Cách dễ nhất là đổ tiền ra làm càng thật càng tốt thôi cụ ơi. Chuyện tỉ lệ nội địa hóa bao nhiêu không thể bưng bít được. Đơn giản là mỗi % nội địa hóa được miễn thuế là 1 nhát dao xiên vào lưng anh em lắp ráp. Các hãng sẽ bị lùa vào thế dè chừng nhau, bất cứ ông nào khai man sẽ bị hội đồng ngay. Về tỉ lệ nội địa hóa anh V đang chạy trước khá xa nên dù có khai mức nào thì vẫn vượt xa các anh còn lại.
Bác có thấy nhận định của bác có gì sai không!
Ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam ra đời 20 năm nay là để chờ anh Vượng?
Các nhà đầu tư ngành phụ trợ tin tưởng vào anh Vượng hơn các tên tuổi lắp ráp ô tô lâu năm, vững chãi và đáng tin cây hơn?
Bác xem kỹ danh sách các đơn vị làm phụ trợ vây quanh anh Vượng và tra thử cái nghị định hay thông tư 38 gì đấy xem được độ bao phần
Vào ngành ô tô, anh Vượng thua cả về vốn, về cơ sở, về hiểu biết, về uy tín, về thị trường. Nhưng em cũng tin là anh V không thua, anh ấy biết mọi yếu điểm của mình, vấn đề là anh ấy không làm ô tô để kiếm tiền ô tô. Nó chỉ là miếng cà rốt cài lên miệng bát canh bóng thôi.