Tin tức (Độc quyền) Cận cảnh xe Vinfat Fadin

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
16,145
Động cơ
551,836 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cách dễ nhất là đổ tiền ra làm càng thật càng tốt thôi cụ ơi. Chuyện tỉ lệ nội địa hóa bao nhiêu không thể bưng bít được. Đơn giản là mỗi % nội địa hóa được miễn thuế là 1 nhát dao xiên vào lưng anh em lắp ráp. Các hãng sẽ bị lùa vào thế dè chừng nhau, bất cứ ông nào khai man sẽ bị hội đồng ngay. Về tỉ lệ nội địa hóa anh V đang chạy trước khá xa nên dù có khai mức nào thì vẫn vượt xa các anh còn lại.

Bác có thấy nhận định của bác có gì sai không!

Ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam ra đời 20 năm nay là để chờ anh Vượng?

Các nhà đầu tư ngành phụ trợ tin tưởng vào anh Vượng hơn các tên tuổi lắp ráp ô tô lâu năm, vững chãi và đáng tin cây hơn?

Bác xem kỹ danh sách các đơn vị làm phụ trợ vây quanh anh Vượng và tra thử cái nghị định hay thông tư 38 gì đấy xem được độ bao phần

Vào ngành ô tô, anh Vượng thua cả về vốn, về cơ sở, về hiểu biết, về uy tín, về thị trường. Nhưng em cũng tin là anh V không thua, anh ấy biết mọi yếu điểm của mình, vấn đề là anh ấy không làm ô tô để kiếm tiền ô tô. Nó chỉ là miếng cà rốt cài lên miệng bát canh bóng thôi.
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,320
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
Bác có thấy nhận định của bác có gì sai không!

Ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam ra đời 20 năm nay là để chờ anh Vượng?

Các nhà đầu tư ngành phụ trợ tin tưởng vào anh Vượng hơn các tên tuổi lắp ráp ô tô lâu năm, vững chãi và đáng tin cây hơn?

Bác xem kỹ danh sách các đơn vị làm phụ trợ vây quanh anh Vượng và tra thử cái nghị định hay thông tư 38 gì đấy xem được độ bao phần

Vào ngành ô tô, anh Vượng thua cả về vốn, về cơ sở, về hiểu biết, về uy tín, về thị trường. Nhưng em cũng tin là anh V không thua, anh ấy biết mọi yếu điểm của mình, vấn đề là anh ấy không làm ô tô để kiếm tiền ô tô. Nó chỉ là miếng cà rốt cài lên miệng bát canh bóng thôi.
E cũng chả tin cái tỷ Lệ nội địa hoá của VF. Vài năm nữa thì may ra.
Nếu công nghiệp phụ trợ của VN mạnh thì bọn Toy, Honda, nó chả phải chuyển qua nhập khẩu hết như bây giờ.
Chúng ta cũng chả phải đổ thừa tại này tại kia. Cơ bản là thị phần của VN quá bé, nên bọn nó ko mặn mà đầu tư thế thôi.
Xe mà rẻ như Ấn Độ xem, chúng nó chả xếp hàng vào mà sản xuất xe. :D
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,678
Động cơ
372,110 Mã lực
Bác có thấy nhận định của bác có gì sai không!

Ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam ra đời 20 năm nay là để chờ anh Vượng?

Các nhà đầu tư ngành phụ trợ tin tưởng vào anh Vượng hơn các tên tuổi lắp ráp ô tô lâu năm, vững chãi và đáng tin cây hơn?

Bác xem kỹ danh sách các đơn vị làm phụ trợ vây quanh anh Vượng và tra thử cái nghị định hay thông tư 38 gì đấy xem được độ bao phần

Vào ngành ô tô, anh Vượng thua cả về vốn, về cơ sở, về hiểu biết, về uy tín, về thị trường. Nhưng em cũng tin là anh V không thua, anh ấy biết mọi yếu điểm của mình, vấn đề là anh ấy không làm ô tô để kiếm tiền ô tô. Nó chỉ là miếng cà rốt cài lên miệng bát canh bóng thôi.
Cụ cứ thuyết âm mưu vậy làm gì. Cụ quên khẩn trương anh V đi. Cụ cứ nghĩ đơn giản là anh V đổ tiền cho GM và BMW xây dựng dây chuyền tại VN cho dễ hiểu. Nhìn trên bề nổi để đánh giá thì nông cạn lắm. Bài của anh V không ưu tiên sử dụng các nhà cung ứng nội địa nhỏ lẻ đâu. Anh ý đánh vào những linh kiện giá trị lớn mà nhà cung ứng nội địa chưa làm được như động cơ, hộp số, khung gầm để tạo lợi thế lớn nhất khi chính sách miễn thuế ttdb được thông qua. Dùng chính sách để thi đấu sẽ khiến anh em lắp ráp liêu xiêu. Ít nhất trong vòng 5 năm tới giá thành của anh V sẽ luôn là cạnh tranh nhất. Ta cùng chờ xem sao, ngày chính sách miễn thuế ttdb được thông qua sẽ là ngày buồn của đội nhập khẩu và lắp ráp. Tất nhiên trước khi nó được thông qua cụ sẽ thấy một số anh tài lắp ráp công bố kế hoạch xây dựng nhà máy này nọ nhưng họ đang có quá ít thời gian để làm việc đó. Khi dòng xe premium của anh V ra đời với mức giá sập sàn em chưa hiểu các anh tài lắp ráp sẽ phản ứng ra sao? Có lẽ thời điểm này họ cũng đang lạc quan và coi nhẹ anh V như cụ. Đến khi nhận ra em e là đã khá muộn.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
16,145
Động cơ
551,836 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cụ cứ thuyết âm mưu vậy làm gì. Cụ quên khẩn trương anh V đi. Cụ cứ nghĩ đơn giản là anh V đổ tiền cho GM và BMW xây dựng dây chuyền tại VN cho dễ hiểu. Nhìn trên bề nổi để đánh giá thì nông cạn lắm. Bài của anh V không ưu tiên sử dụng các nhà cung ứng nội địa nhỏ lẻ đâu. Anh ý đánh vào những linh kiện giá trị lớn mà nhà cung ứng nội địa chưa làm được như động cơ, hộp số, khung gầm để tạo lợi thế lớn nhất khi chính sách miễn thuế ttdb được thông qua. Dùng chính sách để thi đấu sẽ khiến anh em lắp ráp liêu xiêu. Ít nhất trong vòng 5 năm tới giá thành của anh V sẽ luôn là cạnh tranh nhất. Ta cùng chờ xem sao, ngày chính sách miễn thuế ttdb được thông qua sẽ là ngày buồn của đội nhập khẩu và lắp ráp. Tất nhiên trước khi nó được thông qua cụ sẽ thấy một số anh tài lắp ráp công bố kế hoạch xây dựng nhà máy này nọ nhưng họ đang có quá ít thời gian để làm việc đó. Khi dòng xe premium của anh V ra đời với mức giá sập sàn em chưa hiểu các anh tài lắp ráp sẽ phản ứng ra sao? Có lẽ thời điểm này họ cũng đang lạc quan và coi nhẹ anh V như cụ. Đến khi nhận ra em e là đã khá muộn.

Bác cứ giả vờ không biết làm em mất cả hứng.

Vanh gúp tuổi tôm mà đòi lôi kéo những đại thương hiệu tầm BMW và GM vào Việt Nam. Tiêu chuẩn của họ khi tìm chỗ đặt xưởng thậm chí không có chỗ cho Việt Nam nộp đơn nhé!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Bác cứ giả vờ không biết làm em mất cả hứng.

Vanh gúp tuổi tôm mà đòi lôi kéo những đại thương hiệu tầm BMW và GM vào Việt Nam. Tiêu chuẩn của họ khi tìm chỗ đặt xưởng thậm chí không có chỗ cho Việt Nam nộp đơn nhé!
Điều mà rất nhiều người biết, cả vô va cũng biết,
Chỉ có 1 số nhỏ không hay giả vờ không biết thôi.
Đối tác gì mà trong cái lễ hội Đức được tổ chức ở HN vừa qua, đủ các ngành, ban bệ, bia uống tẹt ga,
Trong lời phát biểu của cả ông Đại sứ Đức lẫn CT UBNDTP HN thi nhau kể tên mối liên kết Việt-Đức không có nửa chữ vin gờ dúp hay tên các nhà tài trợ cũng vắng bóng BOSS với Bỉm.
Thực ra cách đây hơn 2 chục năm VW cũng có ý định vào VN như họ đã vào Tầu, nhưng kết thúc các cuộc đàn phán họ không thấy tương lai nên bỏ, còn Bìm cũng đã có mặt ở VN rồi phải bỏ của chạy lấy người, chưa biết bao giờ họ mới quay lại như họ đã từng ở. Đến giờ người bán Bỉm vào VN chưa phải là Bỉm Đức, mà chỉ là 1 ông buôn xe Pháp!
 

Xe thả hình

Xe tăng
Biển số
OF-463630
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
1,277
Động cơ
214,548 Mã lực
Trước đây em cũng làm 1 thời gian cho 1 công ty uy tín về phụ tùng, định đặt nhà máy ở VN, sau khi nghiên cứu 1 năm, đã gặp tất cả các hãng ô tô ở VN và chuẩn bị vào VN, nhưng cuối cùng họ dừng vì thị trường nhỏ và tản mát không đủ quy mô, dù đã bỏ ra mấy triệu USD.
 

boy_spott

Xe điện
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
4,945
Động cơ
1,852,917 Mã lực
Tuổi
48
Em tìm giúp bác dưới đây là các kiểu ô tô có xuất xứ Việt Nam, tức là xuất xứ được xác định theo quy định của Công thương Bộ mà hàm lượng hàng Việt trong nớ cũng chỉ đủ theo hướng dẫn thôi, chưa nói có thể còn vận dụng vài phần trăm không rõ nguồn gốc nữa. Chi tiết cụ thể bác có thể Gúc.

Nên theo ngữ cảnh thì nếu là em, em sẽ nói "Ủng hộ công ty Việt mần ô tô!" chứ ủng hộ ô tô hàng Việt thì hẫng thong thả còn lâu. Các anh ma két tinh của Vanh Gúp họ hô hào để kéo cảm xúc bà con.


View attachment 3114042
Tạo công ăn việc làm và nộp thuế đầy đủ em tạm nghĩ đến đó thôi cụ ạ
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em thấy đến lúc cập nhật thêm các nội dung tiếp theo cho dài thêm danh sách các thuyết âm mưu hầy, để định kỳ view lại xem cho vui
 

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,168
Động cơ
121,270 Mã lực
Tuổi
54
Cụ nào đã lái thử cho it nhạn xétcđi ạ
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,380
Động cơ
588,532 Mã lực
Cụ cứ thuyết âm mưu vậy làm gì. Cụ quên khẩn trương anh V đi. Cụ cứ nghĩ đơn giản là anh V đổ tiền cho GM và BMW xây dựng dây chuyền tại VN cho dễ hiểu. Nhìn trên bề nổi để đánh giá thì nông cạn lắm. Bài của anh V không ưu tiên sử dụng các nhà cung ứng nội địa nhỏ lẻ đâu. Anh ý đánh vào những linh kiện giá trị lớn mà nhà cung ứng nội địa chưa làm được như động cơ, hộp số, khung gầm để tạo lợi thế lớn nhất khi chính sách miễn thuế ttdb được thông qua. Dùng chính sách để thi đấu sẽ khiến anh em lắp ráp liêu xiêu. Ít nhất trong vòng 5 năm tới giá thành của anh V sẽ luôn là cạnh tranh nhất. Ta cùng chờ xem sao, ngày chính sách miễn thuế ttdb được thông qua sẽ là ngày buồn của đội nhập khẩu và lắp ráp. Tất nhiên trước khi nó được thông qua cụ sẽ thấy một số anh tài lắp ráp công bố kế hoạch xây dựng nhà máy này nọ nhưng họ đang có quá ít thời gian để làm việc đó. Khi dòng xe premium của anh V ra đời với mức giá sập sàn em chưa hiểu các anh tài lắp ráp sẽ phản ứng ra sao? Có lẽ thời điểm này họ cũng đang lạc quan và coi nhẹ anh V như cụ. Đến khi nhận ra em e là đã khá muộn.
Cũng chỉ là dự đoán thôi! Miễn thuế ttđb cho hàng nội mà không miễn cho hàng nhập mấy thằng xuất hàng nó kiện chết. Thời WTO chứ có phải hoang dã đâu mà muốn đánh thuế kiểu gì cũng được.
 

trungcienco1

Xe buýt
Biển số
OF-37802
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
946
Động cơ
479,476 Mã lực
Nơi ở
\./
Giá thành là rào cản lớn. E trai e vừa làm con Huyndai Accent 2019AT, giá 499tr ngon lành. Ra biển tổng 550tr. Trong khi e phadin ra biển cũng tầm đấy thì khoai quá.
Hiện e đang đi Spark AT 2015, lành và k có gì để chê cả. Nếu có tầm 350-400 e sẽ chọn i10 hoặc Morning hơn là chọn Fadin. Cái nữa là con Fadin khoang máy rất thô, chỗ ổ khóa cũng xấu nữa. Đúng là lắp máy 1.4 thì phí và sẽ tốn xăng
 

trungcienco1

Xe buýt
Biển số
OF-37802
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
946
Động cơ
479,476 Mã lực
Nơi ở
\./
Giống ngày xưa có con Huyndai getz có có bản 1.4 ăn xăng ác, giờ k thấy xe đấy
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,380
Động cơ
588,532 Mã lực
E cũng chả tin cái tỷ Lệ nội địa hoá của VF. Vài năm nữa thì may ra.
Nếu công nghiệp phụ trợ của VN mạnh thì bọn Toy, Honda, nó chả phải chuyển qua nhập khẩu hết như bây giờ.
Chúng ta cũng chả phải đổ thừa tại này tại kia. Cơ bản là thị phần của VN quá bé, nên bọn nó ko mặn mà đầu tư thế thôi.
Xe mà rẻ như Ấn Độ xem, chúng nó chả xếp hàng vào mà sản xuất xe. :D
Đơn giản thôi. Bọn toy, hon nó có nhà máy và cả 1 hệ thống cn phụ trợ sẵn sàng bên Thái, thiết kế xe của họ lại sẵn sàng cho những nhà cung cấp này. Muốn các nhà cung cấp này chuyển vào vn sx cũng khó, vì cơ sở của họ đã sẵn sàng bên Thái rồi.

Anh Vin thì là nhà sx xe mới, thiết kế xe cũng làm lại phục vụ riêng thị trường vn. Nhập khẩu phụ kiện sẽ khó khăn hơn vì phải ra nước ngoài đặt hàng riêng. Vì thế của Vin như vậy buộc họ phải kêu gọi các nhà sx phụ kiện nội địa càng nhiều càng tốt. Cái nào không sx được mới phải nhập khẩu, vì nhập bất lợi hơn.
 

quasin3000

Xe tăng
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
1,765
Động cơ
586,788 Mã lực
Cụ cứ thuyết âm mưu vậy làm gì. Cụ quên khẩn trương anh V đi. Cụ cứ nghĩ đơn giản là anh V đổ tiền cho GM và BMW xây dựng dây chuyền tại VN cho dễ hiểu. Nhìn trên bề nổi để đánh giá thì nông cạn lắm. Bài của anh V không ưu tiên sử dụng các nhà cung ứng nội địa nhỏ lẻ đâu. Anh ý đánh vào những linh kiện giá trị lớn mà nhà cung ứng nội địa chưa làm được như động cơ, hộp số, khung gầm để tạo lợi thế lớn nhất khi chính sách miễn thuế ttdb được thông qua. Dùng chính sách để thi đấu sẽ khiến anh em lắp ráp liêu xiêu. Ít nhất trong vòng 5 năm tới giá thành của anh V sẽ luôn là cạnh tranh nhất. Ta cùng chờ xem sao, ngày chính sách miễn thuế ttdb được thông qua sẽ là ngày buồn của đội nhập khẩu và lắp ráp. Tất nhiên trước khi nó được thông qua cụ sẽ thấy một số anh tài lắp ráp công bố kế hoạch xây dựng nhà máy này nọ nhưng họ đang có quá ít thời gian để làm việc đó. Khi dòng xe premium của anh V ra đời với mức giá sập sàn em chưa hiểu các anh tài lắp ráp sẽ phản ứng ra sao? Có lẽ thời điểm này họ cũng đang lạc quan và coi nhẹ anh V như cụ. Đến khi nhận ra em e là đã khá muộn.
Anh nào cũng thế thôi, tham như Vượng đồng nát mà từ bỏ lợi nhuận, bán xe giá rẻ do được miễn thuế TTDB. Hoạ có mà trời sập.

Anh này bầy đầy trò để kiếm tiền và nâng cao giá trị bản thân.

Ngồi đấy mà mơ. Bọn tay to nó là gì nhau.
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
4,822
Động cơ
444,371 Mã lực
Bác có thấy nhận định của bác có gì sai không!

Ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam ra đời 20 năm nay là để chờ anh Vượng?

Các nhà đầu tư ngành phụ trợ tin tưởng vào anh Vượng hơn các tên tuổi lắp ráp ô tô lâu năm, vững chãi và đáng tin cây hơn?

Bác xem kỹ danh sách các đơn vị làm phụ trợ vây quanh anh Vượng và tra thử cái nghị định hay thông tư 38 gì đấy xem được độ bao phần

Vào ngành ô tô, anh Vượng thua cả về vốn, về cơ sở, về hiểu biết, về uy tín, về thị trường. Nhưng em cũng tin là anh V không thua, anh ấy biết mọi yếu điểm của mình, vấn đề là anh ấy không làm ô tô để kiếm tiền ô tô. Nó chỉ là miếng cà rốt cài lên miệng bát canh bóng thôi.
Cụ đặt câu hỏi hay, nhưng sai thời điểm. Canh bac oto là mạo hiểm chứ không ah, a ấy làm ko phải để che dấu làm cái khác, làm vì bị khích và ép thì đúng hơn, đổi lại a cũng yêu cầu hỗ trợ kha khá. Đang yên đang lành ko ai tự dưng cắm mảnh sành vào đít!
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,678
Động cơ
372,110 Mã lực
Anh nào cũng thế thôi, tham như Vượng đồng nát mà từ bỏ lợi nhuận, bán xe giá rẻ do được miễn thuế TTDB. Hoạ có mà trời sập.

Anh này bầy đầy trò để kiếm tiền và nâng cao giá trị bản thân.

Ngồi đấy mà mơ. Bọn tay to nó là gì nhau.
Có ai nói là bán giá rẻ đâu cụ. Chỉ có bọn nghèo đói mới suốt ngày mong người khác ban ơn cho mình bằng cách từ bỏ lợi nhuận để bán giá rẻ. Giá sẽ được quyết định bởi thị trường. Anh V thì nhờ chính sách sẽ có thể bán hàng với mức giá thấp hơn đối thủ. Tất nhiên nếu thị trường chấp nhận mức giá cao ( như tình trạng hiện nay ) thì họa có điên mới hạ giá. Trừ khi muốn làm thị trường tung ra mức giá 3 không gì đó.
Em chửa hiểu kinh doanh để kiếm tiền và nâng cao bản thân có gì sai? Thử hỏi xem họp đại hội cổ đông mà anh V phát biểu từ bây giờ Vingroup hoạt động không nhằm mục đích kiếm tiền xem có ăn mứt vào mặt không? Nói lại chỉ có bọn nghèo mới suốt ngày mơ ước người ta kinh doanh không vì lợi nhuận, em biết vì grabber như em cũng tuyền mơ vậy.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,866
Động cơ
303,737 Mã lực
Cũng ổn đấy, mong sao giá rẻ để mấy hãng kia phải theo thôi :P
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,534
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Đồng bào thấy giá đắt quá đồng bào dek thèm mua thời nó hút máu đồng bào bằng liềm tin à bác 8->8->8->8->8->8->8->8->
Không mút đc máu thì phải mút cái khác,xe làm ra rồi thì kiểu gì cũng phải bán được,chẳng lẽ vứt đị ạ.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,534
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top