
thì nó chỉ ăn xăng theo đúng chấm của nó thôi chứ ạ.

vâng em cảm ơn bác bác nói rất có lý thanks bác nhiềuE nghĩ là chủ thớt sai rồi. Cùng là 1.6 nhưng qua hộp số nên đi được số cao thì vòng tua sẽ nhỏ hơn đi số thấp, khi chạy MT thì ta thường đi ép số ở một mức chấp nhận được nên số đi thường cao hơn AT- nhất là chạy chậm trong phố. Đi số thấp thì xe có bao giờ đạt được công suất kinh tế đâu? Vậy nên đi MT thường tiết kiệm xăng hơn đi AT trong cùng dải dung tích động cơ.
Vòng tua xe 1.8 AT của em đây, có cụ MT nào thi thố với em không?E nghĩ là chủ thớt sai rồi. Cùng là 1.6 nhưng qua hộp số nên đi được số cao thì vòng tua sẽ nhỏ hơn đi số thấp, khi chạy MT thì ta thường đi ép số ở một mức chấp nhận được nên số đi thường cao hơn AT- nhất là chạy chậm trong phố. Đi số thấp thì xe có bao giờ đạt được công suất kinh tế đâu? Vậy nên đi MT thường tiết kiệm xăng hơn đi AT trong cùng dải dung tích động cơ.
Mời bác cho ý kiến ạVòng tua xe 1.8 AT của em đây, có cụ MT nào thi thố với em không?
![]()
Mời bác cho ý kiến ạ
Theo ngu ý của em thì cụ nói chung chung thế cũng khó,phải so xe nào với xe nào thì dễ hơn,vì vòng tua của con Getz MT tại tốc độ tầm 30-90 khác hoàn toàn vòng tua của con Camry 2.4 G MT.Xe MT thường đi tại tốcđộ 80km/h có vòng tua khoảng 1500-1600v/ph. Tuy nhiên nếu Kụ đi được AT ở 50km/h với vòng tua <=1000 thì chắc ko dễ? Hihi, Kụ thử xem?
Hihi, so thế nó dễ động chạm lắm Kụ ợ. Thực ra đi đến 80km/h thì rõ ràng các Kụ đã đi hết số mà xe có rồi; do tỷ số truyền của các loại xe thường là khác nhau nên cùng tốc độ thì vòng tua sẽ khác nhau, nếu trùng nhau là ngẫu nhiên thôi.Theo ngu ý của em thì cụ nói chung chung thế cũng khó,phải so xe nào với xe nào thì dễ hơn,vì vòng tua của con Getz MT tại tốc độ tầm 30-90 khác hoàn toàn vòng tua của con Camry 2.4 G MT.![]()
Thế ngoài các yếu tố chuyên sâu về động cơ thì do người đi có được tính đến ko hả bác? em thì ko rõ nhưng có 1 số bác nói là cũng do chân gas ng lái nữaHihi, so thế nó dễ động chạm lắm Kụ ợ. Thực ra đi đến 80km/h thì rõ ràng các Kụ đã đi hết số mà xe có rồi; do tỷ số truyền của các loại xe thường là khác nhau nên cùng tốc độ thì vòng tua sẽ khác nhau, nếu trùng nhau là ngẫu nhiên thôi.
Ở xe MT thì có thể đi ổn định với vòng tua 1000- nhưng với AT là rất khó...
Do vậy đi tốc độ thấp thì xe MT tiết kiệm xăng hơn AT khi so sánh cùng công suất và trình độ lái tương đương. Ở tốc độ trên 60 km/h thì E nghĩ 2 loại này ko khác nhau là mấy ở việc...uống xăng.
E chắc chắn chạy được, Thông số hộp số vô cấp CVT được các checker tại một diễn đàn nước ngoài dư này cụ nhéXe MT thường đi tại tốcđộ 80km/h có vòng tua khoảng 1500-1600v/ph. Tuy nhiên nếu Kụ đi được AT ở 50km/h với vòng tua <=1000 thì chắc ko dễ? Hihi, Kụ thử xem?
"I notice the engine doesn't strain much in order to move the car.
At 60kmh, engine revv just tick over at 1krpm..it's 1050rpm, 70km/h @ 1200rpm, 80kmh @ 1400rpm, 100kmh @ 1800rpm. Much more better than previous 4 speeder.. "
Xe em cái hộp số vô cấp, nhìn kim RPM không phân biệt được lúc nào nó sang số vì nó cứ lên đều đều cùng tốc độ..Theo ý kiến riêng của em. Xe AT thường tốn xăng hơn MT do có vòng tua máy cao hơn tại thời điểm sang số của ng dùng số MT thông thường. Nếu ta đi MT mà cũng đẩy lên vòng tua cao như AT mới sang số thì e dự cũng tốn tương tự. Đi MT tiết kiệm hơn do ta chủ động đc thời điểm sang số với vòng tua máy phù hợp. Tuy nhiên AT cũng có thể chủ động điều khiển số bằng cách khi đạt đến vòng tua vừa phải ( nhỏ hơn vòng tua mặc định), các bác giảm ga nhẹ, rùi tăng ga, xe sẽ nhảy số. Làm vậy xe AT sẽ tiết kiệm đc 1 khoản đáng kể. Một nguyên nhân nho nhỏ nữa khiến xe AT tốn xăng hơn là kết cấu động cơ phức tạp hơn. Càng phức tạp, càng qua nhiều cơ cấu chuyển động thì tổn hao do ma sát càng nhớn. em xin hết
Nếu đúng thì xe cụ ác liệt thậtXe của em MT tốc độ 80km/h ở vòng tua 200v/p ko biết có đúng không?
Mình đang hỏi anh em xem vụ xăng xe có liên quan đến chân gas ko mà cũng thuộc dạng ko vào đâu ah?em xin cảm ơn các bác nhiều nhiều vì đã cho em hiểu thêm, bác ''bcad'' nói chả đâu vào đâu cả hihihi