Dòng xe chiến lược cho việt nam?

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,257
Động cơ
398,343 Mã lực
Nơi ở
The heavens
- Sau nhiều tranh cãi về việc chọn dòng xe chiến lược, rốt cục, phương án chọn của Bộ Công Thương không trùng với dòng xe của hãng nào tại Việt Nam.

Theo đề xuất cuối cùng của Bộ Công Thương vừa trình Thủ tướng Chính phủ, dòng xe chiến lược trong phân khúc xe ô tô du lịch của Việt Nam là xe đa dụng, từ 6-9 chỗ ngồi, có dung tích động cơ nhỏ hơn 1,5l, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2.

Trên cơ sở này, dòng xe chiến lược sẽ được hưởng những ưu đãi về thuế để khuyến khích phát triển.

Bộ Công Thương đề xuất, thuế tiêu thụ đặc biệt cho loại xe này phải là thấp nhất, ở mức 30% (các xe khác là 45-50-60%). Phí trước bạ là 2% và thuế VAT là 5% (xe khác là 10%). Đặc biệt, việc đánh thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ được giảm theo tỷ lệ nội địa hóa.

Nhà sản xuất loại xe ôtô chiến lược và các doanh nghiệp sản xuất phụ trợ cho dòng xe này sẽ được miễn hoặc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, được hưởng thuế 0% cho nhập khẩu máy móc, nguyên liệu phục vụ sản xuất xe chiến lược.

Câu chuyện về sự cấp thiết phải chọn dòng xe ô tô chiến lược quốc gia được Công ty Toyota Việt Nam khởi xướng đầu tiên vào tháng 6/2009.

Trong bối cảnh chỉ 9 năm nữa, theo cam kết AFTA/CEPT, thuế nhập khẩu các loại xe ôtô nguyên chiếc từ các nước ASEAN chỉ bằng 0%-5%. Thị trường ôtô du lịch bùng nổ với viễn cảnh xe ngoại không phải chịu thuế tràn vào, sẽ có giá rẻ. Xe ô tô trong nước khó lòng cạnh tranh nổi, dẫn tới nguy cơ gia tăng mạnh nhập siêu.

Bộ Công Thương đã chủ trì họp bàn về vấn đề này. Việc lựa chọn dòng xe chiến lược đã trở thành câu hỏi khó khi nảy sinh khá nhiều ý kiến trái chiều nhau. Nổi bật là xu hướng, hãng xe nào cũng muốn lấy dòng xe chủ lực của mình để làm dòng xe chiến lược quốc gia.

Với phương án lựa chọn trên, Bộ Công Thương khẳng định, đây sẽ là loại ôtô hoàn hoàn mới ở Việt Nam. Do đó, Chính phủ có thể ban hành những chính sách mới, tránh được “dị nghị” về việc đối xử không công bằng giữa các nhà sản xuất khác nhau.

Bộ Công Thương cho biết, dòng xe ô tô chiến lược phải phù hợp với sở thích, nhu cầu và khả năng tài chính của người tiêu dùng Việt Nam. Trong đó, giá cả hợp lý là một tiêu chí quan trọng đối với khách hàng người Việt, làm sao để cạnh tranh được với xe ngoại không chịu thuế vào năm 2018.

Xe 6-9 chỗ ngồi là phù hợp thị hiếu, đặc điểm sử dụng ô tô ở Việt Nam, vừa chở được nhiều người, đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng khác nhau như đi làm, đi chơi cùng cả gia đình, bạn bè, chở hàng hóa, kinh doanh. Trên thực tế, loại xe đa dụng này đang được tiêu thụ mạnh ở Việt Nam.

Dòng xe này có thể đạt sản lượng đủ lớn để thu hút nhiều nhà cung cấp linh kiện đầu tư vào Việt Nam, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa.

Với dung tích động cơ nhỏ, 1,5l trở xuống, xe chiến lược sẽ tiêu hao ít nhiên liệu, như vậy, sẽ có tác dụng bảo vệ môi trường, phù hợp trong bối cảnh giá nhiên liệu sẽ ngày càng tăng cao.

Với các tiêu chí trên, Bộ Công Thương cũng đánh giá, dòng xe trên sẽ có lợi thế cạnh tranh so với các nước láng giềng.

Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, cuối năm nay, Bộ Công Thương sẽ công bố quyết định về dòng xe chiến lược này.
Phạm Huyền

Bộ Công Thương đề xuất, thuế tiêu thụ đặc biệt cho loại xe này phải là thấp nhất, ở mức 30% (các xe khác là 45-50-60%). Phí trước bạ là 2% và thuế VAT là 5% (xe khác là 10%). Đặc biệt, việc đánh thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ được giảm theo tỷ lệ nội địa hóa.

Nhà sản xuất loại xe ôtô chiến lược và các doanh nghiệp sản xuất phụ trợ cho dòng xe này sẽ được miễn hoặc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, được hưởng thuế 0% cho nhập khẩu máy móc, nguyên liệu phục vụ sản xuất xe chiến lược.

Câu chuyện về sự cấp thiết phải chọn dòng xe ô tô chiến lược quốc gia được Công ty Toyota Việt Nam khởi xướng đầu tiên vào tháng 6/2009.

Trong bối cảnh chỉ 9 năm nữa, theo cam kết AFTA/CEPT, thuế nhập khẩu các loại xe ôtô nguyên chiếc từ các nước ASEAN chỉ bằng 0%-5%. Thị trường ôtô du lịch bùng nổ với viễn cảnh xe ngoại không phải chịu thuế tràn vào, sẽ có giá rẻ. Xe ô tô trong nước khó lòng cạnh tranh nổi, dẫn tới nguy cơ gia tăng mạnh nhập siêu.

Bộ Công Thương đã chủ trì họp bàn về vấn đề này. Việc lựa chọn dòng xe chiến lược đã trở thành câu hỏi khó khi nảy sinh khá nhiều ý kiến trái chiều nhau. Nổi bật là xu hướng, hãng xe nào cũng muốn lấy dòng xe chủ lực của mình để làm dòng xe chiến lược quốc gia.

Với phương án lựa chọn trên, Bộ Công Thương khẳng định, đây sẽ là loại ôtô hoàn hoàn mới ở Việt Nam. Do đó, Chính phủ có thể ban hành những chính sách mới, tránh được “dị nghị” về việc đối xử không công bằng giữa các nhà sản xuất khác nhau.

Bộ Công Thương cho biết, dòng xe ô tô chiến lược phải phù hợp với sở thích, nhu cầu và khả năng tài chính của người tiêu dùng Việt Nam. Trong đó, giá cả hợp lý là một tiêu chí quan trọng đối với khách hàng người Việt, làm sao để cạnh tranh được với xe ngoại không chịu thuế vào năm 2018.

Xe 6-9 chỗ ngồi là phù hợp thị hiếu, đặc điểm sử dụng ô tô ở Việt Nam, vừa chở được nhiều người, đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng khác nhau như đi làm, đi chơi cùng cả gia đình, bạn bè, chở hàng hóa, kinh doanh. Trên thực tế, loại xe đa dụng này đang được tiêu thụ mạnh ở Việt Nam.

Dòng xe này có thể đạt sản lượng đủ lớn để thu hút nhiều nhà cung cấp linh kiện đầu tư vào Việt Nam, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa.

Với dung tích động cơ nhỏ, 1,5l trở xuống, xe chiến lược sẽ tiêu hao ít nhiên liệu, như vậy, sẽ có tác dụng bảo vệ môi trường, phù hợp trong bối cảnh giá nhiên liệu sẽ ngày càng tăng cao.

Với các tiêu chí trên, Bộ Công Thương cũng đánh giá, dòng xe trên sẽ có lợi thế cạnh tranh so với các nước láng giềng.

Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, cuối năm nay, Bộ Công Thương sẽ công bố quyết định về dòng xe chiến lược này.
Phạm Huyền

http://www.vietnamnet.vn/kinhte/200911/Oto-6-9-cho-se-duoc-huong-nhieu-uu-dai-thue-878881/

các bác cho ý kiến với ạ
 

ga.quay

Xe tải
Biển số
OF-45062
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
487
Động cơ
467,870 Mã lực

dopod

Xe máy
Biển số
OF-4762
Ngày cấp bằng
15/5/07
Số km
54
Động cơ
547,440 Mã lực
Tuổi
56
Em là em thích nhất cái động cơ của các bác cao sư ở BCT, nhỏ cơ mà khỏe nhất thế giới, chắc chắn là động cơ thế hệ cực mới của Vịt roài. Thế mới là vạch chiến lược chứ ("vạch chiến lược" chứ không phải "vén chiến lược" các bác nhá), hehehe

- Sau nhiều tranh cãi về việc chọn dòng xe chiến lược, rốt cục, phương án chọn của Bộ Công Thương không trùng với dòng xe của hãng nào tại Việt Nam.

Theo đề xuất cuối cùng của Bộ Công Thương vừa trình Thủ tướng Chính phủ, dòng xe chiến lược trong phân khúc xe ô tô du lịch của Việt Nam là xe đa dụng, từ 6-9 chỗ ngồi, có dung tích động cơ nhỏ hơn 1,5l, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2.

......

http://www.vietnamnet.vn/kinhte/200911/Oto-6-9-cho-se-duoc-huong-nhieu-uu-dai-thue-878881/

các bác cho ý kiến với ạ
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,453
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
Cho cải tiến Bông Sen thành Hăm mơ...nổi nhất thế giới luôn...:))
 

hungdqk

Xe tăng
Biển số
OF-11561
Ngày cấp bằng
12/11/07
Số km
1,101
Động cơ
539,955 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Website
www.duchungvn.com
1,5l cho xe dòng 7 chỗ. hơi hoành các bác nhể
 

Tuan.estc

Xe tải
Biển số
OF-35531
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
453
Động cơ
477,860 Mã lực
Nơi ở
Ngọc Lâm, Long Biên
Em chưa thấy xe đa dụng nào mà có 1.5 cả :ohmy:
 

hanh

Xe đạp
Biển số
OF-9537
Ngày cấp bằng
13/9/07
Số km
23
Động cơ
535,030 Mã lực
Nơi ở
hanoi
thì sắp tới các ông ngồi ở trên sẽ nghĩ ra loại xe 6-9 chỗ, 1,5 l. Đúng là nuôi lũ này tốn cơm, :77:
 

manutd88

Xe hơi
Biển số
OF-14947
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
137
Động cơ
513,989 Mã lực
xe nào đáp ứng được các tiêu chuẩn này nhỉ :^):^)
 

tuananhtun

Xe buýt
Biển số
OF-14088
Ngày cấp bằng
18/3/08
Số km
503
Động cơ
521,090 Mã lực
động cơ 1,5L hybrid hoặc có tăng áp :)):)):))
 

nguyenlongan

Xe tải
Biển số
OF-34236
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
387
Động cơ
479,350 Mã lực
Nơi ở
TP Quảng Ngãi
Dòng xe chiến lược của Việt Nam là xe tải giá rẻ để vận chuyển hàng hóa. Chứ xe chở người làm gì mà chiến lược.
 

thuyphong

Xe đạp
Biển số
OF-39031
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
18
Động cơ
469,980 Mã lực
Thú thực,em không hiểu chi hết.Các ổng ấy tốt nghiệp cấp 1 rồi đi học tại chức hết hay sao ấy.Đọc mà thấy buồn và u ám cho chiến lược xe hơi của Vịt mình.Loại xe này chắc vừa lái vừa dắt mất:77:
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,492
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Toyota Việt Nam Lobby cho dòng sản phẩm mới!

Xe đã có mặt tại VN từ năm 2009 và một số khách hàng TP HCM được mời tới để đánh giá. Hôm nay ToyVn đầu tư thêm cái tờ trình này rồi sẽ thành độc quyền thị trường. Vấn đề là chiếc xe này chẳng giúp j cho công cuộc hạn chế xe riêng mà CCCP vẫn vin vào để thu thuế các loại xe. Giá cả khá mềm, người người mua Avanza, nhà nhà mua Avanza, sale tha hồ mà làm trò. Cụ nào có tiền thì bỏ ra mà gom hàng. Thi nhau các hãng taxi mới ra đời. Qua đây ta cũng thấy nhiều cụ Bộ CT giữ CP ToyVN như nào.

Thông số


tổng hợp 1 số ý kiến:
-Nội thất nỉ, hàng ghế 2 ko điều chỉnh được nên rất chật. Hàng 3 thì ngon hơn Vivant hẳn. Máy tự động 1.5. Có hai dàn lạnh hẳn hòi. Đầu xe hơi ngắn.

Mặt đồng hồ nhìn xấu. Chi tiết nhựa ko ngon. Hai túi khí. Thắng ABS.
-- 7 chổ máy 1.5cc
- Bóng đèn trước thuộc thập niên 90.
- Phần đầu nhìn khg bắt mắt .
- Táp lô nhìn khg hấp dẫn ( nhựa giống xe tung của )
- Chốt cửa cũng thuộc thập niên 90 trở về trước .
- Mũi ngắn
Phần tạm ổn :
- Số tự động.
 

TuNam

Xe tải
Biển số
OF-10849
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
422
Động cơ
536,662 Mã lực
Từ 2010, tất cả các cuộc họp cấp chính phủ trở xuống của Việt Nam bắt buộc phải phục vụ bằng dòng xe chiến lược này, mỗi xe chở từ 6 đến 9 đại biểu mà chỉ tốn có 6 lít/100km. Khả thi nhất là mua 2 con Tata Nano của Ấn độ về hàn vào nhau thành xe 8 chỗ, dẫn động trước sau vì có 2 động cơ, tổng dung tích là 1,3l. Giá thành là 2xUSD2000 + USD 100 công hàn xì.
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,591
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Có làm ra cái gì đâu mà chiến với chả lược! Một tuồng lắp ráp cả thôi, không hề chế tạo được chi tiết nào.

Thái Lan không có chiến lược phát triển thương hiệu ô tô, nhưng họ đã sản xuất được đến 80% linh kiện ô tô, toàn cung cấp cho các hãng lớn như Toy, Honda, Nissan,...
 

cas

Xe buýt
Biển số
OF-16576
Ngày cấp bằng
22/5/08
Số km
518
Động cơ
514,690 Mã lực
Nơi ở
Thường ở lầu Xanh trên đường hay tắc dễ ngập
kiểu xe chiến lược mà bộ CT chọn này sẽ rất thích hợp cho việc mở đường cho xe Tung của vào VN vi chỉ có các hãng xe Tung của xe SX rất nhanh loại này...:77::77::77:
 

BlueF

Xe tải
Biển số
OF-21881
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
252
Động cơ
498,806 Mã lực
Tuổi
46
kiểu xe chiến lược mà bộ CT chọn này sẽ rất thích hợp cho việc mở đường cho xe Tung của vào VN vi chỉ có các hãng xe Tung của xe SX rất nhanh loại này...:77::77::77:
Em thật bó tay các bác quản lý nhà mình. Đợi 2018 nhá hết đánh thuế xem VAMA sống bằng gì hay phá sản hết.
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,563
Động cơ
546,012 Mã lực
Ấy chết,chính phủ vừa họp là sau khi đã có dòng xe này, cán bộ Nhà nƯỚC chỉ dùng có một loại này thôi.:)):)):))
Để cho " đỡ dị nghị" :)):))
 

duongtm

Xe điện
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
2,332
Động cơ
574,500 Mã lực
Yaris, i30 lại lên ngôi rồi.....
 

ghetcongaixau

Xe điện
Biển số
OF-13768
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
2,426
Động cơ
534,333 Mã lực
Trên thị trường VN từng có su apv 1.6, doblo 1.6, giờ vẫn thiết kế đó, làm cái động cơ bé hơn tí là được mà he he
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Chán quá, sắp loạn rồi:102:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top