kế cầu Trần Hưng Đạo
VnExpress tin tức mới nhất - Thông tin nhanh & chính xác được cập nhật hàng giờ. Đọc báo tin tức online Việt Nam & Thế giới nóng nhất trong ngày về thể thao, thời sự, pháp luật, kinh doanh,...vnexpress.net
View attachment 6526096
View attachment 6526097
View attachment 6526098
Nhìn 1 phần hơi giống Cầu Tháp Luân ĐônLộ diện hình ảnh về cầu Trần Hưng Đạo kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên
Mới đây, TP Hà Nội đã công bố một số hình ảnh về dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, tuy nhiên đây chỉ mới là phương án kiến trúc đang được nghiên cứu.
Năm 2017, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội từng thông tin về dự án cầu/hầm Trần Hưng Đạo.
Theo quy hoạch, dự án này có quy mô dài 3km, rộng 20m và có tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỷ đồng được thực hiện theo hình thức PPP, BT.
Tại thời điểm đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết thành phố đang xem xét 2 phương án xây dựng cầu hoặc hầm Trần Hưng Đạo qua sông Hồng. Còn về nguồn ngân sách xây dựng, thời gian khởi công, dự kiến hoàn thành và phương án thi công thiết kế không có cơ quan nào của Hà Nội thông tin cụ thể.
Do đó, việc TP. Hà Nội sẽ xây cầu Trần Hưng Đạo hay xây dựng hầm chui qua sông Hồng vẫn còn là một... ẩn số.
Tuy nhiên, mới đây, TP Hà Nội đã tiết lộ một số thông tin và hình ảnh về dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Cụ thể, công trình giao thông này là cầu Trần Hưng Đạo có vị trí nằm giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy.
Đơn vị nghiên cứu dự án là Công ty Cổ phần Him Lam và Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải Tedi.
Cầu có điểm đầu tại ngã 5 phố Trần Hưng Đạo giao với phố Lê Thánh Tông - Trần Thánh Tông, Hàn Thuyên, Tăng Bạt Hổ, vượt qua sông Hồng kết nối với đường Cổ Linh, tuyến đường quy hoạch dọc phía Tây sân bay Gia Lâm đến điểm cuối giao với đường Nguyễn Văn Linh.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 6km, trong đó, chiều dài của cầu khoảng 2,3km, đường dẫn phía Nam khoảng 0,4km, đường dẫn và kết nối giao thông phía Bắc khoảng 3,3km.
Cầu Trần Hưng Đạo sau khi xây dựng xong sẽ góp phần giảm tải đáng kể lưu lượng giao thông giữa 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, vốn trước đây chỉ có 2 cây cầu chính đảm nhiệm là cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy.
Dưới đây là một số hình ảnh về phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo mà 2 đơn vị Công ty Him Lam và Công ty Tedi đang nghiên cứu
View attachment 4752572
View attachment 4752573
View attachment 4752574
Lộ diện hình ảnh về cầu Trần Hưng Đạo kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên
(VNF) - Mới đây, TP Hà Nội đã công bố một số hình ảnh về dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, tuy nhiên đây chỉ mới là phương án kiến trúc đang được nghiên cứu.vietnamfinance.vn