Cháu nghe nói anh vova bỏ ra vài tỷ đô làm xe nhưng mà thu về cả hòn đảo rất nhiều tiềm năng...
Cụ ei, nó bán module cho Táo hơn chục năm òi, giờ thỉnh thoảng phát triển thêm cho Táo thoai. Còn nó vẫn có nguồn thu khác từ viết code nữa cụ ợNó là thằng đầu tiên làm ra, con sau này nó có thể thuê thằng khác làm cho nó. Thiết kế cũng vậy
Em đoán Boeing cũng như adidas ( em từng làm ở đó ), chẳng trực tiếp sản xuất ra cái gì cả. Nhưng hãng sẽ nắm hết phần chất xám, nghĩa là nắm hết kiến thức sản xuất từng món như thế nào và ráp lại ra sao, sau đó sai khiến các công ty khác làm.Em để đây và éo nói gì. Tsb thằng sx máy bay hàng đầu thế giới tuẹ sx được có mấy mảnh bé tẹo
Cái cụ gọi là “chất xám” thì Boeing nó nắm mỗi thiết kế và lắp ráp chứ ví dụ sx cái thân máy bay thế nào nó có biết vào mắt. Ko phải 1 hãng chuyên công nghiệp nặng thì ko thể biết phải đúc cái cánh thế nào đâu cụ.Em đoán Boeing cũng như adidas ( em từng làm ở đó ), chẳng trực tiếp sản xuất ra cái gì cả. Nhưng hãng sẽ nắm hết phần chất xám, nghĩa là nắm hết kiến thức sản xuất từng món như thế nào và ráp lại ra sao, sau đó sai khiến các công ty khác làm.
Em nghĩ Vinfast ko cần sản xuất gì cả, nhưng phải nắm phần chất xám. Hiện tại như em thấy, chất xám Vin đang có toàn đi mua, chưa tự nghĩ ra được như các hãng khác. Việc đó cần thời gian, chỉ tiền bạc là chưa đủ.
Chữ sản xuất bây giờ đúng là nghĩa rộng lắm, chữ chất xám cũng thế, ở đây mình chỉ thảo luận một cách đại khái chung chung thôi.Cái cụ gọi là “chất xám” thì Boeing nó nắm mỗi thiết kế và lắp ráp chứ ví dụ sx cái thân máy bay thế nào nó có biết vào mắt. Ko phải 1 hãng chuyên công nghiệp nặng thì ko thể biết phải đúc cái cánh thế nào đâu cụ.
Với kinh tế của thế giới phẳng bây giờ, chữ “sản xuất” nên hiểu theo nghĩa rộng. Đừng nghĩ cứ ngồi gò hàn mới là sx.
Vâng nhưng nhiều cụ vẫn chê Vi phẹt ko phải là sx cái ô tô. Chả hiểu các cụ ấy muốn gìChữ sản xuất bây giờ đúng là nghĩa rộng lắm, chữ chất xám cũng thế, ở đây mình chỉ thảo luận một cách đại khái chung chung thôi.
Boeing đúng là ko biết đúc, nhưng họ hiểu biết ít nhất cũng kha khá, để có thể định hướng nhà cung cấp làm sao đáp ứng đúng yêu cầu của mình.
Quay lại chuyện Vinfast, trước mắt thì em thấy ko có vấn đề gì lớn, nhưng về lâu dài thì Vinfast vẫn cần thêm nhân lực trình độ cao, chất xám các kiểu. Có lẽ phải thuê người nước ngoài khá nhiều đấy, không tìm đủ người Việt ở trình cao trong ngành ô tô đâu.
Em tưởng 1 con dim thái mua được 4 con way? Cụ so sánh hài hước nhỉ. Way anpha mà bán 40 củ thì nông dân như em lấy gì chậy grab đây?Cá nhân em em thấy VIN làm vậy là rất chuẩn. Ví dụ như con Wave Anpha của em được Honda chỉnh máy móc cho phù hợp với đường VN. Kéo ga thoải mái cũng ko lên, lên đến 40 km thì máy gào như là sắp nổ mịe ra rồi. Trong khi đó con Dream Thái em mua và đi 22 năm ko làm phù hợp với VN thì kéo cái lên ngay, máy chạy lên 100 đến 110 vẫn em ro, yên ngồi rất mềm, giảm sóc thụt nhún tốt. Còn Wave anpha thì đi từ nhà sang Gia Lâm ê hết mông do yên xe làm theo tc VN, đồ cơ khí long như răng ông lão, xe phanh gấp xoay như com pa. Thế đấy. Nên em hoàn toàn ủng hộ việc VIN chỉnh máy móc để phù hợp đk VN.
đợi tới em mua bản quyền của boeing về sx máy bay ở Đà nẵng, cụ nhớ mua ủng hộ emEm để đây và éo nói gì. Tsb thằng sx máy bay hàng đầu thế giới tự sx được có mấy mảnh bé tẹo, động cơ lại còn éo có sẵn, bắt khách hàng tự mua rồi chỉ lắp hộ
Ủng hộcụ hết mình nuôn nháđợi tới em mua bản quyền của boeing về sx máy bay ở Đà nẵng, cụ nhớ mua ủng hộ em