Thảo luận Động cơ xe Vinfast thế này đã được coi là Việt Nam sản xuất chưa?

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,057
Động cơ
458,351 Mã lực
Chụp mũ là thể hiện tranh luận xuống cấp lắm cụ ạ =)) lương cái củ cải.
À, em thử dùng đúng cái phép ngụy biện mà các vị ấy chụp mũ lên mọi ý kiến phản biện : Cứ ý kiến trái chiều, hoài nghi, hay cứ cho là chỉ trích đi, thì là bọn GATO, vàng vẩu, bần cố nông...v.v. và nhiều tên gọi mỹ miều khác.

Vậy đội "grab" ấy coi mọi ý kiến ủng hộ đều xuất phát vì túi tiền kiếm được từ thương hiệu mẹ, thương hiệu con nhà ấy.

Có cảm giác dễ chịu ko ợ?

"Gậy ông đập lưng ông" xem các vị ấy nếm thử có thơm ngon ko thôi.

upload-2018-10-4-10-54-31.jpeg
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,964
Động cơ
523,775 Mã lực
Sau mấy ngày để ý thì thấy rằng những người ghét VinFast và muốn VinFast thất bại đa phần là chống cộng. Một chiếc xe hơi cũng chỉ là một món hàng thôi mà. Có cần phải lồng ghép vấn đề chính trị vào mọi lúc mọi nơi vậy không? Bàn về xe mà toàn lấy từ phương diện của một nhà chính trị gia hay kinh tế học thì chán chết. Mang tiếng là diễn đàn về xe hơi mà chưa thấy ai bàn về cấu hình tổng quan và chi tiết, hiệu năng... của chiếc xe ra sao.
Cụ ơi cụ có thông số kỹ thuật bản thương mại của Vin phét bê ra đây thì anh em mới chém được chứ, hiện tại có nhõn 2 cái mẫu Tây nó làm từ A-Z thì chém ra sao? vì bản thương mại sẽ có thay đổi về thông số .Còn nếu chém về nguyên mẫu thì em xin được bê mấy cái nhận xét của Tây Lông:

Những gì mà các hãng xe hơi có tiếng phải tốn đến 60 tháng từ ý tưởng đến thiết kế được một nguyên mẫu, thì Vinfast làm có trong 24 tháng ? bằng cách mua lại thiết kế cũ của BMW, thiếu tính đột phá, sáng tạo.
Động cơ BMW N20 nhưng lại không mua đồng bộ công nghệ Variable valve timing system của BMW, mà sẽ thay bằng công nghệ khác. Động cơ N20 của BMW được đưa vào sản xuất năm 2011, Động cơ N20 cũng gặp các vấn đề tương tự như đàn anh N13, về độ rung, không hoạt động ở hiệu suất cao ( do bướm tiết lưu và van bị ì/Rough idling. This problem is caused by idling valve and throttle flap ), tiêu thụ nhiều nhiên liệu. Và Vinfast cũng không cho biết sẽ dùng biến thể động cơ N20 nào với công suất tương ứng. Ngoài ra đến năm 2014 thì động cơ này đã dần được thay thế bới loại động cơ B48.
Túm lại như bọn Tây nó nói, Vinfast có duy nhất cái lợi thế là lòng tự hào dân tộc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Toản Viên

Xe hơi
Biển số
OF-591087
Ngày cấp bằng
20/9/18
Số km
154
Động cơ
133,940 Mã lực
Tuổi
44
Cụ ơi cụ có thông số kỹ thuật bản thương mại của Vin phét bê ra đây thì anh em mới chém được chứ, hiện tại có nhõn 2 cái mẫu Tây nó làm từ A-Z thì chém ra sao? vì bản thương mại sẽ có thay đổi về thông số .Còn nếu chém về nguyên mẫu thì em xin được bê mấy cái nhận xét của Tây Lông:

Những gì mà các hãng xe hơi có tiếng phải tốn đến 60 tháng từ ý tưởng đến thiết kế được một nguyên mẫu, thì Vinfast làm có trong 24 tháng ? bằng cách mua lại thiết kế cũ của BMW, thiếu tính đột phá, sáng tạo.
Động cơ BMW N20 nhưng lại không mua đồng bộ công nghệ Vanvariable valve timing system của BMW, mà sẽ thay bằng công nghệ khác. Động cơ N20 của BMW được đưa vào sản xuất năm 2011, Động cơ N20 cũng gặp các vấn đề tương tự như đàn anh N13, về độ rung, không hoạt động ở hiệu suất cao ( do bướm tiết lưu và van bị ì/Rough idling. This problem is caused by idling valve and throttle flap ), tiêu thụ nhiều nhiên liệu. Và Vinfast cũng không cho biết sẽ dùng biến thể động cơ N20 nào với công suất tương ứng. Ngoài ra đến năm 2014 thì động cơ này đã dần được thay thế bới loại động cơ B48.
Túm lại như bọn Tây nó nói, Vinfast có duy nhất cái lợi thế là lòng tự hào dân tộc.
So với động cơ đang dùng của Honda CR-V, Mazda skyactive thì các vấn đề "về độ rung, không hoạt động ở hiệu suất cao ( do bướm tiết lưu và van bị ì/Rough idling. This problem is caused by idling valve and throttle flap ), tiêu thụ nhiều nhiên liệu." đã giải quyết được chưa cụ ơi?
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,057
Động cơ
458,351 Mã lực
Thông tin quá hay.

Nên minh bạch để tỉnh táo trước khi tung hô.

Thử giả thiết:

Nếu những động cơ được BMW bán cho VF được tồn lại từ trước, rồi về đây AVL "tinh chỉnh" lại.

Làm thế nào để các cơ quan chức năng xác định - các động cơ đó được "Sản Xuất" ra?

Hay tháo từ 1 động cơ có sẵn nào đó ở bển, đem về "tinh chỉnh" (mà có thể đơn thuần là ráp lại).

Không ngoài mục đích đảm bảo tỷ lệ nội địa hóa.

Chuyện này đã từng xảy ra trong ngành điện tử điện lạnh.

Theo đó linh kiện bán dẫn (tụ, IC) được "mua" ở 1 nhà máy đặt tại VN. Cốt lấy tỷ lệ nội địa hóa, giảm thuế.

Nhưng thực tế các chi tiết được nhập từ Sing, Mã, China.

Cụ ơi cụ có thông số kỹ thuật bản thương mại của Vin phét bê ra đây thì anh em mới chém được chứ, hiện tại có nhõn 2 cái mẫu Tây nó làm từ A-Z thì chém ra sao? vì bản thương mại sẽ có thay đổi về thông số .Còn nếu chém về nguyên mẫu thì em xin được bê mấy cái nhận xét của Tây Lông:

Những gì mà các hãng xe hơi có tiếng phải tốn đến 60 tháng từ ý tưởng đến thiết kế được một nguyên mẫu, thì Vinfast làm có trong 24 tháng ? bằng cách mua lại thiết kế cũ của BMW, thiếu tính đột phá, sáng tạo.
Động cơ BMW N20 nhưng lại không mua đồng bộ công nghệ Vanvariable valve timing system của BMW, mà sẽ thay bằng công nghệ khác. Động cơ N20 của BMW được đưa vào sản xuất năm 2011, Động cơ N20 cũng gặp các vấn đề tương tự như đàn anh N13, về độ rung, không hoạt động ở hiệu suất cao ( do bướm tiết lưu và van bị ì/Rough idling. This problem is caused by idling valve and throttle flap ), tiêu thụ nhiều nhiên liệu. Và Vinfast cũng không cho biết sẽ dùng biến thể động cơ N20 nào với công suất tương ứng. Ngoài ra đến năm 2014 thì động cơ này đã dần được thay thế bới loại động cơ B48.
Túm lại như bọn Tây nó nói, Vinfast có duy nhất cái lợi thế là lòng tự hào dân tộc.
 

Toản Viên

Xe hơi
Biển số
OF-591087
Ngày cấp bằng
20/9/18
Số km
154
Động cơ
133,940 Mã lực
Tuổi
44
Thông tin quá hay.

Nên minh bạch để tỉnh táo trước khi tung hô.

Thử giả thiết:

Nếu những động cơ được BMW bán cho VF được tồn lại từ trước, rồi về đây AVL "tinh chỉnh" lại.

Làm thế nào để các cơ quan chức năng xác định - các động cơ đó được "Sản Xuất" ra?

Hay tháo từ 1 động cơ có sẵn nào đó ở bển, đem về "tinh chỉnh" (mà có thể đơn thuần là ráp lại).

Không ngoài mục đích đảm bảo tỷ lệ nội địa hóa.

Chuyện này đã từng xảy ra trong ngành điện tử điện lạnh.

Theo đó linh kiện bán dẫn (tụ, IC) được "mua" ở 1 nhà máy đặt tại VN. Cốt lấy tỷ lệ nội địa hóa, giảm thuế.

Nhưng thực tế các chi tiết được nhập từ Sing, Mã, China.
Cụ nói như trẻ con vậy
Sản xuất nghĩa là phải đúc/dập khuân được từ thép thành hình cái máy đó.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Cụ ơi cụ có thông số kỹ thuật bản thương mại của Vin phét bê ra đây thì anh em mới chém được chứ, hiện tại có nhõn 2 cái mẫu Tây nó làm từ A-Z thì chém ra sao? vì bản thương mại sẽ có thay đổi về thông số .Còn nếu chém về nguyên mẫu thì em xin được bê mấy cái nhận xét của Tây Lông:

Những gì mà các hãng xe hơi có tiếng phải tốn đến 60 tháng từ ý tưởng đến thiết kế được một nguyên mẫu, thì Vinfast làm có trong 24 tháng ? bằng cách mua lại thiết kế cũ của BMW, thiếu tính đột phá, sáng tạo.
Động cơ BMW N20 nhưng lại không mua đồng bộ công nghệ Vanvariable valve timing system của BMW, mà sẽ thay bằng công nghệ khác. Động cơ N20 của BMW được đưa vào sản xuất năm 2011, Động cơ N20 cũng gặp các vấn đề tương tự như đàn anh N13, về độ rung, không hoạt động ở hiệu suất cao ( do bướm tiết lưu và van bị ì/Rough idling. This problem is caused by idling valve and throttle flap ), tiêu thụ nhiều nhiên liệu. Và Vinfast cũng không cho biết sẽ dùng biến thể động cơ N20 nào với công suất tương ứng. Ngoài ra đến năm 2014 thì động cơ này đã dần được thay thế bới loại động cơ B48.
Túm lại như bọn Tây nó nói, Vinfast có duy nhất cái lợi thế là lòng tự hào dân tộc.
Mới làm thì làm được chiếc xe chạy ổn định là tốt rồi, sao dám mơ sáng tạo với tiên phong. Em cứ nói thẳng nói thật như thế!
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,534
Động cơ
514,125 Mã lực
Cụ ơi cụ có thông số kỹ thuật bản thương mại của Vin phét bê ra đây thì anh em mới chém được chứ, hiện tại có nhõn 2 cái mẫu Tây nó làm từ A-Z thì chém ra sao? vì bản thương mại sẽ có thay đổi về thông số .Còn nếu chém về nguyên mẫu thì em xin được bê mấy cái nhận xét của Tây Lông:

Những gì mà các hãng xe hơi có tiếng phải tốn đến 60 tháng từ ý tưởng đến thiết kế được một nguyên mẫu, thì Vinfast làm có trong 24 tháng ? bằng cách mua lại thiết kế cũ của BMW, thiếu tính đột phá, sáng tạo.
Động cơ BMW N20 nhưng lại không mua đồng bộ công nghệ Vanvariable valve timing system của BMW, mà sẽ thay bằng công nghệ khác. Động cơ N20 của BMW được đưa vào sản xuất năm 2011, Động cơ N20 cũng gặp các vấn đề tương tự như đàn anh N13, về độ rung, không hoạt động ở hiệu suất cao ( do bướm tiết lưu và van bị ì/Rough idling. This problem is caused by idling valve and throttle flap ), tiêu thụ nhiều nhiên liệu. Và Vinfast cũng không cho biết sẽ dùng biến thể động cơ N20 nào với công suất tương ứng. Ngoài ra đến năm 2014 thì động cơ này đã dần được thay thế bới loại động cơ B48.
Túm lại như bọn Tây nó nói, Vinfast có duy nhất cái lợi thế là lòng tự hào dân tộc.
Tây lông nào nhận xét, cụ ko nghĩ được là Tây thì cũng có báo lá cải, thuê viết được à.
Nguyên mẫu của Vin đây, mang từ Khựa sang, thay logo là xong : 2018 Brilliance V7
Túm lại là mua Tk, cả xe từ Khựa sang, thay logo và mang đi triển lãm.
Đến giờ này chỉ thấy bóng dáng con buôn lừa trình cao, nếu sau này mua CN, dây truyền Khựa sang, SX tại Vn còn tạm, còn lắp ráp ko thì vẫn máng lợn thôi- tệ hơn là còn xe Khựa nữa :)
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Vấn đề khác biệt nhất của TĐ nội và các hãng "Nhật Hàn hay thậm chí Apple":

Họ không tích lũy tư bản bằng chênh lệch địa tô thu gom từ những DA phát triển trên gốc đất công thiếu minh bạch như Tham, Roi, hay sau này thô bạo hơn là Giảng Võ, Liễu Giai, Ba Son, Tân Cảng...v.v.

Hiện tượng này phản ánh đúng câu nói của văn hào Balzac khi viết Tấn Trò Đời (hồi Tư bản hoang dã ở Tây lông thế kỷ 19):

"Mọi tài sản lớn đều ít nhiều dính dáng tới tội lỗi (ở đây thường là khi khởi nguồn),
và sẽ được trở nên hợp lệ khi được rửa 1 cách hợp lý."

Khi tích lũy tư bản đủ từ những DA kia, chuyển hướng sang sản xuất, anh sẽ trở thành ai-đồ trong mắt một nhóm người (đang ngày càng phình to ra).

Ai không "ngưỡng mộ" như nhóm người đó, thì mặc nhiên bị nhìn thành gato, chạy grab ngay.

Nhìn tỉnh táo, không nâng bi, không bưng bô, mà mệt thế
Anh Vova mang tiền từ Nga, Ukraina về đầu tư thì không thấy soi nhỉ? BĐS của Vova loanh quanh tiền nó vẫn ở VN thôi, soi thì soi những thằng vác tiền về nước nó ấy.
 

greysky

Xe buýt
Biển số
OF-544345
Ngày cấp bằng
5/12/17
Số km
594
Động cơ
167,240 Mã lực
Em bê nguyên hầu các cụ:
https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/dong-co-cua-vinfast-duoc-can-chinh-dac-biet-de-phu-hop-cho-viet-nam-20181003071901237.htm
Động cơ của VinFast được căn chỉnh đặc biệt để "phù hợp cho Việt Nam"


AVL hiện là đối tác của VinFast trong việc tái thiết kế động cơ N20 nổi tiếng mua bản quyền từ BMW

Là Phó Chủ tịch cao cấp, phụ trách Bộ phận hệ thống truyền động xe dân dụng, ông có thể chia sẻ về vai trò của AVL trong dự án VinFast?

Động cơ xe VinFast được xây dựng được dựa trên công nghệ và các thành phần động cơ được cấp phép từ BMW. Trong đó, Magna Steyr được VinFast chọn làm đối tác kỹ thuật cho việc ứng dụng và phát triển dòng xe VinFast mới trên cơ sở nền tảng và các thành phần được cấp phép từ BMW. Còn AVL được chọn làm đối tác kỹ thuật để phát triển hệ thống truyền động, phối hợp chặt chẽ với Magna Steyr.



Tiến sĩ Günter K. Fraidl, Phó Chủ tịch cao cấp của AVL



AVL đã hợp tác với VinFast từ thời điểm nào và ông đánh giá ra sao về khả năng triển khai của hãng xe hoàn toàn mới đến từ Việt Nam này?

Dự án VinFast đã bắt đầu với các nghiên cứu tính khả thi và mẫu xe vào tháng 9 năm 2017. Dự kiến, tháng 6 năm 2019, những sản phẩm đầu tiên từ nhà máy sản xuất VinFast tại Hải Phòng sẽ ra mắt, tức là chỉ có chưa đến 2 năm.

Tốc độ triển khai dự án tại VinFast vượt xa so với tiêu chuẩn của ngành ô tô. Đối với AVL, đây thực sự là một thử thách. Nhưng chúng tôi chính là đơn vị phù hợp nhất với tốc độ này, đặc biệt trong việc xác định các đối tác mới, thuyết phục họ cùng tham gia dự án, điều chỉnh theo lịch trình chặt chẽ đầy thách thức nhưng cũng không kém phần thú vị.

Một trong những công việc của AVL tại dự án VinFast là tái thiết kế động cơ. Vậy động cơ của VinFast sẽ có những điểm đặc biệt gì?

Với những động cơ phổ biến, có tính quốc tế thì việc đáp ứng các đặc điểm vận hành của từng quốc gia, từng vùng là khá hạn chế. Chính vì thế, cách tiếp cận của VinFast là sửa đổi bản gốc của động cơ N20 (nằm trong danh sách những động cơ tốt nhất thế giới khi ra mắt) để phù hợp với nhu cầu của Việt Nam.






Cụ thể, hệ thống Valvetronic trên động cơ N20 thế hệ mới nhất được thay thế bằng một chu kỳ Atkinson mạnh mẽ và hiệu quả, giảm chi phí bảo dưỡng. Các vấn đề về điều khiển tay lái cũng được điều chỉnh chính xác theo nhu cầu của người Việt. Tôi khẳng định rằng đây là một trong những động cơ tốt nhất trên thế giới phù hợp nhất với nhu cầu cụ thể tại Việt Nam. Động cơ được sản xuất trong nước trên hệ thống dây chuyền hiện đại nhất thế giới nhập khẩu từ Đức nên sẽ đảm bảo về chất lượng hàng đầu và giá thành cạnh tranh.

Ông có thể AVL “Việt Nam hóa” động cơ của xe VinFast từ cơ sở nào không?

Trước khi xác định chính xác các tính năng truyền động của VinFast, AVL đã thực hiện các nghiên cứu thị trường chuyên sâu để xác định nhu cầu thực tế của người tiêu dùng Việt như điều tra nhu cầu lái xe bằng nhiều phương tiện thử nghiệm khác nhau, được trang bị các thiết bị đo lường tinh vi nhất như AVL Drive. Bên cạnh đó, những vấn đề đặc biệt tại Việt Nam, từ chất lượng nhiên liệu, yêu cầu dịch vụ, điều kiện khí hậu… đều được quan tâm đặc biệt.

Thậm chí, chúng tôi còn cử hẳn chuyên gia sang tận Việt Nam để tìm hiểu cách người Việt lái xe nhằm căn chỉnh động cơ sao cho phù hợp nhất với địa hình thực tế cũng như thói quen lái xe tại đây. Quá trình này hết sức kỳ công nhưng vì thế mà động cơ xe VinFast cực kỳ đặc biệt. Đây cũng là động cơ duy nhất trên thế giới được căn chỉnh từng li từng tí cho một thị trường cụ thể.

Dưới góc độ một chuyên gia về động cơ, ông đánh giá thế nào về động cơ xe VinFast?

Động cơ đặc trưng của VinFast sẽ cung cấp hiệu suất hàng đầu thế giới, tiết kiệm nhiên liệu, giảm tối đa khí thải ô nhiễm, thoải mái và an toàn, đặc biệt là rất “phù hợp cho Việt Nam”. Việc được “sản xuất tại Việt Nam” nhưng trên dây chuyền hiện đại hang đầu thế giới sẽ vẫn đảm bảo những yếu tố chất lượng trong khi mang lại cho sản phẩm mức giá phù hợp.






Bên cạnh đó, việc kết nối đồng bộ với hộp số tự động 8 cấp hiện đại của ZF sẽ mang lại cho những chiếc xe VinFast hiệu suất và chất lượng hàng đầu.

Là người xây dưng thế hệ động cơ đầu tiên của VinFast, AVL sẽ tiếp tục tham gia vào quá trình phát triển các thế hệ động cơ tiếp theo?

AVL rất vui mừng được tiếp tục hỗ trợ VinFast để thiết lập các khả năng R&D (nghiên cứu và phát triển) của riêng mình để VinFast có thể nâng cấp sản phẩm trong quá trình sản xuất cũng như có khả năng phát triển các công nghệ riêng. Đây sẽ là một quá trình tốn nhiều thời gian hơn, nhưng sự khởi đầu bắt nguồn từ niềm đam mê đã tiến tới những thành quả như ngày hôm nay.

Đường đến thành công không trải hoa hồng. AVL hẳn cũng phải trải qua những thách thức, thưa ông?

Việc xây dựng 1 tổ chức mới, tìm kiếm những thành viên phù hợp hay việc xây dựng quy trình sản xuất, vận hành là những thử thách rất lớn nhưng có lẽ, thách thức lớn nhất đến từ việc thời gian thực hiện dự án vô cùng khẩn trương, có thể nói là chưa có tiền lệ trong ngành công nghiệp ô tô thế giới. Mặc dù vậy, chiến lược sử dụng công nghệ hiện có cho phép đạt được mục tiêu về tiến độ bằng sự hợp tác giữa Vinfast - Magna - AVL và vô số các nhà cung cấp chất lượng khác.

Đến bây giờ, nhiều người vẫn thắc mắc về lý do AVL quyết định hợp tác với một công ty ô tô mới thành lập và chưa bao giờ có bất kỳ danh tiếng nào trong ngành công nghiệp này. Ông có thể chia sẻ lý do?

AVL coi Đông Nam Á là một trong những thị trường triển vọng cho những thương hiệu mới. Với nguồn lực tài chính và cơ sở vững mạnh của VinFast, chúng tôi tin rằng họ có thể biến tầm nhìn của họ thành hiện thực và AVL thực sự vinh dự và hứng thú được chia sẻ tầm nhìn này.

Ngoài ra, việc đưa ra các tính năng sản phẩm cao cấp trong thời gian vô cùng ngắn vượt xa bất kì tiêu chuẩn nào của VinFast cũng là điều thú vị mà chúng tôi muốn thử thách mình trong dự án VinFast

Xin cảm ơn ông!
Nghĩa là ngon hơn BMW nhưng rẻ hơn. E tóm váy lại là như vậy. Thế thì con lạy các bố, các bố hơn Đức rồi đấy.
 

ctfore

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-190481
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
559
Động cơ
335,780 Mã lực
Sau mấy ngày để ý thì thấy rằng những người ghét VinFast và muốn VinFast thất bại đa phần là chống cộng. Một chiếc xe hơi cũng chỉ là một món hàng thôi mà. Có cần phải lồng ghép vấn đề chính trị vào mọi lúc mọi nơi vậy không? Bàn về xe mà toàn lấy từ phương diện của một nhà chính trị gia hay kinh tế học thì chán chết. Mang tiếng là diễn đàn về xe hơi mà chưa thấy ai bàn về cấu hình tổng quan và chi tiết, hiệu năng... của chiếc xe ra sao.
Bác còn nói thiếu tôi. Tôi đã từng là người trong Vingroup. Tôi cấp T3.
Ngày trước Vinfast còn chưa xây, tôi nghe tin chị Hằng trồng rau nhà tôi chuyển sang vị trí phó gđ sản xuất mà ngớ người.
Haha.
Sau tôi thấy tin Vin thuê ông gì đó cũng chức to ở BMW, người Việt là Giám đốc tôi cười hề hề. Sau chả thấy ông ấy nói câu nào trên báo, lẽ lạ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,263
Động cơ
897,034 Mã lực
Nhiều người vào đây cãi cùn, nhét chữ vào mồm người khác!
Không ai quy định chỉ những cái xe mà mọi con ốc đều được làm ở VN mới là cái xe được coi là nội địa, làm ra ở VN cà!
Còn như thế nào mới là xe được làm ra ở VN thì cứ tìm những cái xe theo quy định nội bộ của khối ASEAN để được hưởng 100% ưu đãi thuế, tức là chúng đạt tỷ lệ tối thiếu phải 40% là được coi xe nội địa!
Cái động cơ chắc cũng như vậy, khi thành phần của nó đủ tỷ lệ cũng sẽ đươc coi là động cơ được sản xuất ở VN!
Nhưng xe VN (hay động cơ của VN) lại không phải tất cả những cái xe được công nhận được sản xuất ở VN nếu chúng không thuộc quyền sở hữu của người Việt đang sống ở VN.
Ví dụ như cái động cơ N20 này, vẫn là động cơ của BMW dù nó có thể được phép sản xuất ở VN.
Chỉ khi nào người Việt đang sống ở VN mua độc quyền cái động cơ này thì lúc đó mới được coi là động cở của VN!
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Nghĩa là ngon hơn BMW nhưng rẻ hơn. E tóm váy lại là như vậy. Thế thì con lạy các bố, các bố hơn Đức rồi đấy.
Tháo mấy cái tròng thuế ở cổ thằng tiêu dùng ra rồi bán bằng 1/2 thằng Đức đang bán ở VN vẫn lời lớn.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,789 Mã lực
Cụ ơi cụ có thông số kỹ thuật bản thương mại của Vin phét bê ra đây thì anh em mới chém được chứ, hiện tại có nhõn 2 cái mẫu Tây nó làm từ A-Z thì chém ra sao? vì bản thương mại sẽ có thay đổi về thông số .Còn nếu chém về nguyên mẫu thì em xin được bê mấy cái nhận xét của Tây Lông:

Những gì mà các hãng xe hơi có tiếng phải tốn đến 60 tháng từ ý tưởng đến thiết kế được một nguyên mẫu, thì Vinfast làm có trong 24 tháng ? bằng cách mua lại thiết kế cũ của BMW, thiếu tính đột phá, sáng tạo.
Động cơ BMW N20 nhưng lại không mua đồng bộ công nghệ Variable valve timing system của BMW, mà sẽ thay bằng công nghệ khác. Động cơ N20 của BMW được đưa vào sản xuất năm 2011, Động cơ N20 cũng gặp các vấn đề tương tự như đàn anh N13, về độ rung, không hoạt động ở hiệu suất cao ( do bướm tiết lưu và van bị ì/Rough idling. This problem is caused by idling valve and throttle flap ), tiêu thụ nhiều nhiên liệu. Và Vinfast cũng không cho biết sẽ dùng biến thể động cơ N20 nào với công suất tương ứng. Ngoài ra đến năm 2014 thì động cơ này đã dần được thay thế bới loại động cơ B48.
Túm lại như bọn Tây nó nói, Vinfast có duy nhất cái lợi thế là lòng tự hào dân tộc.
Xời, động cơ dùng công nghệ alkinson là công đời sau của công nghệ van biến đới.
Bản chất nó được nghiên cứu lâu rồi nhưng do giới hạn công nghệ cũ trước đây không áp dụng được. Bây giờ mới được áp dụng đấy cụ ợ :))
Công nghệ này hình như mới có Toy sử dụng trên dòng Prius thôi thì phải :D
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,057
Động cơ
458,351 Mã lực
Anh Vova mang tiền từ Nga, Ukraina về đầu tư thì không thấy soi nhỉ? BĐS của Vova loanh quanh tiền nó vẫn ở VN thôi, soi thì soi những thằng vác tiền về nước nó ấy.
Tiền seed money (mồi) ấy đáng kể gì so với khối OPM (other people money) vhayr vào cac DA, bằng với giá trị thực nhg khu đât mà lẽ ra đấu giá sẽ ko có giá rẻ để thu chênh lệch địa tô từng ấy.

Là 1 trong những người mua VIC thời kỳ đầu (nay đã bán), nhà cháu có thể nói với cụ, néu ko về VN, kiếm tiền (chủ yếu) từ ngừoi VN, e rằng ông chủ TĐ khó gây dựng được 6,7 tỷ đô như bây giờ.

Đó là sự khac biệt.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,964
Động cơ
523,775 Mã lực
Tây lông nào nhận xét, cụ ko nghĩ được là Tây thì cũng có báo lá cải, thuê viết được à.
Nguyên mẫu của Vin đây, mang từ Khựa sang, thay logo là xong : 2018 Brilliance V7
Túm lại là mua Tk, cả xe từ Khựa sang, thay logo và mang đi triển lãm.
Đến giờ này chỉ thấy bóng dáng con buôn lừa trình cao, nếu sau này mua CN, dây truyền Khựa sang, SX tại Vn còn tạm, còn lắp ráp ko thì vẫn máng lợn thôi- tệ hơn là còn xe Khựa nữa :)
Không so mối quan hệ giữa Vinfast và BMW với Brilliance và BMW được cụ ạ. Thằng Brilliance có tuổi đời cũng gần 30 chục niên làm ô tô , ngoài ra thằng Brilliance cũng nắm gần 40% cổ phần của liên danh BMW Brilliance chuyên phân phối hàng BMW ở đại lục. Công ty này là công ty sản xuất ô tô lớn thứ 8 ở China, công suất 800,000 xe/ năm. Năm 2003 công ty này đã làm ăn với BMW rồi.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Tiền seed money (mồi) ấy đáng kể gì so với khối OPM (other people money) vhayr vào cac DA, bằng với giá trị thực nhg khu đât mà lẽ ra đấu giá sẽ ko có giá rẻ để thu chênh lệch địa tô từng ấy.

Là 1 trong những người mua VIC thời kỳ đầu (nay đã bán), nhà cháu có thể nói với cụ, néu ko về VN, kiếm tiền (chủ yếu) từ ngừoi VN, e rằng ông chủ TĐ khó gây dựng được 6,7 tỷ đô như bây giờ.

Đó là sự khac biệt.
Cụ cứ lòng vòng thế nhỉ, mỗi thời mỗi quốc gia, thể chế, chính sách đều khác. Cụ có bằng chứng Vova phạm luật không hay chỉ chém suông cho sướng miệng? Chính quyền, luật cho phép thì Vova không làm, thằng khác cũng làm. Thậm chí kiếm mớ khá xong nó còn bê cbn ra nước ngoài cho dân ta ngồi mà nhìn nhau, chứ được như Vova đã tốt.
Khoản Vova mang từ Ucraine về ở thời kỳ đấy cũng thuộc diện đầu tư ngoại tệ khủng đấy, đừng nói không đáng gì.
 

Sahara2001

Xe đạp
Biển số
OF-564660
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
48
Động cơ
148,480 Mã lực
Tuổi
23
Nếu Vin xin được C/O form D thì được coi là hàng VN. Nếu không chỉ là lắp ráp tại Việt Nam.
 
Chỉnh sửa cuối:

x2bx2

Xe buýt
Biển số
OF-96329
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
730
Động cơ
407,533 Mã lực
Hãng mới toanh thì phải làm vậy thôi.
Khoảng trên 20 năm trước, Daewoo cũng làm tương tự cho các dòng xe nhỏ. Mua bản quyền thiết kế của Opel để dựng xe thương hiệu của mình.
Xa hơn nữa thì Hyundai cũng mua lại các thiết kế từ Mitsubishi về để sản xuất, rồi dần dần mới tự chủ phát triển các dòng động cơ.
Vấn đề các hãng làm như vậy thường khó khăn trong giai đoạn đầu là tuy cùng thiết kế nhưng sản phẩm hoàn thiện vẫn có độ tin cậy và độ ổn định chưa cao, các nhược điểm này sẽ dần được loại bỏ sau một thời gian.
Xét theo xu hướng thời đại thì ngày nay không ai tự chủ từ từng chi tiết nhỏ cho tới khi hoàn thiện sản phẩm, các thương hiệu từ cơ khí cho tới công nghệ đều áp dụng cách này.
Sau khi mua lại bản quyền, người ta sẽ nghiên cứu và từ đó phát triển thế hệ kế tiếp hoặc sử dụng các bằng sáng chế được cấp phép trong gói mua đó để kết hợp và phát triển ra những mẫu riêng.
Về lý thuyết thì như vậy có vẻ dễ, nhưng thực tế rất khó. Các trung tâm nghiên cứu và phát triển động cơ ngoài phải có nhân lực tốt thì nó thường phải đặt ở những khu vực có năng lực cao trong lĩnh vực chế tạo chính xác. Thường sẽ là Châu Âu, Mỹ, Nhật và hiện có thêm Trung Quốc.
Hình dung là từ một bản/phương án thiết kế ban đầu của các kỹ sư, các chi tiết được đặt hàng các nhà máy chuyên về chế tạo sẽ làm ra các thành phần đó và lắp ráp vận hành thực nghiệm, có kết quả lại đánh giá và chỉnh sửa nếu cần... vì thế các trung tâm thiết kế, nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) ô tô phải đặt ở các khu vực nêu trên thì mới đáp ứng được cả hai yêu cầu là chất lượng và thời gian cho mỗi mẫu vật cơ khí.
Các hoạt động này có thể phải lặp lại liên tiếp cho tới khi sản phẩm được coi là thành công và thiết kế được coi là hoàn thiện. Chi phí cho nghiên cứu một mẫu động cơ như vậy có thể tốn vài chục/vài trăm triệu USD. Chưa nói về các vấn đề pháp lý có thể phát sinh, chẳng hạn như một chi tiết mình nghĩ là sáng tạo ra nhưng thực tế trước đó đã có một thương hiệu khác nghĩ ra trước và đang được nắm bản quyền.
Sau khi đã hoàn thiện động cơ mẫu, bước tiếp theo là chế tạo dây chuyền sản xuất hàng loạt động cơ đó. Sau đó thì dây chuyền sản xuất thì có thể đặt ở đâu cũng được miễn là tối ưu về chi phí chứ không phức tạp như quá trình nghiên cứu và phát triển nêu trên.
Vậy nên nói chính xác nhất thì lúc này Vin chưa tự chủ được công nghệ sản xuất động cơ, nhưng với cách đầu tư và tiềm lực như đà hiện nay thì có thể sau một thời gian nữa Vin sẽ tự chủ được.
Tất nhiên là vẫn có những rủi ro, bài học về sự phá sản của hãng xe Daewoo hai chục năm trước hiện vẫn còn nguyên giá trị
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top