Bác nói vậy thì em cũng xin thưa: Ngay ở Pháp, thì chủ yếu là Renault và Citroen, Peugout, vì dân Pháp nói riêng và châu Âu nói chung là bảo thủ. Giàu thì xe Anh và Đức, siêu xe Ý, xe qua sử dụng thì rất rẻ. Xe Nhật bán ko nhiều ko phải vì kém, mà vì gặp thị trường bảo thủ.
Đúng là cách xếp hàng mua Toy nên Toy VN làm giá, nhưng bác nên hiểu, nếu Ford mà bán chạy, thì Ford cũng làm giá như Toy mà thôi, cái này do KH và sâu Việt, chứ ko phải do Toy hay Ford, đánh giá phải công bằng bác ạ.
Ford, ngay ở Mỹ, dân Mỹ định nghĩa hài hước là Fix Or Repai Daily, tất nhiên giờ có tiến bộ hơn rồi.
Còn em mong bác, dù ờ thị trường nào, cũng đừng gộp xe Mỹ và Đức, Anh làm 1 nhóm, xe Đức và Anh bao giờ cũng trên top bác à, gộp lại ko ổn lắm. Mà đã đi xe Đức, Anh là thành đạt rồi, ở đâu cũng thế. Thôi ta quay về VN cho tiện, vì chuyện đi nước ngoài bây giờ, đối với VN, đan giản như đan rổ, nhiều khi vì công việc, chứ cũng ko ham gì. Mác Việt kiều hay việc đi châu Âu ko còn hot như cách đây 30 năm nữa. E gặp Việt kiều bên Pháp đi xe cũ giá 3, 4, 5 ngàn usd đầy, ở VN chưa mua nổi SH, hic.
Em đã nói rồi, bác chưa đọc hết, e ko mua xe nội (ghét cả sale Toy và Ford, Sâu Toy thì chảnh, sâu Ford thì hỏi Mondeo bao giờ có, nói ko biết, xe Hàn thi ko nằm trong tầm ngắm...) mà xe nhập thì ko bị làm giá bác ạ, xe nào nhập Mỹ cũng = giá Mỹ x 2.85 là ra giá VN, Toy hay Ford hay Hyundai cũng vậy hết, chỉ có bán chạy hay ko thôi.