[Thảo luận] Đọc vụ ngã năm Cửa Nam, rùng mình tưởng tượng

BM Xanh

Đi bộ
Biển số
OF-134855
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
1
Động cơ
370,210 Mã lực
Em phận nữ, xưa nay ngại, chỉ hay hóng hớt các bác lấy kinh nghiệm lái xe, chứ chưa từng post 1 bài.
Nhưng vừa đọc diễn biến vụ "xe máy đâm ô tô" ở Cửa Nam, bất giác rùng mình nhìn người ngẫm đến ta phải vội vàng đăng ký để vào đây chia sẻ, không em sợ tối nay khó ngủ.

Hôm đấy em lái xe trên Phạm Văn Đồng, hướng đi sân bay, tốc độ tất nhiên là không thể thấp được.
Đến một quãng gặp 2 xe máy đâm nhau, trộm vía cũng nhẹ nhàng thôi. Cả hai chỉ đang lúi húi giúp nhau nhặt túi cam tung tóe. Em nhìn thì biết thế thôi chứ không để tâm, đường rộng thênh thang, chả ảnh hưởng đến làn đường em đi.
Rồi bỗng đâu có chú 2B vọt lên như tên lửa, tạt đầu em đánh véo.
Giật mình có, câu chửi cũng sắp ra đến miệng, nhưng đã là dân "hành tẩu" đường xá Việt Nam, giật mình một cái không chết được.
Chết là ở nửa giây sau đó.
Cái thằng phóng bạt mạng tạt đầu thì làm sao quan sát đường xá gì được, nó lao ngay vào quả cam to tướng và ngã lăn ra trước mũi xe em.
Giờ phút đó tất nhiên em chả biết trời trăng gì nữa rồi, chỉ đạp thắng hết lút.
Dĩ nhiên lúc bị tạt đầu em đã có phản ứng chuyển sang chân phanh, nhưng thình lình như sét đánh lăn quay như thế... đúng là chỉ có ông giời & may mắn mới giúp xe em kịp dừng lại trước thằng đó một mẩu (định nghĩa một mẩu trong đầu em rất mông lung, có lẽ phải đến 1, 2 găng tay, nhưng trong tâm trí em chỉ bằng 1 sợi tóc).
Lần đầu tiên trong đời, em có cảm giác mình là siêu nhân.
Sung sướng được đâu 2 giây, sau đó là bùng lên đủ loại cảm giác điên tiết có, căm hận có, nhưng hơn hết là rùng mình.
Đến hôm nay vẫn rùng mình.

Xin hỏi các bác thông thái ở đây, chuyện gì sẽ xảy đến với em ngày hôm đó nếu:
1. Em phanh ko kịp, lao thẳng vào thằng đó
2. Nó là CA (chả có gì không thể cả, CA có thể không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, phóng như ma, thì xá gì không tạt đầu trên highway)
Với hướng đâm trực diện như thế, tốc độ tương đối (dù có phanh nhưng khoảng cách quá gần), khả năng chui gầm xe là 70%. Rồi mấy anh dan tri tin tuc sẽ thổi thành kéo lê 600m.
Không lẽ khơi khơi vậy là em ngồi tù sao? (theo như thằng cha luật sư Thơm thối gì đó)

Giời ơi, sự khác biệt 1 sợi tóc ngày hôm đó là sự khác biệt giữa số phận của em và bác 4B ở ngã năm Cửa Nam ngày hôm nay.
Càng ngẫm càng thương bác vô cùng.
Ngày hôm đó phỉ phui có mệnh hệ gì, bản thân em cũng không dám chắc, thật sự nghi ngờ bản thân có dừng lại, xem xét, cấp cứu, đưa "cái thằng đó" vào bệnh viện không (chuyện không xảy đến với mình, ngồi bình tâm trước máy tính thì là 50-50). Xã hội đảo điên trắng đen đến như thế, biết đâu mà mò...
 
Chỉnh sửa cuối:

Streamline

Xe điện
Biển số
OF-40440
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
2,835
Động cơ
489,406 Mã lực
Nơi ở
Eo ơi Hà Nội phố
Mợ cứ hình dung: Sống ở đời bây giờ cũng như là đang lái xe trên đường. Cũng phải đi đúng luật, nhẫn nhịn. Lúc nào khó chịu thì bật nhạc mà nghe.
Có gì xảy ra thì cố gắng tìm cách giải quyết. Ko nên căng thẳng quá. Chúc mợ vui.
 

manhhab

Xe tăng
Biển số
OF-23588
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
1,217
Động cơ
501,610 Mã lực
Nơi ở
UK
trong trường hợp xấu xảy ra: nếu đúng luật thì mợ ko dính vào lao lý đâu, vì ở đây là sự cố khách quan, và cái sai là do đ/c 2b đi nhanh tạt đầu ko quan sát.
Nhưng nếu như 2b là xxx, và gặp nhà báo nói láo, mợ sẽ được phong tặng danh hiệu xe điên phóng nhanh ko làm chủ tốc độ gây tai nạn nghiêm trọng, trường hợp phóng viên mất dạy nó còn chụp ảnh xe or ảnh mợ đưa lên báo mạng thì em dự là đời mợ cô lựu luôn.
Ở VN, ko gì là ko thể, và luật pháp có tính co giãn rất cao, khoảng cách trắng - đen phụ thuộc nhiều vào quan hệ.
 

namdh5

Xe máy
Biển số
OF-77902
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
95
Động cơ
419,662 Mã lực
Nơi ở
Đa Tốn - Gia Lâm
Càng ngẫm càng thấy lái xe phải cẩn thận, vì ở VN nhiều người vẫn còn quan niệm xe to thường có lỗi :(
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,480
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nếu hôm đó xảy ra va chạm, mợ vẫn chịu lỗi hoàn toàn vì "không làm chủ tốc độ". Thế đấy. Hu hu, làm chủ thế éo nào được nếu có thằng nó tạt đầu trên quốc lộ.

Hôm trước co 1 ông 4B phi xe từ làn xe máy bên này qua làn xe máy bên kia, vèo phát qua đầu xe em, trong khi con lươn là hàng hoa cảnh cao quá đầu người, lúc đó em đang chạy 90km/h, toát hết mồ hôi, run hết cả tay chân. Cụ nó chứ, chỉ muốn xuống bắn chết mẹ nó đi.
 

Sonotc

Xe tải
Biển số
OF-3436
Ngày cấp bằng
20/2/07
Số km
286
Động cơ
557,860 Mã lực
Vụ này mà xử k nghiêm e sợ sau này sẽ là tiền lệ xấu, cứ xe to va chạm với xe bé là sai, là phải bồi thường, k cần biết đúng hay sai. Nói chung là bây h hạn chế ra đường, còn tham gia giao thông thì phải biết cách tự bảo vệ mình thôi mợ ạ
 

Mistral

Xe tải
Biển số
OF-47765
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
304
Động cơ
462,920 Mã lực
Đồng cảm với mợ, ra đường bây giờ chỉ biết cầu Phật, Chúa, Thần thánh.... phù hộ chứ còn chẳng biết thế nào mà lần, chỉ cầu mong đừng có thằng điên nào nó lao vào mình tự tử
 

Mapu

Xe tăng
Biển số
OF-93913
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
1,850
Động cơ
419,597 Mã lực
Nếu THẰNG đó là dân đen, mợ có tiền và thế lực thì mợ chẳng có lỗi gì cả, lỗi thuộc hoàn toàn về THẰNG kia.
Nếu ANH ấy cũng có thế lực, hoặc là xxx thì mợ sẽ là: Không làm chủ được tốc độ, gây hậu quả nghiêm trọng, theo em biết thì tội này có thể bị khởi tố.
 

kuduc_bmw

Xe tải
Biển số
OF-32472
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
234
Động cơ
481,050 Mã lực
Nơi ở
Somewhere
Website
dantri.com.vn
Nếu THẰNG đó là dân đen, mợ có tiền và thế lực thì mợ chẳng có lỗi gì cả, lỗi thuộc hoàn toàn về THẰNG kia.
Nếu ANH ấy cũng có thế lực, hoặc là xxx thì mợ sẽ là: Không làm chủ được tốc độ, gây hậu quả nghiêm trọng, theo em biết thì tội này có thể bị khởi tố.
Vâng, và chữ kí của cụ rất chuẩn !
 

beodeptrai

Xe tăng
Biển số
OF-131153
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
1,133
Động cơ
381,600 Mã lực
Website
thamlo.vn
Mợ mà cho nó # là mợ ăn đòn đấy ợ, nhẹ thì đi nửa cái xe. Nặng thì X_X

Luật dân sự VN coi oto là nguồn nguy hiểm cao và phải đền bù bất kể đúng sai. Em nghĩ phải sửa cái luật này. Đây sẽ là điểm mấu chốt của vấn đề. Em không hiểu luật giao thông đường bộ có điều khoản nào cụ thể để đè cái điều khoản này không (theo em biết thì luật chuyên ngành đè được luật dân sự), nhưng mà cái này quả là rất chuối.

Với nước ngoài thì luật giao thông sẽ chặt chẽ và không có điều này. Ai sai người đó chịu, kể cả chết cũng phải chịu. Vì hình như luật giao thông đường bộ VN không quy định rõ điều này nên nên luật dân sự sẽ được áp dụng nếu gặp tình huống này ===> xe máy luôn đúng nếu tông vào oto.

Em ước là họp quốc hội kỳ tới thông các bác sửa hộ cái điều khoản vô lý này thì mới hết cảnh thằng đi bộ là vua được :S
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,164
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Chúc mừng mợ tai qua nạn khỏi ,nhờ hồng phúc tổ tiên mà cả mợ và cái thằng kia không sao .Từ vụ tai nạn ở cửa nam em không còn tin tí nào vào cái bọn phóng tinh viên nữa ,như cái thằng Phong Vũ đăng trên VTC 4 bài có cả ảnh và video .cái đầu oto vẫn nguyên .Vậy mà nó cứ nhai nhải oto húc xe máy...Đi đường mà gặp nó chắc em húc nó luôn và nói thế này mới là húc.
 

yeswrong

Xe buýt
Biển số
OF-45106
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
614
Động cơ
469,110 Mã lực
Mợ không làm chủ tốc độ.
ở VN mợ đi 5km/h cũng bị quy tội vì chỉ có không làm chủ tốc độ thì mới gây tai nạn ạ
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,227
Động cơ
571,625 Mã lực
Em phận nữ, xưa nay ngại, chỉ hay hóng hớt các bác lấy kinh nghiệm lái xe, chứ chưa từng post 1 bài.
Nhưng vừa đọc diễn biến vụ "xe máy đâm ô tô" ở Cửa Nam, bất giác rùng mình nhìn người ngẫm đến ta phải vội vàng đăng ký để vào đây chia sẻ, không em sợ tối nay khó ngủ.

Hôm đấy em lái xe trên Phạm Văn Đồng, hướng đi sân bay, tốc độ tất nhiên là không thể thấp được.
Đến một quãng gặp 2 xe máy đâm nhau, trộm vía cũng nhẹ nhàng thôi. Cả hai chỉ đang lúi húi giúp nhau nhặt túi cam tung tóe. Em nhìn thì biết thế thôi chứ không để tâm, đường rộng thênh thang, chả ảnh hưởng đến làn đường em đi.
Rồi bỗng đâu có chú 2B vọt lên như tên lửa, tạt đầu em đánh véo.
Giật mình có, câu chửi cũng sắp ra đến miệng, nhưng đã là dân "hành tẩu" đường xá Việt Nam, giật mình một cái không chết được.
Chết là ở nửa giây sau đó.
Cái thằng phóng bạt mạng tạt đầu thì làm sao quan sát đường xá gì được, nó lao ngay vào quả cam to tướng và ngã lăn ra trước mũi xe em.
Giờ phút đó tất nhiên em chả biết trời trăng gì nữa rồi, chỉ đạp thắng hết lút.
Dĩ nhiên lúc bị tạt đầu em đã có phản ứng chuyển sang chân phanh, nhưng thình lình như sét đánh lăn quay như thế... đúng là chỉ có ông giời & may mắn mới giúp xe em kịp dừng lại trước thằng đó một mẩu (định nghĩa một mẩu trong đầu em rất mông lung, có lẽ phải đến 1, 2 găng tay, nhưng trong tâm trí em chỉ bằng 1 sợi tóc).
Lần đầu tiên trong đời, em có cảm giác mình là siêu nhân.
Sung sướng được đâu 2 giây, sau đó là bùng lên đủ loại cảm giác điên tiết có, căm hận có, nhưng hơn hết là rùng mình.
Đến hôm nay vẫn rùng mình.

Xin hỏi các bác thông thái ở đây, chuyện gì sẽ xảy đến với em ngày hôm đó nếu:
1. Em phanh ko kịp, lao thẳng vào thằng đó
2. Nó là CA (chả có gì không thể cả, CA có thể không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, phóng như ma, thì xá gì không tạt đầu trên highway)
Với hướng đâm trực diện như thế, tốc độ tương đối (dù có phanh nhưng khoảng cách quá gần), khả năng chui gầm xe là 70%. Rồi mấy anh dan tri tin tuc sẽ thổi thành kéo lê 600m.
Không lẽ khơi khơi vậy là em ngồi tù sao? (theo như thằng cha luật sư Thơm thối gì đó)

Giời ơi, sự khác biệt 1 sợi tóc ngày hôm đó là sự khác biệt giữa số phận của em và bác 4B ở ngã năm Cửa Nam ngày hôm nay.
Càng ngẫm càng thương bác vô cùng.
Ngày hôm đó phỉ phui có mệnh hệ gì, bản thân em cũng không dám chắc, thật sự nghi ngờ bản thân có dừng lại, xem xét, cấp cứu, đưa "cái thằng đó" vào bệnh viện không (chuyện không xảy đến với mình, ngồi bình tâm trước máy tính thì là 50-50). Xã hội đảo điên trắng đen đến như thế, biết đâu mà mò...
Mấy cái camera hành trình có giúp gì được trong những vụ như thế này không các bác? Em được biết là băng ghi âm không có giá trị tại tòa. Video từ camera hành trình có được chấp nhận khi phân xử nếu xảy ra tai nạn ở trường hợp này không nhỉ?
 

Furious

Xe điện
Biển số
OF-31649
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
2,756
Động cơ
503,970 Mã lực
Em dự là nếu mợ không đạp phanh kịp thì thằng kia sẽ mất 1 bên tai, chấn thương chấn thiếc gì đó. Sau đó nếu mợ cố tình "bỏ mặc" nó thì có khả năng sẽ được "toàn quân, toàn dân" tìm cho bằng được. Không có cái clip nào làm chứng thì lỗi "không làm chủ tốc độ" cao lắm đới.
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,461
Động cơ
337,105 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Mợ đi bỉm an toàn thể lo giề:D
 

vina247

Xe đạp
Biển số
OF-132092
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
42
Động cơ
372,820 Mã lực
chia sẻ với mợ, em cũng ít khi cầm lái, nhưng mà lâu lâu cũng gặp vài chú ẩu thui, chưa gặp thằng nào té trước mũi, nên ko dám bình luận, chỉ mong lái xe bình an la tốt rùi
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,437
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Phúc của Mợ to bằng cái đình ! Chúc mừng mợ tai qua nạn khỏi !
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
661
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
49
Trước hết mợ nên cám ơn anh BMW vì sản xuất cái xe quá an toàn, em nói thật đấy..Em bị quả giống hết tình huống như chú Long ở Cửa Nam, có điều giống cụ, số em nó vẫn may mắn. Trời thì mưa phùn, nên em nhìn thoáng thấy cái áo mưa màu đỏ phi qua, đạp lút phanh, xe em cách thàng vượt đèn đỏ khoảng 20cm, bánh trước đã đè lên xe máy của nó rồi..Hú hồn cụ ạ, nghĩ lại cái cảm giác đay, đến giờ em vẫn sợ..Hôm đấy nếu em đi xe khác, chắc là tèo thằng cu kia rồi, vì theo em BMW nó có hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp...
 

cuongdt86

Xe tăng
Biển số
OF-87421
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,512
Động cơ
422,580 Mã lực
Tuổi
38
Mợ rùng mình lúc nửa đêm hay sao mà 3h lại dậy post bài thế ;)) ;;)
 

hmcuong

Xe hơi
Biển số
OF-128532
Ngày cấp bằng
27/1/12
Số km
145
Động cơ
376,510 Mã lực
Nơi ở
Vinh chứ ở mô
công lý ở VN mình chỉ là diễn viên hài thôi . ai có tiền trả thì anh ấy diễn hài cho vui X_X
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top