Không có cửA ăn con Honda brio . động cơ honda và toyota đơn giản mà hiệu quả
Cảm ơn cụ chủ. Mong là có cụ nào review việc trải nghiệm em nó ạChào các cụ. E vừa mục kích được, có mấy kiểu ảnh các cụ ngắm nghía
Em không dòm thấy cái mác GM. Cụ chỉ giúp với ợĐộng cơ đóng mác GM các cụ ạ
Đây cụ nhé, ảnh zoom nên hơi mờEm không dòm thấy cái mác GM. Cụ chỉ giúp với ợ
Hi hi, em thì chả yêu nước đến thế cụ ạRiêng vụ yêu nước cũng đáng giá gần 100 củ
Em cũng thấy giống cụ. Cho nó vào trong vòng tròn sẽ đẹp hơn.Không biết có cụ nào thấy giống em không: cái logo chữ V trên vô lăng kia nếu nhét nó vào cái khung mạ crom (hình ngũ giác hoặc lục giác) nhìn sẽ đẹp hơn nhiều. Để trơ trọi vậy
trông quê quê
Vâng, nhà cháu cảm ơn cụ. Quảng bá là Open Kark mà lại dùng máy GM cụ nhỉ. Thấy gì đó sai sai.Đây cụ nhé, ảnh zoom nên hơi mờ
https://img.otofun.net/upload/v6/2019/0
6/18/3255122-37802-screenshot-2019-06-18-18-16-49-4h_p5wxnj2jzol1y8uku.png
Cái mông giống nhao cụ nhờChưa ngon bằng con Spark 2016 ( thị trường nước ngoài ) này
https://www.autoguide.com/blog/wp-
content/uploads/2016/03/2016-Chevrolet-Spark-Review-engine.jpg
https://www.autoguide.com/manufacturer/chevrolet/2016-chevrolet-spark-review
Hí hí, em thấy nghi nghi cụ ợCon này giống sờ pác vậy con sedan với con SUV kia liệu có phải cốt của czure với captivan kéo dài ko các cụ
Cụ nói hay quáCon nào ko biết chứ Matiz Spark bán ở đâu cũng từ gốc nhà Daewoo mà ra, kể cả Opel Karl hay Vinfast Fadil ...
bởi vì Mỹ nó ko thiết kế xe dòng minicar này,
khi nó mua lại cơ sở của Daewoo tại Incheon, Kunsan, Changwon hay Daewoo Ngọc Hồi,
GM đã dựa hoàn toàn vào GM Daewoo Korea để phát triển các dòng xe nhỏ, ... như xe 1.1 - 1.4L , Matiz Spark, Aveo, Gentra ...
các supplier hàng năm cung cấp 5-6 triệu bộ linh kiện để lắp tại Hàn quốc
hoặc các cơ sở tại quốc gia khác ...
Đông Nam Á, tính luôn cả Thái Lan quá bé để có mức độ nội địa hoá cao mấy dòng này,
Tôi hợp đồng với GM Thailand ( to gấp mấy chục lần GM Việt Nam và cả Vin ) 1 dòng xe chỉ ước tính làm có 30,000-60,000 xe / năm ( thế đã là cao hơn nhiều Việt Nam rồi ).
Hỏi nhà sx ( có R&D ) tại Hàn Quốc, họ bảo "bé thế thì đồng ý cho 1 ông nhập lk về mà ráp đã là ưu đãi lắm rồi, điên mà chúng tao đặt xưởng sx tại mấy nước ĐNA . Thôi tự ráp tự chịu trách nhiệm đi. Vì thằng nào Tier 1 là trách nhiệm cao nhất, nó bán qua 1 ông con con ở ASEAN thì ông con con đấy chịu trách nhiệm chính với khách hàng, nó ( vốn Tier 1 của GM Korea - trở thành Tier 2 cho ông ráp xe ở ĐNA ) chỉ hỗ trợ.
Mje nó, lỗi nó cũng ko báo. Đền hay cấp hàng bằng máy bay từ Hàn sang VN rồi sang Thái là chỉ có ông con con ở VN chịu cả.
----
Tôi nói thẳng luôn là, Fadil chả có liên quan gì về thương hiệu hay thương mại với Opel Karl nhé. Vì Opel Karl là GM Hàn làm cho châu Âu
Nó kế thừa GM Việt Nam tức là con đẻ của GM Korea, tức là kế thừa dòng Spark dành cho Việt Nam và mấy nước lạc hậu chuyên dùng để kéo dài vòng đời xe từ xưa đến nay.
Nó giống như ông BigC bán Cam : ông đổ cả đống ra bán giá 30k / cân cho chọn thoải mái.
Vì bới chọn nên chỉ còn quả bé, dập. Hôm sau ông đề giá bán 15k/ cân
sau cùng ông đề giá bán 8k / cân ... anh nào mua nước cuối thì vẫn là cam nhưng là Cam lỗi thời ( ko muốn nói là Cam méo ai mua nữa ).
Ông Việt quê mình mua Cam lúc 30k / cân thì bán cho ai ? chuyên đi mua cam 8k về bán ( cũ người mới ta )
Nhà em làm supplier cho GM Thái và GM Việt em chẳng lạ gì. GM Việt chuyên dùng động cơ đời ơ kìa lắp lên xác xe Spark, Gentra, Lacetti, Cruze dòng thấp tiếp thị là xe 2017-2018 .. nên trông vậy mà ko phải vậy đâu.
Radio thì có nhiều bản, bản rẻ nó chỉ có radio, ko đĩa, ko băng ( vì chỉ có radio là trang bị bắt buộc )... về toàn tháo luôn mua cái khác thay vào.
Vì phát triển động cơ mới tốn kém lắm, thị trường mạnh thì luôn cạnh tranh quyết liệt, tầm 2-3 năm là ko thể bán nổi xe mà ko nâng cấp lớn rồi, facelift các kiểu kéo được 5 năm là giỏi.
Vậy động cơ cũ ( người mới ta ) bán đi đâu? bán sang những nước như VN còn đi đâu nữa. Thế mới có câu chuyện xe Lacetti lắp ở Việt Nam bán dai dẳng gần chục năm,
=========
Đấy các cụ thấy đấy, Fadil có phải concept méo gì đâu, thế giới bán đầy, nhưng nó mở bán nhận cọc, cấm có cho ai xem dưới capo có gì
Chắc còn đăng ký, đăng kiểm chưa thấy vào chào các cụ.Vậy là Cụ CIVIC đã bỏ xe sang dùng Fadil rồi
Các hãng xe ngoại chả ăn khẳm các loại ưu đãi thuế đất, thuế TNDN. Ưu đãi thuế cho các FDI đến các DN trong nước còn ghen tị. Vụ Samsung thuê đất ở BN và TN nộp thuế đất bao nhiêu thì cụ tự tìm hiểu. Mà đất đấy toàn bờ xôi ruộng mật tôn tý nền là xong. Chưa kể bọn DN FDI còn có trò chuyển giá để trốn thuế NK, VAT, TNDN, TNCN. Việc tỷ lệ nội địa hóa cao (cái mà Vinfast) đã và đang làm thì NN ngoài thu thuế từ xe VF như các hãng nước ngoài khác, nhân sự và nhà cung cấp ở VN nên NN còn thu tiếp các loại thuế trong chuỗi cung ứng nữa....Cụ có biết phần thuế nộp nhà nước trong cấu thành giá xe fadin là bao nhiêu không?
Em đọc trên MXH thì có người lại phân tích bình thường mua xe nhập là có một phần thuế đóng cho nhà nước 1 con xe đó (yêu nước phần đó) nhưng mua xe fadin thì phần thuế đó là nộp cho anh V vì xe anh V được ưu đãi không phải nộp (như vậy chuyển từ yêu nước sang thành yêu anh V).
Em không thạo lắm cái cấu thành thuế trong xe nhập vs xe nội địa, có cụ nào thạo đưa chi tiết lên cho rộng đường dư luận với cho em tham khảo với. Em xin cảm ơn.
Mình mà ko tự yêu mình thì đừng nói đến yêu nước cụ nhỉ. Em cũng định ngắm cho gấu nhưng giá Phadin dành cho tây nên hnay gấu em chọn Wigo rồiCác cụ cứ yêu nước đi ạ. Em đang tự hỏi yêu nước để làm gì. Yêu mình trước đã, bao giờ nhiều xiền yêu nước cũng chưa muộn các cụ nhỉ
Vậy bác nên kiến nghị Chính Phủ cũng ưu đãi Vin y như mọi doanh nghiệp FDI khác, để Vin giảm chi phí sản xuất xuống, chứ đừng bảo dân đem khoảng trăm triệu tiền chênh đó đi yêu nước. Con Fadil chính là con Chervolet Spark 2019 bán ở thị trường thế giới, ở Úc bán có 220 triệu tiền Việt. Doanh nghiệp Việt hô hào dân Việt dùng hàng Việt thì ít ra để giá con Fadil tầm 300 triệu còn hợp lý. Thương hiệu 1 năm tuổi mà đã tự cho là thương hiệu trăm năm àCác hãng xe ngoại chả ăn khẳm các loại ưu đãi thuế đất, thuế TNDN. Ưu đãi thuế cho các FDI đến các DN trong nước còn ghen tị. Vụ Samsung thuê đất ở BN và TN nộp thuế đất bao nhiêu thì cụ tự tìm hiểu. Mà đất đấy toàn bờ xôi ruộng mật tôn tý nền là xong. Chưa kể bọn DN FDI còn có trò chuyển giá để trốn thuế NK, VAT, TNDN, TNCN. Việc tỷ lệ nội địa hóa cao (cái mà Vinfast) đã và đang làm thì NN ngoài thu thuế từ xe VF như các hãng nước ngoài khác, nhân sự và nhà cung cấp ở VN nên NN còn thu tiếp các loại thuế trong chuỗi cung ứng nữa....