Động cơ 1.6 số AT

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
xe em đi 80km/h đồng hồ tua phải 2200v/p các bác ạ chả hiểu thế có sao không ? xe em focus 1.8 MT
Mỗi xe có tỉ số truyền khác nhau nên đi cùng tốc độ ko nhất thiết là cùng vòng tua Kụ ợ. Xe có vòng tua lớn(khi đã đi hết số) so với các xe khác khi cùng tốc độ là sử dụng động cơ cường hóa nhằm tăng công suất động cơ. Các Kụ đi xe Hàn cảm thấy nó yếu hơn xe Mỹ khi cùng số chấm(1.6; 1.8; 2.0...) chính là ở lý do này. E nghĩ xe Kụ chẳng làm sao cả, trừ khi vào số vòng tua vọt lên rồi mới trở lại bình thường.
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,156
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mỗi xe có tỉ số truyền khác nhau nên đi cùng tốc độ ko nhất thiết là cùng vòng tua Kụ ợ. Xe có vòng tua lớn(khi đã đi hết số) so với các xe khác khi cùng tốc độ là sử dụng động cơ cường hóa nhằm tăng công suất động cơ. Các Kụ đi xe Hàn cảm thấy nó yếu hơn xe Mỹ khi cùng số chấm(1.6; 1.8; 2.0...) chính là ở lý do này. E nghĩ xe Kụ chẳng làm sao cả, trừ khi vào số vòng tua vọt lên rồi mới trở lại bình thường.
Đều 1.8, cùng đi quãng đường như nhau, tốc độ bằng nhau, vòng tua máy lớn hơn đương nhiên là tốn xăng hơn rồi cụ ah
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Kụ Giàu ợ, E có xem tài liệu về cái hộp số vô cấp kiểu như xe Kụ: 60km/h ở vòng tua 1.200 nhưng 50km/h lại ko phải ở vòng tua 1000 vì nó là vô cấp mà. Đúng như Kụ nói: Cùng tốc độ mà vòng tua máy lớn sẽ tốn xăng hơn- nhưng bù lại xe sẽ bốc hơn, cảm giác khỏe hơn, nhưng được hiểu là máy sẽ chóng rã hơn vì phải làm việc nhiều hơn.
 

meoluoi

Xe điện
Biển số
OF-13985
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
2,370
Động cơ
542,931 Mã lực
Em với thằng bạn đều 70kg mà nó uống 30 cốc bia một bữa bình thường, em làm 10 cốc là đi bằng niềm tin luôn
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,156
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kụ Giàu ợ, E có xem tài liệu về cái hộp số vô cấp kiểu như xe Kụ: 60km/h ở vòng tua 1.200 nhưng 50km/h lại ko phải ở vòng tua 1000 vì nó là vô cấp mà. Đúng như Kụ nói: Cùng tốc độ mà vòng tua máy lớn sẽ tốn xăng hơn- nhưng bù lại xe sẽ bốc hơn, cảm giác khỏe hơn, nhưng được hiểu là máy sẽ chóng rã hơn vì phải làm việc nhiều hơn.
Mai em show cái ảnh 50km/h <>1000 RPM cho cụ xem nhé, em mới chụp chưa kip up lên, e nói có sách mách co chứng cụ "thành viên HN" ơi
 

vanphiet

Xe buýt
Biển số
OF-69394
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
857
Động cơ
440,889 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
BẮC NINH
Cái này các bác phải tét trên một quãng đường dài và giữ tốc độ ổn định tương đối lâu thì mới chính xác được.con fiesta HB của em đây

[video]http://youtu.be/_Fo3G6BBOak[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,156
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này các bác phải tét trên một quãng đường dài và giữ tốc độ ổn định tương đối lâu thì mới chính xác được.con fiesta HB của em đây

[video]http://youtu.be/_Fo3G6BBOak[/video]
Xe xụ 80km/h nó ổn định khoảng 1800 Rpm
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,582
Động cơ
459,699 Mã lực
Xe e 1.8AT đi kiểu gì 80km cũng phải 2100 vòng, e nghĩ do hộp số. Có cụ nào đi FF mà tua thấp được không nhỉ :)
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,102
Động cơ
509,345 Mã lực
Em thấy đi 80Km/h mà vòng tua có 1000 thì choáng thật, có lẽ cụ mồi ga lên tốc độ cao sau đó thả trôi, nếu đi quảng đường dài mà được vậy thì có lẽ hơi bị điêu :D - cụ bỏ quá cho em - .
Vấn đề cụ chủ thớt thắc mắc về ăn xăng giữa AT và MT, trước đây em đi Ỉn, bây giờ đi lac 1.8 cdx, điều thấy rõ khác biệt là đi AT nó nhàn chân nhất là trong phố, đường tắc, để bù cho cái sự sung sướng là nó uống vô tội vạ theo mức độ tắc đường.
Ngoài đường trường thì em thấy nó ăn ít hơn con Ỉn trước đây,
Ỉn em đi thông thường trong phố quảng 12l/100km; đường trường quãng 9 - 10 L/100km
Lac 1.8 AT bây giờ thì trong phố đông quãng : 13 - 16 L/100km (tùy theo tắc ít hay nhiều, em đi tuyến La Thành, Hào Nam, Kim liên mới - Giải Phóng)
Đường trường thì chỉ 7 - 8 L/100 Km , em đã đi Móng Cái, đi Hà tính đường HCM,
Em ít để ý đến vòng tua khi đi đường trường, nhưng mà theo em thì đi vòng tua dưới 1800 sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn,
:D
 

ximalop

Xe máy
Biển số
OF-110435
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
92
Động cơ
391,520 Mã lực
em lại chả thấy gì cả chán, hehehe
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,915
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Mỗi xe có tỉ số truyền khác nhau nên đi cùng tốc độ ko nhất thiết là cùng vòng tua Kụ ợ. Xe có vòng tua lớn(khi đã đi hết số) so với các xe khác khi cùng tốc độ là sử dụng động cơ cường hóa nhằm tăng công suất động cơ. Các Kụ đi xe Hàn cảm thấy nó yếu hơn xe Mỹ khi cùng số chấm(1.6; 1.8; 2.0...) chính là ở lý do này. E nghĩ xe Kụ chẳng làm sao cả, trừ khi vào số vòng tua vọt lên rồi mới trở lại bình thường.
Vâng,cùng một chấm cũng có công suất hoàn toàn khác nhau,mô men khác nhau nên để so cũng rất khó.Ví dụ như công suất của Mec E 250 dung tích có 1.8 thôi ,nhưng ăn đứt công suất thực tế của con Accord hay Camry 2.4 chứ chưa nói đến cùng chấm như Altis 1.8 hay Focus 1.8,Altis 1.8 ....điều này dẫn đến việc so sánh vòng tua ở cùng một tốc độ cũng khác nhau rồi ;)).
 

vuhoang8x

Xe máy
Biển số
OF-67396
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
68
Động cơ
433,360 Mã lực
Tuổi
41
Website
bqit.com.vn
xe em đi 80km/h đồng hồ tua phải 2200v/p các bác ạ chả hiểu thế có sao không ? xe em focus 1.8 MT
Xe em giống với xe bác (Focus 1.8 MT). Và cùng một thắc méc.
 

ximalop

Xe máy
Biển số
OF-110435
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
92
Động cơ
391,520 Mã lực
anh tuyền voka em
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top