[Funland] Đông nam á- quốc gia nào sẽ bật lên???

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,221
Động cơ
254,520 Mã lực
Em không biết bức hình cụ chụp là địa phương nào của Malaysia.
Em gửi cụ đường liên xã, một trong những xã khó khăn của tỉnh nghèo Lâm Đồng



Đây là đường liên xã thuộc xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng.
Nghe tên là biết, huyện này rất xa, cách Đà Lạt tỉnh lị tới 200 km. Nhiều người dân tộc Mạ bản địa, thuần nông, không có nhà máy công xưởng gì. Nghĩa là 1 con đường hết sức bình thường ở một xã nghèo. Không kém gì con đường cụ chụp, thậm chí còn đẹp hơn vì dân sống ven đường trồng hoa rất nhiều. Và các con đường nông thôn ở Lâm Đồng em đều tương tự như thế, thường được gọi là đường đi không lấm đất. Đường có hệ thống chiếu sáng, hầu hết là năng lượng mặt trời từ phong trào Thắp sáng đường quê.
Lâm Đồng là tỉnh miền núi, dân tộc nhiều, dốc đèo nên làm đường rất tốn kém. Thế mà đường còn đẹp thế đấy ạ. Em nghe bảo các tỉnh đồng bằng đường xá còn ngon lành hơn nhiều.
Việt Nam, do đường lối khác Trung Quốc nên đầu tư về nông thôn rất lớn. Chuyên gia Trung Quốc nhận xét, thành thị các bạn thua Trung Quốc tầm 30-40 năm. Nhưng nông thôn chỉ thua tầm 3-5 năm.
So mức phát triển trong Đông Nam Á, nông thôn Việt Nam không hề tệ. Mức sống nông thôn Việt khá tốt, dịch vụ về từng thôn xóm.
Do quan điểm phát triển của từng quốc gia thôi. Việt Nam xưa nay vẫn lấy nông thôn làm gốc mà lị.
Nhìn con đường ở xã nghèo tỉnh Lâm Đồng mà em chạnh lòng cho những phố xá giữa Thủ Đô HN:
1712105792649.png


1712105820772.png


Kiểu này em muốn chuyển đến Lâm Đồng hoặc Bà Rịa-VT sống quá ....hic....:D
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,444
Động cơ
87,464 Mã lực
Em không biết bức hình cụ chụp là địa phương nào của Malaysia.
Em gửi cụ đường liên xã, một trong những xã khó khăn của tỉnh nghèo Lâm Đồng



Đây là đường liên xã thuộc xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng.
Nghe tên là biết, huyện này rất xa, cách Đà Lạt tỉnh lị tới 200 km. Nhiều người dân tộc Mạ bản địa, thuần nông, không có nhà máy công xưởng gì. Nghĩa là 1 con đường hết sức bình thường ở một xã nghèo. Không kém gì con đường cụ chụp, thậm chí còn đẹp hơn vì dân sống ven đường trồng hoa rất nhiều. Và các con đường nông thôn ở Lâm Đồng em đều tương tự như thế, thường được gọi là đường đi không lấm đất. Đường có hệ thống chiếu sáng, hầu hết là năng lượng mặt trời từ phong trào Thắp sáng đường quê.
Lâm Đồng là tỉnh miền núi, dân tộc nhiều, dốc đèo nên làm đường rất tốn kém. Thế mà đường còn đẹp thế đấy ạ. Em nghe bảo các tỉnh đồng bằng đường xá còn ngon lành hơn nhiều.
Việt Nam, do đường lối khác Trung Quốc nên đầu tư về nông thôn rất lớn. Chuyên gia Trung Quốc nhận xét, thành thị các bạn thua Trung Quốc tầm 30-40 năm. Nhưng nông thôn chỉ thua tầm 3-5 năm.
So mức phát triển trong Đông Nam Á, nông thôn Việt Nam không hề tệ. Mức sống nông thôn Việt khá tốt, dịch vụ về từng thôn xóm.
Do quan điểm phát triển của từng quốc gia thôi. Việt Nam xưa nay vẫn lấy nông thôn làm gốc mà lị.
Nông thôn TQ còn nhiều vùng thua xa nông thôn VN.

Tham quan nông thôn Trung Quốc nè giàu giữ lắm 🥲#cuộcsốngtrungquốc (youtube.com)

NÔNG THÔN NGHÈO NHẤT Ở AN HUY TRUNG QUỐC RA SAO (youtube.com)
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,307
Động cơ
482,837 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cụ chém hơi quá rồi. Trong ảnh "đường liên xã" của cụ có chữ "Trạm y tế xã Mỹ Đức" to đùng thế kia, google 5 giây đã ra "đường tỉnh 725". Đường tỉnh đi so với đường làng ở bang biên giới của Mã Lai ko ngại sao? Em chỉ nhảy dù vào 1 điểm bất kỳ trên google map để chụp ảnh của nó thôi mà đã thấy đẹp như thế. Cụ không tin có thể check lại bằng google map để thấy nông thôn VN vẫn còn kém xa Mã Lai ạ.
Phét dài mỏ ra rồi cụ cứ cố cãi ! Đường nông thôn thế thì nó kém gì cái cao tốc 2 làn mới chạy ! KKK !
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,444
Động cơ
87,464 Mã lực
Cụ chém hơi quá rồi. Trong ảnh "đường liên xã" của cụ có chữ "Trạm y tế xã Mỹ Đức" to đùng thế kia, google 5 giây đã ra "đường tỉnh 725". Đường tỉnh đi so với đường làng ở bang biên giới của Mã Lai ko ngại sao? Em chỉ nhảy dù vào 1 điểm bất kỳ trên google map để chụp ảnh của nó thôi mà đã thấy đẹp như thế. Cụ không tin có thể check lại bằng google map để thấy nông thôn VN vẫn còn kém xa Mã Lai ạ.
Những con đường mà cụ tưởng là đường làng ở Mã nó tương đương những con đường liên xã ở VN đó.
Trên Google nhìn biết ngay mà. :))
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,348
Động cơ
55,490 Mã lực
Cụ chém hơi quá rồi. Trong ảnh "đường liên xã" của cụ có chữ "Trạm y tế xã Mỹ Đức" to đùng thế kia, google 5 giây đã ra "đường tỉnh 725". Đường tỉnh đi so với đường làng ở bang biên giới của Mã Lai ko ngại sao? Em chỉ nhảy dù vào 1 điểm bất kỳ trên google map để chụp ảnh của nó thôi mà đã thấy đẹp như thế. Cụ không tin có thể check lại bằng google map để thấy nông thôn VN vẫn còn kém xa Mã Lai ạ.
Dù sao về đường xá thì em thấy mình không thua kém, nhưng nông thôn mình rác thải, túi nilon nhiều và nguồn nước nhiều nơi thiếu và lờ lợ như kiểu bị nhiễm phèn. Nhất là ở Thái Bình, Nam Định,....mà em đã đến. Bên mình lại ít doanh nghiệp làm về xử lý môi trường, mà chú tâm làm công viên nghĩa trang nhiều quá.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,221
Động cơ
254,520 Mã lực
Đây là ví dụ điển hình của VN thôi, mà cũng cong mềm mại nhiều quá, thằng Đài nông thôn toàn thế này cụ nhé
Nhiều đấy cụ, không phải điển hình đâu....
Phù Cừ-Hưng Yên quê em cách đây 4 năm đã khang trang lắm rồi.

Nông thôn mới những đổi thay ở Phù Cừ (youtube.com)

Theo em biết thì nhiều vùng nông thôn ở Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình....cũng rất khang trang, đường sá rộng rãi, thông thoáng.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
694
Động cơ
41,048 Mã lực
Tuổi
34
Những con đường mà cụ tưởng là đường làng ở Mã nó tương đương những con đường liên xã ở VN đó.
Trên Google nhìn biết ngay mà. :))
Em lại nhảy dù vào 1 điểm nằm giữa Malaysia để xem tiếp. Lần này là con đường làng, đường cụt vào ngôi làng nằm giữa khu rừng mà google map chưa apdate chế độ xem phố luôn. Đại khái so tương quan tương đương như Phú Thọ, Thái Nguyên của VN.
Screenshot_20240403_084509_Maps.jpg
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,221
Động cơ
254,520 Mã lực
Em lại nhảy dù vào 1 điểm nằm giữa Malaysia để xem tiếp. Lần này là con đường làng, đường cụt vào ngôi làng nằm giữa khu rừng mà google map chưa apdate chế độ xem phố luôn. Đại khái so tương quan tương đương như Phú Thọ, Thái Nguyên của VN.
Screenshot_20240403_084509_Maps.jpg
Không phải đường làng đâu cụ. Cụ thấy đường to thế kia, mà Google nó không cho đường làng vào chế độ xem phố đâu, chỉ những đường huyết mạch chính ở nông thôn mới có chế độ xem phố.

Nếu đường làng làm to thế kia thì không có gì đáng khen....mà là đáng chê....vì nó hoàn toàn vô nghĩa. Giống hệt con đường to 30 làn xe ở Thủ đô mới của Myanmar vậy, đường to mà không có xe đi, không sử dụng hết công năng của nó thì .....nó vô giá trị. =))
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,262
Động cơ
350,162 Mã lực
Hehe sắp thi công đường tránh rồi, quê cụ sắp ngon rồi.
Việt Nam còn thua nước bạn chứ. Nhưng nông thôn đang tiến rất nhanh và thay đổi hàng ngày. Dân B’ lao năm nay thì ấm quá rồi. Cà phê với sầu giá thế, toàn triệu phú.
Mong là đc thế chứ ăn phá thì nhiều vừa qua bắt quá trời như nhà ông bà em làm đường tham ô mới bị bắt động đường đổ nhựa 12 thì giảm còn 6 chất lượng kém xa so với nền cũ, vỉa hè dân đóng hệ thống nước cũng dân cụ.
Cón triệu phú thì không hẳn đâu cụ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,460
Động cơ
221,743 Mã lực
Em lại nhảy dù vào 1 điểm nằm giữa Malaysia để xem tiếp. Lần này là con đường làng, đường cụt vào ngôi làng nằm giữa khu rừng mà google map chưa apdate chế độ xem phố luôn. Đại khái so tương quan tương đương như Phú Thọ, Thái Nguyên của VN.
Screenshot_20240403_084509_Maps.jpg
vẫn fan Mã lai à, qua bên Borneo mà xem nhé.
Vùng Sabah, đường, cũng tạm ngon
1712109957996.png


vào làng, hình như đội nữ bịt mặt có mức sống cao hơn không bịt mặt:
1712109896748.png
 
Chỉnh sửa cuối:

xuanhieu7292

Xì hơi lốp
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
1,108
Động cơ
14,333 Mã lực
Trong này toàn các cụ thích ngụy biện nhỉ :))
Không hiểu sao có thể lập luận bằng cách lên google search 1 con đường ở Mã Lai.
Hoặc tìm 1 con đường ở Đăk Nông, Đắc Rơi gì đó.

để chứng minh đường cả 1 quốc gia là nhỏ hay to.

Ai dạy các cụ lập luận ngụy biện đấy nhỉ? :))

Đây là ảnh 1 con đường ở HN. Chả có nhẽ vì thế kết luận HN đường rộng và thanh bình hơn ở quê???

photo-1-1633139851354340828995.jpg
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
640
Động cơ
43,734 Mã lực
Có nhiều cụ trong thớt rơi vào tình trạng lạc quan thái quá như thế này.
Ở mình đang làm chương trình nông thôn mới, có một số con đường nông thôn được làm mới đẹp. Nhưng về cơ bản thì đường nông thôn hiện tại chỉ dừng ở mức tạm được thôi. Các địa phương giờ đường ngon chủ yếu là các tuyến đường về khu công nghiệp, khu du lịch. Việc làm ở quê thì cũng chỉ loanh quanh nông dân, công nhân khu công nghiệp, phục vụ và bán hàng lặt vặt ở khu du lịch. Mức thu nhập nhìn chung vẫn thấp.
Số lượng người đổ về HN và SG vẫn đông theo hàng năm. Công nhân ở Bình Dương, Bắc Ninh vẫn không thiếu người nào. Giá đất, giá chung cư thành phố thì giảm trên TV. Khoảng cách đến thời điểm " không cần bỏ quê lên thành phố" vẫn còn rất nhiều năm nữa.

VN mình là nước ưu tiên cắt nguồn lực của các đầu tầu kinh tế để kéo các huyện nghèo, tỉnh nghèo. Nhưng hiệu quả đầu tư còn thấp lắm, thma nhũng lãng phí nhiều. Em thường làm các chương trình ở miền núi, vùng khó khăn nên nắm nhiều về việc "xuống tới dân còn được bao nhiêu đồng". Giả sử trong một giấc mơ nào đó số tiền xuống tới dân chỉ cần được 50% thôi thì em tin nông thôn VN chỉ trong 10 năm sẽ vô địch ĐNA không thể cãi.
Cái này ngược lại với bên TQ. Bên TQ thì đầu tư cho nông thôn rất ít. Nhất là nông thôn phía Tây gần như bị bỏ mặc. Nhưng tỷ lệ tiền xuống tới tay dân lại khá cao. Em xuống các làng còn thấy hàng năm chính quyền địa phương chia tiền cho thuê đất công của làng tới từng người dân luôn. Không sai một xu. Em biết vì bên công ty em là bên thuê đất. Vấn nạn bên này là có những con đường rất to, thậm chí cao tốc hẳn hoi xây ở những vùng quá vắng vẻ chỉ có bò đi.
Có thể tóm gọn lại đặc trưng đầu tư cho nông thôn ở mình là "tham nhũng". Đặc trưng đầu tư cho nông thôn ở TQ là "lãng phí".
Em đang nói chính sách là đúng nhưng nếu thực thi mà tham nhũng thì mọi chính sách đúng đều đổ sông đổ biển hết cụ ạ.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,562
Động cơ
352,365 Mã lực
Em đã đi Malaysia vài lần, cảm nhận của em là hiện tại VN chưa có cửa để so với Malaysia về hạ tầng. Bên đấy số lượng xe ô tô rất đông, trung bình mỗi gia đình có 1 đến 2 ô tô mà đường xá không bị tắc như bên mình. Giữa KL mà mấy bác taxi toàn đạp ga lên tới 70-80km/h. Hà nội của em chắc không bao giờ bằng KL được vì HN sai từ QH đến thực hiện, trong khi hạ tầng KL được QH và XD theo chuẩn PT từ hàng chục năm trước.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Cụ thấy như ở trên mây ấy nhỉ? Mấy cái cụ nói VN chả thiếu cái nào :))

- Dân bỏ quê về thành phố.
- khoảng cách giàu nghèo chênh lệch lớn.
- dân tập trung quá đông ở đô thị lớn.
- giá đất ở đây tăng rất cao.

Có phải cụ cố tình nói ngược không? =))
Mấy nước phát triển bị Nhật cho ăn bả bất động sản ấy mà.
Từ năm 87 các tư bản tài chính Nhật đã nghĩ ra mưu bơm giá nhà đất lên cao chót vót để lấy hết giá trị thặng dư từ công nghiệp chôn vào đấy, dùng đô thị kiểu tổ mối câu nhử nông dân lao về đô thị làm nô lệ dịch vụ như chạy xe ôm, dọn rá c... mà đã có kinh nghiệm từ thời VNwar.
Mục tiêu là dọn đất nông nghiệp trống rỗng để đưa các robot nông nghiệp vào cày cấy phục vụ các tư bản tài chính, tư bản xuất thân máy tính. Thế là các tư bản trở thành các lãnh chúa phong kiến kiểu mới mà loại bỏ hoàn toàn nguy cơ bị khởi nghĩa nông dân hay cách mạng vô sản lật đổ, vì các nông dân lên đô thị hay các thị dân đều đã mất khả năng lao động bằng tay, nghĩa là đã tự thoái hóa về trí não thành những con mối chỉ biết tiêu hóa những gì do robot vô tri thải ra.
Chu trình này đang được tư bản thử nghiệm trên toàn thế giới và không có đối kháng, trừ phi TQ với nền tảng lý luận vẫn dựa trên Marx nhìn ra và bẻ gãy cũng trên toàn cầu.
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,572
Động cơ
539,098 Mã lực
Tính đến năm ngoái VN vẫn còn 68% người dân ở nông thôn
Đô thị hoá vẫn còn chậm lắm, chừng nào 68% là thành thị thì mới khá nổi :D
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,221
Động cơ
254,520 Mã lực
Em đã đi Malaysia vài lần, cảm nhận của em là hiện tại VN chưa có cửa để so với Malaysia về hạ tầng. Bên đấy số lượng xe ô tô rất đông, trung bình mỗi gia đình có 1 đến 2 ô tô mà đường xá không bị tắc như bên mình. Giữa KL mà mấy bác taxi toàn đạp ga lên tới 70-80km/h. Hà nội của em chắc không bao giờ bằng KL được vì HN sai từ QH đến thực hiện, trong khi hạ tầng KL được QH và XD theo chuẩn PT từ hàng chục năm trước.
Giữa HN em còn phóng xe ô tô 80km/h, 90 km/h và 100km/h cơ, 70-80km/h ăn thua gì.
( Em đi đường VĐ3 trên cao, đi đường Võ Nguyên Giáp và Đại lộ Thăng Long) =))
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,622
Động cơ
463,091 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
ĐNA thì chỉ có Indo, Mã Lai & VN là có cơ hội vượt vũ môn.
Thái, Phi thì cơ hội qua rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top