[Thảo luận] Đơn gửi hòm thư: Giải đáp pháp luạt của Bộ GTVT

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,266
Động cơ
468,179 Mã lực
Em nghĩ các cụ hoàn thiện được rồi để gửi đi xem dư nào đã.
Phải xem thái độ của Bộ GTVT như thế nào đã. Chứ em dự là mấy ông này sẽ đùn đẩy trách nhiệm.
Hy vọng có sự đột phá dưới bàn tay của "Tư lệnh" Đinh La Thăng.
Em để các Cụ có ý kiến đến đầu giờ sáng thứ 2 tuần tới, buổi sang hôm đó em sẽ cập nhựt rồi chỉnh sửa và gửi trong buổi sáng. Vì giờ có gửi họ cũng không tính thời hiệu cho mình vì là ngày nghỉ.
Em tạm biệt các Cụ nhé, Cụ kienbeu đang kêu ời ời rồi. Tối nay off trưa mai lại off chắc em chít mất.
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
25,785
Động cơ
723,036 Mã lực
Ối giời luật lá vn, nghĩ ra thì dễ, tổ chức thực hiện mới là cực khó do trình độ quản lý yếu kém+lợi ích cá nhân hoặc nhóm lợi ích bị mâu thuẫn (tham nhũng). Lập pháp, hành pháp và tư pháp oẳn tà loắn, xoắn như quẩy vào nhau.
Việc cực dễ bé tí nhưng ảnh hưởng đến hàng triệu người tham gia giao thông làm đi đã: kẻ biển báo khu dân cư xuống lòng đường (dạng vạch vàng vạch trắng cũng được), vạch phân làn có báo trước vài chục mét và rõ ràng các biển cấm khác, bỏ 3 cái biển vớ vẩn 5km/h,20km/h, 30km/h và một số biển chỉ để csgt lợi dụng đó ăn tiền mãi lộ đi.
Làm được như vậy đã là một ông Bộ trưởng giao thông xuất sắc có tài đức vì người tham gia giao thông rồi.
 

sylilave

Xe buýt
Biển số
OF-41950
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
515
Động cơ
471,295 Mã lực
Em đặt vấn đề này rất nghiêm túc, các Cụ giúp em nhanh chút nha, cùng suy nghĩ với em đi. May mà có qui chế về giải đáp pháp luật của Bộ mới ban hành chứ ngày trước em gửi chả có hồi đáp gì. Vụ này em gửi đi cứ quá 22 ngày làm việc mà ko trả lời em, em sẽ gặp người có trách nhiệm.
Hy vọng tân Bộ trưởng Bộ GTVT sẽ làm quyết liệt và hiệu quả hơn người tiền nhiệm.
 
Chỉnh sửa cuối:

shark 150cc

Xe hơi
Biển số
OF-88687
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
102
Động cơ
407,810 Mã lực
Theo mình cần bổ xung thêm biển 60km/h trước biển khu đông dân cư hay biển 40km/h khoảng 100m chứ ko đang chạy 80 gặp biển này phải phanh dúi dụi, nguy hiểm cho bản thân và cho những xe chạy đằng sau! Cái nữa là dưới biển bắt đầu khu đông dân cư nên in thêm khoảng cách VD: 1500m hay 3000m! Mình đã nhiều lần đi mãi tới gần 5 km mà chẳng thấy biển hết khu đông dân cư đâu! Có thể 1 chiếc xe tải nào đó đỗ chắn mất biển hoặc mình phải tập trung xử lý 1 tình huống nguy hiểm nào đó mà ko kịp nhìn thấy biển! Rất sốt ruột vì chạy quá 50 dễ dính tốc độ, mà cứ 50 thì chẳng biết đến bao giờ!
Luật GTĐB mình còn khiếm khuyết quá nhiều! Chỉ mong các cụ ở trên có đủ đức và tài để hoàn thiện. Chứ cứ như thế này, đố ai có thể lái xe từ Hà nội vào Thanh hoá thôi mà ko phạm ít nhất 1 lỗi!
 

sylilave

Xe buýt
Biển số
OF-41950
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
515
Động cơ
471,295 Mã lực
Cái thớt này là nơi tập hợp mọi ý kiến để giúp cụ chủ tổng hợp và xử lý thư. Rất mong các cụ ủng hộ nhiệt tình vì chúng ta là những người được hưởng lợi từ thành quả công việc của cụ chủ thớt. Song, nếu gửi thư cho Bộ GTVT thì chỉ nên gửi từng vấn đề nhưng phải viết sâu và kỹ. Cụ viết gửi nhiều vấn đề cùng một thư thì tiện lợi nhưng việc trả lời sẽ không thỏa đáng vì nhiều nội dung quá.

Chưa có ai đề cập đến "Tuyến phố văn minh" nhỉ ? Cháu ở tỉnh khác đến làm sao biết được đó là tuyến phố văn minh không được đỗ xe !
 
Chỉnh sửa cuối:

Hama21

Xe hơi
Biển số
OF-65734
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
182
Động cơ
436,660 Mã lực
Em vừa dính quả 50/40 tại đường tránh VĨnh Yên. Cứ để mát ga 80 sau tự dưng làm phát 40 thì em xin lỗi các Cụ, không thể tránh được!.(Mà em thấy xxx lấy T rất điệu nghệ, nháy mắt một phát tự dưng thấy tờ Polime cuộn tròn ngay con rắn, đố bố nào quay phim, chụp ảnh được, không lẽ ở trường CS có dạy bài này????)
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,275
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Còn điều này nữa không biết bác Thăng đã xem chưa???????

Đường Nguyễn Văn Linh (Hà Nội):
Dân bị phạt “oan” vì “ma trận” biển báo, đèn tín hiệu
Thứ Bảy, 23.7.2011 | 10:55 (GMT + 7)
Theo phản ánh, biển báo và hệ thống đèn tín hiệu đường bộ tại một số nơi trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên (Hà Nội), như “đánh đố” người tham gia giao thông. Không hiếm trường hợp người dân bị phạt “oan” khi ở trong “ma trận” biển, đèn.

“Sai” hay “đúng”?
Ngày 21.07, anh Vũ Bá Linh điều khiển xe ô tô 4 chỗ trên đường Nguyễn Văn Linh theo chiều từ Hưng Yên về Hà Nội. Đến gần nút giao cắt với đường Nguyễn Văn Cừ, Ngô Gia Tự (đầu Quốc lộ 5 Hà Nội - Hải Phòng), anh bị tổ công tác Đội CSGT số 5 (Hà Nội) ra hiệu lệnh dừng xe.
Theo CSGT, đoạn đường trên đã có biển chỉ rõ: Làn ngoài cùng bên tay trái dành cho xe con và xe du lịch, làn thứ hai của xe tải, làn thứ ba bên trong, phía bên phải là cho các xe rẽ phải về Bắc Ninh (ảnh 1), anh Linh đã lái xe du lịch loại 5 chỗ đi vào làn thứ hai, tức là đã đi sai làn đường quy định.
Nhưng anh Linh lại cho rằng, khi điều khiển xe trên đoạn đường, anh đã quan sát kỹ hệ thống biển báo và chỉ thấy loại biển chỉ dẫn (hình chữ nhật, màu xanh lam), không có biển hiệu lệnh hoặc biển cấm, anh chuyển dần từ làn trong cùng bên trái sang làn giữa, chuẩn bị rẽ phải để đi hướng Bắc Ninh. Do đó, anh khẳng định không đi sai làn đường. Không những thế, các chỉ dẫn rất “lạ”: Làn ngoài cùng, bên tay trái, ghi “Hà Nội (mũi tên đi thẳng), xe con, xe du lịch”, làn thứ hai “Hà Nội (mũi tên đi thẳng) xe tải, xe mô tô”.
Lái xe đi vào làn thứ hai bị coi là đi sai làn đường quy định?
Thực tế, từ chỗ đặt biển chỉ dẫn này đến ngã tư, phần lớn người tham gia giao thông phải rẽ trái (theo đường Nguyễn Văn Cừ) để đi vào trung tâm Hà Nội và rẽ phải (theo đường Ngô Gia Tự) đi hướng Từ Sơn, Bắc Ninh. Nếu theo chỉ dẫn của biển báo, thì các xe có lẽ leo thẳng ra đê sông Đuống, anh Linh phản bác.
Dưới cái nắng gay gắt hơn 40oC của chiều mùa hè, cả lái xe và CSGT cùng kiên quyết bảo vệ quan điểm, nên cuộc tranh luận rất “sôi nổi” và kéo dài tới gần 20 phút. Sau cùng, các tổ công tác Đội CSGT số 5 “nhượng bộ” không lập biên bản vi phạm, với điều kiện lái xe phải cam kết “rút kinh nghiệm” và về “học lại Luật GTĐB”, anh Linh kể.
Chứng kiến vụ việc, chị Nguyễn Thu Thủy (ở KĐT Việt Hưng, Hà Nội) cho biết: “Ngày nào tại đoạn đường này có hàng chục xe loại từ 4-9 chỗ bị CSGT “tuýt còi”, đa số do lỗi sai làn đường. Nhiều người bị phạt không “tâm phục”, nhưng chấp nhận nộp phạt cho đỡ rắc rối”.
Khảo sát thực tế của PV laodong.com.vn, đoạn đường Nguyễn Văn Linh là đoạn đầu của Quốc lộ 5 Hà Nội - Hải Phòng, đường rộng và thoáng nên xe cơ giới thường lưu thông với tốc độ từ 40-50 km/h, nhưng nhiều biển báo đường bộ tại đây lại bị khuất và lẫn với cây, biển quảng cáo của cửa hàng… Như thế, người tham gia giao thông rất dễ phạm luật “oan” khi không biết để tuân thủ đúng luật.
Với những biển được treo trên giá long môn ngay đầu Quốc lộ 5, thì đúng như phản ánh của anh Linh, đây là loại biển chỉ dẫn. Lùi xuống một chút khoảng 300m, tại ngã ba đường Nguyễn Văn Linh - phố Việt Hưng, đối với chiều từ đường Nguyễn Văn Linh về Hà Nội và từ phố Việt Hưng ra đường Nguyễn Văn Linh, có hệ thống đèn tín hiệu giao thông, nhưng không được lắp bên phía bên tay phải, mà ở bên tay trái người sử dụng…

Theo luật thì…
Về quy định của Luật GTĐB đối với hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, LS Vũ Thái Hà, Công ty Luật TNHH YouMe (Hà Nội), cho biết: Biển chỉ dẫn (có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông, nền màu xanh lam), có ý nghĩa báo cho người sử dụng đường biết: những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác trong hành trình.
Gặp đèn đỏ tại đây, người dân băn khoăn đi hay dừng mới đúng luật?
Do đó, biển chỉ dẫn có ý nghĩa khác hoàn toàn với loại biển cấm (hầu hết có dạng hình tròn, có viền đỏ, nền màu trắng) nhằm báo điều cấm hoặc hạn chế, mà người sử dụng đường phải tuyệt đối tuân theo và Biển hiệu lệnh (có dạng hình tròn, nền màu xanh lam) nhằm báo cho người sử dụng đường biết điều lệnh phải thi hành. Như vậy, với những làn đường cấm, hoặc để dành riêng cho một số loại xe, bao giờ cũng phải đặt loại biển cấm, hoặc biển hiệu lệnh.
Theo LS Hà, trong Luật GTĐB không có định nghĩa “xe con”, “xe du lịch”. Có chăng, các khái niệm này đang hiểu theo “thông lệ”. LS Hà thử nêu một vài ví dụ: Loại xe 7-9 chỗ hiểu là “xe con” hay “xe du lịch”? “Xe buýt” không ghi trong biển chỉ dẫn đặt trên đường Nguyễn Văn Linh thì phải đi tại làn nào? Nếu hiểu loại xe 5 chỗ (xe con) bắt buộc phải đi làn ngoài cùng bên trái, vậy trường hợp phải nhường đường cho xe khác xin vượt, hoặc người lái xe muốn chuyển làn để rẽ phải sẽ xử lý như thế nào cho đúng luật, khi không được phép chuyển sang làn kế tiếp… LS Hà cho biết, giữa các làn đường có vạch phân chia bằng đường đứt khúc màu trắng, có nghĩa là “trong điều kiện cho phép, thì các xe được vượt xe và đổi sang chạy trên làn xe khác”.
Đối với một số hệ thống đèn tín hiệu trên đoạn đường này, như tại ngã ba đường Nguyễn Văn Linh - phố Việt Hưng, LS Hà cho là chưa phù hợp với quy định của Điều lệ Báo hiệu đường bộ.
Về nguyên tắc, đèn báo hiệu giao thông, phải được đặt bên phía tay phải của người sử dụng đường theo hướng đi, nhưng lại đang được đặt ở lề đường phía bên tay trái. Nếu tổ chức đèn như trên, hiểu đúng đèn đỏ chỉ có hiệu lực với hướng rẽ trái hoặc đi thẳng, còn hướng rẽ phải có thể hiểu là không cấm. Tuy nhiên, người tham gia giao thông sẽ lúng túng, bởi có đèn đỏ thì phải dừng. Nhưng nếu dừng xe trên đường Quốc lộ hoặc đoạn đường có biển báo cấm dừng, trong khi không có báo hiệu giao thông cho phép dừng, thì cũng sai luật.
Điều lệ Báo hiệu đường bộ năm 2002, quy định:

Vị trí và độ cao đặt đèn tín hiệu:
“a) Mặt đèn phải vuông góc với tim đường về phía tay phải người sử dụng đường theo hướng đi;
b) Đèn đặt trên lề đường hoặc giải phân cách và cách mép phần xe chạy là 0,50m đến 2,00m tính từ điểm tiếp xúc gần nhất của đèn;
c) Chiều cao từ mặt đèn dưới cùng đến mép phần xe chạy từ 2m đến 3m đối với hộp đèn 3 màu và từ 2,00m đến 2,50m đối với hộp đèn 2 màu áp dụng cho người đi bộ. Trường hợp đèn treo ngang thì chiều cao ít nhất là 5 m tính từ điểm thấp nhất của đèn đến mặt đường;
d) ở trong khu đông dân cư, đèn có thể treo ở phía trên phần xe chạy ở giữa ngã ba, ngã tư. Điểm thấp nhất của đèn đến phần xe chạy từ 5,0m đến 5,50m” (Điều 16).

Phân loại biển báo hiệu:
“Biển báo hiệu đường bộ nói trong điều lệ này được chia thành 5 nhóm.
1. Nhóm biển báo cấm: Có dạng hình tròn (trừ kiểu biển số 122 "Dừng lại" có hình 8 cạnh đều) nhằm báo điều cấm hoặc hạn chế mà người sử dụng đường phải tuyệt đối tuân theo. Hầu hết các biển đều có viền đỏ, nền màu trắng, trên nền có hình vẽ màu đen đặc trưng cho điều cấm hoặc hạn chế sự đi lại của các phương tiện cơ giới, thô sơ và người đi bộ.
Nhóm biển báo cấm gồm có 39 kiểu được đánh số thứ tự từ biển số 101 đến số 139.
2. Nhóm biển báo nguy hiểm: Có dạng hình tam giác đều, viền đỏ, nền màu vàng, trên có hình vẽ màu đen mô tả sự việc báo hiệu nhằm báo cho người sử dụng đường biết trước tính chất các sự nguy hiểm trên đường để có biện pháp phòng ngừa, xử trí cho phù hợp tình huống.
Nhóm biển báo nguy hiểm gồm có 46 kiểu được đánh số thứ tự từ biển số 201 đến biển số 246.
3. Nhóm biển hiệu lệnh: Có dạng hình tròn, nền màu xanh lam, trên nền có hình vẽ màu trắng đặc trưng cho hiệu lệnh nhằm báo cho người sử dụng đường biết điều lệnh phải thi hành.
Nhóm biển hiệu lệnh gồm có 9 kiểu được đánh số thứ tự từ biển số 301 đến biển số 309.
4. Nhóm biển chỉ dẫn: Có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông nền màu xanh lam để báo cho người sử dụng đường biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác trong hành trình.
Nhóm biển chỉ dẫn gồm có 47 kiểu được đánh số thứ tự từ biển số 401 đến biển số 447.
5. Nhóm biển phụ: Có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông, được đặt kết hợp với các biển báo nguy hiểm, báo cấm, biển hiệu lệnh, và biển chỉ dẫn nhằm thuyết minh bổ sung để hiểu rõ các biển đó hoặc được sử dụng độc lập.
Nhóm biển phụ gồm có 9 kiểu được đánh số thứ tự từ biển số 501 đến biển số 509.
Ngoài 5 nhóm biển báo hiệu trên điều lệ này còn có loại biển viết bằng chữ có dạng hình chữ nhật nền màu xanh lam chữ màu trắng dùng để chỉ dẫn hoặc báo điều lệnh đối với xe thô sơ và người đi bộ”. (Điều 18).
Nhật Thăng
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,079
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em xin bổ sung:

+ Biển báo khu đông dân cư theo quy chuẩn là phải có tên của địa danh đó nhưng hiện nay nhiều biển loại này không có tên địa danh, vậy biển này có sai quy định hay không, người tham gia giao thông có phải tuân theo loại biển báo này không?
+ Luật hiện hành cấm vượt xe ở trên cầu, nhưng hiện nay có loại đường trên cao, cầu vượt ....có nhiều làn xe (trên 2 làn) thì loại đường này có được coi là cầu hay không, có chịu sự điều chỉnh của "cầu" hay không?
+ Để người dân thực thi tốt hơn quy định về tốc độ, kiến nghị bộ cho sơn chỉ số tốc độ lên mặt đường ở khu đông dân cư hoặc vạch phân làn khác màu để người tham gia GT phân biệt giữa khu vực đô thị và ngoài đô thị vì rất nhiều trường hợp biển báo khu đông dân cư bị che khuất, VD lúc đang vượt xe khác ở đúng điểm cắm biển.
Hè hè, em thay lời Bộ Trưởng trả lời cụ nhá::P

Ý 1: Biển số 420 "Khu đông dân cư" trong điều lệ 22-TCN-237-01 đã được thay thế mẫu tại Quyết định 48/2006-QĐ-BGTVT. Theo đó biển 420 mới chỉ có hình lô nhô, còn cái biển có tên địa danh là biển 419 "Địa giới hành chính" không có giá trị quy định tốc độ lưu thông ở khu đông dân cư.

Ý 2: Điều 14 khoản 5 điểm b Luật GTĐB cấm vượt xe trên CẦU HẸP CÓ 1 LÀN XE chứ cầu có 2 làn xe trở lên thì ko CẤM VƯỢT trừ khi có biển cấm vượt hoặc có VẠCH CẤM VƯỢT (vạch số 31, vạch vàng liền đôi).

Ý 3: Chúng tôi tiếp nhận cái Ý con bàn Kiến và chờ kỳ họp QH xa nhất sẽ trình QH sửa đổi Luật. :P
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,755
Động cơ
554,291 Mã lực
Các cụ nêu thêm cái chuyện một số tỉnh chơi luôn Lô Nhô và Lô Nhô gạch chéo trên cùng một biển! Đồng ý tiết kiệm là quốc sách nhưng gây khó khăn cho việc quan sát biển của lái xe là không ổn! Chưa kể còn sai quy định của Pháp Luật!
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,266
Động cơ
468,179 Mã lực
sao van de thiet thuc the nay ma cac CU de thot cua em chim sau the?
 

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,129
Động cơ
543,920 Mã lực
Kính thưa các Cụ(Mợ)!
Mặc dù đã có thớt của Cụ vitarant về việc này (Không biết Cụ ấy đã gửi chưa?) nhưng em vẫn muốn lập thớt này cho riêng em và em đang cần gửi sớm. Xin lỗi nếu ăn cắp bản quyền của Cụ vitarant! Xin phép Mod cho em được làm việc này ạ!
Nhưng lúc không có việc thì ngồi nghĩ được bao nhiêu là thắc mắc về Pháp luật GTĐB nhưng đến khi chắp bút thì cái nhớ cái không nên em đưa nội dung cần giải đáp mà em cho là chưa hiểu hoặc hiểu khác ý của Trương Tuần lên đây để nhờ các Cụ:
1- Sửa giúp em câu chữ trong các điều em thắc mắc làm sao để người nhận thư hiểu theo đúng nghĩa mà em đang muốn hỏi từ đó có câu trả lời đúng và trọng tâm (Tránh trường hợp họ trả lời: Trường hợp Bạn hỏi chúng tôi chưa hiểu :)) )
2- Bổ sung các vấn đề thắc mắc em chưa nhớ được hết: Các Cụ, Mợ chỉ cần đưa thắc mắc mục nào trong Luật và Nghị định hoặc các vấn đề khi gặp trên đường thôi ạ. Em tự biết đặt vấn đề và câu hỏi đối với họ (cho nhanh)
Em mới thắc mắc được từng này ạ:

Kính gửi: Bộ Giao thông vận tải!

Lâu nay tham gia giao thông, tôi và mọi người gặp 1 số vấn đề sau đây đề nghị Bộ cho ý kiến chính thống để tôi và mọi người có cơ sở thực hiện đúng ý định của Nhà nước về giao thông, tránh gây hiểu sai về qui định cùng 1 vấn đề giữa lực lượng làm nhiệm vụ và người tham gia giao thông:
1- Trong Luật GTĐB hiện hành (Điều 19) có qui định về hành vi dừng đỗ xe có qui định :" Không được để phương tiện giao thông ở lòng đường, hè phố trái quy định" sau khi đã liệt kê các hành vi cấm "Không được dừng xe, đỗ xe trên đường xe điện, trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước" ...
Đề nghị Bộ giải thích qui định này: Hành vi "Để" ở đây là gì?, "Không được để ..." thì các văn bản hiện hành qui định tthêm những hành vi cấm nào ngoài các hành vi đã qui định trong Luật?
2- Điều 14 qui định về "Vượt xe" trong đó có nêu "Khi vượt các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp ...", nhưng trong khoản 2 có nêu:" Xe xin vượt chỉ được vượt khi ... không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt..." vì vậy rất nhiều người tham gia giao thông hiểu trong trường hợp này Luật đang điều chỉnh hành vi vượt xe trên đường có 2 làn ngược chiều nhau. Đề nghị Bộ làm rõ:
- Có phải Luật qui định như cách hiểu của nhiều người không?
- Trên đường có nhiều làn (cùng chiều) đã được phân định bằng vạch sơn, biển báo, phương tiện đi làn bên phải chạy nhanh hơn xe bên làn trái (trong giới hạn tốc độ cho phép, được phép đi vào làn này) có được coi là hành vi vượt phải không? (Trong rất nhiều trường hợp như xe làn bên trái không tránh vào làn bên phải để xe sau vượt bên trái hoặc 2 xe đang chạy làn riêng biệt vì lý do nào đấy xe làn bên trái giảm tốc độ thấp hơn xe làn bên phải chẳng hạn).
3- Trên 1 số con đường và quốc lộ như Đại lộ Thăng Long, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, quốc lộ 5, quốc lộ 1 (Pháp Vân - Cầu Giẽ) trên giá long môn có treo các biển báo hiệu trên từng làn đường thuộc nhóm biển chỉ dẫn(Hình vuông, màu xanh) có ghi: Xe con - Xe du lịch và Xe tải - Xe ca và Xe máy (Có thể thêm 1 biển trong cùng bên phải nữa có biển mũi tên rẽ phải). Tôi và mọi gnười có mấy thắc mắc sau đây:
- Đây có phải là biển hiệu lệnh và bắt buộc các loại xe như ghi trên biển đi đúng vào làn này không? Nếu như vậy tại sao Bộ không chỉ đạo các Sở và địa phương thống nhất dùng các biển trong nhóm biển chỉ dẫn kết hợp biển phụ (Hình xe và biển phụ 504 cho từng làn riêng biệt)?
- Nếu muốn phân làn theo phương tiện (lại có 1 làn dành cho các phương tiện rẽ phải) thì khi đến nút giao thông các phương tiện theo phân loại muốn rẽ phải chuyển làm sao được vào làn rẽ này? (Điển hình là nút giao thông Pháp Vân theo chiều Cầu Giẽ - Pháp Vân và nút trước khi đến vòng xuyến đầu đường 5 theo chiều Hải Phòng - Hà Nội).
4- Hiện nay trong các đô thị đang dùng phổ biến loại đèn tín hiệu giao thông có các mũi tên ĐI THẲNG hoặc mũi tên RẼ TRÁI. Đề nghị Bộ làm rõ:
- Loại đèn giao thông có mũi tên này có giá trị bắt buộc các phương tiện trước khi vào phần chung của nút giao thông phải dừng vào đúng làn phân định bằng vạch sơn trước đó không (Nút giao thông không có biển báo phân làn hoặc không tín hiệu mũi tên kẻ dưới đất hoặc có nhưng do khách quan không thể nhìn được dưới đất). Ví dụ: Nút giao thông trước cửa Bộ công an - Đường Phạm văn Đồng (Không có biển phân làn 411,chỉ có tín hiệu vẽ dưới đất) và những nơi thiếu biển này người tham gia giao thông rất khó để thực hiện đúng.
- Hay loại tín hiệu đèn này có giá trị thông báo cho người điều khiển phương tiện biết các hướng đang được phép đi hay đang bị cấm (Vẫn trên nút giao thông không có biển phân làn)?.
5- ....Mời các Cụ, Mợ!
Tạm thời các đề nghị như vậy là được rồi. Em không có ý kiến gì thêm. Cụ gửi sớm nhé.
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,352
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
cụ ơi, khi nào xong cụ cho e ký cùng với đc ko ah?
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,403
Động cơ
641,331 Mã lực
Hỏi quá sức Bộ rồi, nếu cái gì cũng rõ ràng rành mạch thì các đơn vị bên ngoài như CSGT, hay bên trong như TTGT, GTCC sẽ gây sức ép để Bộ... về quê đuổi gà, do làm mất nồi cơm của anh em =)) =)) =)). Một trong những cản trở chính để phát triển ở ta bây giờ là các vấn đề làm tăng chi phí, vì không ai muốn về quê đuổi gà sớm.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,755
Động cơ
554,291 Mã lực
Hỏi quá sức Bộ rồi, nếu cái gì cũng rõ ràng rành mạch thì các đơn vị bên ngoài như CSGT, hay bên trong như TTGT, GTCC sẽ gây sức ép để Bộ... về quê đuổi gà, do làm mất nồi cơm của anh em =)) =)) =)). Một trong những cản trở chính để phát triển ở ta bây giờ là các vấn đề làm tăng chi phí, vì không ai muốn về quê đuổi gà sớm.
Và của chính . . . Bộ!:D
 

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,064
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Em nhất trí cả 2 tay.
Hôm nào đi dự phiên toà cụ để anh em ký kiến nghị tập thế nhé cụ
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,726
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Em nghĩ các cụ hoàn thiện được rồi để gửi đi xem dư nào đã.
Phải xem thái độ của Bộ GTVT như thế nào đã. Chứ em dự là mấy ông này sẽ đùn đẩy trách nhiệm.
Hy vọng có sự đột phá dưới bàn tay của "Tư lệnh" Đinh La Thăng.
Em cũng tràn đầy hy vọng để dân đen dễ thở hơn, chỉ có điều dưới triều đại này thì em e cái đột phá nó biết thành đột + phá mất.
Cái biển khu dân cư bỏ tên địa danh bên dưới làm người đi đường lạ ko biết địa danh nào mà lần, toàn căng mắt nhìn biển quảng cáo với chữ lí nhí xem đang ở đâu. Bỏ đi thì văn minh đâu chưa thấy nhưng như thế gây căng thẳng cho lái xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhbb

Xe tải
Biển số
OF-42691
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
311
Động cơ
468,410 Mã lực
Đúng đấy cụ Đông ạ, in ra vài bản để lấy được càng nhiều chữ ký càng tôt.
Em nhất trí cả 2 tay.
Hôm nào đi dự phiên toà cụ để anh em ký kiến nghị tập thế nhé cụ
 

mensayhonviet

Xe tải
Biển số
OF-88237
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
217
Động cơ
409,323 Mã lực
Nơi ở
Lò nấu rượu
Ối giời luật lá vn, nghĩ ra thì dễ, tổ chức thực hiện mới là cực khó do trình độ quản lý yếu kém+lợi ích cá nhân hoặc nhóm lợi ích bị mâu thuẫn (tham nhũng). Lập pháp, hành pháp và tư pháp oẳn tà loắn, xoắn như quẩy vào nhau.
Việc cực dễ bé tí nhưng ảnh hưởng đến hàng triệu người tham gia giao thông làm đi đã: kẻ biển báo khu dân cư xuống lòng đường (dạng vạch vàng vạch trắng cũng được), vạch phân làn có báo trước vài chục mét và rõ ràng các biển cấm khác, bỏ 3 cái biển vớ vẩn 5km/h,20km/h, 30km/h và một số biển chỉ để csgt lợi dụng đó ăn tiền mãi lộ đi.
Làm được như vậy đã là một ông Bộ trưởng giao thông xuất sắc có tài đức vì người tham gia giao thông rồi.
Sáng kiến của Cụ hay đây.
Khổ nỗi bọn đổ trộm phế thải lại đúng vào cái bỉm vẽ trên đường khiến người đi đường không quan sát và thực hiện được thì có bị phạt không cụ ???
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top