- Biển số
- OF-48765
- Ngày cấp bằng
- 15/10/09
- Số km
- 144
- Động cơ
- 460,040 Mã lực
Động cơ diezen e nghĩ là chỉ đổ mazút vào là chạy đc chứ còn xăng thì ko
Cụ lại nguy hiểm.máy dầu mà đổ xăng vào nó nổ thật đấy.tỉ số nén khác nhau nên khi chưa nén đủ đã nổ rồi cụ ạ.....vỡ hết máy đấy.E đọc hết 7 trang này thì thấy rất nhiều thành phần chỉ biết lái xe chứ chưa hiểu biết gì về động cơ nguyên lý hoạt động của đ/c đốt trong nói chung và đ/c xăng, đ/c diesel nói riêng, còn đương nhiên khi đ/c đã chỉ định là chạy xăng thì dùng xăng sẽ tốt nhất rồi, còn đ/c dùng diesel cũng thế....Ta đang bàn trong trường hợp khẩn cấp ko có đúng nguyên liệu chỉ định của đ/c (máy dầu đổ xăng và ngược lại) thì sao? Nhiều cụ phán như thánh, nào là nổ tung máy, không đi đc.......v..v..v.Ở đây ta đang bàn đến vấn đề đi tạm chứ không phải là dùng lâu dài nhé. E khăng định là vẫn nổ máy đi được nếu máy xăng/dầu đổ khác NL mà đ/c chỉ định đi tạm về nhà hoặc đến cây xăng gần nhất để đổ NL đúng với đ/c chỉ định. Ở đây đang nói là đi đc ko bàn tới vấn đề xe ko đủ công xuất, máy nóng, máy không êm như NL của động cơ..v..v..v.
Tớ chẳng biết ô tô thế nào nhưng cái xe super cub 50 của tớ ngày xưa đã phải đổ dầu hỏa (dầu trắng dùng cho đèn thắp sáng) vẫn chạy được có điều máy nóng hơn, đi lì hơn và có khói trắng 1 chút thôi.Theo em thì sẽ không chạy được đâu ạ vì nguyên lý hoạt động của hai loại động cơ là hoàn toàn khác nhau