Đọc bài này xong em thấy giật mình.

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Bài viết của Kỹ sư xây dựng phân tích.....trồng trọt.
Chả có giá trị mẹ gì cả.
Toàn đồng bằng Bắc Bộ chìm sâu 4-60m, ở đâu ra mà chênh cao lên đến 56m thế :))

Đồng bằng Bắc Bộ có diện tích 15.000km2, giả sử ngập thấp nhất là 4m theo số liệu kia thì lượng nước cần có là 60 tỷ m3.
Trong khi dung tích hồ chứa của thủy điện Sơn La là 9,26 tỷ m3.
Ngập bằng mắt cá chân!
Thằng nhà báo ngu!!!
Thực ra người ta có xu hướng cường điệu hóa lên và nói thật không ai biết chính xác được nó sẽ gây hậu quả thế nào, có thể khi thiết kế nó cũng tính toán nếu xảy ra vỡ thì sao nhưng chẳng ai công bố cả.

Theo quan điểm của em nếu SL vỡ kéo theo HB vỡ thì có thể nói HN bị hủy diệt.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Không biết nó nói thật hay nó vu vạ ạ.
Nó viết thế này

'Nếu đập Sơn La vỡ, chiếc xe tăng 40 tấn ở Sơn Tây sẽ bị thổi bay như lá vàng. Sau 30 phút, toàn đồng bằng Bắc Bộ chìm sâu 4-60m, cướp đi sinh mạng 15 triệu người'- phát biểu của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng, an ninh của Quốc hội ông Nguyễn Văn Khá năm 2002, khi dự án thủy điện Sơn La được đưa ra Quốc hội.
Phát biểu của ông Khá vẫn còn nguyên giá trị cảnh báo. Tuy nhiên, nếu hiểu về đập thủy điện này ở góc độ của những người làm địa chất, thì có thể yên tâm một cách tuyệt đối.



Vẫn như mọi khi, xin phép chửi tục tẹo

Ôkê đầu tiên là *** mẹ quân lều báo phát cho thơm mồm, tiếp đến là bài giảng về địa lí, toán học.. bla bla

Thứ nhất, là Hà Nội sẽ chìm sau 30' khi vỡ đập

Khoảng cách đường chim bay từ Phủ Chủ tịch đến Thủy điện Sơn La tầm 200km. Tức là nước khi vỡ đập phải băng về xuôi với tốc độ trên dưới 400km/h, bao gồm LỘI NGƯỢC đỉnh núi Tản mà chảy về xuôi. aha *beep mẹ mày, nước chảy chỗ cao à?

Thứ hai, toàn bộ đồng bằng Bắc bộ bị chìm sâu 30m

Chúng ta hãy nhớ lại công thức toán học tính thể tích như sau:

thể tích = diện tích x chiều cao = chiều dài x chiều rộng x chiều cao

Tiếp đó là vấn đề địa lí, đồng bằng Bắc bộ rộng 15000km2, tức là 15 tỷ m2. Nếu nước ngập sâu 30m thì cần 450 tỷ mét khối nước. *** mẹ mày lều báo, mày xây 50 cái thủy điện Hòa Bình cho tao nhanh.

cái huyền thoại vỡ đập ngập Hà Nội từ mồm dân Hướng dẫn viên chém gió cho khách chứ cái gì

Thứ 3: Toàn bộ Đồng bằng Sông Hồng bị cuốn ra biển

Với 10 tỷ m3 nước, thủy điện Hòa Bình dư sức nhấn chìm đồng bằng Bắc bộ trong SÁU MƯƠI PHÂN nước, tức là đến háng cháu gái lớp 2 nhà tao
Cuốn trôi cái mả tổ nhà mày lều báo
Mặt khác, Đồng bằng Bắc bộ không phải là cái hồ trũng, thích chảy thì chảy, mà nước phải theo dòng hệ thống sông Hồng, sông Đà mà tỏa đi toàn bộ đồng bằng. Toàn bộ bờ các con sông ở đồng Bắc Bắc bộ đã được đắp đê trong cả ngàn năm,muốn nhấn chìm cũng phải vượt mặt đê ra đã
Mà nước còn chảy ra biển với lưu lượng 2500m3/s cơ mà . Ơ kìa *** mẹ anh lều học khối C mà ko nhớ à.

kết bài, tôi lại *** mẹ thằng lều báo phát cho thơm mồm


(Minh Trí)
đọc được cái này, mời các cụ
Cụ thông cảm, nhà báo không giỏi lắm về tính toán :))
 

URAL CCCP

Xe ba gác
Biển số
OF-488891
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
24,988
Động cơ
400,836 Mã lực
Nơi ở
Г.Витебск - БССР - СССР

boyinblack

Xe buýt
Biển số
OF-39205
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
649
Động cơ
474,260 Mã lực
Em có giao lứu với 1 đồng chí là phó chánh thanh tra sở xây dựng SLa, lúc say cả chấy òi nó nói tuyền chuyện khủng khiếp về dự án này
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
18,319
Động cơ
1,392,313 Mã lực
Ông cụ vợ nhà em cũng góp sức thi công ở thủy điện Sơn La. Cụ bảo lượng cát vàng và bê tông phải tính bằng vài triệu khối
Tổng cộng khoảng hơn 12tr m3 bê tông cho cái đập cụ ạ.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Em khảng định với các cụ câu cái xe tăng trôi ko phải là của nhà báo mà từ cách đây mấy chục năm các thày dạy thủy điện khi nói về Hòa Bình đã nói như thế, có lẽ nghe từ chuyên gia Liên Xô hay đâu đó.
 

DuongHL

Xe lăn
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,332
Động cơ
391,668 Mã lực
Em có giao lứu với 1 đồng chí là phó chánh thanh tra sở xây dựng SLa, lúc say cả chấy òi nó nói tuyền chuyện khủng khiếp về dự án này
Khủng khiếp về vấn đề gì vậy cụ?
Cụ đừng dọa ma, thủy điện không phải chuyện đùa, không ai dám làm dối.
Làm khống lại là việc khác.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Điều gì đến sẽ đến. Đời ta ko thấy biết đâu đời con cháu lại hưởng...
Đời ta, đời con ta cháu ta vẫn đang hưởng cái điện từ nó đấy thôi. Còn tất nhiên cái gì cũng có niên hạn sử dụng, bảo dưỡng kiểm tra định kỳ, khi hết hạn thì phá bỏ. Mùa lũ mấy anh gia cát dự đừng có tính nhầm là được.
 

bmw123456

Xe tải
Biển số
OF-452243
Ngày cấp bằng
10/9/16
Số km
233
Động cơ
204,900 Mã lực
Nhưng cũng may đới.
Ngày xưa khi chọn phương án làm đập mà chọn Phương án đập cao 295m thì công suất nhà máy sẽ là hơn 5000MW thay vì đập cao 215m như hiện nay cho công suất 2400MW thì nếu vỡ đập là chuẩn như bài báo nói đấy.
Em check lại bài báo rồi. Nó là cảnh báo nguy cơ đập vỡ nếu chọn PA Sơn la cao ợ. Các cụ mắng nhà báo hơi sớm. Nhưng cũng do nó viết không rõ. :))
Phải phong anh hùng lao động cho các nhà địa chất thầm lặng này !
 

URAL CCCP

Xe ba gác
Biển số
OF-488891
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
24,988
Động cơ
400,836 Mã lực
Nơi ở
Г.Витебск - БССР - СССР
Khủng khiếp về vấn đề gì vậy cụ?
Cụ đừng dọa ma, thủy điện không phải chuyện đùa, không ai dám làm dối.
Làm khống lại là việc khác.
THeo em những công trình trọng điểm kiểu này, có cho kẹo cũng méo thèng nào dám làm gian làm rối.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Công việc của mấy ông địa chất công nhận khổ thật. Quê QN nên em biết, mang vác nặng, trèo đèo, lội suối, ăn rừng ngủ rú ( Vì có những chỗ ô tô méo đi tới được.
Nhà e trc 1 cổng đoàn địa chất, 1 bên là liên đoàn trắc địa và học cùng nhiều con em của họ nên hiểu nỗi khó khăn gian khổ của người làm địa chất . Thời những năm 8x tk trc, họ đều đặn gửi đi các đoàn khảo sát vào Nam và khắp cả nước. Mồi lần họ khăn gói lên đường là cả cơ quan đó lại chuẩn bị đưa tiễn, những chiếc xe khách của LX cũ cùng các thùng xăng và cả súng AR15. Ng chỉ huy đoàn này đến cấp phó đều có trang bị súng k54...chắc thời đó phỉ Fulro vẫn hoạt động mạnh.
Nhìn chung cuộc sống của người làm địa chất và đo đạc bản đồ, trắc địa cũng nhiều gian khổ, hy sinh.
 

URAL CCCP

Xe ba gác
Biển số
OF-488891
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
24,988
Động cơ
400,836 Mã lực
Nơi ở
Г.Витебск - БССР - СССР
Hằng trăm kỹ sư mất 23 năm để khảo sát địa chất mà cụ phán chán hẳn.
Thì hồi lâu em thấy có động đất trên mạn Điện biên, Lai châu gì đấy nên cũng lo hão tý, kekeke.
 

URAL CCCP

Xe ba gác
Biển số
OF-488891
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
24,988
Động cơ
400,836 Mã lực
Nơi ở
Г.Витебск - БССР - СССР

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,751
Động cơ
186,645 Mã lực
Ông cụ vợ nhà em cũng góp sức thi công ở thủy điện Sơn La. Cụ bảo lượng cát vàng và bê tông phải tính bằng vài triệu khối
Bố vợ cụ chém rồi, không có cát vàng mà trộn bê tông bằng cát xay từ đá bằng máy nhập từ Nga.
 

teamee

Xe tăng
Biển số
OF-321084
Ngày cấp bằng
26/5/14
Số km
1,848
Động cơ
304,642 Mã lực
Em nghĩ ngập ko cao như nhà báo viết nhưng cũng cao đấy, ví dụ lấy cái khay lòng vuông chứa một ít nước đổ vào một cái bát thì cũng đầy ặc bát. Chắc nhà báo tính chỗ ngập sâu nhất.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top