[Funland] Động cơ máy bay chiến đấu: Nhật đã vượt qua Nga

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,764
Động cơ
238,169 Mã lực
Siemens thì khiếp rồi cụ. Từ luyện kim đến điện tử, tự động hoá...
Về quy mô vẫn sau GE
GE và Siemens đang trở thành gánh nặng trong chính cái áo của họ. Gần đây GE đã đẩy mạnh bán đi các mảng sx truyền thống nhưng không còn lợi nhuận. Họ dường như chỉ tập trung vào những mảng tiên phong như Gas Turbine, Aerospace...và đây cũng có lẽ là hướng đi của các tập đoàn Mỹ: Chỉ tập trung vào công nghệ mới, bán đi các mảng thuộc công nghệ đã trở nên phổ biến cho dù họ đã giữ nó cả trăm năm. Thường thì các tập đoàn TQ sẽ mua lại.

Vd: IBM bán mảng laptop và PC, tập trung vào mảng csdl...
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,734
Động cơ
409,325 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
thế méo nào mà éo hãng hàng không nào chọn mua máy bay của Nga thế cụ?
Kể thì Nga cũng có thiệt thòi. Airbus hay Boeing nói là của EU hoặc Mỹ nhưng thực ra là của cả thế giới.

List các nhà cung cấp của Boeing bao gồm các công ty từ 15 nước. Trong khi Nga làm máy bay là tự mình gần 100%.

Thế nên cái máy bay nó không tốt hẳn, dùng được nhưng không tốt đến mức cạnh tranh quốc tế được.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
iphone thì ngon, nhưng lại là hàng ... tầu khựa :))
Cụ sai.
Ai phôn thần thánh là hàng Mỹ, song người Mỹ không đủ năng lực để làm ra được Ai phôn nên mới phải nhờ tới người Tầu nha :)) :)) :))
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,859
Động cơ
493,371 Mã lực
Siemens còn làm cả lò điện hột nhưn :D
Siemens thì quái rồi, nó làm điều cách đây hơn 10 năm giờ thằng GE mới làm tức là tách tất cả các mảng lìu tìu lợi nhuận ít ra, phần thì bán, phần thì cho không, không có sản phẩm nào phục vụ khách hàng là người tiêu dùng cuối cùng nữa trừ cái bóng đèn osram là họ còn giữ cổ phần. Mảng lò hạt nhân họ cũng không làm theo kiểu trao tay nữa vì sản phẩm của họ quá đắt đỏ. Sau khoảng 40 năm khách hàng của họ mới thu hồi được vốn là một vòng đời rất dài
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Siemens thì quái rồi, nó làm điều cách đây hơn 10 năm giờ thằng GE mới làm tức là tách tất cả các mảng lìu tìu lợi nhuận ít ra, phần thì bán, phần thì cho không, không có sản phẩm nào phục vụ khách hàng là người tiêu dùng cuối cùng nữa trừ cái bóng đèn osram là họ còn giữ cổ phần. Mảng lò hạt nhân họ cũng không làm theo kiểu trao tay nữa vì sản phẩm của họ quá đắt đỏ. Sau khoảng 40 năm khách hàng của họ mới thu hồi được vốn là một vòng đời rất dài
Bác thần tượng Siemens gớm! Trong công nghiệp tự động hoá thì nó chỉ loại khá tốt thôi, giá tương đối mềm.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Tính thương mại của các sản phẩm của Nga kém thôi, Đức sản xuất động cơ máy bay dân sự tốt mà cụ
Không chỉ thương mại mà tính năng kỹ thuật, độ bền, độ tin cậy đều kém hơn.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Vũ khí Liên xô chỉ có 2 trận đáng chú ý:
CT Triều tiên Mig 15 vs F86 tỷ số hoà cả 2 đều thừa huởng thiết kế Đức, động cơ phản lực Anh nên rất giống nhau.
CT Việt nam Mig 21 vs F4, Sam vs B52 LX thắng.
Các trận khác từ đó về sau thì sấp mặt.
Mig 29 chiến thắng duy nhất là hạ chiếc Mig 29 đồng đội.
Su 27 chiến thắng duy nhất hạ Mig 29.
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Siemens thì khiếp rồi cụ. Từ luyện kim đến điện tử, tự động hoá...
Ông siemen này thấy điện thoại tưởng ngon ăn, nhảy vào hố vôi
Chứ công nghiệp nặng, turbin thì ổng vô đối
Còn viễn thông thì không ăn nổi zte hay huawei
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Siemens thì quái rồi, nó làm điều cách đây hơn 10 năm giờ thằng GE mới làm tức là tách tất cả các mảng lìu tìu lợi nhuận ít ra, phần thì bán, phần thì cho không, không có sản phẩm nào phục vụ khách hàng là người tiêu dùng cuối cùng nữa trừ cái bóng đèn osram là họ còn giữ cổ phần. Mảng lò hạt nhân họ cũng không làm theo kiểu trao tay nữa vì sản phẩm của họ quá đắt đỏ. Sau khoảng 40 năm khách hàng của họ mới thu hồi được vốn là một vòng đời rất dài
Nó ném Siemens mobile cho ông benq hứng, ô benq hình như xụm luôn
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Siemens thì quái rồi, nó làm điều cách đây hơn 10 năm giờ thằng GE mới làm tức là tách tất cả các mảng lìu tìu lợi nhuận ít ra, phần thì bán, phần thì cho không, không có sản phẩm nào phục vụ khách hàng là người tiêu dùng cuối cùng nữa trừ cái bóng đèn osram là họ còn giữ cổ phần.i
Biết đâu 10 năm trước GE nó vẫn có lãi mấy khoản này! Thường tụi châu Âu chết trước vì giá thành cao rồi mới đến Mỹ! Mà Mỹ nó có tồn tại lâu hơn là nhờ made in China, made in Mexico..:D
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,859
Động cơ
493,371 Mã lực
Bác thần tượng Siemens gớm! Trong công nghiệp tự động hoá thì nó chỉ loại khá tốt thôi, giá tương đối mềm.
Cháu chả thần tượng ai cả, có sao nói vậy thôi, cháu ở Đức mãi rồi thấy họ quá bình thường luôn, nhưng về VN rồi nhìn qua thế giới mới thấy tầm nhìn của họ thế nào? Bây giờ các cụ nhìn thấy Tesla với xe điện Tàu là nhiều. Nói chuyện với mấy thằng phụ trợ của Đức như Continental mới biết công nghiệp ô tô của Đức nó chuẩn bị khủng rồi, có thị trường và chính sách tốt của chính phủ là nó bung lụa thôi
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Dê pê đê của Việt Nam 220 tỷ đô năm ngoái thì Sê men nó cũng doanh thu hơn trăm tỷ đô. Thế mà nhân viên của nó khéo không bằng chỗ gì cổng đỏ. :)):)):)):))
Sao mà so được, nhân viên Siemens tự phải nuôi thân, nuôi hãng
Còn chỗ cổng đỏ có 10 người nuôi 1 thằng đầy tớ
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,859
Động cơ
493,371 Mã lực
Biết đâu 10 năm trước GE nó vẫn có lãi mấy khoản này! Thường tụi châu Âu chết trước vì giá thành cao rồi mới đến Mỹ! Mà Mỹ nó có tồn tại lâu hơn là nhờ made in China, made in Mexico..:D
Nó có lẽ là tầm nhìn chung của lãnh đạo doanh nghiệp Đức, từ Daimler, BMW, VW, Siemens người ta tách hết các mảng phụ trợ ra, chỉ tập trung nguồn lực vào mảng kinh doanh chính, để tăng sức cạnh tranh, tránh phân tán và kết quả là các hãng lớn của Đức trải qua khủng hoảng tốt hơn các hãng của Mẽo. Đơn cử như điện máy Siemens vẫn mạnh vẫn có lãi bán doanh số tốt, mà đùng cái nó đẩy hết cho thằng Bosch. Hay mảng xây dựng hạ tầng viễn thông, mảng cáp quang tách hẳn ra khỏi công ty mẹ hoặc bỏ luôn chứ không để chết trùm như thằng Lucent hay Nortel. NSN cùng thằng Nokia vẫn có thị phần tốt trong xây dựng hạ tầng viễn thông. Nói chung doanh nghiệp Đức mang tính chuyên môn hoá cao, nó không bung ra nhiều mảng như Hàn Quốc với Samsung hay Hyundai. Bọn Đức chỉ không là con buôn tốt như bọn Anh, Pháp, Mỹ hay Ít Xà, chính sách bán hàng của họ không uyển chuyển bằng các quốc gia kể trên
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Tính thương mại của các sản phẩm của Nga kém thôi, Đức sản xuất động cơ máy bay dân sự tốt mà cụ
Thấy các cụ nhắc đến hàng Nga/LX, tiện đây có các hãng bán hàng tua bin khí thương mại có tên tuổi trên thế giới (trước 2014):
- Motor Sich, Zaporozhye, Ukriana
- Zorya-Mashproekt, Nikolaiev, Ukraina
- Aviadvigatel, Perm, Russia
- lskra-Energetika, Perm, Russia
- Saturn Gas Turbines, Yaroslav, Russia
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,859
Động cơ
493,371 Mã lực
Thấy các cụ nhắc đến hàng Nga/LX, tiện đây có các hãng bán hàng tua bin khí thương mại có tên tuổi trên thế giới (trước 2014):
- Motor Sich, Zaporozhye, Ukriana
- Zorya-Mashproekt, Nikolaiev, Ukraina
- Aviadvigatel, Perm, Russia
- lskra-Energetika, Perm, Russia
- Saturn Gas Turbines, Yaroslav, Russia
Nga nó đầu tư nghiên cứu thì nó làm được hết, có cái làm xong thì bán cho ai thôi, cái việc bán cho ai nó không chỉ phụ thuộc vào công năng, giá cả, chi phí vận hành mà còn cả vào chính trẹo nữa, bị cấm vận thì ôm mồm, bởi vậy nó mua Turbin khí của Siemens thay vì tự phát triển và sản xuất. Đơn cử cụ nào chẳng biết cái máy đồng hồ lắp trong cái Omega bán 3k usd là cái máy ETA có giá bán lẻ khoảng 700, bọn Omega mua lô thì không biết giá nào? Nhưng ông Nga mua cái máy ETA 700usd đó về lắp xong bán chắc 800 còn khó. Đó là cháu nói tính thương mại và làm thương hiệu của Nga không cao
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top