Tin tức (Độc quyền) Cận cảnh xe Vinfat Fadin

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,916
Động cơ
175,326 Mã lực

Chắc con đầu tiên tại Đà Nẵng ah
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,563 Mã lực
E vừa ngắm ở triển lãm auto expo tuần trước. Do k dc vào bên trong nên k đánh giá dc. Về ngoại thất tổng thể trông ok, nhưng những chi tiết nhỏ như tay nắm cửa, gương, đầu, đuôi e thì hoàn thiện k cao. K xứng với giá xe tiền tỷ
Nhựa An phát năm nay không biết có thường cho nhân viên bằng ô tô Vin phát không nhỉ.
 

trungcienco1

Xe buýt
Biển số
OF-37802
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
893
Động cơ
479,476 Mã lực
Nơi ở
\./
Khả năng là cụ đi xe Spark 2015? Bản này rộng rãi, duỗi chân thoải mái. Chứ Spark từ 2018 (có vẻ giống Pha-Đinh) thì bé hẳn lại.
Cháu vừa đi Grab gặp xe đời này, ngỡ ngàng về sự chật chội, vì đã từng đi từ quận 7 về quận 1 bằng Spark đời trước.
Spark 2015, bản cuối cùng số tự động cụ ạ. Rộng, thoải mái. E vừa làm chuyến Quảng Bình cả đi về 1200km, 2vc và 2 đứa con. Máy 1.0 nhé, tất nhiên lên cao tốc thì k đú dc với các anh chấm to. Còn đi 60-100km đọ dc hết :)
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,993
Động cơ
524,116 Mã lực
Chính tay e chụp, chính đít e ngồi trên xe mà. K hiểu 1 chi tiết nhỏ đơn giản như vậy mà lại bỏ qua. Người mới lên xe, cắm chìa khóa vào chả biết đâu là bật acc, đâu là đề, đâu là tắt máy...
Mãnh liệt tinh thần Việt, cụ mượn em gái lễ tân cái bút xóa, viết vào đấy 2 chữ "ON" & "OFF" là xong
 

trungcienco1

Xe buýt
Biển số
OF-37802
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
893
Động cơ
479,476 Mã lực
Nơi ở
\./
Mãnh liệt tinh thần Việt, cụ mượn em gái lễ tân cái bút xóa, viết vào đấy 2 chữ "ON" & "OFF" là xong
Bôi bác quá, xe nửa tỷ ai lại thế, chả lẽ lại như xe công nông với hoa mai :)
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,267
Động cơ
478,760 Mã lực
Spark 2015, bản cuối cùng số tự động cụ ạ. Rộng, thoải mái. E vừa làm chuyến Quảng Bình cả đi về 1200km, 2vc và 2 đứa con. Máy 1.0 nhé, tất nhiên lên cao tốc thì k đú dc với các anh chấm to. Còn đi 60-100km đọ dc hết :)
Cụ chở cả đình, vợ con, mà cụ không chú trọng về công suất máy và các tính năng an toàn hổ sung thì cụ dũng cảm thật?
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Vụ động cơ ý em giống cụ.
Em chạy thử con Morning thấy máy 1.0 cũng ổn, con 1.2 là mạnh lắm rồi. Xe đô thị thân ngắn, nặng 1 tấn chạy nhanh quá làm gì, không an toàn.
Trước mắt là ăn xăng cái đã.

Máy vẫn là Hàn Quốc, tức là có thể tham khảo mức ăn uống của đời trước, cộng thêm độ 20% nữa cho xứng tầm chấm tư ạ.
 
Biển số
OF-665638
Ngày cấp bằng
2/6/19
Số km
34
Động cơ
107,140 Mã lực
Tuổi
31
Chào các cụ. E vừa mục kích được, có mấy kiểu ảnh các cụ ngắm nghía














































giá em này hơi mặn so với phân khúc mà không biết xe sẽ thế nào? có điều kiện sẽ ủng hộ hàng Việt Nam
 

trungcienco1

Xe buýt
Biển số
OF-37802
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
893
Động cơ
479,476 Mã lực
Nơi ở
\./
Cụ chở cả đình, vợ con, mà cụ không chú trọng về công suất máy và các tính năng an toàn hổ sung thì cụ dũng cảm thật?
Thế theo cụ công suất nhỏ thì k chở dc à. Công suất thấp thì e đi chậm cứ 60-80km/h mà đi. Đi QL1 cũng chả nhanh hơn dc. Thế xe e có gì k an toàn, cũng abs, 4 túi khí. Theo cụ cái esp, khởi hành ngang dốc có cần k khi k đi đg đèo núi, k đi tốc độ cao. Cái quan trọng là phải phù hợp, tất nhiên có thì tốt nhưng xèng phải nhiều thôi. Thế sao phadin nó k lắp thêm tính năng giữ làn dg, cảnh báo va chạm, cam 360,...cho oách :)
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Bôi bác quá, xe nửa tỷ ai lại thế, chả lẽ lại như xe công nông với hoa mai :)
Cụ đã đọc chuyện người bán cá cất biển đi chưa? Em tính nhé cụ là lái xe thì từ lúc học đến lấy bằng không dưới 100 lần vặn khóa đề (không kể những cụ thời em phải quay maniven bục mặt) có quen tay không? Cái nào chả thế phải dập chữ làm gì? còn cụ nào không quen chắc bằng mua rồi. Nhưng chạy Bim xịn như chị gì hầu tòa hôm nay còn chưa có bằng thì Fadil sẽ nhiều cụ sướng quá mua xe khi chưa có bằng đấy.
 

newone

Xe tải
Biển số
OF-64940
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
478
Động cơ
440,706 Mã lực
E vừa ngắm ở triển lãm auto expo tuần trước. Do k dc vào bên trong nên k đánh giá dc. Về ngoại thất tổng thể trông ok, nhưng những chi tiết nhỏ như tay nắm cửa, gương, đầu, đuôi e thì hoàn thiện k cao. K xứng với giá xe tiền tỷ
Xe Lux hình như vẫn đang là bản thử nghiệm, chưa có bản thương mại.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Nhựa An phát năm nay không biết có thường cho nhân viên bằng ô tô Vin phát không nhỉ.
Hình như có 1 thớt cụ nào dán Công văn nội bộ của PCT tập đoàn yêu cầu nhân viên mua Vin sờ mát. Giờ nhà cung cấp đồ nhựa ô tô liệu có nhận được 1 cái trát tương tự không nhỉ?

Hoặc, (có thể là 1 gợi ý) liệu từ giờ các nhà CC muốn thắng thầu thì nên đính kèm thêm một trang thống kê số lượng phôn-khôn thương hiệu Vinhsmát sẽ mua cho nhân viên của mình?
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,267
Động cơ
478,760 Mã lực
Thế theo cụ công suất nhỏ thì k chở dc à. Công suất thấp thì e đi chậm cứ 60-80km/h mà đi. Đi QL1 cũng chả nhanh hơn dc. Thế x e có gì k an toàn, cũng abs, 4 túi khí. The cụ cái esp, khởi hành ngang dốc có cần k khi k đi đg đèo núi, k đi tốc độ cao. Cái quan trọng là phải phù hợp, tất nhiên có thì tốt nhưng xèng phải nhiều thôi. Thế sao phadin nó k lắp thêm tính năng giữ làn dg, cảnh báo va chạm, cam 360,...cho oách :)
Em chẳng chuyên gia xe cộ gì, nhưng em nghĩ đơn giản là cụ đi đường trường 2000 km với vợ con, thì xe khoẻ hơn xe an toàn, khung gầm chắc hơn sẽ an toàn hơn, và các tính năng an toàn khác đều cần.

Chứ không thể lãng phí như cụ nói được.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,545
Động cơ
255,906 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
dưới mồm lại có vũng dầu thế kia? 8-}
 

nhunhungngongio

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566568
Ngày cấp bằng
29/4/18
Số km
412
Động cơ
150,940 Mã lực
Tuổi
48
Cho em hỏi con fadil này so với mirage của mít su thì các cụ thấy em nào hơn so cả về giá kiểu tiền nào của nấy. Con mirage số tự động mà ra biển lăn bánh ở HN phải tầm 480 tr, máy là 1.2
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,869
Động cơ
471,210 Mã lực
Bài Giáo sư Trần Văn Thọ viết về công nghiệp xe hơi. Nêu sVinfast thành công sẽ tạo thêm lực kéo cho kinh tế VN. Các cụ, dù có anti kịch liệt ra nước ngoài thì cũng vẫn ngẩng cao đầu khi nói về xe hơi.

GS Trần Văn Thọ: Một giai đoạn mới từ sự ra đời của VinFast


TTO - Ngành ôtô có 3 đặc tính quan trọng. Thứ nhất là hiệu quả kinh tế về quy mô sản xuất rất lớn, nghĩa là giá thành rất cao với quy mô sản xuất nhỏ và sẽ càng giảm nhanh khi quy mô càng tăng.


Các kỹ sư Việt Nam và nước ngoài cùng tham gia lắp ráp, kiểm tra chiếc ô tô của Vinfast - Ảnh: NAM TRẦN

Thứ hai là hiệu quả lan tỏa cao, ngành này phát triển sẽ kéo theo sự phát triển những ngành phụ trợ và các ngành liên quan. Thứ ba là ngành ôtô dùng công nghệ cao và là hàng tiêu thụ cao cấp nên sự phát triển thường tượng trưng cho sức mạnh công nghiệp, cho uy tín, thanh danh của một nước.

Do đặc tính thứ ba, nhiều nước, nhất là những nước có quy mô dân số tương đối lớn và tầng lớp trung lưu đang trong quá trình mở rộng, thường có kế hoạch phát triển ngành ôtô. Nhưng cho đến nay nhiều nước đã không thành công vì không hiểu rõ hai đặc tính đầu tiên để có những chiến lược, chính sách thích hợp.

Do tính quy mô kinh tế cao mà thị trường ban đầu rất nhỏ, việc khởi động sản xuất và nuôi dưỡng ngành ôtô rất khó khăn, đòi hỏi quyết tâm chính trị của lãnh đạo và tài năng, nỗ lực của quan chức các bộ ngành liên hệ để có chiến lược, chính sách thích hợp. Bất lợi cơ bản của nước đi sau là giá thành ban đầu rất cao do quy mô còn nhỏ và kinh nghiệm chưa tích lũy.

Đối với Việt Nam hiện nay, một khó khăn khác là trong khuôn khổ cộng đồng chung ASEAN, không thể bảo hộ mậu dịch, từ cuối năm 2018 thuế quan giảm xuống 0% đối với xe nhập từ các nước trong khối này.

Trong tình hình đó, dự án VinFast ra đời rất có ý nghĩa.

Thứ nhất, là một bộ phận của một tập đoàn kinh tế tư nhân, VinFast sẽ được bù lỗ trong giai đoạn đầu bằng lợi nhuận từ các hoạt động khác. Vingroup cũng đã tuyên bố như thế. Nỗ lực này tương đương với chính sách bảo hộ mậu dịch đối với một ngành công nghiệp non trẻ mà Nhà nước ngày nay không thể thực hiện được.


Thứ hai, là một bộ phận của một tập đoàn kinh tế đa ngành, VinFast sẽ nhận được các lợi ích tổng hợp từ các hoạt động khác của tập đoàn khi triển khai mạng lưới tiếp thị hoặc dịch vụ hậu mãi, dịch vụ cung ứng bình điện... Đây là hiệu quả kinh tế về phạm vi (economies of scope).

Thứ ba, trong khi các ngành công nghiệp chủ yếu của Việt Nam cho đến nay đều do vốn đầu tư nước ngoài chi phối, VinFast hoàn toàn do vốn trong nước và điều hành bởi người Việt Nam. VinFast thành công sẽ là niềm tự hào của cả nước, của mọi người Việt Nam.

Để thành công, VinFast sẽ phải giải quyết nhiều khâu về kỹ thuật, về công nghệ, về nguồn nhân lực và xây dựng mạng lưới cung ứng các sản phẩm trung gian. Đặc biệt việc xác lập thương hiệu có uy tín về độ an toàn là quan trọng nhất.

Nhà nước không bảo hộ mậu dịch được nhưng có thể tích cực khuyến khích, tạo điều kiện để phát triển công nghiệp hỗ trợ cho các ngành liên quan các loại máy móc, trong đó có ngành ôtô. Chính sách này sẽ gián tiếp giúp cho VinFast cũng như các công ty xe hơi khác xây dựng mạng lưới cung ứng của riêng mình.

Mong rằng VinFast sẽ thành công và góp phần mở ra một giai đoạn mới của công nghiệp Việt Nam.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Cụ đã đọc chuyện người bán cá cất biển đi chưa? Em tính nhé cụ là lái xe thì từ lúc học đến lấy bằng không dưới 100 lần vặn khóa đề (không kể những cụ thời em phải quay maniven bục mặt) có quen tay không? Cái nào chả thế phải dập chữ làm gì? còn cụ nào không quen chắc bằng mua rồi. Nhưng chạy Bim xịn như chị gì hầu tòa hôm nay còn chưa có bằng thì Fadil sẽ nhiều cụ sướng quá mua xe khi chưa có bằng đấy.
Khổ nỗi, kể cả quen tay nhưng nhiều khi vẫn ko để ý nên vặn sang bên trái hay bên phải.

Nhỡ có lúc đãng trí, vặn sai chiều gãy đánh rắc 1 cái, phần chìa mắc lại trong ổ ko rút được ra (kiểu "thượng mã phong") thì biết làm thế nào?
 

trungcienco1

Xe buýt
Biển số
OF-37802
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
893
Động cơ
479,476 Mã lực
Nơi ở
\./
Em chẳng chuyên gia xe cộ gì, nhưng em nghĩ đơn giản là cụ đi đường trường 2000 km với vợ con, thì xe khoẻ hơn xe an toàn, khung gầm chắc hơn sẽ an toàn hơn, và các tính năng an toàn khác đều cần.

Chứ không thể lãng phí như cụ nói được.
E k nhiều xèng cụ thông cảm. Cái quan trọng là con người, an toàn hay k là do mình.
Thứ nữa xe này ở phân khúc xe đô thị nên k đi dài, đi xa. Cực chẳng đã mới đi xa, miễn sao biết cách và hiểu nó thì chẳng vấn đề gì cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top