Động cơ gì đây ạ ???

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,547
Động cơ
566,291 Mã lực
Cụ không hiểu chỗ nào nào:^)
 

Bakỳ

Đi bộ
Biển số
OF-39431
Ngày cấp bằng
28/6/09
Số km
7
Động cơ
469,470 Mã lực
Nơi ở
liên hệ 0933737526 hướng dẫn cụ thể
Trời ạh!

Dạ xin thưa cái động cơ Vankel này nó là sản phẩm của người Đức đó ạh! Ưu điểm của nó thì khỏi nói rồi : - khả năng gia tốc chú hai Kỳ phải gọi nó là Si phụ, hiệu suất thì bác bốn kỳ phải xách dép cho nó! còn độ rung và tiếng ồn thì rất chi là thấp! chỉ có tội các chi tiết phải gia công với độ chính xác cực cao tuổi thọ thì hơi thấp Tóm lại em xin gạch đầu dòng cho các bác tham khảo!
1. Nhược điểm: So với Động cơ 2 và 4 kỳ
- Gia công các chi tiết đòi hỏi sự chính xác cao.
- Vật liệu chế tạo chi tiết phải là loại hợp kim có khả năng chịu mài mòn và có độ nhớt cao, bền.
-
2. Ưu điểm : So với Động cơ 2 và 4 kỳ.
- khả năng gia tốc nhanh hơn Đông cơ 2 kỳ nhiều --> tốc độ cao.
- Hiệu suất cao hơn hẳn 4 kỳ nhờ : lực ma sát trượt là khá nhỏ do chỉ có 3 đỉnh của Piton tì lên Xilanh (các lực ma sát ở các khu vực khác là không đáng kể) chuyển động của tâm quay là hình Elip (mặc dù có 2 tâm của quỹ đạo là cố định) nhưng tâm truyền động không có điểm chết như thanh truyền của 2 kỳ và 4 kỳ. hao phí tiêu hao bời hệ thống truyền động cũng giảm thiểu vì chỉ thực hiện chức năng chuyển đổi công có quĩ đạo Elip qua chuyển động tròn. nói chung thì còn nhiều yếu tố để khẳng định Hiệu suất cả bác Vankel là đỉnh!
- Độ ồn : Độ ồn ở đây là nói đến tiếng nổ khi nhiên liệu được đốt, khí thải xả ra, sự rung động khi các chi tiết chuyển động : ( Về lý thuyết) thời gian đầu động cơ hoạt động khá êm độ ồn khi không trang bị hệ thống giảm thanh là khá nhỏ êm như 4 kỳ và gắn Ống xả zin. Sau đó thì tiếng ồn còn khủng khiếp hơn bác 2 Kỳ!(tần số cao).
Vài nét Sơ Lược về hiểu biết của em vế bác Vankel có gì sơ sót các bác chỉ dạy!
Còn em xin có vài Dòng về em :
Em Tên: Quốc Vương ( Vua không ngai) :)
Sinh năm 1974
Nơi đang Sinh sống : Sì Gòn.
Đã từng là dân BK Tp.HCM học xong nhưng ko lấy đc bằng vì nợ nhiều mà không trả nổi. :21:. Nhưng dù sao em cũng đã lấy được bằng Cử Nhân Luật.
Đam Mê kỹ thuật, khoái kỹ thuật ứng dụng vì nhanh kiếm được tiền, ước mơ Chế tạo được Động Cơ đốt trong ngon hơn thằng Vankel. (Made in Việt Nam)
Lưu ý : hiện cái Động cơ đốt trong mà em mơ ước đã được thai nghén gần hoàn thiện Bác nào hay nhà đầu tư nào máu xin liên hệ với em bởi một mình em kham thì nặng ví lại tài chính của em chỉ là số không nên nếu em ôm một mình là ko đc! nói chung em chỉ cần một nguồn tài chính ổn định để dồn hết sức cho nó ra đời sớm ! và nếu có bác nào có kiến thức về Cơ khí chế tạo máy thì về đây với em cùng nhau làm ăn! :101: gọi cho em nếu có hứng thú! 0933737526 !(c)
 

Bakỳ

Đi bộ
Biển số
OF-39431
Ngày cấp bằng
28/6/09
Số km
7
Động cơ
469,470 Mã lực
Nơi ở
liên hệ 0933737526 hướng dẫn cụ thể
Bác Mít này! cái Động cơ bác đưa ra cũng thú vị ghê! em không tìm hiểu sâu về việc sáng tạo các kiểu bố trí tổ hợp các hệ thống buồng xilanh để sinh công và các phương án thay đổi cấu tạo nhằm tăng khả năng sinh công của các loại động cơ đốt trong! mà em chỉ chú trọng tới bài toán giải quyết các nhược điểm của Động cơ Đốt Trong đó là : Hiệu suất thông qua hệ số nén, khả năng gia tốc và triệt tiêu hai điểm chết của thanh truyền! Đưa ra một loại động cơ đốt trong mà một chu kỳ của nó hoạt động gồm có 3 kỳ như sau hút,xả-nén-nổ ! thế thui còn các động cơ đời mới hay tùy từng các lĩnh vực mà có sự sáng tạo Sắp xếp , điều chỉnh sao cho hợp lý còn nguyên lý thì Các bác ấy vẫn áp dụng nguyên xi của động cơ 2 kỳ hoặc 4 kỳ thui! :^)
 

Bakỳ

Đi bộ
Biển số
OF-39431
Ngày cấp bằng
28/6/09
Số km
7
Động cơ
469,470 Mã lực
Nơi ở
liên hệ 0933737526 hướng dẫn cụ thể



Các bác cho em hỏi sao trục cơ (1) thằng này nó lại lộn lên đầu còn piston (2)
thì đấu đầu vào nhau thế nhỉ ?
Bác Mít này! cái Động cơ bác đưa ra cũng thú vị ghê! em không tìm hiểu sâu về việc sáng tạo các kiểu bố trí tổ hợp các hệ thống buồng xilanh để sinh công và các phương án thay đổi cấu tạo nhằm tăng khả năng sinh công của các loại động cơ đốt trong! mà em chỉ chú trọng tới bài toán giải quyết các nhược điểm của Động cơ Đốt Trong đó là : Hiệu suất thông qua hệ số nén, khả năng gia tốc và triệt tiêu hai điểm chết của thanh truyền! Đưa ra một loại động cơ đốt trong mà một chu kỳ của nó hoạt động gồm có 3 kỳ như sau hút,xả-nén-nổ ! thế thui còn các động cơ đời mới hay tùy từng các lĩnh vực mà có sự sáng tạo Sắp xếp , điều chỉnh sao cho hợp lý còn nguyên lý thì Các bác ấy vẫn áp dụng nguyên xi của động cơ 2 kỳ hoặc 4 kỳ thui! :^)
Còn cái vụ Trục Cơ thì bác cho em thêm dữ liệu về loại động cơ đó nhé! nhưng luận ra thì Trục đó tạo sự liên kết của các đỉnh và hiệu chỉnh cho hệ thống ba trục khỷu hoạt động đồng bộ!
__________________
Các cụ xem cái hình này dễ hình dung hơn - Mặt cắt ngang của động cơ có hình chữ delta
Vì vậy nó có tên là Deltic engine



Nó hoạt động như thế này :


CAMEL đã sửa : 03-01-2009 lúc 12:08 AM.
Còn hình ảnh bác CAMEL đưa ra đây là phần mặt cắt và qui trình hoạt động của loại động cơ ứng dụng cho Động cơ mà bác Mít đưa ra! nói chính xác thì nó là tổ hợp : 3 động cơ 2 kỳ 2 piston thui. và trong trường hợp này thì bản thân động cơ 2 kỳ 2 piston vượt trội so với động cơ 2 kỳ 1 piston cùng dung tích cả về hiệu suất và khả năng gia tốc!
 

maihuytan

Xe đạp
Biển số
OF-33943
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
19
Động cơ
476,090 Mã lực
Các cụ biết nhiều thật. Bái phục:77:
 

Xe Lúc Lắc

Xe hơi
Biển số
OF-36684
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
148
Động cơ
473,680 Mã lực
Nơi ở
Bình Hưng Hòa (nghĩa địa đó)
OF ngày càng hay, cái gì ko biết cứ lên hỏi sẽ được trả lời tất ( còn hiểu hay không thì tùy ), (b) các bác
 

vietpham

Đi bộ
Biển số
OF-36644
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
6
Động cơ
472,260 Mã lực
Một số biến thể của các piston hoặc ngược OP thiết kế sử dụng một crankshaft như Doxford tàu động cơ và các commer OP động cơ xe. Chúng ta không nên nhầm lẫn với động cơ căn hộ chung cư. Mặc dù đôi khi là động cơ căn hộ chung cư được gọi là theo chiều ngang ngược, họ là máy móc rất khác nhau.



Một chi tiết bố trí sử dụng phổ biến 2 crankshafts, với crankshafts chạm khắc gỗ với nhau, hoặc thậm chí 3 chạm khắc gỗ crankshafts trong Napier Deltic động cơ diesel. Các Deltic sử dụng ba ba crankshafts phục vụ ngân hàng của hai kết thúc cylinders bố trí trong một tam giác equilateral, với crankshafts tại các góc. Này đã được sử dụng trong Locomotives đường sắt và sức mạnh để nhanh tuần tra tàu thuyền. Cả hai loại là bây giờ phần lớn obsolete, mặc dù Hải quân Hoàng gia vẫn duy trì một số Deltic-powered Hunt Class mỏ Countermeasure máu.



Là người đầu tiên ngược-piston động cơ diesel đã được phát triển ở đầu thế kỷ 20. Năm 1907, Raymond Koreyvo, các kỹ sư của Kolomna công trình, xây dựng và Patented-ngược hai piston-stroke diesel với hai crankshafts, kết nối bởi gearing. Mặc dù Koreyvo Patented diesel của mình tại Pháp trong tháng mười một, 1907, theo hướng không muốn đi vào sản xuất động cơ piston-ngược.



Một tháng tư, 1950 in quảng cáo cho hai ma-Fairbanks ngược piston động cơ, touting Thermodynamic của họ lớn hơn và hiệu quả thấp hơn chi phí bảo trì hơn tiêu chuẩn cấu hình



Là người đầu tiên đã có một động cơ Junkers crankshaft, phía trên có pistons rods kết nối dài bên ngoài xilanh. Đây là những động cơ tiên nhân của Doxford thủy động cơ, và điều này đã được bố trí cũng được sử dụng cho hai-và ba-cylinder động cơ xe hơi từ khoảng 1900 đến 1922 do Gobron-Brillie. Hiện đang có một resurgence của thiết kế này trong một boxer cấu hình như một máy bay động cơ diesel nhỏ, và cho các ứng dụng, gọi là 'OPOC' công cụ bằng cách nâng cao công nghệ Propulsion, Inc California. Sau Junkers động cơ như Junkers Jumo 205 máy bay động cơ diesel, sử dụng hai crankshafts, tại một hoặc kết thúc của một ngân hàng của cylinders. Hiện có những nỗ lực để reintroduce ngược-piston động cơ diesel máy bay với twin chạm khắc gỗ crankshafts chung cho các ứng dụng hàng không, bởi cả hai Dair và Phát Triển PowerPlant tại Vương quốc Anh.



Cấu hình này cũng đã được sử dụng cho các tàu biển và phụ trợ cho máy phát thủy propulsion động cơ lớn hơn, đặc biệt là hai ma-Fairbanks động cơ diesel được sử dụng trong cả hai ước và hạt nhân Hoa Kỳ submarines. Fairbanks-hai ma nó cũng được sử dụng trong diesel Locomotives bắt đầu từ năm 1944. Với chương trình thêm là supercharger hay turbocharger, ngược piston thiết kế có thể làm rất hiệu quả đột quỵ hai-chu kỳ động cơ Diesel. Nỗ lực để xây dựng được thực hiện không diesel-4-động cơ đột quỵ, nhưng như không có cylinder đầu, các vị trí xấu của các loại van và các bugi làm cho họ kém hiệu quả.



Koreyvo, Jumo và Deltic được sử dụng một động cơ piston cho mỗi cylinder để phơi ra một intake cảng, và các sản để phơi ra một cổng thoát khí. Tất cả các piston được gọi tắt là hoặc một intake piston hoặc một thoát khí piston tùy thuộc vào chức năng của nó trong Về vấn đề này. Điều này bố trí cho các Scavenging, như khí chảy qua các cylinder là AXIAL hơn là xuyên, đơn giản và thiết kế của piston mão. Trong Jumo 205 và các biến thể của nó, phía trên crankshaft phục vụ các pistons thoát khí, và thấp hơn các crankshaft intake pistons. Trong thiết kế sử dụng nhiều cylinder ngân hàng, chẳng hạn như Junkers Jumo 223 và các Deltic, mỗi kết thúc lớn mang phục vụ một inlet và một thoát khí piston, sử dụng một kết nối chia hai cây gậy cho thoát khí piston.



Các công Doxford Engine của Vương quốc Anh thiết kế và xây dựng rất lớn ngược-piston động cơ cho tàu biển sử dụng. Những khác biệt trong lĩnh vực thiết kế động cơ từ Jumo và Fairbanks-hai ma động cơ do bên ngoài có kết nối rods bên ngoài cylinder liên kết phía trên pistons và thấp hơn, như vậy, đòi hỏi phải chỉ có một crankshaft. Động cơ đầu tiên của loại này đã được phát triển bởi Karl Otto Keller trong 1912. Doxford có được một giấy phép duy nhất Vương quốc Anh từ Oechelhauser và Junkers để xây dựng nhà thiết kế của động cơ này. Sau khi Thế Chiến thứ tôi những động cơ đã được sản xuất tại một số mô hình, chẳng hạn như P và J loạt, với kết quả đầu ra như là 20.000 hp cao. Một số mô hình đã được cấp phép-xây dựng ở Mỹ. Sản xuất động cơ Doxford tại Vương quốc Anh dứt vào năm 1980
Vote cho bác, nhưng bác dùng công cụ dịch tự động nên chuối quá, em đọc mãi mới hiểu.
 

redhilux

Xe máy
Biển số
OF-37777
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
66
Động cơ
471,960 Mã lực
Cho em hỏi câu hơi bị ngu, cái này thiết dụng nhất để làm gì hở các bác. Em thấy nó sinh công liên tục nên em đoán là dùng chế tọa máy phát điện kô biết có phải không, xin các bác chỉ giáo
 

haoach

Xe tải
Biển số
OF-34147
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
213
Động cơ
477,730 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
Cho em hỏi câu hơi bị ngu, cái này thiết dụng nhất để làm gì hở các bác. Em thấy nó sinh công liên tục nên em đoán là dùng chế tọa máy phát điện kô biết có phải không, xin các bác chỉ giáo
Ngoài vấn đề hiệu suất sinh công trên vòng quay của động cơ hai kỳ nói chung, cái hay của động cơ hai kỳ chạy xăng là nó gọn, đơn giản (không có các xupap) nhưng động cơ Diesel lại phức tạp hơn do vấn cần xupap xả và máy nén khí dẫn động cơ khí mà không tận dụng được động năng của khí thải như động cơ Diesel bốn kỳ do khi khởi động cần ngay khí nén và nhiều vấn đề khác.. Để tận dụng ngay pit tông làm van phối khí ngừoi ta làm ra động cơ Diesel đối đỉnh hướng vào. (Em cũng xin nói thêm ở VN động cơ V có góc đặt xi lanh =180 độ thường gọi là động cơ đối đỉnh hướng ra vì góc v=180 độ còn gì là chữ V nữa:21:!!!) Ở kiểu động cơ Diesel hai kỳ đối đỉnh hướng vào thì hoàn toàn không cần xupap nữa... nhưng ở động cơ này lại cần 2 trục khuỷu !!! Vì vậy động cơ tam giác như chúng ta đang bình luận xuất hiện(!) nó là tổ hợp của 3 cụm động cơ đối đỉnh hướng vào, thay vì sẽ có 6 trục khuỷu thì chỉ còn 3 trục thôi:41::41:!!!
 

chuot cong

Đi bộ
Biển số
OF-11308
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5
Động cơ
530,250 Mã lực
em nghe noi cai nay thuong dc su dung tren tau thuy ngay truoc. chu bay gio thi dau con nua phai ko cac bac
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
722
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Vũng Tàu
em nghe noi cai nay thuong dc su dung tren tau thuy ngay truoc. chu bay gio thi dau con nua phai ko cac bac
hihi tàu thủy cần vòng quay thấp sử dụng cái này ko hiệu quả , động cơ tàu thủy là động cơ diesel 2 kì ( thấp tốc ) 4 kỳ ( cao , trung tốc ) , một số tàu của nga dùng đ cơ chữ V ... con cái động cơ mà các bác đưa ra em có nghe nói nhưng chưa thấy sử dụng dưới tàu thủy ( iem là ks máy tàu thủy các bác ạ )
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
722
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Vũng Tàu
Theo bố trí xi lanh phân loại như sau
- Động cơ một hàng xi lanh đặt thẳng đứng,
- Động cơ một hàng xi lanh đặt hình chữ V,
- Động cơ hình sao, ( cái này các bác có hình minh họa ở trên rồi )
- Động cơ piston đối đỉnh ( cái này cái đầu tiên bác chủ thớt đưa ra )
 

rx8nz

Xe buýt
Biển số
OF-34965
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
800
Động cơ
481,120 Mã lực
Nơi ở
NZ-HN
[FONT=&quot]Some variations of the Opposed Piston or OP designs use a single crankshaft like the Doxford ship engines and the Commer OP truck engines. They should not be confused with flat engines. Though flat engines are sometimes referred to as horizontally opposed, they are very different mechanically.[/FONT]
[FONT=&quot]Có 1 số loại của piston đấu đầu(đối kháng) hay các kiểu thiết kế dạng piston đối đầu đầu sử dụng trực truyền động đơn (
) như là động cơ Doxford(
và động cơ của xe tải Commer OP. Không nên nhầm lẫn với động cơ phẳng(
). Động cơ phẳng nhiều khi được cho là đối kháng ngang, nhưng thực ra chúng rất khác nhau[/FONT]

[FONT=&quot]
A more common layout uses 2 crankshafts, with the crankshafts geared together, or even 3 geared crankshafts in the Napier Deltic diesel engines. The Deltic uses three crankshafts serving three banks of double-ended cylinders arranged in an equilateral triangle, with the crankshafts at the corners. These were used in railway locomotives and to power fast patrol boats. Both types are now largely obsolete, although the Royal Navy still maintains some Deltic-powered Hunt Class Mine Countermeasure Vessels.[/FONT]

[FONT=&quot]Cách bố trí thông dụng nhất là dung trục truyền động kép, với 2 trục truyền động gắn với nhau bằng bánh răng (kiểu như này
http://www.petealbrecht.com/blog/squarefour2.jpg) hoặc đôi khi 3 trục truyền động ăn vào nhau trong động cơ dầu Napier Deltic (chính là cái động cơ của cụ chủ thớt
http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/2/2a/Napier_Deltic_Engine.jpg/800px-Napier_Deltic_Engine.jpg). Động cơ Deltic sử dụng 3 trục truyền động để phục vụ 3 bank ( cái này em chả biết tiếng chuyên nghành là gì
) của đôi cuối của xi lanh đặt trong cái tam giác đều , kèm với trục truyền động ở góc. Những loại động cơ này đã từng được sử dụng ở đầu máy xe lửa and thuyền (loại khỏe và tốc độ cao). Cả 2 loại này phần lớn không được dùng nữa, một số tàu sân bay vẫn dùng loại động cơ này ([/FONT]
[FONT=&quot]Deltic-powered Hunt Class Mine Countermeasure Vessels)

The first opposed-piston diesel engines were developed in the beginning of 20th century. In 1907, Raymond Koreyvo, the engineer of Kolomna Works, patented and built opposed-piston two-stroke diesel with two crankshafts, connected by gearing. Although Koreyvo patented his diesel in France in November, 1907, the direction would not go on to manufacture opposed-piston engines.[/FONT]

[FONT=&quot]Động cơ đối đầu dầu diesel phát triển vào đầu thế kỷ 20. Vào năm 1907 Raymond Koreyvo, kỹ sư của Kolomma Work, sang chế và chế tạo thành công động cơ piston đối đầu 2 kỳ chạy dầu với 2 trục truyền động gắn với nhau bằng bánh răng. Koreyvo đăng ký phát minh của mình tại Pháp vào thang 11 năm 1907, nơi ko có ý định sản xuất động cơ đối đầu[/FONT][FONT=&quot]

An April, 1950 print advertisement for Fairbanks-Morse opposed piston engines, touting their greater thermodynamic efficiency and lower maintenance cost than standard configurations[/FONT]

[FONT=&quot]Tháng 4-1950 in quảng cáo cho Fairbanks-Morse động cơ đối đầu, mời chào giới thiệu về : mát hơn và chi phí bảo dưởng rẻ hơn [/FONT][FONT=&quot]

The first Junkers engines had one crankshaft, the upper pistons having long connecting rods outside the cylinder. These engines were the forerunner of the Doxford marine engine, and this layout was also used for two- and three-cylinder car engines from around 1900 to 1922 by Gobron-Brillie. There is currently a resurgence of this design in a boxer configuration as a small diesel aircraft engine, and for other application, called the 'OPOC' engine by Advanced Propulsion Technologies, Inc. of California. Later Junkers engines like the Junkers Jumo 205 diesel aircraft engine, use two crankshafts, one at either end of a single bank of cylinders. There are efforts to reintroduce the opposed-piston diesel aircraft engine with twin geared crankshafts for General aviation applications, by both Dair and PowerPlant Developments in the UK.[/FONT]

[FONT=&quot]Động cơ Junker đầu tiên có 1 trục truyền động, piston trên nối dài với trục bên ngoài piston. Loại động cơ này là tiền than của động cơ Doxford của tùa thủy và cách bố trí như đã được sử dụng cho 2-3 xinh lanh của động cơ ô tô khoảng từ năm 1900-1922 bởi Gobron-Brillie. Loại động cơ này đang sống lại với thiết kê của động cơ dầu loại nhỏ cho máy bay, và 1 loại động cơ khác có tên OPOC phát triển bởi Advanced Propulsion Technologies, Ins ở Canada. Loại động cơ Junker sau này như là Junker JUmo 205 chạy dầu cho máy bay sử dựng 2 trục truyền động, 1 đầu ở chỗ đơn bank piston. Có 1 số kết quả đặt được khi sử dụng lại động đối đầu chạy dầu với 2 trục truyền động cho máy bay và 1 số ứng dụng của nghành hang không, bởi Dải và Powerplant Development ở UK( ANH QUỐC).[/FONT][FONT=&quot]

[/FONT]


Cháu đi ngủ mai cháu dịch tiếp cho các cụ đọc.
 
Chỉnh sửa cuối:

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,482
Động cơ
536,237 Mã lực
động cơ 2 trục cơ ,chắc dành cho tầu thủy:69:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top