Trước em đi con SimSon BS51 mà ko pha dầu nhớt vào xăng chạy là hỏng liền :69:
Trước em đi con 67 hết xăng em phải đổ dầu hỏa vào và chạy được hơn chục cây số đấy (b)Trước em đi con SimSon BS51 mà ko pha dầu nhớt vào xăng chạy là hỏng liền :69:
:77: bó tay với các bác lun!
câu trả lời 100% là ko đc
mình học về chuyên ngành này 4 năm rùi
có nhiều lý do khiến 2 loại này ko thể dùg lẫn là:
-Phương pháp nạp(diesel dùng kim phun)
-Phương pháp đốt cháy
-Kết cấu của động cơ (diesel có tỉ số nén lớn hơn nhiều nên vách động cơ dầy hơn nhiều)(y)
Xe "nhà binh" GMC cũ của Mỹ chỉ có 1 loại được thiết kế đặc biệt có khả năng dùng "đa nhiên liệu" mà thôi. Các loại khác thì hoặc xăng, hoặc dầu.Bác này nói đùa hay thật vậy? học chuyên ngành 4 năm mà nói lạ quá.
Nếu học chuyên ngành, chắc bác biết bơm cao áp kiểu PSB chứ. Nó lắp trên động cơ GMC cũ "loại xe tải của Mỹ ấy". trong đó có van điều tiết để định lượng nhiên liệu tùy theo loại nhiên liệu đang dùng là xăng hay dầu.
Ngoài ra bây giờ có nhiều loại động cơ chạy được nhiều loại nhiên liệu khác nhau. kể cả dầu thực vật nữa.
Theo em biết Peugeot Có sản xuất xe máy 1450 cm2 động cơ DieselEm hỏi hơi ngu. Sao họ không làm động cơ diesel cho xe máy các bác nhi?
Em hình dung dòng xe cruise mà chạy diesel chắc là oách.
ui pác giỏi thế em chưa thấy ai chơi mẹo này khi hết xăng cảTrước em đi con 67 hết xăng em phải đổ dầu hỏa vào và chạy được hơn chục cây số đấy (b)
Em thấy ở nước ngoài thì dầu diesel chỉ khác dầu hỏa (dầu hôi) là có chất mầu để phân biệt. Khi nhập về, họ mới trộn chất mầu vào cho diesel. Cảnh sát giao thông thỉnh thoảng họ vẫn kiểm tra và phạt các xe diesel đổ dầu hỏa vì dầu hỏa có mức thuế nhẹ hơn, giá chỉ bằng một nửa so với diesel.Nhiệt độ bay hơi của dầu hoả cao hơn của diezel, Máy 2 kỳ dùng xăng pha dầu nhớt nên có thể thay bằng dầu hoả được nhưng rất nhanh hỏng máy do máy rất nóng
Có mà chạy bằng xe cứu hộ em kéo vô thiên lủng cả 2 loại đổ nhầm sang nhau :77:Động cơ xăng có chạy được nhiên liệu Diesel ?
Xăng máy bay chạy xe máy càng ngon chứ bác. xe chạy bốc hơn là cái chắc. Theo em biết thì xăng máy bay là có trị số ốc tan(O) cao hơn thôi, nên khi dùng cho xe máy người ta pha thêm xăng A90, A92 hoặc A95 vào để giám trị số đó xuống chút thui.Thằng bạn em ngày trước làm bên xăng dầu hàng không có nói, xăng máy bay đổ ra nhiều nhưng lại không sử dụng được cho xe máy phải không các bác?
Theo em thì xe máy xăng mà đổ dầu vào có thể chạy được mấy chục m đấy ạ. Vì tỉ số nén của dầu cao hơn của xằng tới 3-5 lần. Cho dầu vào em e rằng máy xăng không đủ bền ạ. Mà cũng chính vì thế máy dầu nặng hơn (do vật liệu và cái bơm cao áp). Nói về độ tăng tốc và tốc độ thì máy xăng hơn, nhưng kể đến khả năng tải thì máy dầu tốt hơn hẳn.
Em vừa đọc bài của bác brabus vn bên Box Toyota , nghe như truyện của bác Ba Phi
Các bác cho em hỏi liệu xe máy xăng mà đổ dầu vào có nổ được không nhỉ ? nếu nổ được thì liệu nó chạy được bao xa ?
xăng pha cồn là xăng pha cồn chứ cụ. xe focus mới hình như cũng chạy được xăng pha cồn hay sao í. nhưng mà đời mới phun điện tử nên nó có thêm một con cảm biến nồng độ cồn đặt trong bình(cái này e đọc trong sách) để làm đầu vào tính toán lượng nhiên liệu phun vào máy đấy. còn cái máy mà chạy được cả xăng lẫn diezen em có thấy vài lần trên discovery. 1 là loại động cơ tuabin lắp trên xe tăng của bọn mẽo(xe của nước khác e k biết) còn có cả loại xe máy cũng chạy động cơ tuabin nữa cũng chạy được cả hai loại nhưng mà nó phụt ra luồng khí nóng ở sau xe nên cũng nguy hiểm chắc là sản xuất ít thôi.Em thấy đúng là các bác tranh luận về kỹ thuật mà nói chung chung quá . Đúng là có rất nhiều động cơ có thể chạy được bằng nhiều loại nhiên liệu khác nhau. Ford năm 60 đã sản xuất 1 đời xe có thể chạy cả bằng xăng lẫn cồn, hoặc xăng pha với cồn, trên tap lô còn có 1 cái núm để chỉnh xem pha bao nhiêu là vừa đủ.
Theo em khi nói đổ dầu diesel vào máy xăng thì nên nói chính xác là loại máy gì. Cứ tranh luận chung chung nó vô bổ lắm.
Máy dầu diesel như con Ford Everest mà đổ xăng vào là chắc chắn đi xa.