[ATGT] Đông Ki Sốt: Vụ lái xe kiện công an: Loay hoay vì cái… “ngã ba”

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
8,254
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Qua những cmt của cụ hoàng "nhựa" em thấy cụ ấy rất có tính xây dựng
EM rất hoan hô tinh thần của cụ ạ.
 

volume

Xe tăng
Biển số
OF-135280
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
1,444
Động cơ
381,135 Mã lực
Cảm ơn cụ. Nếu cụ muốn đất nước phát triển hơn thì cũng nên có hành động cụ thể hơn là những comment chê bai người khác.

Mục đích em lên đây là để cùng hiểu hơn về pháp luật theo nhiều khía cạnh. Em tình nguyện vào hội hỗ trợ tư vấn pháp luật là để cùng các cụ hiểu biết hơn về luật GT. Hiểu luật sẽ giảm được nạn gặp xxx phải xin xỏ. Em ủng hộ quan điểm "Nếu mình có lỗi thì nộp phạt vào kho bạc, nếu xxx phạt bẩn thì đấu tranh đến cùng như cụ Đông" Những cụ hơi tí là 50/50 hoặc gọi điện cho người thân là em rất coi thường. Mà em nghiệm lại những cụ đó thường lên đây để chửi bới xã hội.
Tiên trách kỷ hậu trách nhân.
Ý kiến rất hay, nhưng áp dụng thực tiến rất khó
 

tata

Xe máy
Biển số
OF-45127
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
62
Động cơ
463,620 Mã lực
Công văn 126.2012 của Bộ Giao thông vận tải.​

  1. Bác vẫn có thể dựa vào luật giao thông đường bộ năm 2008 để giải quyết vụ này. Như em trích dẫn đoạn trên, tại khoản 11 điều 3 "Nơi đường giao nhau cùng mức: (sau đây gọi là nơi đường giao nhau) là nơi hai hay nhiều đường bộ gặp nhau trên cùng một mặt phẳng, gồm cả mặt bằng hình thành vị trí giao nhau đó"; tại khoản 1 cùng điều 3 này giải thích "Đường bộ gồm đường, cầu đường bộ, hầm đường bộ, bến phà đường bộ" . Hai khoản vừa nêu có tác dụng phân biệt nơi đường giao nhau để tránh việc người ta cũng xếp nơi giao nhau giữa 1 con đường hoặc 1 con phố với 1 cái ngõ là nơi đường giao nhau như trong luật quy định.
  2. Đường trong vụ việc này là đường trong đô thị nó lại được định nghĩa chi tiết hơn trong Tiêu chuẩn thiết kế đường đô thị công bố năm 2007 có tên TCXDVN 104 - 2007. (Các tiêu chuẩn được xem là văn bản quy phạm kỹ thuật có tính pháp lý cao nhất và "bắt buộc áp dụng". Mấy ông làm giao thông công chính mà tổ chức giao thông đô thị đều phải dựa vào tiêu chuẩn này và điều lệ báo hiệu đường bộ 22TCN 237-01 để làm).Theo phần giải thích thuật ngữ tại điều 4 tiêu chuẩn TCXDVN 104 - 2007 thì:
    • "Đường đô thị (hay đường phố): là đường bộ trong độ thị bao gồm phố, đường ô tô thông thường và các đường chuyên dụng khác"
    • "Phố: là đường trong đô thị, mà dải đất dọc hai bên đường được xây dựng các công trình dân dụng với tỉ lệ lớn"
    • "Đường ô tô (trong đô thị): là đường trong độ thị, hai bên đường không hoặc rất ít được xây dựng nhà cửa, đây là đường phục vụ giao thông vận tải là chủ yếu (đường cao tốc, đường quốc lộ, đường vận tải nối giữa các xí nghiệp, kho tàng, bến bãi...).
Vậy khái niệm đườngnơi đường giao nhau đã được luật định quá rõ ràng và không cần giải thích gì thêm. Phố Phan Văn Trường là 1 con đường trong đô thị Hà Nội, được cơ quan công quyên thừa nhận và đặt tên phố, chứ không phải là 1 cái ngõ. Với những điều nói ở trên thì kẻ ngu si nhất cũng phải thừa nhận nơi giao nhau giữa phố Phan Văn Trường và Phố Xuân Thuỷ là ngã 3.
 
Chỉnh sửa cuối:

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
645
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em cũng chúc cho cụ Đông kiên định và dành lại được chính nghĩa cho những người lái xe lương thiện.

Chủ quan em có 1 ý kiến nhỏ:

Em có dự phiên sơ thẩm xét xử tại tòa án ND Quận Cầu giấy nhưng ra về nửa chừng vì muốn ói ngay ở phòng xử án. Bên bị đơn, đại diện là thiếu tá phó GĐ CA quận luôn nhắc đi nhắc lại 1 câu: "Chúng tôi thi hành theo chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND Quận Cầu Giấy" để gây sức ép cho HĐ xét xử và hội thẩm.

Cụ Đông thì tích cực tranh luận đưa ra nhiều lí lẽ trên cơ sở pháp qui, tuy nhiên như thế lại nói hết phần của luật sư...

Nên chăng, tại phiên giám đốc thẩm lần này cụ Đông chỉ cần nói đúng 1 câu: Tôi là người lái xe bình thường và tôn trọng luật pháp. Tôi không phạm luật nên không thể xử phạt tôi oan uổng như thế" .... Còn lại để cho luật sư bào chữa làm việc thì mới tạo được sức mạnh công lý trước công luận.

Chỉ là 1 suy nghĩ hồ đồ, nếu thấy có - cho dù 1 chút - hợp lý, cụ Đông và cụ HAVU nên xem xét để đánh ván này cho sát ván.

Chúc các cụ chiến thắng theo tinh thần "Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ọe...
 
Chỉnh sửa cuối:

havu

Xe tăng
Biển số
OF-2864
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,983
Động cơ
579,100 Mã lực
Nơi ở
20+
Website
www.youmevietnam.com
Còn trường kỳ lắm cụ ơi. Phải kiên nhẫn chờ đợi thôi.

Em cũng chúc cho cụ Đông kiên định và dành lại được chính nghĩa cho những người lái xe lương thiện.

Chủ quan em có 1 ý kiến nhỏ:

Em có dự phiên sơ thẩm xét xử tại tòa án ND Quận Cầu giấy nhưng ra về nửa chừng vì muốn ói ngay ở phòng xử án. Bên bị đơn, đại diện là thiếu tá phó GĐ CA quận luôn nhắc đi nhắc lại 1 câu: "Chúng tôi thi hành theo chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND Quận Cầu Giấy" để gây sức ép cho HĐ xét xử và hội thẩm.

Cụ Đông thì tích cực tranh luận đưa ra nhiều lí lẽ trên cơ sở pháp qui, tuy nhiên như thế lại nói hết phần của luật sư...

Nên chăng, tại phiên giám đốc thẩm lần này cụ Đông chỉ cần nói đúng 1 câu: Tôi là người lái xe bình thường và tôn trọng luật pháp. Tôi không phạm luật nên không thể xử phạt tôi oan uổng như thế" .... Còn lại để cho luật sư bào chữa làm việc thì mới tạo được sức mạnh công lý trước công luận.

Chỉ là 1 suy nghĩ hồ đồ, nếu thấy có - cho dù 1 chút - hợp lý, cụ Đông và cụ HAVU nên xem xét để đánh ván này cho sát ván.

Chúc các cụ chiến thắng theo tinh thần "Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ọe...
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,603
Động cơ
836,954 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
@cụ Hoangpvc : Cụ còn bảo lưu quan điểm cho rằng CACG xử phạt căn cứ vào QĐ 2053 và việc nên kiện sở GTCC thay vì CACG là đúng nưã ko ạ ?
E cho rằng cụ hoangpvc còmmen hoàn toàn có ý tốt nhưng có phần chủ quan và thiếu thực tế ( có lẽ tại cái vị trí hiện tại của cụ cao hơn cái xanh xanh của e chăng ?). E rất mong cụ có nhiều giao lưu hơn nữa để hiểu hơn về các ofer trên diễn đàn ạ !
 

hoang.vpc

Xe đạp
Biển số
OF-134860
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
33
Động cơ
370,530 Mã lực
@cụ Hoangpvc : Cụ còn bảo lưu quan điểm cho rằng CACG xử phạt căn cứ vào QĐ 2053 và việc nên kiện sở GTCC thay vì CACG là đúng nưã ko ạ ?
E cho rằng cụ hoangpvc còmmen hoàn toàn có ý tốt nhưng có phần chủ quan và thiếu thực tế ( có lẽ tại cái vị trí hiện tại của cụ cao hơn cái xanh xanh của e chăng ?). E rất mong cụ có nhiều giao lưu hơn nữa để hiểu hơn về các ofer trên diễn đàn ạ !
Em nói thực tế đấy cụ ạ. Thực tế không phải là câu chữ trong luật mà là mọi người đang áp dụng luật như thế nào. Nếu cụ nào dính lại lỗi này mà tiếp tục kiện CA luôn là thiếu thực tế đấy cụ ạ.

Cụ HaVu và cụ Đông đọc kỹ ý công văn thì hiểu rằng việc này giải quyết ở địa phương. Đây không phải là bóng chuyền nhưng em nghĩ Bộ GT xây dựng và giải thích luật theo căn cứ luật (nhất là đang có vụ lùm xùm), không thể nói thẳng ra là ai sai trong văn bản chính quy. Dù sao cụ có cơ sở / lý do dựa vào cv này để "hỏi" các cấp có thẩm quyền tiếp theo.

Em nghĩ cụ HaVu có kinh nghiệm và đang đi đúng hướng. Chỉ có điều không muốn nói ra thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,366
Động cơ
464,432 Mã lực
Các cụ đã chủ quan ngay từ vòng sơ thẩm vì các cụ khinh địch.
Em vodka cụ Hoàng Hựan rồi nhé. Em đồng tình với cụ về khoản này.
Em không có ý cản đường hay nhụt khí cụ Đông nhưng em thấy vụ này rất rất là nhỏ so với đống khổng lồ các vụ án quan trọng hơn nhiều phải giải quyết; vậy mà cũng tới Giám đốc thẩm (chủ quan tí các cụ bỏ qua).
Em dự kết luận là thế này: Trình tự thủ tục tố tụng của 2 phiên tòa là đúng và đầy đủ, phù hợp với qui định của pháp luật. Tình tiết mới cho thấy có sơ xuất trong cách hiểu và tranh tụng tại tòa tuy nhiên không làm thay đổi cơ bản đến nội dung bản án. Các vấn đề khác, bao gồm có thể phát sinh từ tình tiết mới, không thuộc phạm vi Giám đốc thẩm. Tuyên: bác bỏ vụ kiện. Bãi triều.
Em fun tí các cụ ném nhẹ thôi.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Em nói thực tế đấy cụ ạ. Thực tế không phải là câu chữ trong luật mà là mọi người đang áp dụng luật như thế nào. Nếu cụ nào dính lại lỗi này mà tiếp tục kiện CA luôn là thiếu thực tế đấy cụ ạ.
Em mà bị bắt như này em lại kiện tiếp!
Kiện không phải để thắng kiện bằng mọi giá mà để cho kẻ bị kiện hiểu là đừng nghĩ rằng muốn làm gì với dân cũng được!

Nếu không có sự thay đổi cách thực thi Luật Pháp từ phía cơ quan chức năng thì ngày tàn không còn xa đâu cụ!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Em vodka cụ Hoàng Hựan rồi nhé. Em đồng tình với cụ về khoản này.
Em không có ý cản đường hay nhụt khí cụ Đông nhưng em thấy vụ này rất rất là nhỏ so với đống khổng lồ các vụ án quan trọng hơn nhiều phải giải quyết; vậy mà cũng tới Giám đốc thẩm (chủ quan tí các cụ bỏ qua).
Em dự kết luận là thế này: Trình tự thủ tục tố tụng của 2 phiên tòa là đúng và đầy đủ, phù hợp với qui định của pháp luật. Tình tiết mới cho thấy có sơ xuất trong cách hiểu và tranh tụng tại tòa tuy nhiên không làm thay đổi cơ bản đến nội dung bản án. Các vấn đề khác, bao gồm có thể phát sinh từ tình tiết mới, không thuộc phạm vi Giám đốc thẩm. Tuyên: bác bỏ vụ kiện. Bãi triều.
Em fun tí các cụ ném nhẹ thôi.
Chả hiểu cụ đứng về phía nào nhưng cụ nói đúng thực tiễn đau thương đang diễn ra trước mắt chúng ta! Đau đớn, khổ sở nhưng vẫn phải chịu đựng!

Em vừa đi Điện Biên thăm ông Ngoại là Liệt Sỹ chống Pháp về! Cảm giác lúc đứng trước hàng ngàn ngôi mộ Liệt Sỹ nó khó tả lắm!
Cha ông chúng ta ngã xuống vì ai? Đến nắm xương tàn con cháu cũng chẳng biết đang nằm ở đâu! Cái xã hội được sinh ra từ sự hy sinh xương máu đó bây giờ con cháu các cụ vật vã sống thế này đây!!!X_X
 

Vinhhht12

Xe buýt
Biển số
OF-77944
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
659
Động cơ
422,558 Mã lực
Em mà bị bắt như này em lại kiện tiếp!
Kiện không phải để thắng kiện bằng mọi giá mà để cho kẻ bị kiện hiểu là đừng nghĩ rằng muốn làm gì với dân cũng được!

Nếu không có sự thay đổi cách thực thi Luật Pháp từ phía cơ quan chức năng thì ngày tàn không còn xa đâu cụ!
Chuẩn đấy cụ ợ !

Em vừa dành 1 tiếng xem mấy phóng sự về một loạt các nhà báo chân chính đấu tranh để chống tham nhũng tiêu cực tại đây: http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=e_wPE7OrFZ8.
Cũng cảm thấy được an ủi phần nào rằng ít ra vẫn còn có những người đấu tranh không mệt mỏi vì sự tôn nghiêm của pháp luật dẫu biết rằng con số những người như vậy là rất nhỏ. Vì vậy những gương mặt đó, những điển hình đó cần được nhân rộng và học hỏi từ họ rất nhiều. Biết rằng việc mình làm là nhỏ bé, tuy nhiên nó vẫn góp chút công sức cho XH mà chúng ta đang sống trở nên tốt đẹp hơn.
 

Babolat285

Xe hơi
Biển số
OF-112383
Ngày cấp bằng
11/9/11
Số km
152
Động cơ
390,050 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Hà Nội
Em thì chốt thế này:
Về bản chất và tinh thần của luật GTĐB thì việc đậu xe như trong vụ án là sai, vi phạm. Vì thế cơ quan có thẩm quyền không thể có kết luận khác được. Nếu bác bỏ các QĐ của CACG cũng như TAND thì se thừa nhận việc đậu xe trên tuyến đường CG, XT là không vi phạm, sẽ xảy ra nhiều vụ kiện tương tự với những người đã bị phạt
Về khách quan của vụ việc cũng như câu chữ của các văn bản luật, đã có sự không rõ ràng, không chặt chẽ để người dân dựa vào đó bắt bẻ CQNN.
Kết luận: sau vụ việc này, các cơ quan NN có thẩm quyền cần thận trọng hơn trong việc áp dụng pháp luật, sửa đổi quy định và kiểm tra lại hệ thống biển báo để tránh kiện tụng, khiếu nại kéo dài, gây dư luận không tốt.
P/s: @cơ quan hữu quan: cụ havu là người hay chữ, nên vụ án nào mà dính đến cụ ấy thì câu chữ phải cẩn thận.
 

Vinhhht12

Xe buýt
Biển số
OF-77944
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
659
Động cơ
422,558 Mã lực
Em thì chốt thế này:
Về bản chất và tinh thần của luật GTĐB thì việc đậu xe như trong vụ án là sai, vi phạm. Vì thế cơ quan có thẩm quyền không thể có kết luận khác được. Nếu bác bỏ các QĐ của CACG cũng như TAND thì se thừa nhận việc đậu xe trên tuyến đường CG, XT là không vi phạm, sẽ xảy ra nhiều vụ kiện tương tự với những người đã bị phạt
Về khách quan của vụ việc cũng như câu chữ của các văn bản luật, đã có sự không rõ ràng, không chặt chẽ để người dân dựa vào đó bắt bẻ CQNN.
Kết luận: sau vụ việc này, các cơ quan NN có thẩm quyền cần thận trọng hơn trong việc áp dụng pháp luật, sửa đổi quy định và kiểm tra lại hệ thống biển báo để tránh kiện tụng, khiếu nại kéo dài, gây dư luận không tốt.
P/s: @cơ quan hữu quan: cụ havu là người hay chữ, nên vụ án nào mà dính đến cụ ấy thì câu chữ phải cẩn thận.
Cụ sai thì có :D
 

cocc

Xe hơi
Biển số
OF-76962
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
139
Động cơ
421,420 Mã lực
Hây dà. Vụ này không chìm xuồng được rồi :D
Thay mặt toàn thể anh em quên không cảm ơn cụ Đông, em xin cảm ơn cụ Đông 1000 lần. Vụ kiện mặc dù đang thua nhưng cũng thắng được rất nhiều. xxx đỡ bắt láo hơn, nói gì thì nói những vụ còn đang nhập nhèm mà xxx cứ bắt phải những người dũng cảm dám đấu tranh như cụ Đông thì cũng mệt đấy.
Cụ Hoàng Nhựa nói thế em ứ đồng ý. Nếu cần để em rình lấy cái biên bản rồi kiện tiếp như cụ Đông xem bọn xxx có còn bắt láo nữa không.
Cụ Đông hãy cố lên. Cụ làm em nhớ đến con phố Hoàng Hoa Thám.
 

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,064
Động cơ
494,806 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Em nhất trí với cụ Ngoc Phan XLS, chúng nó làm sai mình phải kiện. Dù biết rằng con đường chiến thắng rất gian nan. NHưng anh em ta phải cho xxx thấy rằng nếu cố tình bắt láo sẽ bị kiện đến nơi, đến chốn.
Em mà bị bắt như này em lại kiện tiếp!
Kiện không phải để thắng kiện bằng mọi giá mà để cho kẻ bị kiện hiểu là đừng nghĩ rằng muốn làm gì với dân cũng được!

Nếu không có sự thay đổi cách thực thi Luật Pháp từ phía cơ quan chức năng thì ngày tàn không còn xa đâu cụ!
 

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,064
Động cơ
494,806 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Cụ mang cái chốt về nhà cụ mà chốt nhé. Chốt ở đây em nhổ luôn đấy.
Em thì chốt thế này:
Về bản chất và tinh thần của luật GTĐB thì việc đậu xe như trong vụ án là sai, vi phạm. Vì thế cơ quan có thẩm quyền không thể có kết luận khác được. Nếu bác bỏ các QĐ của CACG cũng như TAND thì se thừa nhận việc đậu xe trên tuyến đường CG, XT là không vi phạm, sẽ xảy ra nhiều vụ kiện tương tự với những người đã bị phạt
Về khách quan của vụ việc cũng như câu chữ của các văn bản luật, đã có sự không rõ ràng, không chặt chẽ để người dân dựa vào đó bắt bẻ CQNN.
Kết luận: sau vụ việc này, các cơ quan NN có thẩm quyền cần thận trọng hơn trong việc áp dụng pháp luật, sửa đổi quy định và kiểm tra lại hệ thống biển báo để tránh kiện tụng, khiếu nại kéo dài, gây dư luận không tốt.
P/s: @cơ quan hữu quan: cụ havu là người hay chữ, nên vụ án nào mà dính đến cụ ấy thì câu chữ phải cẩn thận.
 

hoan_meci

Xe tải
Biển số
OF-132477
Ngày cấp bằng
27/2/12
Số km
340
Động cơ
375,230 Mã lực
Nơi ở
http://mannhuapvc2000.blogspot.com/
Website
mannhuapvc2000.blogspot.com
Chuẩn đấy cụ ợ !

Em vừa dành 1 tiếng xem mấy phóng sự về một loạt các nhà báo chân chính đấu tranh để chống tham nhũng tiêu cực tại đây: http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=e_wPE7OrFZ8.
Cũng cảm thấy được an ủi phần nào rằng ít ra vẫn còn có những người đấu tranh không mệt mỏi vì sự tôn nghiêm của pháp luật dẫu biết rằng con số những người như vậy là rất nhỏ. Vì vậy những gương mặt đó, những điển hình đó cần được nhân rộng và học hỏi từ họ rất nhiều. Biết rằng việc mình làm là nhỏ bé, tuy nhiên nó vẫn góp chút công sức cho XH mà chúng ta đang sống trở nên tốt đẹp hơn.
cụ tìm đâu được cái video hay thế
 

Babolat285

Xe hơi
Biển số
OF-112383
Ngày cấp bằng
11/9/11
Số km
152
Động cơ
390,050 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Hà Nội
Cụ mang cái chốt về nhà cụ mà chốt nhé. Chốt ở đây em nhổ luôn đấy.
Keke. Nhời của em nó có thể làm cụ nản, nhưng cũng chỉ là bình luận cho xôm vậy mà. Em vẫn rất ủng hộ cụ LS Hà ấy chứ.
 

KiaCD5numberone

Xe điện
Biển số
OF-17821
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
2,017
Động cơ
525,487 Mã lực
Nơi ở
TT Bộ Công An
Cha ông ta đã hy sinh xương máu, mất mát để Việt nam có ngày hòa bình như hiện nay. Chúng ta là con cháu không thể sống hèn nhát, hổ thẹn để một lợi ích nhóm chà đạp, đè đầu cưỡi cổ, ức hiếp chúng ta và dân lành nói chung.

Hãy tiếp tục cùng cụ Đông trên con đường đi tìm công lý................................Trước trận bão khủng khiếp là biển bao giờ cũng yên lặng, hiền hòa. Sóng Thần Nhận Bản chưa là gì cả.

@ Cụ Đông, Cụ Havu, Cụ Nonick, Cụ Lybo, Mợ Chíp: Gặp mặt mừng ngày Giỗ Tổ cái nhẩy.
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,463
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Kiện lại không biết có đc không em vote cụ havu nhé chúc cụ thành công :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top