- Biển số
- OF-11442
- Ngày cấp bằng
- 5/11/07
- Số km
- 6,088
- Động cơ
- 589,413 Mã lực
- Nơi ở
- 28 Thọ Xương
- Website
- www.especen.vn
Các cụ cứ cãi nhau online làm gì cho mỏi tay nhỉ. Máu thì hôm nào offline đọ xe đê...
0 dám mình mới biết trang này & đang định học hỏi mọi người trên này kinh nghiệm mua xe khi về nước, chả ở đâu có kiểu bán xe giá trên zời như VN nhà mìnhcụ đi nhiều biết nhiều, viết đc nhiều chữ quá,
chưa kể là bài viết đầu tay mà lại có hiểu biết rất xâu sắc,
quả thật là ngưỡng mộ .
Ko nên ví dụ nhạy cảm vậy cụ ạ, cụ trình cao thì cũng nên post bài đàng hoàng. Đọc bài của cụ vẫn thấy nó thế nào, cụ nghĩ sao khi cụ dùng từ NGỨA MẮT, rất khó chịu cụ ạ. Còn cụ thấy em cùn, e cũng thấy cụ cùn, Toy hơn Ford này: Giá cao hơn, bán được nhiều hơn, đại lý nhiều hơn, phụ tùng dễ kiếm hơn, hình thức phù hợp hơn. Còn chuyện tốt hay ko, em cũng ko bàn nữa, ai mua, họ tự tìm hiểu. Tranh luận có thể gay gắt, nhưng ko nên dùng những từ có vẻ trịch thượng. E và bác Sơn bào hàng đụng nảy lửa, nhưng bác ấy cũng ko làm ra vẻ đạo mạo và post bài kiểu bề trên như bác. E cũng ko bình luận bài của bác nũa.Cụ quá dễ nổi nóng không cần thiết!
Cụ không chịu nhìn nhận vấn đề đanh tranh luận mà chỉ nhăm nhăm bảo vệ ý kiến Toy hơn Ford!
Cụ đọc hết các bài của em xem em có nói Ford hơn Toy không?
Cái dòng bôi đậm ở trên là một ví dụ không hơn không kém, vậy mà cụ lại tự vận vào mình rồi khích bác em!
Em biết cách kiếm sống ngoài đời và không liên quan gì đến cụ! Em chỉ ngứa mắt khi thấy cụ cùn quá nên bình luận tí thôi!
Thôi em tôn trọng cụ và không bình luận bài cụ nữa nhé!
bác viết hay quá. VN có chế độ cho mang xe về nc đó, bác xách theo chiếc xe EU về cho chuẩn, về VN mà mua xe EU thì gấp 3 lần bên đó đấy.0 dám mình mới biết trang này & đang định học hỏi mọi người trên này kinh nghiệm mua xe khi về nước, chả ở đâu có kiểu bán xe giá trên zời như VN nhà mình
Em xin chốt lần 2.Topic này bình loạn kinh thật khéo Toy & Ford phải trao thưởng danh hiệu Idol cho người nào hoành tráng nhất mới công bằng. Mình thấy mấy bạn Toy fan như max & isuzu ... nói hơi quá, 0 biết đã ở Mỹ & châu âu chưa hay dc bao lâu vì nói thật nếu các bạn nói như vậy ở phương Tây sẽ nhân dc cái nhìn & đánh giá như cái tên Vietnam trên bản đồ thế giới vậy. Ford hay Toy thực ra đều hướng tới đối tượng người tiêu dùng phổ thông nên 0 thể nói ai đẳng cấp hơn ai dc, còn nếu thực sự phải phân tích thì Ford là tổ tiên trong ngành ô tô & Henry Ford là biểu tượng, 1 phần lịch sử tạo nên nước Mỹ ngày nay nên chưa ai so sánh kiểu đó bao giờ ngoài những antifan mà cái này thì thương hiệu nào cũng có Để nói công bằng thì mình dùng chính vị giáo sư Pháp dạy môn Brand design & management nói về xe Nhật thế này, xe nhật mà Toy là ví dụ trở nên phổ biến toàn cầu nhờ mấy chục năm tạo dựng dc danh tiếng về an toàn, chất lượng (bền) & hợp túi tiền với người tiêu dùng phổ thông như là phương tiện đi lại đơn thuần còn Ford & các hãng phương Tây quan niệm ô tô là niềm đam mê, thú vui. Đó là lý do vì sao 0 chỉ ở VN mà trên toàn thế giới Toy bán dc nhiều xe nhất & giữ giá nhất khi bán lại xe cũ nhờ công sức mấy chục năm tạo nên quan niệm này trong tâm trí người tiêu dùng. Các hãng xe phương Tây về sau cũng phải hướng tới tiêu chí này nên về bản chất thì 0 có sự khác nhau nhiều về chất lượng, chỉ là mỗi thương hiệu có điểm mạnh riêng để bù trừ thôi.
Quay trở lại thị trường VN thì hiện tại mình đang ở Châu âu nên 0 nắm rõ nhưng có 1 điều chắc chắn là dù hãng nào thì sự khác biệt về chất lượng cũng 0 nhiều bởi uy tín là điều 0 hãng nào dám vì mấy đồng lợi nhuận ở 1 thị trường nhỏ như VN mà hạ thấp thương hiệu đã gây dựng cả trăm năm. Nhưng mình thấy các bạn Ford nói có lý khi dùng tiêu chí giá thành, chất lượng để so sánh việc nên mua Ford hay Toy hơn. Quan niệm tiêu dùng người VN mình cũng như rất nhiều cái khác vốn 0 hợp lý trong xã hội là 1 thực tế mà phải nhiều năm nữa mới thay đổi dc. Người tiêu dùng phải biết hướng các nhà sản xuất phục vụ tốt nhất, đưa ra giá thành hợp lý nhất chứ 0 nên để các công ty lái thị trường theo ý muốn của họ để thu lại lợi nhuận bất hợp lý cho cùng 1 dòng sản phẩm hay đối tượng khách hàng. Nói 1 cách khác thì chính quan niệm & tư duy của người VN hiện nay đang là nhân tố chủ yếu khiến giá Toy vượt quá xa giá trị thật, điều 0 thể có ở các nước phát triển Ngoài lề 1 chút & các bác Ford cũng khoái trí là ở Mỹ hay các nước châu âu thì khi bạn đi Toy = công nhân, viên chức rất bình thường còn nếu bạn đi xe Mỹ, Đức, Pháp, Ý, Anh ... thì 0 ai đoán bạn làm nghề gì, chức vụ cao hay thấp, thành đạt hay 0 bởi mọi cái đều có thể (b)
Bác nói vậy thì em cũng xin thưa: Ngay ở Pháp, thì chủ yếu là Renault và Citroen, Peugout, vì dân Pháp nói riêng và châu Âu nói chung là bảo thủ. Giàu thì xe Anh và Đức, siêu xe Ý, xe qua sử dụng thì rất rẻ. Xe Nhật bán ko nhiều ko phải vì kém, mà vì gặp thị trường bảo thủ.Topic này bình loạn kinh thật khéo Toy & Ford phải trao thưởng danh hiệu Idol cho người nào hoành tráng nhất mới công bằng. Mình thấy mấy bạn Toy fan như max & isuzu ... nói hơi quá, 0 biết đã ở Mỹ & châu âu chưa hay dc bao lâu vì nói thật nếu các bạn nói như vậy ở phương Tây sẽ nhân dc cái nhìn & đánh giá như cái tên Vietnam trên bản đồ thế giới vậy. Ford hay Toy thực ra đều hướng tới đối tượng người tiêu dùng phổ thông nên 0 thể nói ai đẳng cấp hơn ai dc, còn nếu thực sự phải phân tích thì Ford là tổ tiên trong ngành ô tô & Henry Ford là biểu tượng, 1 phần lịch sử tạo nên nước Mỹ ngày nay nên chưa ai so sánh kiểu đó bao giờ ngoài những antifan mà cái này thì thương hiệu nào cũng có Để nói công bằng thì mình dùng chính vị giáo sư Pháp dạy môn Brand design & management nói về xe Nhật thế này, xe nhật mà Toy là ví dụ trở nên phổ biến toàn cầu nhờ mấy chục năm tạo dựng dc danh tiếng về an toàn, chất lượng (bền) & hợp túi tiền với người tiêu dùng phổ thông như là phương tiện đi lại đơn thuần còn Ford & các hãng phương Tây quan niệm ô tô là niềm đam mê, thú vui. Đó là lý do vì sao 0 chỉ ở VN mà trên toàn thế giới Toy bán dc nhiều xe nhất & giữ giá nhất khi bán lại xe cũ nhờ công sức mấy chục năm tạo nên quan niệm này trong tâm trí người tiêu dùng. Các hãng xe phương Tây về sau cũng phải hướng tới tiêu chí này nên về bản chất thì 0 có sự khác nhau nhiều về chất lượng, chỉ là mỗi thương hiệu có điểm mạnh riêng để bù trừ thôi.
Quay trở lại thị trường VN thì hiện tại mình đang ở Châu âu nên 0 nắm rõ nhưng có 1 điều chắc chắn là dù hãng nào thì sự khác biệt về chất lượng cũng 0 nhiều bởi uy tín là điều 0 hãng nào dám vì mấy đồng lợi nhuận ở 1 thị trường nhỏ như VN mà hạ thấp thương hiệu đã gây dựng cả trăm năm. Nhưng mình thấy các bạn Ford nói có lý khi dùng tiêu chí giá thành, chất lượng để so sánh việc nên mua Ford hay Toy hơn. Quan niệm tiêu dùng người VN mình cũng như rất nhiều cái khác vốn 0 hợp lý trong xã hội là 1 thực tế mà phải nhiều năm nữa mới thay đổi dc. Người tiêu dùng phải biết hướng các nhà sản xuất phục vụ tốt nhất, đưa ra giá thành hợp lý nhất chứ 0 nên để các công ty lái thị trường theo ý muốn của họ để thu lại lợi nhuận bất hợp lý cho cùng 1 dòng sản phẩm hay đối tượng khách hàng. Nói 1 cách khác thì chính quan niệm & tư duy của người VN hiện nay đang là nhân tố chủ yếu khiến giá Toy vượt quá xa giá trị thật, điều 0 thể có ở các nước phát triển Ngoài lề 1 chút & các bác Ford cũng khoái trí là ở Mỹ hay các nước châu âu thì khi bạn đi Toy = công nhân, viên chức rất bình thường còn nếu bạn đi xe Mỹ, Đức, Pháp, Ý, Anh ... thì 0 ai đoán bạn làm nghề gì, chức vụ cao hay thấp, thành đạt hay 0 bởi mọi cái đều có thể (b)
Cụ chốt khôn thế...thôi thì chốt cho cụ vui, biết đau e kiếm đc 1 ly cafe...Em xin chốt lần 2.
Chốt theo cụ này các cụ nhé ???
- Cụ không thích xe nội có thể cụ có lý do riêng. Tuy nhiên em thấy xe nội cũng có ưu điểm riêng so với xe nhập cùng giá như: option ngon hơn, phù hợp với điều kiện đường xá và thời tiết ở VN hơn, có kèm theo dịch vụ bảo hành....Bác nói vậy thì em cũng xin thưa: Ngay ở Pháp, thì chủ yếu là Renault và Citroen, Peugout, vì dân Pháp nói riêng và châu Âu nói chung là bảo thủ. Giàu thì xe Anh và Đức, siêu xe Ý, xe qua sử dụng thì rất rẻ. Xe Nhật bán ko nhiều ko phải vì kém, mà vì gặp thị trường bảo thủ.
Đúng là cách xếp hàng mua Toy nên Toy VN làm giá, nhưng bác nên hiểu, nếu Ford mà bán chạy, thì Ford cũng làm giá như Toy mà thôi, cái này do KH và sâu Việt, chứ ko phải do Toy hay Ford, đánh giá phải công bằng bác ạ.
Ford, ngay ở Mỹ, dân Mỹ định nghĩa hài hước là Fix Or Repai Daily, tất nhiên giờ có tiến bộ hơn rồi.
Còn em mong bác, dù ờ thị trường nào, cũng đừng gộp xe Mỹ và Đức, Anh làm 1 nhóm, xe Đức và Anh bao giờ cũng trên top bác à, gộp lại ko ổn lắm. Mà đã đi xe Đức, Anh là thành đạt rồi, ở đâu cũng thế. Thôi ta quay về VN cho tiện, vì chuyện đi nước ngoài bây giờ, đối với VN, đan giản như đan rổ, nhiều khi vì công việc, chứ cũng ko ham gì. Mác Việt kiều hay việc đi châu Âu ko còn hot như cách đây 30 năm nữa. E gặp Việt kiều bên Pháp đi xe cũ giá 3, 4, 5 ngàn usd đầy, ở VN chưa mua nổi SH, hic.
Em đã nói rồi, bác chưa đọc hết, e ko mua xe nội (ghét cả sale Toy và Ford, Sâu Toy thì chảnh, sâu Ford thì hỏi Mondeo bao giờ có, nói ko biết, xe Hàn thi ko nằm trong tầm ngắm...) mà xe nhập thì ko bị làm giá bác ạ, xe nào nhập Mỹ cũng = giá Mỹ x 2.85 là ra giá VN, Toy hay Ford hay Hyundai cũng vậy hết, chỉ có bán chạy hay ko thôi.
Ý em là xe nhập thì mình biết giá bên Mỹ, là tính đc giá ở VN, còn xe nội thì..tùy sâu và tùy tình hình tiêu thụ, nhiều cái tùy lắm...đại lý xe nhập chào mời, xe nội thì cứ thế nào ấy...vậy thôi. Còn tất nhiên, nội hay ngoại đều có ưu và khuyết, vấn đề là THÍCH hay KHÔNG thôi.- Cụ không thích xe nội có thể cụ có lý do riêng. Tuy nhiên em thấy xe nội cũng có ưu điểm riêng so với xe nhập cùng giá như: option ngon hơn, phù hợp với điều kiện đường xá và thời tiết ở VN hơn, có kèm theo dịch vụ bảo hành....
- Còn theo em xe nhập vưỡn bị làm giá đới chứ vì :...... x 2.85. Việc bị làm giá hay không không phải do xe nhập hay xe nội mà là do chính sách thôi mờ.
Em cũng nghĩ như bác nhưng 0 viết được như thế. Nhứt là ý một số cụ đi tây mẽo về vài lần thì như là tai nghe mắt thấy ghê lắm để củng cố ý kiến của mình.Topic này bình loạn kinh thật khéo Toy & Ford phải trao thưởng danh hiệu Idol cho người nào hoành tráng nhất mới công bằng. Mình thấy mấy bạn Toy fan như max & isuzu ... nói hơi quá, 0 biết đã ở Mỹ & châu âu chưa hay dc bao lâu vì nói thật nếu các bạn nói như vậy ở phương Tây sẽ nhân dc cái nhìn & đánh giá như cái tên Vietnam trên bản đồ thế giới vậy. Ford hay Toy thực ra đều hướng tới đối tượng người tiêu dùng phổ thông nên 0 thể nói ai đẳng cấp hơn ai dc, còn nếu thực sự phải phân tích thì Ford là tổ tiên trong ngành ô tô & Henry Ford là biểu tượng, 1 phần lịch sử tạo nên nước Mỹ ngày nay nên chưa ai so sánh kiểu đó bao giờ ngoài những antifan mà cái này thì thương hiệu nào cũng có Để nói công bằng thì mình dùng chính vị giáo sư Pháp dạy môn Brand design & management nói về xe Nhật thế này, xe nhật mà Toy là ví dụ trở nên phổ biến toàn cầu nhờ mấy chục năm tạo dựng dc danh tiếng về an toàn, chất lượng (bền) & hợp túi tiền với người tiêu dùng phổ thông như là phương tiện đi lại đơn thuần còn Ford & các hãng phương Tây quan niệm ô tô là niềm đam mê, thú vui. Đó là lý do vì sao 0 chỉ ở VN mà trên toàn thế giới Toy bán dc nhiều xe nhất & giữ giá nhất khi bán lại xe cũ nhờ công sức mấy chục năm tạo nên quan niệm này trong tâm trí người tiêu dùng. Các hãng xe phương Tây về sau cũng phải hướng tới tiêu chí này nên về bản chất thì 0 có sự khác nhau nhiều về chất lượng, chỉ là mỗi thương hiệu có điểm mạnh riêng để bù trừ thôi.
Quay trở lại thị trường VN thì hiện tại mình đang ở Châu âu nên 0 nắm rõ nhưng có 1 điều chắc chắn là dù hãng nào thì sự khác biệt về chất lượng cũng 0 nhiều bởi uy tín là điều 0 hãng nào dám vì mấy đồng lợi nhuận ở 1 thị trường nhỏ như VN mà hạ thấp thương hiệu đã gây dựng cả trăm năm. Nhưng mình thấy các bạn Ford nói có lý khi dùng tiêu chí giá thành, chất lượng để so sánh việc nên mua Ford hay Toy hơn. Quan niệm tiêu dùng người VN mình cũng như rất nhiều cái khác vốn 0 hợp lý trong xã hội là 1 thực tế mà phải nhiều năm nữa mới thay đổi dc. Người tiêu dùng phải biết hướng các nhà sản xuất phục vụ tốt nhất, đưa ra giá thành hợp lý nhất chứ 0 nên để các công ty lái thị trường theo ý muốn của họ để thu lại lợi nhuận bất hợp lý cho cùng 1 dòng sản phẩm hay đối tượng khách hàng. Nói 1 cách khác thì chính quan niệm & tư duy của người VN hiện nay đang là nhân tố chủ yếu khiến giá Toy vượt quá xa giá trị thật, điều 0 thể có ở các nước phát triển Ngoài lề 1 chút & các bác Ford cũng khoái trí là ở Mỹ hay các nước châu âu thì khi bạn đi Toy = công nhân, viên chức rất bình thường còn nếu bạn đi xe Mỹ, Đức, Pháp, Ý, Anh ... thì 0 ai đoán bạn làm nghề gì, chức vụ cao hay thấp, thành đạt hay 0 bởi mọi cái đều có thể (b)
Nói như bác thì có cái đếch gì trên đời này là ổn định thế nói Fo 0 ổn định làm gì. thứ 2 là em chưa bao giờ bán 1 chiếc 4 (dù có ý định nhưng đã thay đổi). và nếu có bán em cũng mua 1 lại chiếc xe em thích rất có thể là 4. Thứ 3 là em chỉ hỏi thế To ổn định cái gì có gì gọi là chụp mủ ai cảSao Bác cứ chụp mũ người khác vây?Fo tại VN chất lượng không ổn định, ví dụ các đời Mon ,ếch trước kia hay bị lỗi lung tung gì đó nay đã cải thiện rõ rệt,còn tôi nói là Fo không ổn định không có nghĩa TOY ổn Bác hiểu chưa? Bác bán xe Fo
Bác viết bài trên hay quá!0 dám mình mới biết trang này & đang định học hỏi mọi người trên này kinh nghiệm mua xe khi về nước, chả ở đâu có kiểu bán xe giá trên zời như VN nhà mình
Câu này có ăn nhập gì vào bài viết không?Thôi ta quay về VN cho tiện, vì chuyện đi nước ngoài bây giờ, đối với VN, đan giản như đan rổ, nhiều khi vì công việc, chứ cũng ko ham gì. Mác Việt kiều hay việc đi châu Âu ko còn hot như cách đây 30 năm nữa. E gặp Việt kiều bên Pháp đi xe cũ giá 3, 4, 5 ngàn usd đầy, ở VN chưa mua nổi SH, hic.
Đây chỉ là một lý do, nhưng không phải là ưu thế. Sao xe Mỹ bán được mà Nhật lại không bán được? Ngay 2010, xe Hàn vẫn bán khá hơn xe Nhật?Xe Nhật bán ko nhiều ko phải vì kém, mà vì gặp thị trường bảo thủ.
thế hóa ra bài viết đêm qua là của cụ à.Em cũng nghĩ như bác nhưng 0 viết được như thế. Nhứt là ý một số cụ đi tây mẽo về vài lần thì như là tai nghe mắt thấy ghê lắm để củng cố ý kiến của mình.
Em chỉ có 1 bổ sung nhỏ là khi Ford ra đời đã làm nổ tung xe Âu vì làm xe rẻ hơn và làm nhiều ở quy mô công nghiệp, những người bình dân Mỹ có thể mua xe hơi, xe hơi 0 còn là thứ xa sỉ với người mỹ. Toy bây giờ cũng có điểm tương tự nhưng có tính toàn cầu hơn. Lẽ ra nó phải rẻ hơn Ford chút đỉnh thì giờ nó lại có vẻ "sang" hơn nhiều ở VN
Cái đỏ đỏ là bác công nhận 2 cái ngữ xe này chả hơn nhau cái con khỉ gì đúng không ah.Bác nói vậy thì em cũng xin thưa: Ngay ở Pháp, thì chủ yếu là Renault và Citroen, Peugout, vì dân Pháp nói riêng và châu Âu nói chung là bảo thủ. Giàu thì xe Anh và Đức, siêu xe Ý, xe qua sử dụng thì rất rẻ. Xe Nhật bán ko nhiều ko phải vì kém, mà vì gặp thị trường bảo thủ.
Đúng là cách xếp hàng mua Toy nên Toy VN làm giá, nhưng bác nên hiểu, nếu Ford mà bán chạy, thì Ford cũng làm giá như Toy mà thôi, cái này do KH và sâu Việt, chứ ko phải do Toy hay Ford, đánh giá phải công bằng bác ạ.
Ford, ngay ở Mỹ, dân Mỹ định nghĩa hài hước là Fix Or Repai Daily, tất nhiên giờ có tiến bộ hơn rồi.
Còn em mong bác, dù ờ thị trường nào, cũng đừng gộp xe Mỹ và Đức, Anh làm 1 nhóm, xe Đức và Anh bao giờ cũng trên top bác à, gộp lại ko ổn lắm. Mà đã đi xe Đức, Anh là thành đạt rồi, ở đâu cũng thế. Thôi ta quay về VN cho tiện, vì chuyện đi nước ngoài bây giờ, đối với VN, đan giản như đan rổ, nhiều khi vì công việc, chứ cũng ko ham gì. Mác Việt kiều hay việc đi châu Âu ko còn hot như cách đây 30 năm nữa. E gặp Việt kiều bên Pháp đi xe cũ giá 3, 4, 5 ngàn usd đầy, ở VN chưa mua nổi SH, hic.
Em đã nói rồi, bác chưa đọc hết, e ko mua xe nội (ghét cả sale Toy và Ford, Sâu Toy thì chảnh, sâu Ford thì hỏi Mondeo bao giờ có, nói ko biết, xe Hàn thi ko nằm trong tầm ngắm...) mà xe nhập thì ko bị làm giá bác ạ, xe nào nhập Mỹ cũng = giá Mỹ x 2.85 là ra giá VN, Toy hay Ford hay Hyundai cũng vậy hết, chỉ có bán chạy hay ko thôi.
Cu em em ở Hà Tĩnh ôm gần tỉ bác đi tìm mua Cam cũ mãi không xong. Em cho chạy thử Ếch và bảo nó làm con Ếch rồi thừa tiền anh em đánh chén với đổ xăng bét nhè có hơn không! Cu cậu rầu rĩ trả lời: Xe anh đi sướng thật, giá lại rẻ, gầm cao đi đường quê yên tâm! Dưng mà đi xe Ford để người ta cười cho à!!!
Bác làm em buồn cười wá, em vào đây ném đá qua về giải khuây, cực khổ như vậy thà nhịn mà chuồn đi chơi còn hơn. Cụ bò cạp 86 gì đới vào đây đính chính gấpthế hóa ra bài viết đêm qua là của cụ à.
dùng 2 nick tung hứng có vote cho nhau ko
O, tưởng cụ chốt lần hai rồi cơ mà.- Cụ không thích xe nội có thể cụ có lý do riêng. Tuy nhiên em thấy xe nội cũng có ưu điểm riêng so với xe nhập cùng giá như: option ngon hơn, phù hợp với điều kiện đường xá và thời tiết ở VN hơn, có kèm theo dịch vụ bảo hành....
- Còn theo em xe nhập vưỡn bị làm giá đới chứ vì :...... x 2.85. Việc bị làm giá hay không không phải do xe nhập hay xe nội mà là do chính sách thôi mờ.
Đường cao tốc bên Âu rất tốt nên một cái xe hướng tới tiết kiệm nhiên liệu, giá thành rẻ sẽ không được chào đón vì sẽ đồng nghĩa với mức độ an toàn bị giảm theo!Đây chỉ là một lý do, nhưng không phải là ưu thế. Sao xe Mỹ bán được mà Nhật lại không bán được? Ngay 2010, xe Hàn vẫn bán khá hơn xe Nhật?
Em xem trên kênh Top Gear của BCC thì xe Nhật không vào được châu Âu là xe họ thiếu an toàn hơn xe Châu Âu. Chương trình hôm đó họ đã test chiếc GS 350, 3 Series và chiếc S8 của Volvo ở được đồi có nhiều góc cua, phanh gấp. Kết quả là bộ phanh của GS tan nát => họ kết luận đây chính là một trong những lý do xe Nhật vẫn chưa được người châu Âu tin dùng. Người Châu ÂU bảo thủ, mức sống cao và không thực dụng như người Mỹ và nghèo như người Á nên xe Châu Á khó tiêp cận TT hơn, em nghĩ thế.