[Thảo luận] Đối đầu với xe bồn, Fortuner "nát mặt"

HUNGNVQ

Xe hơi
Biển số
OF-3987
Ngày cấp bằng
24/3/07
Số km
162
Động cơ
553,820 Mã lực
Các bác phát biểu làm em nghĩ chưa ai đọc cái sách an toàn của TOY thì phải. Nó nói rất rõ là xe đâm xe không bung túi khí. Túi chỉ
bung khi tông vào vật cứng. Và nó cũng chả liên qua gì việc có thắt dây an toàn hay không. Em chộp mấy cái hình gửi các bác luôn.


Em thấy giải thích như cụ là có lý rồi. FT đâm ngang xe bồn nhưng trong tư thế chui gầm vì xe bồn rất cao. Còn mồm nó rách tung ra trông sợ thế là do móc vào gầm xe bồn kéo ngang (có thể thấy qua đoạn video của VOV Giao thông).

Nếu muốn hiểu nữa thì xem ở đây, xe này không nổ túi khí cũng đã được giải thích
http://www.otofun.net/threads/340082-tai-nan-tren-duong-hcm-doan-mieu-mon
 
Chỉnh sửa cuối:

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Các bác ấy chém mà em thấy thế nào ấy! Không chịu vì lợi ích người dùng xe. Thử hỏi: quẹt vào đuôi con xe trước = bung túi khí, xong rồi lao sang tông vào con lươn hay lề đường cái rầm (lúc này túi khí đã xẹp) thì chỉ có "ngồi ngắm gà khỏa thân" !!! "Chưa kịp thưởng thức mùi thơm của túi khí thì đã ngửi thấy mùi khói hương" :(
Quệt vào đuôi xe trước làm gì mà nát cả đầu thế cụ? :D

Cụ nhìn xem có khác gì tông thẳng vào tường không? cụ ngồi ghế lái em không dám chắc có thắt dây hay không nhưng cụ ngồi ghế phụ là có. Nếu không thắt dây kiểu gì cũng đập mặt vào kính tối thiểu là để lại vết nứt.

Mặc dù để túi khí bung cần rất nhiều điều kiện, nhưng trường hợp này không bung là có vấn đề. em có kinh nghiệm 5 năm chuyên đi điều tra nguyên nhân tai nạn nên em lạ gì :D
 

Smile Lion

Xe tăng
Biển số
OF-142418
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
1,044
Động cơ
373,306 Mã lực
Nơi ở
Rừng xanh, chim ca vượn múa suốt ngày!
Quệt vào đuôi xe trước làm gì mà nát cả đầu thế cụ? :D

Cụ nhìn xem có khác gì tông thẳng vào tường không? cụ ngồi ghế lái em không dám chắc có thắt dây hay không nhưng cụ ngồi ghế phụ là có. Nếu không thắt dây kiểu gì cũng đập mặt vào kính tối thiểu là để lại vết nứt.

Mặc dù để túi khí bung cần rất nhiều điều kiện, nhưng trường hợp này không bung là có vấn đề. em có kinh nghiệm 5 năm chuyên đi điều tra nguyên nhân tai nạn nên em lạ gì :D
Bác đi làm từ năm 14 tuổi à :D
 

junyong

Xe buýt
Biển số
OF-28779
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
611
Động cơ
489,280 Mã lực
Người khác bị tai nạn mà nhiều đồng chí hả hê như mới ăn lô nhỉ?
 

Smile Lion

Xe tăng
Biển số
OF-142418
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
1,044
Động cơ
373,306 Mã lực
Nơi ở
Rừng xanh, chim ca vượn múa suốt ngày!
19 là ngày sinh của em ạ. cụ đừng nhầm lẫn thế chứ, cái mặt em nó cũng nhừ rồi :D
Em quan sát qua thì thấy cái kính lái không vỡ nên chưa chắc đã đâm mạnh vì 02 xe chạy cùng chiều hoặc đâm xiên ngang; mặt khác có thể người lái không thắt dây BH; hoặc chắc gì đã đâm trực diện tác động đến điểm nổ...Nhiều nguyên nhân để có thể dẫn đến không kích hoạt túi khí, có khi tốt hơn cho người lái ý chứ!
Nếu cái xe vỡ kính, thụt vỡ két nước, gẫy đôi, xe tải cũng biến dạng méo mó thì đã đành! đằng này xe tải cũng chả xước sát đáng kể, đầu FT bung ra do cấu tạo giảm chấn của ba đờ sốc nhựa nó thế!
Thấy xe Toy tai nạn, mấy bác xe hàn đổ xô vào chém búa xua trông kỳ quá! Bác nên tìm hiểu, trao đổi giải thích theo quan điểm kỹ thuật chứ đừng chém nhé!
Em nói khách quan đấy và cũng chả bênh thằng nào đâu! mình là người tiêu dùng thì mổ xẻ tất những thằng nào kém, lỗi nhưng cách nhìn nhận vấn đề cần khách quan!
Các bác hả hê khi thấy xe người ta tai nạn trước nhất phải nói là không đúng mực rồi! Vụ cái xe I30 CW tai nạn cách đây 1 tháng gì đó thì chả thấy chia sẻ gì, chỉ vội ném đá chủ thớt mà lẽ ra có được kinh nghiệm, sự vụ cần phải cám ơn người ta! cái đó thì ở box TOy hơn hẳn đấy!
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
858
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
Quệt vào đuôi xe trước làm gì mà nát cả đầu thế cụ? :D

Cụ nhìn xem có khác gì tông thẳng vào tường không? cụ ngồi ghế lái em không dám chắc có thắt dây hay không nhưng cụ ngồi ghế phụ là có. Nếu không thắt dây kiểu gì cũng đập mặt vào kính tối thiểu là để lại vết nứt.

Mặc dù để túi khí bung cần rất nhiều điều kiện, nhưng trường hợp này không bung là có vấn đề. em có kinh nghiệm 5 năm chuyên đi điều tra nguyên nhân tai nạn nên em lạ gì :D
Em không biết cụ làm bao nhiêu năm, nhưng về lý thuyết thì tông nhẹ, không bung là đúng. Nếu có thắt dây thì sẽ an toàn.
Ngay con này nó cũng không bung thì sao: là vì nó đâm vào cây cột có thể dịch chuyển giảm lực va chạm, sau đó lật.
 
Chỉnh sửa cuối:

junyong

Xe buýt
Biển số
OF-28779
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
611
Động cơ
489,280 Mã lực
Theo cụ 2 người đi viện là chưa nặng ạ? :(( báo nó nói rõ là va chạm khá mạnh nên 2 người đi cấp cứu đấy ạ. Hóa ra chết người mới là nặng hả cụ?
1.Kính lái không vỡ
2.Cả khoang lái không biến dạng
3.Người ngồi trong lại bị thương
Từ (1), (2), (3) => không thắt dây an toàn=> Túi khí không nổ =>đây không phải xe Hàn độ logo Toyota!
 

junyong

Xe buýt
Biển số
OF-28779
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
611
Động cơ
489,280 Mã lực
Bác làm ơn giải thích hộ em, vụ xe Altis ông bác sỹ Huy trong SG đâm vào vật cứng gì mà túi khí bung vậy, mấy cái xe máy là vật cứng hả? :)) hay xe máy cứng hơn xe bồn?:))
Oto nó phân biệt bằng cảm ứng cụ ạ!
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội

mincute10

Xe hơi
Biển số
OF-142703
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
168
Động cơ
365,251 Mã lực
Đâm trực diện với lực rất mạnh không cần thắt dây an toàn thì túi khí cũng phải nổ, kể cả xe cỏ, kiểu này có khi toy cắt cả túi khi của xe FT lắp ở VN cũng nên.
em đi bảo dưỡng xe nghe 1 vài đồng chí ký thuật Honda nói chuyện là có lần thợ gõ đúng tử huyệt fần đầu xe làm túi khí bung, và fải đền chủ xe đới. Con này đầu nát vậy mà không bung kể lạ quá
 

nongdananchoi

Xe máy
Biển số
OF-145833
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
56
Động cơ
361,760 Mã lực
em thấy lốp trước vẫn còn căng mà, chứng tỏ cũng không phải đâm mạnh
 

junyong

Xe buýt
Biển số
OF-28779
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
611
Động cơ
489,280 Mã lực
em đi bảo dưỡng xe nghe 1 vài đồng chí ký thuật Honda nói chuyện là có lần thợ gõ đúng tử huyệt fần đầu xe làm túi khí bung, và fải đền chủ xe đới. Con này đầu nát vậy mà không bung kể lạ quá
Đúng đấy cụ ạ , gõ đúng cảm biến là nổ, như con người ý, có thằng ăn mấy chục phát chém không chết, nhưng có anh bị đấm phát vào tử huyệt đi luôn!
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,305
Động cơ
456,157 Mã lực
Oto nó phân biệt bằng cảm ứng cụ ạ!
Cảm ứng FT nằm ở đâu ạ? Vì em thấy toàn bộ phần đầu trở vào tới bánh trước làm gì còn chỗ nào không bị tác động đâu ạ? (Em hỏi thật)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top