[VHGT] Đông Ki Sốt: Vụ lái xe kiện công an: Loay hoay vì cái… “ngã ba”

Tài mới

Xe tăng
Biển số
OF-82033
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,617
Động cơ
430,112 Mã lực
Qua rất nhiều câu chuyện bắt bớ giao thông em chốt lại hai vấn đề lớn:
1. Sở gtvt được ubnd tp giao nhiệm vụ cắm biển, phân làn .... Tuy nhiên ông sở gtvt cắm biển thì vừa thiếu vừa đánh đố người tham gia giao thông.
Thế nên ông sở gtvt và ubnd tp phải chịu trách nhiệm với nhân dân. Phải xin lỗi nhân dân và làm cho tốt.
2. Ông xxx thì toàn bạc rình theo kiểu : bố đợi con mãi mà quên mất xxx đầu tiên phải có tính răn đe giáo dục ngăn ngừa các việc sai trái có thể xẩy ra thì đây lại cố tình bẻ cong câu từ để trục lợi.
Nhưng mà dân cũng ko vừa các cụ ạ. Theo cháu thì cụ đông nên stop khi mọi thứ vừa đẹp. Mình thua trên thế thắng mà. Em nói thật cụ để xác định cái ngã ba thì quá đơn giản. Kiếm 1 lớp mầm non 3 tuổi dẫn nó ra mà nó bảo là ngã ba thì là ngac ba chứ sao. Vì các cụ phải hiểu là định nghĩa thì ko phải chứng minh ví dụ em đố cụ chứng minh được 1+1 bằng mấy. Thế nên tòa xử chưa chuẩn rồi nhưng ko co nghĩa là mình ko sai. Tóm lại ý em cụ nên xì tốp làm việc khác. Nộp ngân sách cũng là đóng góp cho đất nước mà cụ.
 

Tài mới

Xe tăng
Biển số
OF-82033
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,617
Động cơ
430,112 Mã lực
Nhà cháu cũng mơí vào diễn đàn thôi. Cháu cũng nghe cụ cãi mấy quả đường 5 và láng hạ rẽ thái hà. Cháu cũng xin cảm ơn cụ vì cũng nhờ có cụ và of mà cháu đã.dũng cảm chiến đấu xxx đội 5 vài lần và cũng win. Đấy là ý kiến cá nhân nhà cháu thôi cụ ạ. Tình chỉ đẹp khi còn dang dở mà cụ.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Nhà cháu cũng mơí vào diễn đàn thôi. Cháu cũng nghe cụ cãi mấy quả đường 5 và láng hạ rẽ thái hà. Cháu cũng xin cảm ơn cụ vì cũng nhờ có cụ và of mà cháu đã.dũng cảm chiến đấu xxx đội 5 vài lần và cũng win. Đấy là ý kiến cá nhân nhà cháu thôi cụ ạ. Tình chỉ đẹp khi còn dang dở mà cụ.
Trường hợp này không đẹp như thế cụ ạ!

Để em và cụ không còn phí thời gian và sức lực đi cãi nhau vô lý thì chúng ta phải cảm ơn và ủng hộ cụ Đông đi đến cùng!
 

Tài mới

Xe tăng
Biển số
OF-82033
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,617
Động cơ
430,112 Mã lực
Chúc các cụ chiến thắng. Cháu chỉ nói quan điểm vậy thôi. Nhưng sợ cụ đông mất thời gian ảnh hưởng tới công việc thôi. Nhà cháu sẽ hóng bia chiến thắng của các cụ.
 

xanha78

Xe buýt
Biển số
OF-28509
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
746
Động cơ
490,390 Mã lực
Cụ Đông ơi! E vẫn cùng cụ hành quân.
 

longdn_ltc

Đi bộ
Biển số
OF-112749
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
7
Động cơ
388,770 Mã lực
Chắc tại quan toà ở VN có cái bút hoạt hình để tô mầu từ trắng sang đen , các bác nhỉ
 

Kieu_nu_buon_me

Xe hơi
Biển số
OF-133370
Ngày cấp bằng
5/3/12
Số km
136
Động cơ
372,660 Mã lực
Nơi ở
Hà lội mùa này chẳng dám mua xe
Qua rất nhiều câu chuyện bắt bớ giao thông em chốt lại hai vấn đề lớn:
1. Sở gtvt được ubnd tp giao nhiệm vụ cắm biển, phân làn .... Tuy nhiên ông sở gtvt cắm biển thì vừa thiếu vừa đánh đố người tham gia giao thông.
Thế nên ông sở gtvt và ubnd tp phải chịu trách nhiệm với nhân dân. Phải xin lỗi nhân dân và làm cho tốt.
2. Ông xxx thì toàn bạc rình theo kiểu : bố đợi con mãi mà quên mất xxx đầu tiên phải có tính răn đe giáo dục ngăn ngừa các việc sai trái có thể xẩy ra thì đây lại cố tình bẻ cong câu từ để trục lợi.
Nhưng mà dân cũng ko vừa các cụ ạ. Theo cháu thì cụ đông nên stop khi mọi thứ vừa đẹp. Mình thua trên thế thắng mà. Em nói thật cụ để xác định cái ngã ba thì quá đơn giản. Kiếm 1 lớp mầm non 3 tuổi dẫn nó ra mà nó bảo là ngã ba thì là ngac ba chứ sao. Vì các cụ phải hiểu là định nghĩa thì ko phải chứng minh ví dụ em đố cụ chứng minh được 1+1 bằng mấy. Thế nên tòa xử chưa chuẩn rồi nhưng ko co nghĩa là mình ko sai. Tóm lại ý em cụ nên xì tốp làm việc khác. Nộp ngân sách cũng là đóng góp cho đất nước mà cụ.
Bác này hài vãi.
 

Tài mới

Xe tăng
Biển số
OF-82033
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,617
Động cơ
430,112 Mã lực
Không biết khi nào tòa án ND tối cao xử các cụ nhẩy?
 
B

Banned_U000001

[Đang chờ cấp bằng]
Cái nhà còn gọi là cái chòi thì ngã ba được gọi là ngã 2 cũng là chuyện bình thường thôi :))
 

hn2

Xe tải
Biển số
OF-67746
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
209
Động cơ
434,355 Mã lực
Đấu tranh thế này mới đúng chứ, ủng hộ bác
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,586
Động cơ
503,558 Mã lực
Em thì chốt thế này:
Về bản chất và tinh thần của luật GTĐB thì việc đậu xe như trong vụ án là sai, vi phạm. Vì thế cơ quan có thẩm quyền không thể có kết luận khác được. Nếu bác bỏ các QĐ của CACG cũng như TAND thì se thừa nhận việc đậu xe trên tuyến đường CG, XT là không vi phạm, sẽ xảy ra nhiều vụ kiện tương tự với những người đã bị phạt
Về khách quan của vụ việc cũng như câu chữ của các văn bản luật, đã có sự không rõ ràng, không chặt chẽ để người dân dựa vào đó bắt bẻ CQNN.
Kết luận: sau vụ việc này, các cơ quan NN có thẩm quyền cần thận trọng hơn trong việc áp dụng pháp luật, sửa đổi quy định và kiểm tra lại hệ thống biển báo để tránh kiện tụng, khiếu nại kéo dài, gây dư luận không tốt.
P/s: @cơ quan hữu quan: cụ havu là người hay chữ, nên vụ án nào mà dính đến cụ ấy thì câu chữ phải cẩn thận.
Giọng điệu của cụ cứ như là xxx CG vào đây muốn xí xóa ý nhỉ :))
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Giọng điệu của cụ cứ như là xxx CG vào đây muốn xí xóa ý nhỉ :))
Xí xóa không khó! Một lời xin lỗi chân thành, cũng không hẳn phải đăng lên Báo, thì có thể đã xong lâu rồi! Nhưng rất tiếc là không có!!!

Cái Văn Hóa xin lỗi không tồn tại trong chính quyền! Cho dù người sáng lập ra nó đã từng khóc xin lỗi đồng bào thời cải cách ruộng đất!:(
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,978
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Xí xóa không khó! Một lời xin lỗi chân thành, cũng không hẳn phải đăng lên Báo, thì có thể đã xong lâu rồi! Nhưng rất tiếc là không có!!!

Cái Văn Hóa xin lỗi không tồn tại trong chính quyền! Cho dù người sáng lập ra nó đã từng khóc xin lỗi đồng bào thời cải cách ruộng đất!:(
Cụ nói đúng cái này mình phải học tập người Nhật động cái là xin từ chức ngay. Mấy thằng VN thì sống chết ôm lấy cái gế như là giữ cái mả tổ nhà chúng nó nhục lắm
 

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
465
Động cơ
378,110 Mã lực
Cụ nói đúng cái này mình phải học tập người Nhật động cái là xin từ chức ngay. Mấy thằng VN thì sống chết ôm lấy cái gế như là giữ cái mả tổ nhà chúng nó nhục lắm
Cụ không thể so sánh được với người nhật bởi văn hóa là truyền thống nhiều đời,chỉ tiếc là ở ta đã bị chặt đứt từ cái thời Có người khóc xin lỗi đồng bào như kiểu mèo khóc chuột ý.nên từ bấy đến giờ các giá trị đã bị đảo lộn,đầy tớ thì đi xe hơi uống bia ôm ông chủ thì đi xe ôm uống bia hơi.tới đây phíGT được áp dụng chắc là được đi bộ uống nước lã!
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cụ không thể so sánh được với người nhật bởi văn hóa là truyền thống nhiều đời,chỉ tiếc là ở ta đã bị chặt đứt từ cái thời Có người khóc xin lỗi đồng bào như kiểu mèo khóc chuột ý.nên từ bấy đến giờ các giá trị đã bị đảo lộn,đầy tớ thì đi xe hơi uống bia ôm ông chủ thì đi xe ôm uống bia hơi.tới đây phíGT được áp dụng chắc là được đi bộ uống nước lã!
Cụ nặng lời quá! Mèo khóc chuột thì cũng là khóc! Chí ít cũng là nhận sai lầm công khai! Tích cực hơn nhiều cái kiểu Luật Pháp là ta, ta luôn đúng bây giờ!
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,744
Động cơ
476,839 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Cụ nói đúng cái này mình phải học tập người Nhật động cái là xin từ chức ngay. Mấy thằng VN thì sống chết ôm lấy cái gế như là giữ cái mả tổ nhà chúng nó nhục lắm
Ý nghĩ của cụ em nghĩ cũng như cái nick vậy, nếu Cụ được ngồi vào cái ghế đó khéo Cụ còn giữ hơn chúng nó ấy chứ.

Theo em nghĩ có phải cứ ỉa ra đấy rồi từ chức, để lại đống c ứt cho người khác đến sau phải dọn là văn hóa, là hay đâu hả các Cụ. Theo em nghĩ quan trọng là khi anh đang ôm cái ghế đấy anh làm được gì cho dân. Thế thôi, hiện trạng bây giờ ở VN, nó sai, nó ở lại nó còn biết sợ quan trên của nó, chứ như cái thằng NB từ chức xong, để lại hàng đống hậu quả rồi thì nó về m ịa nhà nó nó cùng với họ hàng nhà nó hưởng thì cái nào nguy hiểm hơn.
 

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
465
Động cơ
378,110 Mã lực
Em thì chốt thế này:
Về bản chất và tinh thần của luật GTĐB thì việc đậu xe như trong vụ án là sai, vi phạm. Vì thế cơ quan có thẩm quyền không thể có kết luận khác được. Nếu bác bỏ các QĐ của CACG cũng như TAND thì se thừa nhận việc đậu xe trên tuyến đường CG, XT là không vi phạm, sẽ xảy ra nhiều vụ kiện tương tự với những người đã bị phạt
Về khách quan của vụ việc cũng như câu chữ của các văn bản luật, đã có sự không rõ ràng, không chặt chẽ để người dân dựa vào đó bắt bẻ CQNN.
Kết luận: sau vụ việc này, các cơ quan NN có thẩm quyền cần thận trọng hơn trong việc áp dụng pháp luật, sửa đổi quy định và kiểm tra lại hệ thống biển báo để tránh kiện tụng, khiếu nại kéo dài, gây dư luận không tốt.
P/s: @cơ quan hữu quan: cụ havu là người hay chữ, nên vụ án nào mà dính đến cụ ấy thì câu chữ phải cẩn thận.
Cái P/s của cụ này như là muốn nói cụ havu lắm điều ý nhỉ,nhà em thì nghĩ rằng cũng tại dân mình ít người được như cụ havu nên mới bị bắt nạt,lâu dần thành quen.chứ còn việc cơ quan công quyền xin lỗi dân là một điều hết sức bình thường trong XH hiện đại.dũng cảm thì mới sửa sai được,ở trường cô dạy em thế!
 
Chỉnh sửa cuối:

baothanh11

Xe tải
Biển số
OF-137502
Ngày cấp bằng
6/4/12
Số km
226
Động cơ
370,370 Mã lực
cố lên
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,978
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Ý nghĩ của cụ em nghĩ cũng như cái nick vậy, nếu Cụ được ngồi vào cái ghế đó khéo Cụ còn giữ hơn chúng nó ấy chứ.

Theo em nghĩ có phải cứ ỉa ra đấy rồi từ chức, để lại đống c ứt cho người khác đến sau phải dọn là văn hóa, là hay đâu hả các Cụ. Theo em nghĩ quan trọng là khi anh đang ôm cái ghế đấy anh làm được gì cho dân. Thế thôi, hiện trạng bây giờ ở VN, nó sai, nó ở lại nó còn biết sợ quan trên của nó, chứ như cái thằng NB từ chức xong, để lại hàng đống hậu quả rồi thì nó về m ịa nhà nó nó cùng với họ hàng nhà nó hưởng thì cái nào nguy hiểm hơn.
Thế cụ không làm đc gì cho dân thì cụ vẫn cố ngồi hưởng lộc à. Em dự cụ là fan của #. XH có những người suy nghĩ như cụ thật là nguy hiểm
Nhật nó từ chức là nó vì lòng tự trọng vì danh dự cụ nhé(cán biệt ko nói nhé)
Xã hội văn minh cần có văn hoá từ chức


Dưới đây là phiên bản cache tại địa chỉ: http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/2011/09/xa-hoi-van-minh-can-co-van-hoa-tu-chuc/


“Từ chức và xấu hổ” có thể xem là thước đo cho con người trong ý thức xã hội không?

Nếu nói rằng văn hoá từ chức chỉ có trong văn hoá phương Tây thì có lẽ không đúng? Các nước Đông Á như Nhật, Hàn họ vẫn có văn hoá ấy tồn tại một cách vững vàng trong xã hội và ý thức người dân.
Ở Nhật, một thủ tướng chỉ cần làm việc hết sức nhưng trong mắt người dân không thấy hiệu quả thì vẫn phải tự từ chức, giải tán để nhường chỗ cho người khác lên thay. Một ông bộ trưởng chỉ vì một câu nói hớ hênh chưa ảnh hưởng đến ai nhưng không hợp lý cũng phải từ chức vì cảm thấy xấu hổ. Quan chức luôn phải xin lỗi người dân một cách công khai vì những việc người dân phản ánh mà mình chưa làm tốt... Dù quan chức to lớn nhưng có những rắc rối liên quan, dính dáng đến tên tuổi mình một cách trực tiếp hay gián tiếp cũng tự cảm thấy xấu hổ mà từ chức, công khai xin lỗi.
Người ta không bao giờ dán keo vào chiếc ghế mình ngồi, có xuống chức và lên chức, công phạt phân minh. Chúng ta hay thấy xuất hiện cụm từ “ tự kiểm điểm”, “ tự khiển trách”... đó là hình thức gì? Hiệu quả của phương pháp này ra sao? Có ai tự lấy dao chặt chân mình không?
Xã hội luôn không thiếu người tài, không có người này thì ắt sẽ có người khác, đừng biện minh rằng chỉ có tôi mới làm được, nếu ai làm được hơn tôi thì tôi sẽ xuống sau khi hết nhiệm kỳ hay về hưu. Như thế thì có vẻ là không ổn? Anh không rời ghế thì ai có thể lên mà làm việc anh đang làm?
Có người sẽ cho rằng nếu nhiều người lên xuống thế thì sẽ mất ổn định nhưng thử cân nhắc xem khi nhiều người cùng chung tay giải quyết vấn đề có hay hơn 1 người tự mình giải quyết? Xã hội phát triển không ngừng có chờ đợi ta để mà suy nghĩ và đưa ra giải pháp từ từ. Dù sao nhiều người, mỗi người chung tay một chút, mỗi người 1 giải pháp cũng hay hơn chứ!
Một khi người ta không còn nỗi lo mất chức vụ, quyền hành, lợi ích thì người ta có cẩn thận trong hành động hay suy nghĩ không? Khi không có chế tài khiến người sợ thật sự thì có gì đảm bảo cho sự phấn đấu và phát triển? Vì sao sự sa thải nhân viên trong các công ty nước ngoài cao hơn các công ty Việt Nam? Vì sao nhân viên các công ty tư nhân năng động và áp lực nhiều hơn nhân viên nhà nước?.... Chúng ta cần phải suy nghĩ về hàng loạt câu hỏi Vì Sao như thế?
Cái gì không thể làm tốt thì hãy để người khác đứng lên làm? Qua đó ta sẽ có cho mình bài học: “Người ngoài cuộc luôn có cái nhìn sáng suốt và thấu đáo hơn”!!!
Nguyễn Khải
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top