[Funland] Đông nam á- quốc gia nào sẽ bật lên???

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,932
Động cơ
230,433 Mã lực
Tuổi
37
Hàn quốc là dựa vào Nhật nhiều, các chaebol công nghiệp cũng là từ các mô hình keiretsu, zaibatsu tập trung vốn từ nông nghiệp lại, dùng quân phiệt quản lý vốn dưới bàn tay sắt, diệt thói làm việc à uôm của nông dân bằng sự khắc nghiệt của nhà binh, nếu viết cụ thể ra chắc thời tập thể hóa của Stalin chưa là gì, vì Hàn không có Sibiri để tống mấy ông lười làm hay phá vặt đi đày.
Xứ mình có mảnh đất nào được quy hoạch làm nhà máy, làm vùng nguyên liệu cho công nghiệp thì mắm môi xẻ ra, bới nát đi mà làm chung cư.
Hy vọng gì vào Mỹ, mấy bạn cọng huề được Mỹ đào tạo nhé, cố vấn tận nơi nhé, lại theo chủ qua biển về đất Mỹ thực hành nhé, thử hỏi Việt kiều Mỹ đã ai mở xưởng cơ khí làm động cơ thành triệu phú đất Mỹ chưa nhỉ.
E nói rõ rồi đó, ko có Mỹ thì HQ cũng chả có cn luyện thép và chế tạo máy được chuyển giao ép buộc từ Mitsubishi. CÒn mấy cái cụ nói chiến tranh 50-53 nó phá sạch rồi
Nếu giờ VN được Mỹ "quý" và chuyển giao như HQ, thì chế tạo máy, đóng tàu hay cn nặng khác nó ở tầm khác rồi.
Nếu cụ có kiến thức cơ bản về thép thì sẽ hiểu luyện dc thép chế tạo máy, thép đặc chủng không phải có tiền mà mua được vì nó thuộc bí mật cn quốc gia rồi. Xe Nhật không an toàn bằng xe Đức nó là do công nghệ luyện thép đấy
Còn chip thì khỏi nói, không có Mỹ chuyển cho thì Samsung Hynix SK không có tên trên bản đồ thế giới về chip, phần đó Mỹ tước từ tay Nhật ném cho HQ vì "không ngoan" giờ Nhật mới đứng im cài số lùi bao năm như vậy
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,125
Động cơ
538,393 Mã lực
E nói rõ rồi đó, ko có Mỹ thì HQ cũng chả có cn luyện thép và chế tạo máy được chuyển giao ép buộc từ Mitsubishi. CÒn mấy cái cụ nói chiến tranh 50-53 nó phá sạch rồi
Nếu giờ VN được Mỹ "quý" và chuyển giao như HQ, thì chế tạo máy, đóng tàu hay cn nặng khác nó ở tầm khác rồi.
Nếu cụ có kiến thức cơ bản về thép thì sẽ hiểu luyện dc thép chế tạo máy, thép đặc chủng không phải có tiền mà mua được vì nó thuộc bí mật cn quốc gia rồi. Xe Nhật không an toàn bằng xe Đức nó là do công nghệ luyện thép đấy
Còn chip thì khỏi nói, không có Mỹ chuyển cho thì Samsung Hynix SK không có tên trên bản đồ thế giới về chip, phần đó Mỹ tước từ tay Nhật ném cho HQ vì "không ngoan" giờ Nhật mới đứng im cài số lùi bao năm như vậy
Cũng không hẳn cụ ạ.
Nói gì thì nói, tinh thần và kỷ luật lao động của Hàn, Nhật nó vẫn hơn mình. Kỷ luật là thứ mà dân mình hay xuề xoà.
Và quan trọng nữa, ở trong giai đoạn quyết định đó Hàn Quốc họ có Park tổng thống quân phiệt và quyết liệt. Cá nhân em đánh giá ông Park là người giữ vai trò quyết định cho sự thần kỳ của Hàn Quốc.
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
881
Động cơ
477,001 Mã lực
Theo em thấy thì có một yếu tố mà (hình như) chưa thấy cụ nào nhắc đến, là cái chìa khóa quan trọng để VN vượt khỏi mức trung bình, vọt lên thành thu nhập cao lại nằm ở trong tay Mỹ. Dù không thích Mỹ đến thế nào đi chăng nữa, cái chìa khóa về công nghệ hay nguồn vốn tư bản toàn cầu nó vẫn cứ nằm trong tay Mỹ, chúng ta không thể chối bỏ sự thật đó.

Ví dụ Hàn với Sin nhé, hai trường hợp hiếm hoi vọt lên khỏi mức trung bình được, bây giờ giả sử:
- Chấp VN có một đội ngũ công chức như Sin
- Chấp VN có tầng lớp dân chúng với tinh thần lao động sắt đá như Hàn (thay vì đầu nặng chân nhẹ như cụ gì ví von ở trên, há há chết cười với cụ)

Đấy, thậm chí chấp VN bây giờ có cả hai cái đó luôn, địa lợi nhân hòa ok, nếu nhưng giả sử vì một lý do nào đó Mỹ quyết định gạt VN ra khỏi chuỗi gia công công nghệ cao toàn cầu thì VN có vọt lên khỏi mức trung bình được không, hehe, còn lâu, vẫn tiếp tục gia công mấy cái công nghệ thấp, gia công thô (có thằng nào chuyển giao công nghệ đâu mà đòi gia công tinh luyện), xuất khẩu sản phẩm thô thì muôn đời trung bình thôi.

Trong quá khứ, cả Hàn và Sin nếu không được Mỹ bật đèn xanh thì đừng hòng, thậm chí cả kỳ tích kinh tế TQ được như hiện nay cũng là do Mỹ nốt, Mỹ nó mới cấm TQ vài cái thôi là liểng xiểng ngay.

Thế nên, em rất mừng với cú nâng cấp quan hệ với Mỹ vừa rồi, trong tuyên bố chung ghi thẳng hợp tác công nghệ cao, nâng cao vị trí của Việt Nam trong chuỗi cung cấp bán dẫn toàn cầu và sau đấy là hiển nhiên thôi, một loạt những thằng phương Tây khác lập tức nhẩy sang tiếp xúc, thăm dò hợp tác.

Dĩ nhiên từ những cái sơ bộ ban đầu đó để lên được thì còn khướt, nhưng ít ra là vẫn có những tín hiệu tích cực, so với cái viễn cảnh công nghệ cao bị Mỹ nó khóa sạch thì thôi, tối như tiền đồ chị Dậu luôn.
cụ nói chuẩn rồi ạ
nếu không được đại cường chuyển giao "công nghệ lõi" cho thì không bao giờ có khả năng.
Hàn, Đài đều được Mỹ và Nhật chuyển giao những công nghệ lõi (luyện thép, điện tử, chíp...) ác liệt
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
E nói rõ rồi đó, ko có Mỹ thì HQ cũng chả có cn luyện thép và chế tạo máy được chuyển giao ép buộc từ Mitsubishi. CÒn mấy cái cụ nói chiến tranh 50-53 nó phá sạch rồi
Nếu giờ VN được Mỹ "quý" và chuyển giao như HQ, thì chế tạo máy, đóng tàu hay cn nặng khác nó ở tầm khác rồi.
Nếu cụ có kiến thức cơ bản về thép thì sẽ hiểu luyện dc thép chế tạo máy, thép đặc chủng không phải có tiền mà mua được vì nó thuộc bí mật cn quốc gia rồi. Xe Nhật không an toàn bằng xe Đức nó là do công nghệ luyện thép đấy
Còn chip thì khỏi nói, không có Mỹ chuyển cho thì Samsung Hynix SK không có tên trên bản đồ thế giới về chip, phần đó Mỹ tước từ tay Nhật ném cho HQ vì "không ngoan" giờ Nhật mới đứng im cài số lùi bao năm như vậy
Lịch sử công nghiệp Hàn quốc mình không nắm sâu, nhưng không có bộ máy quản lý mang tính quân sự thì Mỹ có cho cũng không làm được. Và đấy là Mỹ có quân đội kè kè bên cạnh đấy.
Liên hệ sang ta, ở cạnh Trung quốc thì phải theo chuẩn Trung quốc, sử dụng bí quyết thép Trung quốc thì mới phát triển bền vững được.
Trước công nghiệp ta theo chuẩn Nga, từ đó có đội ngũ thợ, kỹ sư làm được cả đập thủy điện, lắp máy siêu trường, siêu trọng. Nay Nga ở hơi xa mà kiểu gì cũng phải đi qua Trung quốc mới viện trợ được.
Cho nên theo ý em công nghiệp cứ phải chuẩn Tàu.
 

toylatony96

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-827657
Ngày cấp bằng
9/3/23
Số km
14
Động cơ
6 Mã lực
Tuổi
34
Cụ không nghĩ là Việt Nam mình sẽ bật lên hả
 

DoubleA

Xe hơi
Biển số
OF-714825
Ngày cấp bằng
4/2/20
Số km
162
Động cơ
85,845 Mã lực
Tôi nghĩ phán đoán này của cụ là phiến diện, dựa vào cảm tính của cụ thì đúng hơn. VN vẫn tiếp đón các DN TQ đầu tư vào rất nhiều. Bằng chứng là FDI từ TQ 2 năm nay tăng đột biến và gần như là tăng nhanh nhất so với các đối tác khác. Cá nhân làm sai, lũng đoạn bao năm nay bị bắt là đúng rồi. Tôi băn khoăn là việc đó có khi còn hơi muộn và để nó to tới mức này. Cụ đừng dán mác bắt bớ này với phong trào bài trung như cụ nghĩ. Đây là cách bào chữa khá ngô nghê.
Em cũng không hiểu cụ ấy đưa cái thông tin võ đoán đấy ở đâu hay từ chính bản thân cụ ấy, chứ DN TQ, ĐL quý 1 năm nay đầu tư khá khủng khiếp, Dự án FDI của Trung và Đài ở KCN Amata hay KCN Đông Mai Quảng Ninh giá trị xây dựng toàn từ vài trăm tỷ đến hàng nghìn tỷ mà em đã trực tiếp tham gia. Và còn đây nữa, DN đầu tư vào KCN VSIP Bắc Ninh được đăng luôn trên báo Nhân Dân.
https://nhandan.vn/bac-ninh-tap-doan-victory-giant-technology-dau-tu-du-an-hon-800-trieu-usd-post800664.html
 

toylatony96

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-827657
Ngày cấp bằng
9/3/23
Số km
14
Động cơ
6 Mã lực
Tuổi
34
Đa số các cụ ấy đều nghĩ là Việt Nam, trong đó có em. Điểm chung là các cụ đều nói ta tự lực, tự cường được, theo chuẩn China, Âu - Mỹ hay Nhật - Hàn thôi.
Thời buổi hội nhập, tất cả đều phải nhìn các vị ở trên điều hành, quản lý đất nước để cho các doanh nghiệp ở dưới phát triển. Chứ mà lâu lâu lòi ra vụ Trương Mỹ Lan kia thì khó mà bật được các nước trong kv thật.
 

mylam86

Xe tải
Biển số
OF-819301
Ngày cấp bằng
17/9/22
Số km
354
Động cơ
9,297 Mã lực
thằng nào sai thì xử thôi cụ, nhưng dân mình hơi tí TQ sang du lịch đông cũng nhảy lên, cách đây mấy năm cụ lật lại xem họ sang đông quá nhiều người thuyết âm mưu các kiểu luôn, giờ nó không sang nữa nhiều nơi bán tầu du lịch
Phần không nhỏ dân ta dễ bị dắt mũi, dễ bị kích động bởi các đối tượng phá hoại, chống phá nó cũng là 1 phần lực cản cho sự phát triển của đất nước, cho các doanh nghiệp lớn của ta lớn mạnh hơn, chưa kịp làm tốt, chỉ thấy hơi khá thôi là bị phá cho die rồi thì còn làm ăn gì nưa
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,642
Động cơ
224,135 Mã lực
Tuổi
45
Cụ lấy 1 ảnh cá biệt ở tỉnh giàu nhất VN ra và kết luận "không thua bố con ông nào".
Trong khi chỉ vài phút, bằng chế độ "xem phố" trên google map ở 1 vị trí bất kỳ trong 1 bang nghèo của Malaysia thì em thấy thế này:
Screenshot_20240402_163436_Maps.jpg

Không rõ chất lượng đường nông thôn bình thường như thế này của Malaysia có hơn VN không? Đường họ có hành lang an toàn, có mương thoát nước, thảm nhựa trơn bóng
Thưa cụ, e lấy cái ảnh kia để minh hoạ cho sự trù phú, khang trang của nông thôn Việt Nam chứ ko phải lấy con đường ra để so sánh. Ảnh cụ gửi lên e ko biết là đường liên xã hay liên huyện, liên tỉnh của Malai nhưng e thấy cũng tương đương đường liên xã, liên huyện ở nông thôn Việt Nam. Bây giờ cụ về các tỉnh như Thanh Hoá, Ninh Bình, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Phú Thọ, Tuyên Quang… cụ sẽ thấy đường sá giờ rất tốt, đường liên thôn hầu hết đổ bê tông, liên xã hầu như tráng nhựa, còn liên huyện thì vạch chỉ, biển báo đầy đủ rõ ràng. Đấy chỉ là mặt đường sá, còn các mặt khác như phương thức sản xuất, đa dạng ngành nghề thu nhập, ứng dụng công nghệ thông tin, thụ hưởng các thiết bị gia dụng, các thiết chế văn hoá,… thì nông thôn Việt Nam Mấy năm trở lại đây đã thực sự có bộ mặt mới rồi cụ ạ.
 

xuanhieu7292

Xì hơi lốp
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
1,118
Động cơ
14,312 Mã lực
Thưa cụ, e lấy cái ảnh kia để minh hoạ cho sự trù phú, khang trang của nông thôn Việt Nam chứ ko phải lấy con đường ra để so sánh. Ảnh cụ gửi lên e ko biết là đường liên xã hay liên huyện, liên tỉnh của Malai nhưng e thấy cũng tương đương đường liên xã, liên huyện ở nông thôn Việt Nam. Bây giờ cụ về các tỉnh như Thanh Hoá, Ninh Bình, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Phú Thọ, Tuyên Quang… cụ sẽ thấy đường sá giờ rất tốt, đường liên thôn hầu hết đổ bê tông, liên xã hầu như tráng nhựa, còn liên huyện thì vạch chỉ, biển báo đầy đủ rõ ràng. Đấy chỉ là mặt đường sá, còn các mặt khác như phương thức sản xuất, đa dạng ngành nghề thu nhập, ứng dụng công nghệ thông tin, thụ hưởng các thiết bị gia dụng, các thiết chế văn hoá,… thì nông thôn Việt Nam Mấy năm trở lại đây đã thực sự có bộ mặt mới rồi cụ ạ.
?
Cụ nói hay như đài vậy? @@

Ở quê em thì hầu hết làm công nhân hoặc làm nông, buôn rau trồng lúa.

Năm rồi Lương công nhân dệt may làm full giờ 4.5tr/tháng, đ*o đủ ăn, kêu như vạc. :((

"đa dạng ngành nghề thu nhập, ứng dụng công nghệ thông tin, thụ hưởng các thiết bị gia dụng, các thiết chế văn hoá"
dòng này là cụ copy văn mẫu sách nào ra vậy? Có thể giải thích rõ hơn được không? =))
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,642
Động cơ
224,135 Mã lực
Tuổi
45
?
Cụ nói hay như đài vậy? @@

Ở quê em thì hầu hết làm công nhân hoặc làm nông, buôn rau trồng lúa.

Năm rồi Lương công nhân dệt may làm full giờ 4.5tr/tháng, đ*o đủ ăn, kêu như vạc. :((

"đa dạng ngành nghề thu nhập, ứng dụng công nghệ thông tin, thụ hưởng các thiết bị gia dụng, các thiết chế văn hoá"
dòng này là cụ copy văn mẫu sách nào ra vậy? Có thể giải thích rõ hơn được không? =))
E là dân tuyên giáo ạ.
 

Quyen Kenshin

Xe buýt
Biển số
OF-350011
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
686
Động cơ
278,073 Mã lực
indo chỉ cần nhìn nội tại dân số với mức tiêu dùng nội địa thôi cũng đủ cơ sở để vươn lên số 1 ĐNA.
sau đến VN ,chứ anh MÃ thì dân ít lực cũng ko còn ngon giống ngày xứa
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
indo chỉ cần nhìn nội tại dân số với mức tiêu dùng nội địa thôi cũng đủ cơ sở để vươn lên số 1 ĐNA.
sau đến VN ,chứ anh MÃ thì dân ít lực cũng ko còn ngon giống ngày xứa
xã hội indo nó bị kìm hãm bởi "tôn giáo" nên khó phát triển qua mức 9, 10k$ lắm
1 là cày như Nhật Hàn, 2 là thông minh hẳn như dân Ăng lô, 3 là có vị trí địa chính trị chiến lược như Sing, Hongkong....ko thì chả có cửa nào cả :))
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,642
Động cơ
224,135 Mã lực
Tuổi
45
?
Cụ nói hay như đài vậy? @@

Ở quê em thì hầu hết làm công nhân hoặc làm nông, buôn rau trồng lúa.

Năm rồi Lương công nhân dệt may làm full giờ 4.5tr/tháng, đ*o đủ ăn, kêu như vạc. :((

"đa dạng ngành nghề thu nhập, ứng dụng công nghệ thông tin, thụ hưởng các thiết bị gia dụng, các thiết chế văn hoá"
dòng này là cụ copy văn mẫu sách nào ra vậy? Có thể giải thích rõ hơn được không? =))
E cũng trả lời cụ luôn là đa dạng thu nhập là các khu công nghiệp ko tập trung tại các vùng trọng điểm như bình dương, đồng nai nữa mà giờ được rải đều về các tỉnh để tận dụng nguồn lao động ở các tỉnh thành khác, tạo công ăn việc làm, thu nhập cho người nông dân ngoài sx nông nghiệp. Phương thức sx giờ hạn chế được manh mún mà có quy hoạch, có sự đa dạng trong nghành nghề, như các cánh đồng mẫu lớn, các vùng chuyên canh cây nông nghiệp hàng hoá. Còn các thiết chế văn hoá, cụ về các xã mà xem, xã nào cũng có nhà văn hoá, sân vận động, các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao… thường xuyên được tổ chức. E nói đã giống dân tuyên giáo chưa cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,219
Động cơ
55,259 Mã lực
Cụ lấy 1 ảnh cá biệt ở tỉnh giàu nhất VN ra và kết luận "không thua bố con ông nào".
Trong khi chỉ vài phút, bằng chế độ "xem phố" trên google map ở 1 vị trí bất kỳ trong 1 bang nghèo của Malaysia thì em thấy thế này:
Screenshot_20240402_163436_Maps.jpg

Không rõ chất lượng đường nông thôn bình thường như thế này của Malaysia có hơn VN không? Đường họ có hành lang an toàn, có mương thoát nước, thảm nhựa trơn bóng
Nông thôn Malaysia như này thì có thể so với đường một số nơi ở YB em đã qua. Cũng thưa, xanh và đường trải nhựa gần như khắp nơi. Mà đây vẫn là tỉnh khó khăn, tài nguyên chỉ có khoáng sản trữ lượng lớn nhất thế giới đó.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,267
Động cơ
355,844 Mã lực
Về cà phê hòa tan thì lại càng đuối so với các thương hiệu lâu đời từ Châu Âu cụ ơi.
Em đi công tác bên Đức nhiều, thấy dân Đức hay dùng cà phê tan này:
photo_6080301269152545315_y.jpg

Cà phê tan, nhưng nó làm từ loại cà phê Arabica....chứ không phải làm từ loại cà phê Robusta. Loại này em đã uống thử, rất ổn. cà phê tan của Châu Âu ít pha thêm hương vị, nó vẫn chất như cà phê pha trức tiếp từ hạt.

Cái gói cà phê tan G7 có lẽ vẫn bán được ở mấy thị trường TQ, Ấn, Nhật, Hàn ....như cụ nói chủ yếu dùng trong phòng Khách sạn làm đồ "Complimentary" thôi.
Cụ lan man quá.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,284 Mã lực
Cụ lấy 1 ảnh cá biệt ở tỉnh giàu nhất VN ra và kết luận "không thua bố con ông nào".
Trong khi chỉ vài phút, bằng chế độ "xem phố" trên google map ở 1 vị trí bất kỳ trong 1 bang nghèo của Malaysia thì em thấy thế này:
Screenshot_20240402_163436_Maps.jpg

Không rõ chất lượng đường nông thôn bình thường như thế này của Malaysia có hơn VN không? Đường họ có hành lang an toàn, có mương thoát nước, thảm nhựa trơn bóng
Đường này ở nông thôn VN ở các tỉnh nghèo thiếu gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,512
Động cơ
408,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ở Việt Nam hiện nay, chất lượng sống của nông thôn tốt hơn thành thị, các tỉnh thành tốt hơn Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Nếu đem Hà Nội, TP Hồ Chí Minh so với Bangkok, Kuala lumpu, Jakakta thì ko bằng, nhưng đem nông thôn của Việt Nam so với các các nước trên thì không thua bố con ông nào cả.
View attachment 8446725
Cụ lấy 1 ảnh cá biệt ở tỉnh giàu nhất VN ra và kết luận "không thua bố con ông nào".
Trong khi chỉ vài phút, bằng chế độ "xem phố" trên google map ở 1 vị trí bất kỳ trong 1 bang nghèo của Malaysia thì em thấy thế này:
Screenshot_20240402_163436_Maps.jpg

Không rõ chất lượng đường nông thôn bình thường như thế này của Malaysia có hơn VN không? Đường họ có hành lang an toàn, có mương thoát nước, thảm nhựa trơn bóng
Nông thôn Malaysia như này thì có thể so với đường một số nơi ở YB em đã qua. Cũng thưa, xanh và đường trải nhựa gần như khắp nơi. Mà đây vẫn là tỉnh khó khăn, tài nguyên chỉ có khoáng sản trữ lượng lớn nhất thế giới đó.
Các cụ nên để ý, dù là ở VN hay Mã lai thì hạ tầng nông thôn cũng do Nhà nước lấy tiền nơi khác về đầu tư. Ở Mã lai là tiền dầu khí, còn ở VN chủ yếu là tiền từ các tỉnh giàu cắt về, chủ yếu là HN và SG, mà nhất là SG.

Chính vì thu ngân sách của SG và HN bị cắt đi cho các tỉnh khác nhiều quá nên chất lượng sống ở 2 thành phố này giờ tương đối tệ, trong khi ở các tỉnh lại nâng lên khá nhiều. Ở VN bây giờ, chất lượng sống ở hầu hết các tỉnh lỵ đều hơn HN và SG.

Cụ 3005 trong thớt về TQ có nói "Việt nam cắt máu SG, HN để nuôi nông thôn, còn TQ o bế thành phố lớn bỏ bê nông thôn". Mấy năm gần đây hạ tầng các tỉnh VN khá lên rất rõ, có thể nói chắc là đứng hàng đầu trong các nước có thu nhập bình quân gấp rưỡi trở xuống. Mã lai có GDP đầu người gáp 2,5 lần VN thì nông thôn như vậy cũng là bình thường.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,284 Mã lực
Cũng không hẳn cụ ạ.
Nói gì thì nói, tinh thần và kỷ luật lao động của Hàn, Nhật nó vẫn hơn mình. Kỷ luật là thứ mà dân mình hay xuề xoà.
Và quan trọng nữa, ở trong giai đoạn quyết định đó Hàn Quốc họ có Park tổng thống quân phiệt và quyết liệt. Cá nhân em đánh giá ông Park là người giữ vai trò quyết định cho sự thần kỳ của Hàn Quốc.
Kỷ luật làm cái gì nếu không được chuyển giao công nghệ cao. Không được chuyển giao công nghệ cao thì mãi làm thuê cho doanh nghiệp fdi thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top