[Funland] dự án cầu Trần Hưng Đạo dài 3km bắc qua sông Hồng

shopnhimsoc

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192383
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
3,639
Động cơ
552,271 Mã lực
Nơi ở
Số 66 ngõ 445 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội
Website
nhadeplam.com
khả năng cầu dài nên trụ cầu phải to, nhìn vậy là đỡ thô nhiều rồi đó ạ! mix như nào đc khi mà trụ cầu nó to gấp rưỡi cái cầu, đành phải bến tấu vậy cho đỡ thô
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Mời thi kiến trúc quốc tế là đẹp ngay. Để mấy ông VN làm thì toàn xào xáo với Photoshop.
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,303
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Lộ diện hình ảnh về cầu Trần Hưng Đạo kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên

Mới đây, TP Hà Nội đã công bố một số hình ảnh về dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, tuy nhiên đây chỉ mới là phương án kiến trúc đang được nghiên cứu.

Năm 2017, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội từng thông tin về dự án cầu/hầm Trần Hưng Đạo.
Theo quy hoạch, dự án này có quy mô dài 3km, rộng 20m và có tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỷ đồng được thực hiện theo hình thức PPP, BT.
Tại thời điểm đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết thành phố đang xem xét 2 phương án xây dựng cầu hoặc hầm Trần Hưng Đạo qua sông Hồng. Còn về nguồn ngân sách xây dựng, thời gian khởi công, dự kiến hoàn thành và phương án thi công thiết kế không có cơ quan nào của Hà Nội thông tin cụ thể.
Do đó, việc TP. Hà Nội sẽ xây cầu Trần Hưng Đạo hay xây dựng hầm chui qua sông Hồng vẫn còn là một... ẩn số.
Tuy nhiên, mới đây, TP Hà Nội đã tiết lộ một số thông tin và hình ảnh về dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Cụ thể, công trình giao thông này là cầu Trần Hưng Đạo có vị trí nằm giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy.
Đơn vị nghiên cứu dự án là Công ty Cổ phần Him Lam và Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải Tedi.
Cầu có điểm đầu tại ngã 5 phố Trần Hưng Đạo giao với phố Lê Thánh Tông - Trần Thánh Tông, Hàn Thuyên, Tăng Bạt Hổ, vượt qua sông Hồng kết nối với đường Cổ Linh, tuyến đường quy hoạch dọc phía Tây sân bay Gia Lâm đến điểm cuối giao với đường Nguyễn Văn Linh.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 6km, trong đó, chiều dài của cầu khoảng 2,3km, đường dẫn phía Nam khoảng 0,4km, đường dẫn và kết nối giao thông phía Bắc khoảng 3,3km.
Cầu Trần Hưng Đạo sau khi xây dựng xong sẽ góp phần giảm tải đáng kể lưu lượng giao thông giữa 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, vốn trước đây chỉ có 2 cây cầu chính đảm nhiệm là cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy.
Dưới đây là một số hình ảnh về phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo mà 2 đơn vị Công ty Him Lam và Công ty Tedi đang nghiên cứu

View attachment 4752572
View attachment 4752573
View attachment 4752574

1 ví dụ điển hình, mô hình quy hoạch trái sầu riêng, mạnh ai nấy làm.
Phong cách cổ điển nhìn thì hoành tráng, tới lúc vào nội đô nhìn như khu ổ chuột, xiên xẹo hổ lốn.
Nếu đồng bộ như Châu Âu thì cầu này hẳn rất đẹp, còn hiện hành, cứ tối giản như cầu Nhật Tân là đẹp, thể hiện xu hướng hiện đại của đất nước.
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
655
Động cơ
255,517 Mã lực
Hai cái trụ cổng hai đầu nó là cái cổng chào thì đúng hơn; vì nó chả có tác dụng gì vào cái cầu cả.
Vác 2 cáu trụ ấy đặt vào cầu nào chả được nhỉ
Vâng, ngoài chức năng đi lại thì nó còn chức năng kiến trúc mà bác, kiểu như làm cái cột nhà mình cũng phải ốp đá, bắt phào chỉ. Đá nó có tác dụng chống cho cái cột đâu, chỉ làm đẹp mà thôi.
Quan điểm thông dụng của các nhà mỹ học cầu đường là chỉ nên làm đẹp cho kết cấu, chứ không nên xây những kết cấu chỉ có tác dụng làm đẹp. Tuy nhiên cái đẹp thì nó có vô vàn, đến Thị Nở mà vẫn có Chí Phèo khen đẹp nữa là :D
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Hôm trước em thấy có 3 phương án, trong đó phương án cánh vạc bay khá là đẹp. Phương án này em thấy nó cứ lai căng kiểu gì đó

View attachment 6526096
View attachment 6526097
View attachment 6526098
Cá nhân em thấy Cầu như cánh Hạc là đẹp nhất. Thiết kế hiện đại tinh tế, mềm mại mang tính thanh lịch của cố đô Tràng AN -Hà Nội. Nếu chọn vật liệu thật tinh tế màu sáng vào ban ngày. Tối kết hợp giữa công nghệ chiếu sáng đẳng cấp như Cầu Nhật Tân kết hợp với gắn hệ đèn led màu trắng, chỉ được lầ màu trắng dùng loại đèn thật đẳng cấp kết viền vòng cung theo hình cánh hạc sẽ là một điểm nhấn đẹp mắt lung linh soi mình dưới lòng sông như hình cánh hạc bay trong không gian vào ban đêm. Em thích ý tưởng này.
Đây là sự khác biệt vừa hiện đại nhưng lại mang nét đẹp của Hà Nội. Còn cái thiết kế có 04 hình trụ và dây văng kia chúng ta nhìn sẽ thấy lại giống cầu ở Ahh, ở văn hoá Trung Quốc rồi ở đâu đó một quốc gia nào đã có. Nó là sự bắt chước theo lối cổ điển nhưng, bắt chước là sự kém cỏi trong thẩm mỹ làm đẹp. Không có sự sáng tạo, Nó càng không thể là bản sắc văn hoá lịch sử nhất quán của người Việt nên về ý nghĩai văn hoá lịch sử không ổn, tính thẩm mỹ chưa cao. Nên nếu làm đẹp cho Hà Nội thì theo em không nên chọn.
 
Chỉnh sửa cuối:

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,636
Động cơ
567,319 Mã lực
Anh em nghiện đang hí hửng có chỗ phê pha, vào thớt này đâm ra lại tâm tư quá
 

Tâm Sinh Phúc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587695
Ngày cấp bằng
30/8/18
Số km
1,811
Động cơ
154,067 Mã lực
Cầu LB xay hàng trăm năm rồi bây giờ nhìn nhịp cầu nhấp nhô vẫn cảm xúc. E thấy thiết kế này thì sao bằng được các cổng làng cổ ở vùng quê BẮc Bộ VN...Cứ bê nguyên cái cổng làng vào nhìn còn đẹp hơn
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Từ 1945 đến giờ chưa thấy xây dựng được bất kỳ cái gì gọi là đẹp. Cái cầu này cũng là 1 trong số những thứ hổ lốn hiện có.
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
2,885
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
cụ giật tít kiểu này thì không nên hỏi về cái đẹp!
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Câu
Từ 1945 đến giờ chưa thấy xây dựng được bất kỳ cái gì gọi là đẹp. Cái cầu này cũng là 1 trong số những thứ hổ lốn hiện có.
Cầu Nhật Tân là tuyệt đẹp đấy cụ.
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Hôm trước em thấy có 3 phương án, trong đó phương án cánh vạc bay khá là đẹp. Phương án được chọn em thấy nó cứ lai căng kiểu gì đó

View attachment 6526096
View attachment 6526097
View attachment 6526098
Em vừa xem video thì thấy thiết kế cầu như Cánh Hạc Bay rất đẹp rồi. Chỉ cần chỉnh sửa phối cảnh cho đèn led trắng theo hình uốn lượn của cánh hạc. Vào ban đêm.,Việc phối đèn led một màu trắng sẽ có hiệu ứng bất ngờ khi nó soi chiếu xuống dòng sông rất lung linh và huyền ảo. Và làm 3D thật đẹp. Có vườn hoa cây xanh nơi đi dạo tản bộ cho người dân check in nữa cũng là điểm nhấn thu hút khách du lịch đến Hà Nội ngắm cảnh hóng mát và chụp ảnh v,,v,t. Em chả hiểu tại sao trong 03 thiết kế lại chọn thiết kế xấu nhất để làm vậy.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Ngành cầu đường lối mòn quá.

E đề nghị 1 cây cầu đủ rộng có mái che, 2 bên đầy river coffe và shoping mall :)).
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Cầu Nhật Tân nó là chuẩn xây dựng, đâu có gì gọi là đẹp.
Đẹp ở đó đấy bác. cách thiết kế tạo hình khối chuẩn trong xây dựng giữa các trụ cột và dây văng rất đẹp và hoàng tráng, hiện đại và ban đêm thì càng đẹp bởi nghệ thuật trình diễn ánh sáng bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Cầu
Ngành cầu đường lối mòn quá.

E đề nghị 1 cây cầu đủ rộng có mái che, 2 bên đầy river coffe và shoping mall :)).
Bác rất sáng tạo cơ mà cầu mà có mai che lại dài 02 cây số thì không gọi là cầu được mà gọi là nơi đúc tiền bác nhỉ? :)) . Ý tưởng trồng vườn hoa cây xanh tản bộ chụp ảnh em thấy ổn ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top