[Funland] Động cơ máy bay chiến đấu: Nhật đã vượt qua Nga

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,158
Động cơ
514,134 Mã lực
Không ai nhắc đến người đàn anh phương Bắc nhỉ
Thằng này nó chỉ còn thua Nga ngố cái dộng cơ phản lực nữa thôi. Chính xác là cái cánh quạt tuabin. Còn lại là nó cho Ngố hít khói hết
Giải quyết được bài toán động cơ phản lực thì Khựa chắc leo lên vị trí số 2 về quân sự
Nga ngố thì như Titanic, đã từng hoành tráng nhưng đang chìm dần
Sai nhé- máy bay TQ có bài nói: ko cần bắn , cho bay 500h là tự rơi :)
Cn luyện kim Mẽo 8d thì Nga 6, TQ chắc chỉ 2 :))
Nga, Trung vẫn đang đau đầu với " giới hạn mỏi" của máy bay
http://m.soha.vn/kinh-ngac-f-16-hang-bai-ben-gap-doi-su-30mk-san-xuat-moi-20170502203445111.htm
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Nếu nói động cơ máy bay mà Nhật giờ mới vượt qua Nga thì em thấy hơi lạ đấy ợ. Từ thời thế chiến
Ông thầy em ở trỏng còn kể. Ối trí thức miền
Bắc XHCN lần đầu nhìn thấy nhà thương Chợ Rẫy còn phồng mồm lên bẩu nhà cao và đẹp thế này thì chỉ Liên Xô mới xây được thôi. Mỹ mới Nhật là bố láo!
Tưởng cụ được trực tiếp được nghe té ra cũng chỉ là qua hơi nồi chõ :)) :)) :))
Vãi :)) :)) :))
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Xưa phải học sinh giỏi toàn quốc, cháu ngoan BH mới được thăm cầu Thăng Long nhé, lúc ý cháu cứ tưởng cầu ý to dài nhất quả đất cơ :)) mới được mấy chục năm mà mặt cầu rộp hơn mông con cave bị sida :))
Nếu nói động cơ máy bay mà Nhật giờ mới vượt qua Nga thì em thấy hơi lạ đấy ợ. Từ thời thế chiến
Ông thầy em ở trỏng còn kể. Ối trí thức miền Bắc XHCN lần đầu nhìn thấy nhà thương Chợ Rẫy còn phồng mồm lên bẩu nhà cao và đẹp thế này thì chỉ Liên Xô mới xây được thôi. Mỹ mới Nhật là bố láo!
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Tùy từng lĩnh vực, cụ lên Sơn La xem họ vào bản xa không có đường chở ngô bằng xe gì? Chẳng thấy xe Hàn hay Nhật mà toàn Jil 131 và Gaz 66.
Bởi vì họ không có tiền mua landcruiser hay bán tải. mấy cái xe cụ kể thì 1 chiếc xe Nhật mua được cả chục cái kia. Những dòng xe đó dân HN còn chả dám chơi thì dân miền núi chơi sao nổi ngoài mấy ông chính quyền?
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,664
Động cơ
348,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Tưởng cụ được trực tiếp được nghe té ra cũng chỉ là qua hơi nồi chõ :)) :)) :))
Vãi :)) :)) :))
Vầng, trước em chụp được ối ảnh chi tiết con SU22 cả trong lẫn ngoài. Nhưng xong việc các anh ấy yêu cầu xoá thì em tôn trọng xoá thôi. Còn mái bai Nhật, Mỹ thì đúng là em nghe hơi nồi chõ thật vì cũng chỉ nhìn thấy chúng trên báo thôi mờ. :D
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Bởi vì họ không có tiền mua landcruiser hay bán tải. mấy cái xe cụ kể thì 1 chiếc xe Nhật mua được cả chục cái kia. Những dòng xe đó dân HN còn chả dám chơi thì dân miền núi chơi sao nổi ngoài mấy ông chính quyền?
Không nói thế được
Cứ cái nào chạy được là công nghệ nó siêu phàm :))
Mẹc G chục tỷ công nghệ tuỏi gì so với Gat 69 :))
 

goodbyept

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347034
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
684
Động cơ
276,924 Mã lực
Sai nhé- máy bay TQ có bài nói: ko cần bắn , cho bay 500h là tự rơi :)
Cn luyện kim Mẽo 8d thì Nga 6, TQ chắc chỉ 2 :))
Nga, Trung vẫn đang đau đầu với " giới hạn mỏi" của máy bay
http://m.soha.vn/kinh-ngac-f-16-hang-bai-ben-gap-doi-su-30mk-san-xuat-moi-20170502203445111.htm
Cái cụ nói là tuổi thọ khung thân.
Cái này thì Khựa đúng là còn kém nhưng không đến nỗi thua Ngố quá nhiều đâu. Cái cánh quạt tuabin nó hoạt động trong điều kiện cực kỳ khắc nghiệt nên hơn kém nó lộ ra ngay
Mà kể cả như thua về tuổi thọ khung thân thì Khựa nó cũng chả sợ. Ngố bay được 3000 h thì nó bay 1500 h rồi vứt cũng được. Xèng đông nó có cái hay của xèng đông. Nhưng cái tuabin thì căng. Đang bay mà nó rơi ra thì toi cả mái bai lẫn phi công đấy ạ
 

piggy83

Xe đạp
Biển số
OF-573347
Ngày cấp bằng
10/6/18
Số km
36
Động cơ
186,842 Mã lực
Tuổi
41
Website
youtube.com
Năm 2019 ngân sách cho QP của Nhật siêu nhiều :)
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Tùy từng lĩnh vực, cụ lên Sơn La xem họ vào bản xa không có đường chở ngô bằng xe gì? Chẳng thấy xe Hàn hay Nhật mà toàn Jil 131 và Gaz 66.
Khổ, nó đẹp, nó tốt thì dân đồng bằng mua sạch rồi, đâu đến ông miền núi sâu xa.
 

qhi

Xe tải
Biển số
OF-521440
Ngày cấp bằng
14/7/17
Số km
260
Động cơ
166,711 Mã lực
Tuổi
44
Nga có cái chết tiệt gì đâu, toàn siêu công nghệ trên giấy cả. Máy bay mang đi show để bán thì lao vào núi, tàu sân bay thì khói nghi ngút, máy bay thế hệ 5 su57 thì đắp chiếu, hệ thống đánh chặn s300 s400 thì auto mất điện khi liên quân tấn công syria ...
Nhật thì ngược lại, tự đóng tàu ngầm diesel chạy êm ru, có vài chiếc tàu sân bay trá hình là tàu trực thăng, đang phát triển máy bay thế hệ 5, tàu chiến thì quá nhiều ... còn loại dân dụng thì Nhật chấp 100 lần nga.
Theo thang đánh giá các quốc gia đóng góp cho nhân loại thì Nhật trên nga cả vài chục bậc (Việt nam bét bảng thì phải). Link:
https://en.wikipedia.org/wiki/Good_Country_Index
https://goodcountry.org/index/results
 

Bakicrepler

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-588564
Ngày cấp bằng
5/9/18
Số km
156
Động cơ
135,107 Mã lực
Tuổi
40
Xưa phải học sinh giỏi toàn quốc, cháu ngoan BH mới được thăm cầu Thăng Long nhé, lúc ý cháu cứ tưởng cầu ý to dài nhất quả đất cơ :)) mới được mấy chục năm mà mặt cầu rộp hơn mông con cave bị sida :))
Cái mặt cầu bê tông nhựa mà tồn tại được mấy chục năm không duy tu sửa chữa gì nhiều thì là đỉnh cao công nghệ đó bác. Bây giờ tốn bao tiền của, nhập bê tông của nước ngoài mà éo làm nổi, lại chạy sang nhờ Nga ngố thảm lại kia kìa (Em là dân cầu đường).
 

Bakicrepler

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-588564
Ngày cấp bằng
5/9/18
Số km
156
Động cơ
135,107 Mã lực
Tuổi
40
Nga có cái chết tiệt gì đâu, toàn siêu công nghệ trên giấy cả. Máy bay mang đi show để bán thì lao vào núi, tàu sân bay thì khói nghi ngút, máy bay thế hệ 5 su57 thì đắp chiếu, hệ thống đánh chặn s300 s400 thì auto mất điện khi liên quân tấn công syria ...
Nhật thì ngược lại, tự đóng tàu ngầm diesel chạy êm ru, có vài chiếc tàu sân bay trá hình là tàu trực thăng, đang phát triển máy bay thế hệ 5, tàu chiến thì quá nhiều ... còn loại dân dụng thì Nhật chấp 100 lần nga.
Theo thang đánh giá các quốc gia đóng góp cho nhân loại thì Nhật trên nga cả vài chục bậc (Việt nam bét bảng thì phải). Link:
https://en.wikipedia.org/wiki/Good_Country_Index
https://goodcountry.org/index/results
Èo ôi cái link của bác nó chả liên quan gì đến nội dung bác nói. Bác kiếm cho em cái link chuẩn với ạ :)
S300, S400 nó không ra gì thì sao mấy anh cứ giãy nảy lên khi Nga ngố nó bán cho Ấn, Tàu, Iran, Thổ Nhĩ kỳ vậy ạ?
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Cuối cùng lại quay về bài toán cũ: Luyện kim
Luyện kim tốt mà chỉ đơn giản dung sai không tốt cũng chết vân vân và vân vân (nhìn cáiquajt thôi, cái nào chạy êm mượt là đẳng cấp khác). Thôi làm cái dễ trước như lắp ráp vinfast :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Clear

Xe tăng
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
1,040
Động cơ
204,203 Mã lực
Luyện kim tốt mà dung sai không tốt cũng chết, kiểm soát tốc độ chống sốc không tốt cũng chết, bụi hoá nhiên liệu (atomize) không tốtcuxng chết vân vân và vân vân. Thôi làm cái dễ trước như lắp ráp vinfast :)
Cứ làm như viên tướng tên ước ấy, tay trắng tù tội mà giờ lên tướng, tiền nhiều như nước sông hồng thì tư bản nòi tích cóp mấy đời như Trump cưỡi máy bay của Mỹ tốc độ mach 4 đuổi cũng không kịp.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Công suất động cơ, Khả năng tàng hình và Phần mềm điều khiển là 3 thành phần cơ bản quyết định nên máy bay chiến đấu thế hệ 5. Người Nga đã thất bại phát triển động cơ riêng cho MB thế hệ 5 - Su57 nên họ phải dùng động cơ của Su35 cho dự án này (cuối cùng phải đành dừng lại).

Có khi nào Nga đi đêm để mua bản quyền động cơ của IHI không nhỉ ? :))



Các MB chiến đấu thế hệ 5 có mục đích thiết kế cơ bản là bắn trước, diệt trước (shoot first, kill first), trước khi địch kịp nhìn thấy mình.

Mục đích thiết kế chủ đạo này ban đầu là do thằng Bộ QP Mỹ đặt ra (dựa trên sự góp ý của các công ty quốc phòng, mà các cty này thì góp ý dựa trên kết quả nghiên cứu công nghệ mới nhất lúc đó tại các cty này, tại các trường đại học và viện nghiên cứu). Sau này các nước khác về cơ bản đều copy mục tiêu thiết kế này.

Từ đó nó đưa ra các tính năng cần phải có.
Tính năng quan trọng nhất là tàng hình để radar đối phương không phát hiện ra.

Sau đó đến hệ thống radar. Gần đây ta nghe nhiều đến radar AESA, LPI, v.v... Những công nghệ này được phát triển hoặc đẩy mạnh nhằm mục đích cung cấp radar cho MB thế hệ 5. Mục đích chính của radar này là phát hiện ra MB địch ở tầm xa nhưng không để lộ nguồn phát tín hiệu (là máy bay mình).

Một tính năng quan trọng khác của MB thế hệ 5 là khả năng super cruise (siêu hành trình?), tức là khả năng duy trì tốc độ cao (siêu âm) mà không cần đốt sau (after burner). Các động cơ của MB thế hệ 4 đều phải đốt sau thì mới đạt được tốc độ siêu âm, nhưng làm như thế thì cực tốn nhiên liệu, chỉ duy trì được 1 thời gian ngắn, và quan trọng là rất dễ bị phát hiện vì có dấu vết hồng ngoại rất lớn.
Với 1 MB thế hệ 5, sau khi phát hiện MB địch bằng radar hiện đại, nó có thể dùng khả năng super cruise để cơ động với tốc độ cao vào vị trí thuận lợi (ví dụ, ở đằng sau MB địch) mà không bị phát hiện vì không cần đốt đít, rồi từ đó khai hỏa. Trong khi đó Mb đối phương vẫn dò dẫm như một anh chàng vừa mù vừa chậm (vì không có super cruise). Khi đó thời gian nhận ra nguy cơ và phản ứng của MB đối phương là rất ngắn, xác suất bị diệt rất cao.

Để so sánh thì có thể dùng số liệu của Mẽo:
- Hiệu suất thực chiến trên không của F-15 là khoảng 100 : 0 (diệt 100 MB đối phương mà không mất cái nào)
- Hiệu suất chiến đấu trong tập trận của F-15 E/F (loại hại điện nhất) với F-22 là 1:15 (mất 15 cái F-15 để đổi lấy 1 cái F-22)
(Đây là số liệu em nhớ mang máng trong đầu, đọc ở đâu đó lâu lắm rồi).

Từ thời chiến tranh lạnh thì Liên Xô đã tụt hậu với Mỹ về công nghiệp hàng không khoảng 15 năm. Đến bây giờ thì Nga tụt hậu hơn 30 năm và có vẻ ngày càng bị bỏ xa.

Nếu các cụ không tin thì nhìn vào cái Su-57, chỉ nhìn hình dáng thì đã thấy tính năng tàng hình thấp, và nó vẫn dùng động cơ của MB thế hệ 4. Nếu so sánh radar thì em e rằng còn thê thảm hơn vì công nghệ điện tử Mỹ còn vượt xa hơn nữa so với LX/Nga. Trong khi đó thì F-22 đã cất cánh từ năm 1997.
Thế cho nên các bạn Ấn độ mới nản, đang muốn bỏ hợp tác với Nga trong chương trình MB thế hệ 5.

Nhìn Nga đánh Gruzia năm 2008 và ở Syria năm 2018 thì thấy trình độ công nghệ và khả năng tổ chức, kết nối hệ thống kém xa Mỹ khi đánh Iraq năm 1991.

Thực tế phũ phàng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Nga có cái chết tiệt gì đâu, toàn siêu công nghệ trên giấy cả. Máy bay mang đi show để bán thì lao vào núi, tàu sân bay thì khói nghi ngút, máy bay thế hệ 5 su57 thì đắp chiếu, hệ thống đánh chặn s300 s400 thì auto mất điện khi liên quân tấn công syria ...
Nhật thì ngược lại, tự đóng tàu ngầm diesel chạy êm ru, có vài chiếc tàu sân bay trá hình là tàu trực thăng, đang phát triển máy bay thế hệ 5, tàu chiến thì quá nhiều ... còn loại dân dụng thì Nhật chấp 100 lần nga.
Theo thang đánh giá các quốc gia đóng góp cho nhân loại thì Nhật trên nga cả vài chục bậc (Việt nam bét bảng thì phải). Link:
https://en.wikipedia.org/wiki/Good_Country_Index
https://goodcountry.org/index/results
Xem cái bảng của cụ thì em thấy Việt Nam kém thằng Zimbabwe 14 bậc, kém thằng thuộc loại bét nhất châu Á là Bangladesh 21 bậc.
Em nghĩ Việt Nam không tệ đến thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top