[Funland] dự án cầu Trần Hưng Đạo dài 3km bắc qua sông Hồng

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
2,952
Động cơ
352,630 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
Em để ý thấy mấy hôm nay, nền báo chí K ách mệnh nước nhà đua nhau đăng bài về Thiết kế cây cầu này. Chắc bên support mất nhiều xèng cho các phóng t.inh viên định hướng cho quần chúng cần lao thấy được vẻ đẹp trường tồn của nó, các cụ nhể :))
01.jpg
02.jpg
03.jpg
 

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
2,952
Động cơ
352,630 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
Như kiểu lúa lon nấp nó đầu bờ...nghe phong bì sột soạt thi nhau xuất bài vậy =))
05.jpg


04.jpg


06.jpg
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,994
Động cơ
203,246 Mã lực
Tuổi
44
Hai cái trụ cổng hai đầu nó là cái cổng chào thì đúng hơn; vì nó chả có tác dụng gì vào cái cầu cả.
Vác 2 cáu trụ ấy đặt vào cầu nào chả được nhỉ

Nói chuyện với mấy bác làm cầu ở Tedi thì không có chuyện cầu cao 4,75m so với mực nước thông thuyền đâu. Họ là đơn vị thiết kế chuyên nghiệp không lý gì lại đi mắc cái lỗi sơ đẳng mà mọi nhà thiết kế cầu đều phải để ý trước tiên khi lên phương án thiết kế cả. Ông KTS chắc đọc cái tĩnh không của 2 nút giao đầu cầu mà nhầm sang tĩnh không thông thuyền giữa cầu cũng nên.
Hình như về sau họ sửa phương án thành 2 cổng mỗi đầu cầu 1 cổng chứ không chi chít như cái ảnh ở #1, và bỏ cái dây võng đi vì nó chỉ là đồ trang trí chứ không phải kết cấu chịu lực. Nó đỡ hơn, tuy nhiên về kiến trúc (em dân ngoại đạo) em vẫn thấy nó nặng nề và ít có điểm nhấn. Có vẻ bị ép tiền xuống để vừa miếng với khả năng của CĐT (bây giờ chắc là làm BT chứ không phải BOT đâu mà các cụ sợ thu phí). Em thì thích mấy phương án cầu vòm (sợ trùng với cầu Đông Trù gần đó) hoặc dây võng (nghe bảo bị hạn chế vì vướng phễu bay). Nhưng mà em chẳng được quyết định gì nên chỉ nói cho vui thôi :D
 

máy ủi

Xe tải
Biển số
OF-70146
Ngày cấp bằng
7/8/10
Số km
468
Động cơ
433,240 Mã lực
Nhìn cầu Nhật tân đẹp hơn. Kiến trúc này trông nặng nề quá
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,224
Động cơ
98,406 Mã lực
Em thấy đẹp hơn tất cả các cầu hiện nay đang có ở Hà Nội. Cá nhân em thấy vậy. Dù ý tưởng thiết kế có vẻ gì đó cóp nhặt. Nhưng so với mặt bằng chung phong cách thiết kế cầu "đại trà" như hiện nay, chí ít nó tạo được 1 điểm nhấn, phù hợp với phố THĐ cổ kính quê iem ạ.
 

Philatop

Xe đạp
Biển số
OF-779924
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
21
Động cơ
42,668 Mã lực
Tuổi
39
Em thấy đẹp hơn tất cả các cầu hiện nay đang có ở Hà Nội. Cá nhân em thấy vậy. Dù ý tưởng thiết kế có vẻ gì đó cóp nhặt. Nhưng so với mặt bằng chung phong cách thiết kế cầu "đại trà" như hiện nay, chí ít nó tạo được 1 điểm nhấn, phù hợp với phố THĐ cổ kính quê iem ạ.
Phù hợp với kiến trúc Đông Dương thực ra là lời bao biện của đơn vị thiết kế thôi. Chứ đầu cầu phía THĐ có 2 tòa nhà to đoành trấn giữ là viện 108 với BTL Biên phòng, kiến trúc chả liên quan gì đến Đông Dương cả.

Cầu này mà nối vào đoạn phố Tràng Tiền thì em đồng ý là có sự đồng điệu về kiến trúc.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,740
Động cơ
440,323 Mã lực
“Hơn nữa, phương án đưa ra từ đầu đến nay cũng không phải là phong cách kiến trúc Đông Dương mà là hình thức mô phỏng khiên cưỡng, pha trộn với nhiều chi tiết kiến trúc châu Âu từ thời trung cổ… Nếu muốn khai thác giá trị kiến trúc Pháp thuộc thì chỉ nên phát triển tinh thần cốt lõi của kiến trúc đó trong kiến trúc cầu hiện đại. Đó là sự ổn định, đĩnh đạc, sang trọng, thanh nhã” – Hội KTS đánh giá.
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,133
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu HN lựa chọn phương án hoài cổ...thì cầu mang tên Trần Hưng Đạo (ở khu vực bến Bình than xưa) nên có điểm nhấn (cách điệu) theo phong cách kiến trúc/văn hóa thời Trần...?! 🤔
Kiểu cầu tân cổ điển thời thuộc địa không xứng danh hiệu Hưng đạo vương...;)
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,639 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Lộ diện hình ảnh về cầu Trần Hưng Đạo kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên

Mới đây, TP Hà Nội đã công bố một số hình ảnh về dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, tuy nhiên đây chỉ mới là phương án kiến trúc đang được nghiên cứu.

Năm 2017, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội từng thông tin về dự án cầu/hầm Trần Hưng Đạo.
Theo quy hoạch, dự án này có quy mô dài 3km, rộng 20m và có tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỷ đồng được thực hiện theo hình thức PPP, BT.
Tại thời điểm đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết thành phố đang xem xét 2 phương án xây dựng cầu hoặc hầm Trần Hưng Đạo qua sông Hồng. Còn về nguồn ngân sách xây dựng, thời gian khởi công, dự kiến hoàn thành và phương án thi công thiết kế không có cơ quan nào của Hà Nội thông tin cụ thể.
Do đó, việc TP. Hà Nội sẽ xây cầu Trần Hưng Đạo hay xây dựng hầm chui qua sông Hồng vẫn còn là một... ẩn số.
Tuy nhiên, mới đây, TP Hà Nội đã tiết lộ một số thông tin và hình ảnh về dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Cụ thể, công trình giao thông này là cầu Trần Hưng Đạo có vị trí nằm giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy.
Đơn vị nghiên cứu dự án là Công ty Cổ phần Him Lam và Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải Tedi.
Cầu có điểm đầu tại ngã 5 phố Trần Hưng Đạo giao với phố Lê Thánh Tông - Trần Thánh Tông, Hàn Thuyên, Tăng Bạt Hổ, vượt qua sông Hồng kết nối với đường Cổ Linh, tuyến đường quy hoạch dọc phía Tây sân bay Gia Lâm đến điểm cuối giao với đường Nguyễn Văn Linh.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 6km, trong đó, chiều dài của cầu khoảng 2,3km, đường dẫn phía Nam khoảng 0,4km, đường dẫn và kết nối giao thông phía Bắc khoảng 3,3km.
Cầu Trần Hưng Đạo sau khi xây dựng xong sẽ góp phần giảm tải đáng kể lưu lượng giao thông giữa 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, vốn trước đây chỉ có 2 cây cầu chính đảm nhiệm là cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy.
Dưới đây là một số hình ảnh về phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo mà 2 đơn vị Công ty Him Lam và Công ty Tedi đang nghiên cứu

View attachment 4752572
View attachment 4752573
View attachment 4752574

Hôm trước em thấy có 3 phương án, trong đó phương án cánh vạc bay khá là đẹp. Phương án được chọn em thấy nó cứ lai căng kiểu gì đó

1632392758878.png

1632392778463.png

1632392792542.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Hôm trước em thấy có 3 phương án, trong đó phương án cánh vạc bay khá là đẹp. Phương án này em thấy nó cứ lai căng kiểu gì đó

View attachment 6526096
View attachment 6526097
View attachment 6526098
Đẹp cụ nhỉ. Rất có phong cách.
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,079
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Lộ diện hình ảnh về cầu Trần Hưng Đạo kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên

Mới đây, TP Hà Nội đã công bố một số hình ảnh về dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, tuy nhiên đây chỉ mới là phương án kiến trúc đang được nghiên cứu.

Năm 2017, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội từng thông tin về dự án cầu/hầm Trần Hưng Đạo.
Theo quy hoạch, dự án này có quy mô dài 3km, rộng 20m và có tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỷ đồng được thực hiện theo hình thức PPP, BT.
Tại thời điểm đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết thành phố đang xem xét 2 phương án xây dựng cầu hoặc hầm Trần Hưng Đạo qua sông Hồng. Còn về nguồn ngân sách xây dựng, thời gian khởi công, dự kiến hoàn thành và phương án thi công thiết kế không có cơ quan nào của Hà Nội thông tin cụ thể.
Do đó, việc TP. Hà Nội sẽ xây cầu Trần Hưng Đạo hay xây dựng hầm chui qua sông Hồng vẫn còn là một... ẩn số.
Tuy nhiên, mới đây, TP Hà Nội đã tiết lộ một số thông tin và hình ảnh về dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Cụ thể, công trình giao thông này là cầu Trần Hưng Đạo có vị trí nằm giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy.
Đơn vị nghiên cứu dự án là Công ty Cổ phần Him Lam và Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải Tedi.
Cầu có điểm đầu tại ngã 5 phố Trần Hưng Đạo giao với phố Lê Thánh Tông - Trần Thánh Tông, Hàn Thuyên, Tăng Bạt Hổ, vượt qua sông Hồng kết nối với đường Cổ Linh, tuyến đường quy hoạch dọc phía Tây sân bay Gia Lâm đến điểm cuối giao với đường Nguyễn Văn Linh.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 6km, trong đó, chiều dài của cầu khoảng 2,3km, đường dẫn phía Nam khoảng 0,4km, đường dẫn và kết nối giao thông phía Bắc khoảng 3,3km.
Cầu Trần Hưng Đạo sau khi xây dựng xong sẽ góp phần giảm tải đáng kể lưu lượng giao thông giữa 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, vốn trước đây chỉ có 2 cây cầu chính đảm nhiệm là cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy.
Dưới đây là một số hình ảnh về phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo mà 2 đơn vị Công ty Him Lam và Công ty Tedi đang nghiên cứu

View attachment 4752572
View attachment 4752573
View attachment 4752574

Nhìn 1 phần hơi giống Cầu Tháp Luân Đôn
 

Business2018

Xe buýt
Biển số
OF-542985
Ngày cấp bằng
25/11/17
Số km
662
Động cơ
-242 Mã lực
Nên làm cầu có phong cách và dấu ấn để tô điểm cho Hà nội, chứ như cái cầu Vĩnh tuy, Thanh trì thì chán quá !
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,405
Động cơ
493,202 Mã lực
Hóa ra là cầu bot hèn chi các a ấy pr
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,964
Động cơ
523,853 Mã lực
Theo em bên Tedi nên mô phỏng 2 đầu trụ cầu theo kiểu Lầu Khuê Văn Các có khi lại đẹp.

 

superrlinh

Xe buýt
Biển số
OF-336526
Ngày cấp bằng
28/9/14
Số km
782
Động cơ
285,063 Mã lực
Em nghĩ muốn tạo điểm nhấn, làm một nét văn hóa mới của HN thì nên làm một cây cầu mở, như cầu ở St Peterburg. Lúc đấy sẽ có văn hóa đi xem cầu mở vào nửa đêm, mặc dù chả có cái tàu nào cao hơn cây cầu :D.


Một cây cầu khác có kiến trúc khá bắt mắt tại đây
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,618
Động cơ
356,954 Mã lực
Đẹp thì chưa biết nhưng tốn kém nhất thì có thể
VN mình toàn thấy công trình sau thi công tốn hơn cái trước chứ chưa thấy rẻ hơn
 

Giabao2012

Xe buýt
Biển số
OF-168075
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
968
Động cơ
360,786 Mã lực
Nơi ở
272 Nghi Tàm, Yên Phụ, Hà Nội
Website
ecotravel.vn
Em cũng chả thấy đẹp ko ăn nhập với lịch sử cũng như cảnh quan 2 bên... Chưa kể khi hoàn thiện lại ko chi tiết tỉ mỉ thì chỉ làm bôi bác thêm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top