Động cơ 1.6 số AT

ximalop

Xe máy
Biển số
OF-110435
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
92
Động cơ
391,520 Mã lực
X_XEm không hiểu sao động cơ 1.6 thì làm sao mà tốn xăng được mà nhiều bác cứ nói đi tốn xăng như 2.0 hix em không biết lý giải lám sao, mong các bác chỉ giúp em, em nghĩ mỗi loại đông cơ được nhà thiết kế làm ra với công suất tương ứng 1..2..3
thì nó chỉ ăn xăng theo đúng chấm của nó thôi chứ ạ.:-ss
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
E nghĩ là chủ thớt sai rồi. Cùng là 1.6 nhưng qua hộp số nên đi được số cao thì vòng tua sẽ nhỏ hơn đi số thấp, khi chạy MT thì ta thường đi ép số ở một mức chấp nhận được nên số đi thường cao hơn AT- nhất là chạy chậm trong phố. Đi số thấp thì xe có bao giờ đạt được công suất kinh tế đâu? Vậy nên đi MT thường tiết kiệm xăng hơn đi AT trong cùng dải dung tích động cơ.
 

TDCi

Xe máy
Biển số
OF-94037
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
88
Động cơ
402,800 Mã lực
Nơi ở
Ổ Fò
Tất nhiên , kể cả đều là 1.6AT nhưng ăn bao xăng nó còn do công nghệ, do nhà sản xuất hiệu chỉnh về công suất chứ..... Bọn F1 dung tích của nó cũng chỉ 3.0l chả nhẽ nó lại ăn xăng bằng camry 3.0 ah...
 

ximalop

Xe máy
Biển số
OF-110435
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
92
Động cơ
391,520 Mã lực
E nghĩ là chủ thớt sai rồi. Cùng là 1.6 nhưng qua hộp số nên đi được số cao thì vòng tua sẽ nhỏ hơn đi số thấp, khi chạy MT thì ta thường đi ép số ở một mức chấp nhận được nên số đi thường cao hơn AT- nhất là chạy chậm trong phố. Đi số thấp thì xe có bao giờ đạt được công suất kinh tế đâu? Vậy nên đi MT thường tiết kiệm xăng hơn đi AT trong cùng dải dung tích động cơ.
vâng em cảm ơn bác bác nói rất có lý thanks bác nhiềub-(
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,156
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E nghĩ là chủ thớt sai rồi. Cùng là 1.6 nhưng qua hộp số nên đi được số cao thì vòng tua sẽ nhỏ hơn đi số thấp, khi chạy MT thì ta thường đi ép số ở một mức chấp nhận được nên số đi thường cao hơn AT- nhất là chạy chậm trong phố. Đi số thấp thì xe có bao giờ đạt được công suất kinh tế đâu? Vậy nên đi MT thường tiết kiệm xăng hơn đi AT trong cùng dải dung tích động cơ.
Vòng tua xe 1.8 AT của em đây, có cụ MT nào thi thố với em không?


 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Xe MT thường đi tại tốcđộ 80km/h có vòng tua khoảng 1500-1600v/ph. Tuy nhiên nếu Kụ đi được AT ở 50km/h với vòng tua <=1000 thì chắc ko dễ? Hihi, Kụ thử xem?
&shy;
 

lordship

Xe tải
Biển số
OF-67557
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
354
Động cơ
436,290 Mã lực
Theo ý kiến riêng của em. Xe AT thường tốn xăng hơn MT do có vòng tua máy cao hơn tại thời điểm sang số của ng dùng số MT thông thường. Nếu ta đi MT mà cũng đẩy lên vòng tua cao như AT mới sang số thì e dự cũng tốn tương tự. Đi MT tiết kiệm hơn do ta chủ động đc thời điểm sang số với vòng tua máy phù hợp. Tuy nhiên AT cũng có thể chủ động điều khiển số bằng cách khi đạt đến vòng tua vừa phải ( nhỏ hơn vòng tua mặc định), các bác giảm ga nhẹ, rùi tăng ga, xe sẽ nhảy số. Làm vậy xe AT sẽ tiết kiệm đc 1 khoản đáng kể. Một nguyên nhân nho nhỏ nữa khiến xe AT tốn xăng hơn là kết cấu động cơ phức tạp hơn. Càng phức tạp, càng qua nhiều cơ cấu chuyển động thì tổn hao do ma sát càng nhớn. em xin hết
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,915
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Xe MT thường đi tại tốcđộ 80km/h có vòng tua khoảng 1500-1600v/ph. Tuy nhiên nếu Kụ đi được AT ở 50km/h với vòng tua <=1000 thì chắc ko dễ? Hihi, Kụ thử xem?
­
Theo ngu ý của em thì cụ nói chung chung thế cũng khó,phải so xe nào với xe nào thì dễ hơn,vì vòng tua của con Getz MT tại tốc độ tầm 30-90 khác hoàn toàn vòng tua của con Camry 2.4 G MT.;))
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
12,082
Động cơ
597,100 Mã lực
Xe của em MT tốc độ 80km/h ở vòng tua 200v/p ko biết có đúng không?
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Theo ngu ý của em thì cụ nói chung chung thế cũng khó,phải so xe nào với xe nào thì dễ hơn,vì vòng tua của con Getz MT tại tốc độ tầm 30-90 khác hoàn toàn vòng tua của con Camry 2.4 G MT.;))
Hihi, so thế nó dễ động chạm lắm Kụ ợ. Thực ra đi đến 80km/h thì rõ ràng các Kụ đã đi hết số mà xe có rồi; do tỷ số truyền của các loại xe thường là khác nhau nên cùng tốc độ thì vòng tua sẽ khác nhau, nếu trùng nhau là ngẫu nhiên thôi.
Ở xe MT thì có thể đi ổn định với vòng tua 1000- nhưng với AT là rất khó...
Do vậy đi tốc độ thấp thì xe MT tiết kiệm xăng hơn AT khi so sánh cùng công suất và trình độ lái tương đương. Ở tốc độ trên 60 km/h thì E nghĩ 2 loại này ko khác nhau là mấy ở việc...uống xăng.
 

bcad

Xe buýt
Biển số
OF-96814
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
863
Động cơ
408,630 Mã lực
Nơi ở
94 Ngô Thì Nhậm, HN
Hihi, so thế nó dễ động chạm lắm Kụ ợ. Thực ra đi đến 80km/h thì rõ ràng các Kụ đã đi hết số mà xe có rồi; do tỷ số truyền của các loại xe thường là khác nhau nên cùng tốc độ thì vòng tua sẽ khác nhau, nếu trùng nhau là ngẫu nhiên thôi.
Ở xe MT thì có thể đi ổn định với vòng tua 1000- nhưng với AT là rất khó...
Do vậy đi tốc độ thấp thì xe MT tiết kiệm xăng hơn AT khi so sánh cùng công suất và trình độ lái tương đương. Ở tốc độ trên 60 km/h thì E nghĩ 2 loại này ko khác nhau là mấy ở việc...uống xăng.
Thế ngoài các yếu tố chuyên sâu về động cơ thì do người đi có được tính đến ko hả bác? em thì ko rõ nhưng có 1 số bác nói là cũng do chân gas ng lái nữa
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,156
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe MT thường đi tại tốcđộ 80km/h có vòng tua khoảng 1500-1600v/ph. Tuy nhiên nếu Kụ đi được AT ở 50km/h với vòng tua <=1000 thì chắc ko dễ? Hihi, Kụ thử xem?
­
E chắc chắn chạy được, Thông số hộp số vô cấp CVT được các checker tại một diễn đàn nước ngoài dư này cụ nhé

"I notice the engine doesn't strain much in order to move the car.

At 60kmh, engine revv just tick over at 1krpm..it's 1050rpm, 70km/h @ 1200rpm, 80kmh @ 1400rpm, 100kmh @ 1800rpm. Much more better than previous 4 speeder..
"

Thực tế em chụp 60km/h thì có 1200 rpm , chắc 50 cây chuối tầm 1000 RPM thôi cụ




Theo ý kiến riêng của em. Xe AT thường tốn xăng hơn MT do có vòng tua máy cao hơn tại thời điểm sang số của ng dùng số MT thông thường. Nếu ta đi MT mà cũng đẩy lên vòng tua cao như AT mới sang số thì e dự cũng tốn tương tự. Đi MT tiết kiệm hơn do ta chủ động đc thời điểm sang số với vòng tua máy phù hợp. Tuy nhiên AT cũng có thể chủ động điều khiển số bằng cách khi đạt đến vòng tua vừa phải ( nhỏ hơn vòng tua mặc định), các bác giảm ga nhẹ, rùi tăng ga, xe sẽ nhảy số. Làm vậy xe AT sẽ tiết kiệm đc 1 khoản đáng kể. Một nguyên nhân nho nhỏ nữa khiến xe AT tốn xăng hơn là kết cấu động cơ phức tạp hơn. Càng phức tạp, càng qua nhiều cơ cấu chuyển động thì tổn hao do ma sát càng nhớn. em xin hết
Xe em cái hộp số vô cấp, nhìn kim RPM không phân biệt được lúc nào nó sang số vì nó cứ lên đều đều cùng tốc độ..

Xe của em MT tốc độ 80km/h ở vòng tua 200v/p ko biết có đúng không?
Nếu đúng thì xe cụ ác liệt thật
 
Chỉnh sửa cuối:

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Kụ Giàu có cái hộp số vô cấp rất có thể đi được 50km/h tại vòng tua 1000- đó có lẽ là giới hạn của AT do nhà sản xuất cài đặt. Lưu ý là 1050 với 1000 là rất khác nhau; với xe AT 4 hoặc 6 cấp thì thường vòng tua giảm xuống 1050 là nó nhảy số rồi- Đây là lí do E khoái đi MT vì ko bị cái hạn chế này. Xe đi có tiết kiệm xăng hay ko còn do người đi nữa, nếu Kụ nào đi ga nhẹ nhàng như nhảy van-xơ thì sẽ giảm xăng đáng kể, xe cũng bền máy hơn.
 

ximalop

Xe máy
Biển số
OF-110435
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
92
Động cơ
391,520 Mã lực
em xin cảm ơn các bác nhiều nhiều vì đã cho em hiểu thêm, bác ''bcad'' nói chả đâu vào đâu cả hihihi
 

bcad

Xe buýt
Biển số
OF-96814
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
863
Động cơ
408,630 Mã lực
Nơi ở
94 Ngô Thì Nhậm, HN
em xin cảm ơn các bác nhiều nhiều vì đã cho em hiểu thêm, bác ''bcad'' nói chả đâu vào đâu cả hihihi
Mình đang hỏi anh em xem vụ xăng xe có liên quan đến chân gas ko mà cũng thuộc dạng ko vào đâu ah?
 

ximalop

Xe máy
Biển số
OF-110435
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
92
Động cơ
391,520 Mã lực
đề nghị bcad không cãi
 

ximalop

Xe máy
Biển số
OF-110435
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
92
Động cơ
391,520 Mã lực
cái ông HamLong3.0V đâu rồi cái thớt ngon thế này mà không vào chém gió ah
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,941
Động cơ
175,326 Mã lực
xe em đi 80km/h đồng hồ tua phải 2200v/p các bác ạ chả hiểu thế có sao không ? xe em focus 1.8 MT
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top