Động cơ gì đây ạ ???

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,849
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Động cơ đối đỉnh ở ta có nhiều người dùng xe cổ hay có, nhà em có 2 chiếc .

Làm mát bằng không khí , 4 máy bố trí hình chữ H , rất nhiều OFer đã cưỡi rồi .
Cụ không đọc ngay từ khổ đầu tiên nó đã lưu ý là không nhầm lẫn với cái loại động cơ đấu đít à :P (động cơ nằm ngang)

Some variations of the Opposed Piston or OP designs use a single crankshaft like the Doxford ship engines and the Commer OP truck engines. They should not be confused with flat engines. Though flat engines are sometimes referred to as horizontally opposed, they are very different mechanically.
 

MP4-22

Xe điện
Biển số
OF-7284
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
2,573
Động cơ
565,720 Mã lực
Nơi ở
Quan Nhân, Hà Nội
Các cụ xem cái hình này dễ hình dung hơn - Mặt cắt ngang của động cơ có hình chữ delta
Vì vậy nó có tên là Deltic engine



Nó hoạt động như thế này :

Xem 2 cái hình này thì thấy Giống động cơ xoay của Mazda(RX-8)
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Con Valken này bôi trơn cho xéc măng dư lào các cụ nhể?
Hay nó lại pha nhớt vào xăng như con 2 kỳ nhà cháu?:77::77:
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Con Valken này bôi trơn cho xéc măng dư lào các cụ nhể?
Hay nó lại pha nhớt vào xăng như con 2 kỳ nhà cháu?:77::77:
Bác xem kỹ cái hình minh họa thì sẽ thấy nó hoạt động cũng giống động cơ 2T lắm :)
 

HAISPKT

Xe máy
Biển số
OF-25629
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
76
Động cơ
490,060 Mã lực
nó là động cơ xoay các bác ạ hay còn gọi là động cơ valkel ji đó cái này nó nén nhiên liệu ở các lỗ nhỏ phía trên ấy là dẫn động động cơ cái này à công nghệ tương lai đấy bác ạ vì nó sinh công liên tục chứ không như động cơ 4 kí đâu.:77:
 

am_beagle

Xe tải
Biển số
OF-27013
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
351
Động cơ
490,244 Mã lực
Nơi ở
Kho Tạm giữ Xe
Một số biến thể của các piston hoặc ngược OP thiết kế sử dụng một crankshaft như Doxford tàu động cơ và các commer OP động cơ xe. Chúng ta không nên nhầm lẫn với động cơ căn hộ chung cư. Mặc dù đôi khi là động cơ căn hộ chung cư được gọi là theo chiều ngang ngược, họ là máy móc rất khác nhau.



Một chi tiết bố trí sử dụng phổ biến 2 crankshafts, với crankshafts chạm khắc gỗ với nhau, hoặc thậm chí 3 chạm khắc gỗ crankshafts trong Napier Deltic động cơ diesel. Các Deltic sử dụng ba ba crankshafts phục vụ ngân hàng của hai kết thúc cylinders bố trí trong một tam giác equilateral, với crankshafts tại các góc. Này đã được sử dụng trong Locomotives đường sắt và sức mạnh để nhanh tuần tra tàu thuyền. Cả hai loại là bây giờ phần lớn obsolete, mặc dù Hải quân Hoàng gia vẫn duy trì một số Deltic-powered Hunt Class mỏ Countermeasure máu.



Là người đầu tiên ngược-piston động cơ diesel đã được phát triển ở đầu thế kỷ 20. Năm 1907, Raymond Koreyvo, các kỹ sư của Kolomna công trình, xây dựng và Patented-ngược hai piston-stroke diesel với hai crankshafts, kết nối bởi gearing. Mặc dù Koreyvo Patented diesel của mình tại Pháp trong tháng mười một, 1907, theo hướng không muốn đi vào sản xuất động cơ piston-ngược.



Một tháng tư, 1950 in quảng cáo cho hai ma-Fairbanks ngược piston động cơ, touting Thermodynamic của họ lớn hơn và hiệu quả thấp hơn chi phí bảo trì hơn tiêu chuẩn cấu hình



Là người đầu tiên đã có một động cơ Junkers crankshaft, phía trên có pistons rods kết nối dài bên ngoài xilanh. Đây là những động cơ tiên nhân của Doxford thủy động cơ, và điều này đã được bố trí cũng được sử dụng cho hai-và ba-cylinder động cơ xe hơi từ khoảng 1900 đến 1922 do Gobron-Brillie. Hiện đang có một resurgence của thiết kế này trong một boxer cấu hình như một máy bay động cơ diesel nhỏ, và cho các ứng dụng, gọi là 'OPOC' công cụ bằng cách nâng cao công nghệ Propulsion, Inc California. Sau Junkers động cơ như Junkers Jumo 205 máy bay động cơ diesel, sử dụng hai crankshafts, tại một hoặc kết thúc của một ngân hàng của cylinders. Hiện có những nỗ lực để reintroduce ngược-piston động cơ diesel máy bay với twin chạm khắc gỗ crankshafts chung cho các ứng dụng hàng không, bởi cả hai Dair và Phát Triển PowerPlant tại Vương quốc Anh.



Cấu hình này cũng đã được sử dụng cho các tàu biển và phụ trợ cho máy phát thủy propulsion động cơ lớn hơn, đặc biệt là hai ma-Fairbanks động cơ diesel được sử dụng trong cả hai ước và hạt nhân Hoa Kỳ submarines. Fairbanks-hai ma nó cũng được sử dụng trong diesel Locomotives bắt đầu từ năm 1944. Với chương trình thêm là supercharger hay turbocharger, ngược piston thiết kế có thể làm rất hiệu quả đột quỵ hai-chu kỳ động cơ Diesel. Nỗ lực để xây dựng được thực hiện không diesel-4-động cơ đột quỵ, nhưng như không có cylinder đầu, các vị trí xấu của các loại van và các bugi làm cho họ kém hiệu quả.

Dịch kiểu này ứ hiểu được. Chữ Opposed Flat piston mà dịch Flat là "căn hộ chung cư" thì .... bỏ mẹ. :21:
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Cháu xin hỏi thêm một tí về con vankel này!
Về cấu tạo, nguyên lý hoạt động thì cháu đã được học qua hồi còn đi học, nhưng cháu muốn biết cái ưu điểm của con này là dư lào so với cái động cơ piston tịnh tiến?
Cháu nghĩ nó cũng chỉ ở công suất/lít cao chứ không phải ở hiệu suất và độ bền, vì so ra con này coódiện tích ma sát lớn như thế thì khó mà bền được, các cụ nhỉ!
Mí lại cháu vẫn đang lăn tăn về cái phương án bôi trơn cho cái piston quay này!
Có cụ nào thông về cái này cho cháu mở rộng tầm mắt thì tốt biết mấy!
 

lada79

Xe tải
Biển số
OF-27712
Ngày cấp bằng
20/1/09
Số km
261
Động cơ
487,870 Mã lực
Nơi ở
otofun.net
Website
alin.com.vn
giơ em mới biêt loại động cơ này. cảm ơn bác nhé
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu xin hỏi thêm một tí về con vankel này!
Về cấu tạo, nguyên lý hoạt động thì cháu đã được học qua hồi còn đi học, nhưng cháu muốn biết cái ưu điểm của con này là dư lào so với cái động cơ piston tịnh tiến?
Mí lại cháu vẫn đang lăn tăn về cái phương án bôi trơn cho cái piston quay này!
E nghĩ nó sinh công liên tục kô có kỳ tiêu hao công suất , vòng quay lớn hơn 3 lần so với loại 4 kỳ tạo ra công suất lớn hơn 3 lần. ít rung giật Nhược điểm tốn rượu , khí xả khó kiểm soát , hao mon nhanh .
 

hunter1111

Xe đạp
Biển số
OF-23620
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
18
Động cơ
493,080 Mã lực
cái này subaru vẫn sử dụng đó,người ta gọi là động cơ đối đỉnh đấy các bác ạ.:)
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,063
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
:77:
Một số biến thể của các piston hoặc ngược OP thiết kế sử dụng một crankshaft như Doxford tàu động cơ và các commer OP động cơ xe. Chúng ta không nên nhầm lẫn với động cơ căn hộ chung cư. Mặc dù đôi khi là động cơ căn hộ chung cư được gọi là theo chiều ngang ngược, họ là máy móc rất khác nhau.



Một chi tiết bố trí sử dụng phổ biến 2 crankshafts, với crankshafts chạm khắc gỗ với nhau, hoặc thậm chí 3 chạm khắc gỗ crankshafts trong Napier Deltic động cơ diesel. Các Deltic sử dụng ba ba crankshafts phục vụ ngân hàng của hai kết thúc cylinders bố trí trong một tam giác equilateral, với crankshafts tại các góc. Này đã được sử dụng trong Locomotives đường sắt và sức mạnh để nhanh tuần tra tàu thuyền. Cả hai loại là bây giờ phần lớn obsolete, mặc dù Hải quân Hoàng gia vẫn duy trì một số Deltic-powered Hunt Class mỏ Countermeasure máu.



Là người đầu tiên ngược-piston động cơ diesel đã được phát triển ở đầu thế kỷ 20. Năm 1907, Raymond Koreyvo, các kỹ sư của Kolomna công trình, xây dựng và Patented-ngược hai piston-stroke diesel với hai crankshafts, kết nối bởi gearing. Mặc dù Koreyvo Patented diesel của mình tại Pháp trong tháng mười một, 1907, theo hướng không muốn đi vào sản xuất động cơ piston-ngược.



Một tháng tư, 1950 in quảng cáo cho hai ma-Fairbanks ngược piston động cơ, touting Thermodynamic của họ lớn hơn và hiệu quả thấp hơn chi phí bảo trì hơn tiêu chuẩn cấu hình



Là người đầu tiên đã có một động cơ Junkers crankshaft, phía trên có pistons rods kết nối dài bên ngoài xilanh. Đây là những động cơ tiên nhân của Doxford thủy động cơ, và điều này đã được bố trí cũng được sử dụng cho hai-và ba-cylinder động cơ xe hơi từ khoảng 1900 đến 1922 do Gobron-Brillie. Hiện đang có một resurgence của thiết kế này trong một boxer cấu hình như một máy bay động cơ diesel nhỏ, và cho các ứng dụng, gọi là 'OPOC' công cụ bằng cách nâng cao công nghệ Propulsion, Inc California. Sau Junkers động cơ như Junkers Jumo 205 máy bay động cơ diesel, sử dụng hai crankshafts, tại một hoặc kết thúc của một ngân hàng của cylinders. Hiện có những nỗ lực để reintroduce ngược-piston động cơ diesel máy bay với twin chạm khắc gỗ crankshafts chung cho các ứng dụng hàng không, bởi cả hai Dair và Phát Triển PowerPlant tại Vương quốc Anh.



Cấu hình này cũng đã được sử dụng cho các tàu biển và phụ trợ cho máy phát thủy propulsion động cơ lớn hơn, đặc biệt là hai ma-Fairbanks động cơ diesel được sử dụng trong cả hai ước và hạt nhân Hoa Kỳ submarines. Fairbanks-hai ma nó cũng được sử dụng trong diesel Locomotives bắt đầu từ năm 1944. Với chương trình thêm là supercharger hay turbocharger, ngược piston thiết kế có thể làm rất hiệu quả đột quỵ hai-chu kỳ động cơ Diesel. Nỗ lực để xây dựng được thực hiện không diesel-4-động cơ đột quỵ, nhưng như không có cylinder đầu, các vị trí xấu của các loại van và các bugi làm cho họ kém hiệu quả.



Koreyvo, Jumo và Deltic được sử dụng một động cơ piston cho mỗi cylinder để phơi ra một intake cảng, và các sản để phơi ra một cổng thoát khí. Tất cả các piston được gọi tắt là hoặc một intake piston hoặc một thoát khí piston tùy thuộc vào chức năng của nó trong Về vấn đề này. Điều này bố trí cho các Scavenging, như khí chảy qua các cylinder là AXIAL hơn là xuyên, đơn giản và thiết kế của piston mão. Trong Jumo 205 và các biến thể của nó, phía trên crankshaft phục vụ các pistons thoát khí, và thấp hơn các crankshaft intake pistons. Trong thiết kế sử dụng nhiều cylinder ngân hàng, chẳng hạn như Junkers Jumo 223 và các Deltic, mỗi kết thúc lớn mang phục vụ một inlet và một thoát khí piston, sử dụng một kết nối chia hai cây gậy cho thoát khí piston.



Các công Doxford Engine của Vương quốc Anh thiết kế và xây dựng rất lớn ngược-piston động cơ cho tàu biển sử dụng. Những khác biệt trong lĩnh vực thiết kế động cơ từ Jumo và Fairbanks-hai ma động cơ do bên ngoài có kết nối rods bên ngoài cylinder liên kết phía trên pistons và thấp hơn, như vậy, đòi hỏi phải chỉ có một crankshaft. Động cơ đầu tiên của loại này đã được phát triển bởi Karl Otto Keller trong 1912. Doxford có được một giấy phép duy nhất Vương quốc Anh từ Oechelhauser và Junkers để xây dựng nhà thiết kế của động cơ này. Sau khi Thế Chiến thứ tôi những động cơ đã được sản xuất tại một số mô hình, chẳng hạn như P và J loạt, với kết quả đầu ra như là 20.000 hp cao. Một số mô hình đã được cấp phép-xây dựng ở Mỹ. Sản xuất động cơ Doxford tại Vương quốc Anh dứt vào năm 1980
:77::77::77::77::77::77::77::77::77::77::77:
bác này dịch trên googletranslate hay là evtran đấy à?
đọc càng khó hiểu.
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,063
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
Con Valken này bôi trơn cho xéc măng dư lào các cụ nhể?
Hay nó lại pha nhớt vào xăng như con 2 kỳ nhà cháu?:77::77:
nó có củ piston đâu mà bác đòi xecmang,:21:cho nên không cần bôi trơn cho xéc măng
 

duclm

Xe tải
Biển số
OF-22861
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
233
Động cơ
496,530 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Website
www.vnexpress.net
Một số biến thể của các piston hoặc ngược OP thiết kế sử dụng một crankshaft như Doxford tàu động cơ và các commer OP động cơ xe. Chúng ta không nên nhầm lẫn với động cơ căn hộ chung cư. Mặc dù đôi khi là động cơ căn hộ chung cư được gọi là theo chiều ngang ngược, họ là máy móc rất khác nhau.

....
:77: :77: :77: cụ. Hiểu được chết liền à.
 

nguyen le anh

Đi bộ
Biển số
OF-31546
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4
Động cơ
479,840 Mã lực
trang web này hay thiệt
mình xin đóng góp một tí về động cơ vanken có ưu và nhược so với pittong chuyển động tịnh tiến như sau :
ưu
động cơ roto có kết cấu đơn giản , nó chỉ có hai chi tiết máy chuyển động quay
kích thước nhỏ gọn , Suất trọng lượng mã lực của động cơ roto rất nhỏ từ 0.35 đến 0.5g/ml
tính cân bằng cao. Không tồn tại quán tính chuyển động tịnh tiến
suất tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn động cơ pittoong thường
nhược:
gia công roto và xilanh khó
khó trong việc bao kín buồng cháy
khó trong việc bôi trơn roto và xilanh
làm mát roto phức tạp
****xin chân thành cảm ơn****
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
nó có củ piston đâu mà bác đòi xecmang,:21:cho nên không cần bôi trơn cho xéc măng
Cháu chả thấy buồn cười gì cả! Cháu thấy ở cái mô hình cắt bổ kia nó vẫn có xéc măng, mà hơn nữa không có xéc măng thì càng phải bôi trơn, chứ nếu nó mòn thì thay cả củ piston àh?:^):77:
Có cụ nào mục sở thị cái động cơnày giúp cháu với thì tốt ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top