Động cơ xăng có chạy được nhiên liệu Diesel ?

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,073
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
Trời ạ, mấy bác có phân biệt được động cơ xăng và động cơ diesel không vậy???

Dạ, diezel thì nó vừa ồn vừa bẩn còn xăng thì ngược lại bác ạ .



To: Catẻpillar: Giống bác ở trên, bác không nên hiểu đổ dầu diesel vào động cơ xăng thì nó lại phải tự cháy, vì thay đổi nhiên liệu chứ không phải thay đổi cấu tạo đông cơ.

Khó bay hơi nên đánh lửa sẽ bắt cháy chậm, thay đổi nhiên liệu thì cấu tạo động cơ sẽ không phù hợp nữa.



Cái trích dẫn thứ 2 thì bác lại càng sai. "để hôm nào rảnh tôi nói thêm". hơn nữa bác cho rằng xăng dễ cháy hơn dầu díel là không chính xác . tôi không nhớ chính xác nhiệt độ tự cháy của xăng và díêl . nhưng nhiệt độ tự cháy của xăng cao hơn dầu díêl . vì thế nếu đổ xăng vào d/cơ díêl thì nó còn khó cháy hơn ấy "vì tự cháy mà". Mà cho dù thế nào đi nữa thì ở d/cơ díêl nó chỉ cháy được khi phun nhiên liệu vào mà thôi. chứ không phải phun xăng vào thì nó cháy sớm đâu "nhiên liệu chưa phun vào lấy gì mà cháy"

Em ko nói xăng dễ cháy hơn dầu - bác trích xem nào ?
Em nói xăng dễ bị kích nổ hơn dầu.
Thực ra tranh luận thế này chả bao giờ đi đến kết luận được cả vì lý thuyết chỉ là lý thuyết.
Nếu bác ở ngoài bắc thì hôm nào mình test nhé.
 

AMD

Xe đạp
Biển số
OF-5593
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
49
Động cơ
544,380 Mã lực
tuy nhiên em không tin vào điều đó lắm vì vấn đề khác nhau cơ bản nhất của 2 loại động cơ là tỷ số nén : đc xăng tỷ số nén nhỏ hơn nên khi cho dầu vào khó cháy còn động cơ diezel cho xăng vào thì sẽ nổ quá sớm.
Bác đọc lại đoạn này của bác đi nhá. hôm nay em bận nên không viết được. để mấy hôm nữa em rảnh sẽ viết.
Qua mấy bài viết em thấy bác không phải là dân kỹ thuật rồi.
còn test trên xe thật thì em không có tiền để đền xe đâu. hơn nữa em đang ở Sài Gòn cơ.
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,073
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
Bác đọc lại đoạn này của bác đi nhá. hôm nay em bận nên không viết được. để mấy hôm nữa em rảnh sẽ viết.
Qua mấy bài viết em thấy bác không phải là dân kỹ thuật rồi.
còn test trên xe thật thì em không có tiền để đền xe đâu. hơn nữa em đang ở Sài Gòn cơ.

Bác bị nhầm giữa việc nhiệt độ bắt cháy của nhiên liệu khác nhau với việc nhiên liệu cháy khác nhau trong các điều kiện.
Em dân kinh tế ko phải kỹ thuật mong bác giải thích thêm !
 

beer

Xe hơi
Biển số
OF-518
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
147
Động cơ
580,570 Mã lực
Tuổi
22
bác nào muốn biết cụ thể thi mang xe xăng của mình ra đổ dầu vào chạy thử
 

vinacar

Xe tải
Biển số
OF-2902
Ngày cấp bằng
28/12/06
Số km
216
Động cơ
562,970 Mã lực
Xe máy xăng chạy xăng, xe máy dầu chạy dầu, xe máy xăng mà chạy được bằng dầu thì chỉ có đi thẳng đến gara sửa xe, xe dầu chạy xăng coi chừng nổ tung banh ta lông...
 

AMD

Xe đạp
Biển số
OF-5593
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
49
Động cơ
544,380 Mã lực
em mới tham gia nên chưa biết. Kẻ khung không được , ai chỉ giúp cách kẻ khung cho em với.

ABC về Đ/cơ Xăng và Đ/cơ Diesel

Thấy các bác tranh luận xôm tụ quá. Tối nay rảnh nên em viết 1 bài về đ/cơ Xăng và Đ/cơ Diesel. Qua đó các bác tự nhận xét xem đổ dầu vào đ/cơ xăng thì có chạy được không nhá. Ở đây em nói lại cho rõ là: có chạy được hay không? "có nổ máy hay không". Còn tốt hay xấu, có bị hư xe hay không thì em không bàn tới.

Coi như các bác hiểu hết về cấu tạo cũng như hoạt động của đ/cơ xăng rồi. Bài này em chỉ so sánh 2 loại đ/cơ với nhau thôi.
  • Động cơ xăng, tên gọi khác: đ/cơ đốt cháy cưỡng bức, đ/cơ có bộ chế hòa khí "cái này tên cũ vì trước đây không có HT phun xăng" , đ/cơ Otto "hình như là tiếng Đức"
  • Đ/cơ Diesel, tên gọi khác: đ/cơ tự bốc cháy "Diesel là tên người phát minh ra đ/cơ này, sau này ông thành lập ra hãng Mercedes Benz. tên đầy đủ của ông diesel thì em không nhớ"
So sánh về nguyên lý làm việc:
Đ/cơ Xăng
  • Nạp : Hòa khí
  • Nén : Hòa khí
  • Nổ : Quá trình Nổ diễn ra khi bougie đánh lửa “đốt cháy cưỡng bức”
  • Xả : Khí cháy
Đ/cơ Diesel
  • Nạp : Không khí
  • Nén : Không khí
  • Nổ : Quá trình Nổ diễn ra khi phun nhiên liệu vào trong xy lanh “nhiên liệu tự bốc cháy do nhiệt độ và áp suất cao trong xy lanh”
  • Xả : Khí cháy
Thời điểm phun nhiên liệu ở động cơ Diesel tương ứng với thời điểm bougie đánh lửa trên đ/cơ xăng. Trên đ/cơ xăng là góc đánh lửa sớm thì ở đ/cơ diesel là góc phun dầu sớm.


So sánh về cấu tạo:
  • Đ/cơ Xăng do đặc điểm phải nạp hòa khí. Nên trên đ/cơ xăng cần phải có Bộ Chế Hòa Khí để hòa trộn không khí và nhiên liệu "xe đời mới dùng HT phun xăng"
  • Đ/cơ Xăng do đốt cháy hòa khí bằng tia lửa điện "cháy cưỡng bức" nên trên đ/cơ Xăng phải có HT Đánh Lửa để tạo tia lửa điện đốt cháy hòa khí.
  • Đ/cơ Diesel: Do phải phun nhiên liệu vào xy lanh ở cuối quá trình nén "lúc này áp suất trong xy lanh cao" nên đ/cơ Diesel phải có Bơm Cao Áp "1 số nơi gọi là Heo Dầu" để nén nhiên liệu ở áp suất cao. và Vòi Phun nhiên liệu "kim phun" để nhận nhiên liệu từ Bơm Cao Áp phun vào trong xy lanh.
Còn tất cả các chi tiết khác là giống nhau.
Như vậy mình cứ nhìn vào điểm khác nhau ở nguyên lý và cấu tạo để phân biệt đâu là đ/cơ xăng và đâu là đ/cơ Diesel.
Rất nhiều người hiểu lầm là: đ/cơ xăng thì chạy bằng xăng là không đúng đâu. Nó chỉ là tên gọi để chỉ loại động cơ nạp hòa khí và đốt cháy hòa khí bằng tia lửa điện thôi. Bác nào coi phim Đến Thượng Đế Cũng Phải Cười của Mỹ thì thấy cái máy bay đang bay hết xăng, phi công lấy rượu đổ vào rồi bay tiếp. hoặc là xe gắn máy hay taxi chạy bằng ga.
Tương tự đ/cơ Diesel cũng vậy.
  • 1 số đ/cơ Diesel có thể chạy bằng dầu diesel, xăng, dầu thực vật ......
  • Đ/cơ Xăng thì phải dùng những loại nhiên liệu dễ bay hơi "do phải hòa trộn với không khí để tạo ra hòa khí". ví dụ như ga, cồn ......
Nói thêm 1 chút do các bác nói về kích nổ gì đó……
  • Đ/cơ Xăng do nạp hòa khí “không khí+nhiên liệu” nên nếu ta tăng tỉ số nén lên cao “áp suất nén cao” thì nhiệt độ trong quá trình nén tăng lên “do hòa khí bị nén sẽ sinh nhiệt”. hòa khí sẽ tự bốc cháy ta gọi là bị Kích Nổ “kích nổ là không tốt cho đ/cơ, các bác tự tìm hiểu nhá”. Những đ/cơ có tỉ số nén cao, muốn không bị kích nổ thì phải dùng xăng có chỉ số ốctan cao “A92, A95….. “ số 92, 95 gọi là chỉ số ốctan. Nó phản ánh khả năng chống kích nổ của Xăng. Nói nôn na là khi tăng chỉ số ốctan thì xăng sẽ khó tự cháy hơn.
  • Còn ở đ/cơ Diesel: thì do tự cháy nên càng dễ cháy càng tốt. ở dầu diesel có chỉ số xêtan. Nó phản ánh khả năng chống cháy trễ của dầu . Nói nôm na là chỉ số xêtan càng cao thì nó cháy càng nhanh hơn, vì cháy chậm quá thì chưa cháy hết đã bị xả ra ngoài mất rồi.
Hơn nữa đ/cơ Diesel nạp Không khí nên có thể tăng áp suất nén lên rất lớn mà không bị kích nổ “vì không khí thì không thể cháy được”. nên 1 số đ/cơ Diesel có cơ cấu tăng áp "Turbo” để giúp nạp được nhiều không khí hơn. Và đ/cơ diesel luôn có công suất và hiệu suất cao hơn đ/cơ xăng, "tại sao thì các bác lại tự tìm hiểu nhá". Nên đ/cơ Diesel được dùng trên những xe lớn. đ/cơ xăng chỉ dùng ở những xe nhỏ thôi. Vì tính cơ động của nó, dễ nổ máy mà.
Hiện nay Mercesdes Bez đang nghiên cứu để đưa ra loại động cơ DieselOtto. Nó là đ/cơ lai gữa diesel và xăng.


Theo ý của tôi: Nếu đ/cơ xăng mà dùng dầu diesel thì cái khó khăn nhất phải giải quyết là làm sao hòa trộn dầu với không khí để tạo ra hòa khí. Vì dầu rất khó bay hơi. Còn đ/cơ Diesel mà đổ xăng vào thì vẫn chạy tốt “ai thử nghiệm hư xe ráng chịu nhá, vì xăng có độ nhớt thấp nên dễ bị hư bơm cao áp và vòi phun nhiên liệu”

Thêm tí nữa: do động cơ diesel phải nén nhiên liệu ở áp suất cao. nên trong bơm cao áp phải không được có không khí lọt vào. Vì thế đ/cơ diesel luôn phải duy trì nhiên liệu trong thùng. Bác nào chạy xe diesel mà để hết cạn dầu rồi mới mua dầu đổ vào là ngồi khóc đây. Lúc đó phải xả gió trong bơm cao áp ra thì đ/cơ mới nổ máy được.
 
Chỉnh sửa cuối:

superb

Xe tải
Biển số
OF-7677
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
241
Động cơ
541,410 Mã lực
Nơi ở
Trần Cung
chạy được chết liền
 

Thị Vẹt

Xe tải
Biển số
OF-5415
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
463
Động cơ
548,630 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không phải dân kỹ thuật, chỉ là biết vận hành máy chạy dầu diesel thì thấy thế này:
Trường hợp bác đó đi hết xăng theo em hiểu là lúc đó tất cả các nơi chứa nhiên liệu đều đã hết, xe xăng còn không thể nổ máy. Lúc đó đổ dầu vào chạy về đến nhà thì phải xúc bình....
Điều này hơi khó hoặc không thể nổ vì khi vận hành, đổ dầu diesel vào bình xăng, lúc này bình lọc tinh, bình lọc thô có dầu đâu mà có thể nổ máy được, phải chế dầu diesel vào 2 bình này cho đầy, sau đó dùng bơm tay hoặc đề cho dầu được bơm từ bình nhiên liệu lên căng đầy các bình lọc tinh và thô....
Mà thôi nói tóm lại bác gì bảo nổ và đi về nhà là bác Ba Phi (ăn tục nói phét)
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Và đ/cơ diesel luôn có công suất và hiệu suất cao hơn đ/cơ xăng, "tại sao thì các bác lại tự tìm hiểu nhá". Nên đ/cơ Diesel được dùng trên những xe lớn. đ/cơ xăng chỉ dùng ở những xe nhỏ thôi. Vì tính cơ động của nó, dễ nổ máy mà.
@ AMD ,
4R có bác thật là hay , những bác kỹ thuật cao thì khỏi nói đã hiểu còn những bác gà như E thì rất cần những trao đổi hay như bàicủa bác. Chỉ có điều đoạn trích như trên theo kiến thức của E cóp nhặt được thì E chưa đồng ý vơí bác. Tại sao thì bác lại tự tìm hiểu nhá !

Cuối cùng thì cho E nợ vote. Vì chả ai có thể vote cho 1 người 2 lần trong 1 ngày.
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,303
Động cơ
627,838 Mã lực
Nơi ở
APAC
Cái động cơ xe tăng mà bác Land nói trên kia là 1 loại động cơ chạy được bằng nhiều loại nhiên liệu khác nhau, người ta chế tạo hẳn 1 loại riêng như vậy, thường dùng trong các xe chuyên dụng của quân đội :)

Em thấy có 1 cái đây này, bác nào máu thì vào mà khuân về này:

http://cgi.ebay.com/Military-Multifuel-Engine-diesel-bio-fuel-gasoline_W0QQitemZ170136383155QQihZ007QQcategoryZ41505QQcmdZViewItem#ebayphotohosting



Động cơ dùng cho xe tải 2,5 tấn 6x6 của quân đội. Chạy tốt bằng diesel, dầu sinh học(ko biết dịch đúng ko :D), xăng trộn diesel...

Giá hiện tại: $1295 (ở Mẽo)

Ở đây có cả 1 cuốn sách về động cơ đa nhiên liệu, kiểu truyện tranh, bác nào khoái thì vào đọc.

Bác nào khoái nữa thì hỏi anh gu gồ với từ khóa Multifuel engine :D
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
bác nào muốn biết cụ thể thi mang xe xăng của mình ra đổ dầu vào chạy thử
Thử rồi, thử rồi, hơ hơ.

Cách đây 2 năm em có dịp sang Tokyo, bác nhân viên văn phòng đại diện tại Nhật lấy xe văn phòng chở đoàn đi làm việc, đang đi bác ấy ghé vào trạm xăng, đuổi hết mọi người xuống để đổ xăng. Trạm xăng này là dạng selfservice, tự mình cầm lấy vòi xăng mà đổ lấy. Bác tài đổ xong gọi mọi người lên xe nổ máy thì thấy khói mù mịt bốc lên ở cả đằng trước lẫn đằng sau xe. Mọi người tá hoả mở cửa nhảy ra ngoài chạy thục mạng, còn bác tài và nhân viên trạm xăng vội vàng người lấy nước té, người phun bọt chống cháy trắng xoá lên cái xe tội nghiệp đang chết lặng. Cuối cùng cũng không sao, không thấy lửa bốc hay cháy nổ gì hết. Đoàn VN lúc ấy mới hoàn hồn hỏi cái xe nó bị làm sao thế, hoá ra vì là self service, biển báo ghi chú lại toàn bằng tiếng Nhật nên bác lái xe người Việt lúc đổ xăng mải nghĩ chuyện khác không để ý, đổ bu nó dầu diesel vào xe chạy xăng, thế là lúc khởi động khói nó mới phun ra mù mịt, còn động cơ ngỏm củ tỏi luôn.

Kết quả: xe mất 2 tháng nằm xưởng, chi phí em không rõ lắm vì chỉ ở Nhật thêm vài hôm rồi về.

Kết luận: Xe Toyota máy xăng mà đổ dầu diesel vào thì không chạy được, cũng chả nổ được. Có thể tương lai sẽ có công nghệ lai, có khi đổ cả nước vào cũng chạy được ấy chứ.:)
 

Lilzay

Xe hơi
Biển số
OF-7299
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
146
Động cơ
541,760 Mã lực
Nổ thế quái nào được! |-)
Cũng có động cơ thiết kế cho đa nhiên liệu thì nổ được chưa Prado đổ dầu vào có chạy vào huyện đoàn thanh niên:D
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,658
Động cơ
645,226 Mã lực
Em thấy đúng là các bác tranh luận về kỹ thuật mà nói chung chung quá . Đúng là có rất nhiều động cơ có thể chạy được bằng nhiều loại nhiên liệu khác nhau. Ford năm 60 đã sản xuất 1 đời xe có thể chạy cả bằng xăng lẫn cồn, hoặc xăng pha với cồn, trên tap lô còn có 1 cái núm để chỉnh xem pha bao nhiêu là vừa đủ.

Theo em khi nói đổ dầu diesel vào máy xăng thì nên nói chính xác là loại máy gì. Cứ tranh luận chung chung nó vô bổ lắm.

Máy dầu diesel như con Ford Everest mà đổ xăng vào là chắc chắn đi xa.
 
Biển số
OF-47
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
854
Động cơ
588,473 Mã lực
Bác Noza không đọc kỹ từ đầu rồi
Mọi người đang bàn về việc một chiếc xe sử dụng động cơ xăng bình thường - không phải động cơ lai hay đa nhiên liệu - có thể nổ và vận hành được bằng nhiên liệu diesel hay không ?
Em cũng nghĩ như bác AMD " Nếu đ/cơ xăng mà dùng dầu diesel thì cái khó khăn nhất phải giải quyết là làm sao hòa trộn dầu với không khí để tạo ra hòa khí "
Chắc chắn hỗn hợp khí ( tạo bởi không khí và dầu diesel ) sẽ chỉ bị đốt cháy một phần rất nhỏ trong chu kỳ nổ ( đốt cháy cưỡng bức ) và bị xả ra ngoài
Như ví dụ của bác beer rất rõ ràng là động cơ sẽ không nổ được
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-47
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
854
Động cơ
588,473 Mã lực
Cái động cơ xe tăng mà bác Land nói trên kia là 1 loại động cơ chạy được bằng nhiều loại nhiên liệu khác nhau, người ta chế tạo hẳn 1 loại riêng như vậy, thường dùng trong các xe chuyên dụng của quân đội :)

Em thấy có 1 cái đây này, bác nào máu thì vào mà khuân về này:

http://cgi.ebay.com/Military-Multifuel-Engine-diesel-bio-fuel-gasoline_W0QQitemZ170136383155QQihZ007QQcategoryZ41505QQcmdZViewItem#ebayphotohosting



Động cơ dùng cho xe tải 2,5 tấn 6x6 của quân đội. Chạy tốt bằng diesel, dầu sinh học(ko biết dịch đúng ko :D), xăng trộn diesel...

Giá hiện tại: $1295 (ở Mẽo)

Ở đây có cả 1 cuốn sách về động cơ đa nhiên liệu, kiểu truyện tranh, bác nào khoái thì vào đọc.

Bác nào khoái nữa thì hỏi anh gu gồ với từ khóa Multifuel engine :D
Thằng Volvo này chạy được năm loại nhiên liệu khác nhau
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,023
Động cơ
630,967 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Theo em được biết và cả tiếp xúc trên thực tế thì động cơ xăng hoàn toàn có thể dùng diessel nhưng máy sẽ rất yếu, khói và nóng, ngược lại động cơ diessel nếu dùng xăng hoàn toàn thì sẽ không chạy được nếu là nhiên liệu pha (lẫn) xăng/diessel tỷ lệ xăng chiếm dưới 20% thì sẽ rất nguy hiểm, có thể vỡ động cơ. Tại sao lại như vậy? Xăng và diessel đều có thể bắt lửa và cháy, nhất là ở môi trường áp suất và nhiệt độ cao (trong buồng đốt), nguồn lửa ở đây là tia lửa từ bu-gi, do vậy đ/c xăng hoàn toàn có thể dùng diessel. Xăng và diessel lại có khả năng tự bốc cháy ở môi trường nhiệt độ , áp suất cao lại khác nhau, hay nói cách khác diessel có khả năng tự cháy cao hơn nhiều so với xăng do vậy động cơ diessel nếu chỉ dùng xăng 100% sẽ không khởi động được. Trong trường hợp dùng hỗn hợp (xe diessel đổ nhầm xăng với tỷ lệ dưới 20%) diessel sẽ tự cháy trước trong buồng đốt, tạo mầm lửa cho xăng cháy sau mà xăng thì cháy sẽ rất nhanh và mãnh liệt, do vậy có thể gây hỏng , vỡ động cơ. Em đã từng xử lý nhiều vụ đổ nhầm nhiên liệu do khách hàng cầu cứu, đối với xăng nhầm dầu xe sẽ chạy được vài Km thì động cơ gõ rất ồn, máy nóng, yếu và khói nhưng không chết hẳn, chỉ chạy được tối đa là số 2. Trường hợp đổ nhầm xăng vào xe máy dầu thì cũng vẫn chạy được vài Km, máy gõ rất ồn, yếu dần rồi chết hẳn, không khởi động lại được. Đó là vài kinh nghiệm thực tế mà em đã trải nghiệm, bác nào có ý kiến khác thì cùng bàn cho cùng tiến bộ nha!!!!
Nhân đây em cũng mong các bác đang dùng máy diessel đùng có quá hoảng hốt khi bơm nhầm xăng (đa số khách hàng của em đều như vậy), họ cứ nghĩ xăng nó cháy khủng khiếp lắm, sẽ phá hỏng động cơ mà họ không hiểu được những điều em vừa nói ở trên. Dù sao đi nữa thì các bác cũng chú ý đừng để nhầm lẫn, sự nhầm lẫn nào cũng không tốt, xe dầu bây giờ đẹp như xe xăng nên người bán hàng rất hay nhầm, các bác lưu ý nhé !
 

phunuvietnam003

Xe hơi
Biển số
OF-6538
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
130
Động cơ
543,570 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Tính em thật thà nên tin người , ai nói gì cũng tin ,trừ khi biết là nói đùa.Cái bác brabus 90% là nói đùa rồi ,vì chắc chắn không có ai là chủ xe dám đổ dầu vào xe (xăng)mình để chạy,bác ấy bỏ một câu vừa nghĩ ra vào 4R rồi tránh xa một chỗ cười các bác tranh luận (đấy em nghe hic hic ở đâu đấy) rõ là ta bị lừa.Nếu thật sự bác đó là đương sự thì đã lên tiếng tự bảo vệ rồi.Thứ nữa là lúc mới đổ dầu còn nhiều , mà chạy được không sao thì sau này súc xạ bình fuel làm gì...tự nó hết ,nhiều mà còn dám
Bây giờ em nói về 10% còn lại may ra có thể : lúc hết xăng bác ấy đổ bao nhiêu ,chạy về được bao nhiêu Km đây là con số rất quan trọng ,Lý do : nếu đổ ít ,dầu chảy theo vách bình do nặng hơn xăng nên đã nâng lượng xăng dư còn lại chảy vào hệ thống (ai cũng biết cuống xăng bao giờ cũng cao hơn đáy để đỡ xuống cặn) lượng xăng này giúp bác ấy đi được một đoạn ngắn (cũng không ngắn lắm đâu ạ với lượng tiêu hao như Parado 16l/100Km thì 0,8 lit xăng thừa bác ấy cũng đi được 5Km sau đó chạy sóc lẫn dù có thêm ít dầu nữa máy đang vận hành thì vẫn chạy phừng phừng thêm 5Km nữa Do vậy nếu như ông sếp nào đấy dùng vòi phun lại còn rõ đày thì khói um không chạy được là đúng thôi,Về lý thuyết thì không là dân chuyên nghiệp cấu tạo máy nhưng khẳng định là máy xăng không thể hoàn toàn chạy dầu được,Em cũng biết là trước đây sau giải phóng 1975 có một hồi rộ lên buôn bán heo dầu gì đấy để chuyển từ máy xăng sang dầu hay ngược lại cho kinh tế và phù hợp với tình trạng thiếu thừa gì về nhiên liệu Nhưng như vậy là phải chế lại chứ đâu có đổ dầu là chạy ngay đâu (Bây giờ gọi là độ - Việt nam mình độ xe tương đối sớm.Hỏi các bác tài già lái xe ở miền Nam biết rất rõ,miền Bắc lúc bấy giở bao cấp lái xe cho quốc doanh còn chạy xăng Liên xô - CCCP-CÁC CẬU CỨ PHÁ lo gì mà phải độ). Lúc đó xe em (đã có xe riêng rồi ghê chưa ) cứ đủn vài cái buông tay là chạy vì nó có bánh đà chứ đâu có sẵn pin con ó và ô tô Tàu như bây giờ Vài ý kiến trẻ con của em các bác thấy đúng thì vote + cho chóng nhớn ,sai vote + cho chừa
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,023
Động cơ
630,967 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Nếu nói về thời bao cấp thì chính em đã chứng kiến một bác lái xe K61 xe cẩu tự hành của CCCP thò một cái chai vào bình dầu, lấy liền 2 chai diessel đe vào con Mobilette, sau đó chạy ngon lành, mỗi tội hơi khói. Thời bao cấp không có chế độ thì làm gì có phiếu xăng mà chẳng phải chạy bằng diessel??? Thế nên mới có câu "Solex mù" để ngày nay các bác gọi !
 

beer

Xe hơi
Biển số
OF-518
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
147
Động cơ
580,570 Mã lực
Tuổi
22
tớ cũng đổ nhầm dầu 1 lần rồi chạy được 1km chắc la chạy nốt chỗ xăng còn trong chế sau đó khói trắng và hôi lắm chêt giữa đường, nhưng chỉ rửa chế, rửa bình xăng lại chạy đc
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Rút cục là sao hả các bác, em đọc từ đầu đến cuối nhưng ngu si nên cứ phải nghe kết luận đàng hoàng, mà cái bác khơi mào đâu rồi? Ra giải trình đi chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top