[Thảo luận] Doanh số Ford tại VN chỉ bằng số lẻ so với Toy

Trạng thái
Thớt đang đóng

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,991
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Cụ nói chuẩn ợ. Em nhà nghèo thì cứ tính tiền đầu tư/ giá trị sử dụng ợ. Vote cụ nhé
Cụ khiêm tốn quá, cái đen đen cụ viết thì người càng giầu càng tính, nhất là người kiếm và tiêu tiền bằng chính sức lao động của mình ợ.(b).
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,839
Động cơ
470,392 Mã lực
E chỉ nhận xét thẳng thắn thôi ,nếu đụng chạm các Bác bỏ qua cho em, chỉ mang ưu điểm ra mà khoe ,thế nhược điểm của nó sao không tự nhận.E không phải là fan của TOY ,nhưng công bằng mà nói TOY rất phù hợp với đa số người tiêu dùng VN ( xe ít hỏng vặt và bền tiêu hao nhiên liệu hợp lý ...) nên tại sao doanh số của TOY lúc nào cũng hơn FORD.
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,839
Động cơ
470,392 Mã lực
@ Bác Tienthinh. nhìn đ....ít Xe Hơi của bác nó đỏ lòm kìa, chắc là khói xịn đấy, còn sao xe em nó lởm mà có màu xanh ấy. Chắc tại em Nghe Nói do đi fò rồi.
Dạ vâng, bác khiêm tốn quá ,tại em thấy các bác ca ngợi FC với ES quá cứ như mấy fan bên xe Hàn em nghe không hiểu gì,thực tế em đã chạy EVER và FC rồi.. e chỉ nói sự thật ,em trót dại vì chỉ nghe theo mấy bác trên này ca ngợi FORD,
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,991
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
E chỉ nhận xét thẳng thắn thôi ,nếu đụng chạm các Bác bỏ qua cho em, chỉ mang ưu điểm ra mà khoe ,thế nhược điểm của nó sao không tự nhận.E không phải là fan của TOY ,nhưng công bằng mà nói TOY rất phù hợp với đa số người tiêu dùng VN ( xe ít hỏng vặt và bền tiêu hao nhiên liệu hợp lý ...) nên tại sao doanh số của TOY lúc nào cũng hơn FORD.

Có gì đâu bác, lên đây Fun là chính mà bác. Ý kiến của bác đúng nhưng hơi tiêu cực (em cũng thẳng thắn đấy nhé, hi hi).;)
Có cụ Ford nào nói Ford ngon hơn Toy đâu, chủ yếu muốn phân tích là giá xe/giá trị sử dụng thôi ợ. \:D/
Toy thì giá trị sử dụng cũng ok, nhưng giá xe thì ...... vãi !X_X.
 

nobi1987

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-67347
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
134
Động cơ
387,762 Mã lực
các cụ lại tào lao..con altis nhập 1.6 nào bán 45k họa có điên à...1.6 nhập khoảng 36-37k thôi..45k thì 2.0 nhập..@@...sắp tới giá altis 2.0 LD còn mắc hơn mondeo nửa kìa 842 triệu vãi cả hà ^^...xe toy bán mắc hơn đơn giản vì nó tạo được giá trị cao đối với khách hàng ford làm ko được phải bán giá thấp...mà tiền nào thì của nấy các cụ nói thì cấm có sai..^^
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,892
Động cơ
467,620 Mã lực
các cụ lại tào lao..con altis nhập 1.6 nào bán 45k họa có điên à...1.6 nhập khoảng 36-37k thôi..45k thì 2.0 nhập..@@...sắp tới giá altis 2.0 LD còn mắc hơn mondeo nửa kìa 842 triệu vãi cả hà ^^...xe toy bán mắc hơn đơn giản vì nó tạo được giá trị cao đối với khách hàng ford làm ko được phải bán giá thấp...mà tiền nào thì của nấy các cụ nói thì cấm có sai..^^
Cuối năm vừa rồi cụ ra hỏi bản corolla 1.6 Nhật xuất Trung đông xem có phải 45K ko, nó lên 41K lâu rồi ko có giá 36-37K đâu cái giá đó là hơn 1 năm về trước rồi. Với Toy VN thì ko đúng với cái câu tiền nào của đấy đâu cụ, câu này chỉ đúng với thị trường oto ở Mỹ và Châu Âu và các nước trên thế giới, trừ Việt Nam.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Oạch!

Các cụ nhè nhẹ nào!

Của bền còn tại người nữa chớ! Không biết cách bảo trì hoặc phá cho sướng thì xe Tăng cũng hỏng!

Xe em Ếch còi! Xăng uống những 8lít / 100km đường trường! Cực hay hỏng vặt: Ắc quy Pinaco chăm như chăm con 13 tháng đã hỏng! Lốp BadYear ồn không chịu nổi 2 vạn 7 đã phải thay dù chưa mòn tí nào! Cứ hai lần thay dầu sau mỗi 3k km lại phải thay lọc dầu! . . .
Bi giờ em nó đã được 3 vạn 1, không biết đến 10 vạn đã phải vứt đi chưa? :(

Thôi thì em đã trót cưới thì phải cưỡi thôi! Dưng mờ tương lai không có xiền mua SUV của Đức thì em lại Ếch tiếp vậy!:">
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,662
Động cơ
436,410 Mã lực
Tuổi
55
Em thì ngược lại, rất ghét kiểu đi mua hàng chưa kịp xem xét gì thì đã có một em sà đến. Như quạ thấy gà con tán lấy tán để. Em thích được tự do xem xét, cảm nhận, nhiều khi các em sale còn ứ biết bằng mình nhưng lại hay phán linh tinh, bực cả minhf.
Hôm qua em vào showroom, lượn một vòng ngó nghêng các kiểu mà léo có thăng nào tiếp.

Mình nghĩ mua xe còn ko có ai tiếp, ko hiểu lúc bảo hành nó hành cho đến đâu
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,892
Động cơ
467,620 Mã lực
Em thì ngược lại, rất ghét kiểu đi mua hàng chưa kịp xem xét gì thì đã có một em sà đến. Như quạ thấy gà con tán lấy tán để. Em thích được tự do xem xét, cảm nhận, nhiều khi các em sale còn ứ biết bằng mình nhưng lại hay phán linh tinh, bực cả minhf.
Chuẩn cụ ah, quan trọng là lúc xem xong và quyết mua thì thái độ của sâu như thế nào thôi, cái này cũng tùy. Cơ bản em thấy sâu của Ford thì ko nhiệt tình lắm, sâu của Toy hay các hãng khác thì hay quay quắt thêm tiền lấy xe sớm, hoặc nào là phải mua thêm đồ chơi để ủng hộ hãng.
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,892
Động cơ
467,620 Mã lực
Oạch!

Các cụ nhè nhẹ nào!

Của bền còn tại người nữa chớ! Không biết cách bảo trì hoặc phá cho sướng thì xe Tăng cũng hỏng!

Xe em Ếch còi! Xăng uống những 8lít / 100km đường trường! Cực hay hỏng vặt: Ắc quy Pinaco chăm như chăm con 13 tháng đã hỏng! Lốp BadYear ồn không chịu nổi 2 vạn 7 đã phải thay dù chưa mòn tí nào! Cứ hai lần thay dầu sau mỗi 3k km lại phải thay lọc dầu! . . .
Bi giờ em nó đã được 3 vạn 1, không biết đến 10 vạn đã phải vứt đi chưa? :(

Thôi thì em đã trót cưới thì phải cưỡi thôi! Dưng mờ tương lai không có xiền mua SUV của Đức thì em lại Ếch tiếp vậy!:">
Có cụ nào trên kia chém gió kêu xe Mỹ 10 vạn sẽ hỏng đó, haha đúng là đứa con của thần Gió và thần Sấm có khác, chém như đúng rồi ý, quan trọng là chế độ bảo dưỡng bảo định kỳ có chuẩn ko, đã có cụ nào đi hết cái đời xe Ford đâu mà phán như đúng rồi ý. Cái ắc quy thì nó chuối rồi mà cụ :D, mà xe cụ chạy phà phà hơn năm rồi có sao đâu nhỉ , cụ yên tâm đi xe cụ đi thêm 10 vạn nữa với cách chăm sóc xe như vậy FordVN chưa có cơ hội bán thêm cho cụ cái ếch nữa đâu :D .
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Giá ô tô nhảy vọt theo giá USD
Cuối tháng 1, giá tính thuế nhập khẩu ô tô tăng, nay cộng thêm cú hích tăng tỷ giá VND/USD, giấc mộng xe hơi của không ít người tan tành vì giá xe ô tô vọt lên tức thì.
3 tác động

Chỉ trong hơn 1 tháng 10 ngày qua, thị trường xe ô tô nhập khẩu đã chịu tác động bởi 3 sự thay đổi liên tiếp về chính sách.

Đầu tiên là việc giảm thuế nhập khẩu. Từ 1/1/2011, xe dung tích đến dưới 2,5 lít, 9 chỗ ngồi trở xuống, được giảm 1% thuế nhập khẩu, từ mức 83% xuống 82%. Xe dung tích trên 2,5 lít sẽ giảm xuống còn 77%.

Theo báo cáo của Bộ Công thương, xe nhập khẩu nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi trong tháng 1 vừa qua đã tăng khá mạnh. Số liệu mới nhất của Bộ này cho thấy, đã có 2.800 chiếc xe được nhập về, trị giá 39 triệu USD, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2010. Thời điểm giáp Tết này, nhu cầu mua xe đi xuống nhưng vì kỳ vọng thuế nhập khẩu giảm như trên nên các doanh nghiệp đã ồ ạt nhập xe về.

Nhưng ai ngờ, cuối tháng 1 (hôm 29/1), tức 26 Tết, Tổng cục Hải quan lại ban hành biểu giá trị tuyệt đối tính thuế nhập khẩu mới với mức tăng vài nghìn đến vài chục nghìn USD/xe. Và nay, là chuyện tăng tỷ giá VND/USD.

Ngoài ra, từ ngày 11/2, giá USD giao dịch thương mại của Vietcombank đã tăng lên 20.890 đồng so với mức 19.500 đồng/USD ngày trước đó, tăng thêm 1.390 đồng/USD. Giá USD một số ngân hàng khác tăng nhẹ hơn lên 20.600 - 20.700 đồng/USD, tương ứng mức tăng là 1.200 đồng/USD.

Tất cả những biến động này nghiễm nhiên đã đổ dồn lên thị trường xe ô tô khiến các doanh nghiệp nhập khẩu dở khóc dở cười, còn người tiêu dùng thì mừng hụt.

Giá xe sang "quàng" thêm hàng trăm triệu đồng

Anh Vũ Minh Thuần, chủ một showroom ô tô trên đường Láng, Hà Nội, bày tỏ, những dòng xe nhập khẩu xuất xứ Mỹ luôn “hot” trong thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam sẽ chịu tác động rất mạnh.

Một chiếc xe Camry nhập Mỹ, sau 2 cú hích giá tính thuế và tỷ giá, đã làm giá xe tăng thêm 5.000 USD xe, từ 61.000 USD/xe đã tăng lên 66.000 USD/xe. Mức tăng vào khoảng 8 - 10%, anh Thuần nhẩm tính.

Soi kỹ tỷ giá để qui ra tiền VND, anh cho hay, theo giá USD mới, mức tăng đã lên tới 120.000 đồng/tờ USD mệnh giá 100 USD. Với khoản thuế nhập khẩu là 35.000 USD và qui theo tiền Việt, chiếc xe sẽ phải mất thêm tới 42 - 45 triệu đồng/xe.

Những mẫu xe nhập Mỹ ăn khách hiện nay như Lexus RX 350, chỉ vì tỷ giá nay “đội thêm” 6.500 USD/xe. Loại xe này bản “full” đang có giá 125.000 - 127.000 USD/xe nay sẽ bán với mức 132.000 USD/xe. Trong đó, 1.000 USD là “hệ quả” tăng theo giá trị tính thuế. Xe Lexus RX 450H cũng tương tự, tăng từ 140.000 lên 147.000 USD/xe.

Với mức trượt giá của VND trên thị trường ngoại tệ chợ đen, nếu mua xe ôtô ở ngày này và không có sẵn USD trong két sắt, dân chơi xe sẽ phải mất thêm 79,2 - 91,7 triệu đồng cho xe Camry, thêm 183,48 triệu đồng để mua xe Lexus RX 350 và khoảng 204 triệu đồng cho xe Lexus RX 450H.

Anh Thuần bày tỏ, thiệt hại lớn nhất là người mua xe, vì thuế và tỷ giá sẽ được tính vào giá bán xe. Tuy nhiên, khi giá xe buộc phải tăng cao như thế này thì chính các showroom cũng chịu thiệt hại. Chắc chắn, khách hàng cũng sẽ phải nghe ngóng trong một thời gian nhất định và có thể, thị trường sẽ chững lại trong ngắn hạn, anh nói.
Khốn khó vì trót ôm xe

Vừa nhắc chuyện tỷ giá, anh Cường, giám đốc một showroom xe sang có tiếng tại Hà Nội, đã ca cẩm: “Kinh doanh xe bây giờ quá khó khăn. Xe ở sẵn showroom thì còn đỡ, nhưng mấy lô xe đang trên đường về cảng thì chết dở”.

Cú tăng tỷ giá sáng 11/2 làm cho vị doanh nhân này thẫn thờ vì cầm chắc sẽ phải bù thêm mấy trăm triệu đồng/xe tiền phát sinh nộp thuế cho mấy lô xe tới. Trước khi có chuyện tăng tỷ giá, công ty này đã ký đặt hàng nhập khẩu khoảng 60 chiếc xe, bao gồm các dòng xe sang như Mercedes Benz, Bentley, Rolls-Royce trị giá hàng chục tỷ đồng. Trong đó, chỉ có 10 chiếc xe là của khách hàng đặt từ trước, còn lại là xe do công ty nhập về theo kế hoạch kinh doanh năm 2011. Vì vậy, công ty sẽ phải chịu mọi chi phí phát sinh trước tiên khi thông quan cho xe.

Ví dụ, Mercedes GL 550, riêng tiền nộp thuế là 103.000USD, nay “bụp một cái”, giá USD tăng thêm 1.200 - 1.390 đồng/USD, doanh nghiệp sẽ phải bỏ thêm tới hơn 143,17 triệu đồng. Xe Bentley mới, có mức nộp thuế lên tới 360.000 USD, tiền nộp thuế phát sinh do tỷ giá tăng đã lên tới hơn 500 triệu đồng.

“Xe càng to tiền thì tác động tăng giá do thuế và tỷ giá càng lớn. Trong khi đó, khách hàng dù là giàu có đến mấy, cũng thường không chấp nhận ngay lập tức sự phát sinh đó. Vì thế, nguy cơ sắp tới là các showroom sẽ phải ôm xe tới 3 - 4 tháng mới đẩy xe đi được và họ vẫn phải trả lãi ngân hàng, chịu các khoản phí khác”, anh Cường phân tích.

Nhiều người tiêu dùng đã chần chừ mua xe trong cuối năm 2010 vì muốn chờ sang năm 2011 nhân thuế nhập khẩu giảm. Song, biến động chính sách trên đã khiến cho kế hoạch sắm xe nhờ giảm thuế bị vỡ tan tành.

Anh Nguyễn Văn Vũ, một nhân viên quảng cáo truyền thông ở Hà Nội bày tỏ: “Vừa mới tuần trước, tôi hạ quyết tâm sẽ mua ôtô đầu năm nay, nhân lúc thuế vừa hạ và phí trước bạ chưa tăng. Nhưng sáng nay, nghe tin tỷ giá tăng thì chắc, tôi sẽ tính lại”.

Thị trường xe ô tô gặp bất lợi bởi nhiều yếu tố. Như liệt kê của anh Cường, với một showroom nhập khẩu xe cao cấp, ít nhất có 5 yếu tố “xấu”: tỷ giá, phí trước bạ, bảng giá tham chiếu nộp phí trước bạ, bảng giá trị xe tối thiểu để tính thuế nhập khẩu và đặc điểm đầu năm mới, sau Tết, ít người mua xe. Bởi thế, thuế nhập khẩu xe đã giảm đáng kể theo lộ trình hội nhập trong khu vực, nhưng với các chính sách đến, giá ôtô Việt Nam sẽ vẫn tăng vù vù, cao ngất ngưởng.

Tuy nhiên, các ông chủ showroom ô tô vẫn kỳ vọng rằng, khách hàng sắm xe hơi là nhóm khách khá đặc biệt, khi đã thích mua xe thì sẽ cố gắng để mua. Trong bối cảnh giá cả tăng cao này, cách tốt nhất là chế độ hậu mãi của các showroom phải hấp dẫn thì sẽ cạnh tranh, kéo được khách về.


Theo Phạm Huyền
VietNamNet
Cãi nhau cũng chả giải quyết được gì, lô lô lô :).
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,892
Động cơ
467,620 Mã lực
Hehe, cụ Maz lo gì, có A6 đi vài năm rồi, lúc nào nhiều tiền mua Roll Royce hay Benley thì tiền nộp thuế cho nhà nước có đáng là bao :D.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
658
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khủng khiếp thật.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Thêm tí thông tin nữa về lý do Toy thường đánh bại Ford, Ranger hay F150 đâu có được thế này:

Ở đâu có chiến tranh, ở đó có… Toyota Hilux

Đối với các lực lượng vũ trang nổi dậy tại nhiều điểm nóng trên thế giới, những chiếc Toyota Hilux từ lâu đã trở thành “bạn đồng hành”, cũng như súng AK-47.


Từ khi cuộc chiến leo tháng tại Afghanistan vài năm về trước, chuyên gia chiến lược chính trị và quân sự David Kilcullen đã bắt đầu chú ý đến sự có mặt của một “người lính” đặc biệt, đó là những chiếc xe bán tải Toyota Hilux.


Đối với các lực lượng nổi dậy, Toyota Hilux cũng thân thuộc như những chiếc súng AK-47 luôn đồng hành bên họ. Ảnh chụp tại Somalia năm 2009.

“Điển hình là ở Afghanistan, phiến quân rất quý trọng những chiếc xe bán tải”, ông Kilcullen cho biết. “Dòng xe bán tải được yêu thích đến nỗi những kẻ sản xuất hàng nhái đã quyết định chọn chúng làm mục tiêu hàng đầu. Đó là lý do vì sao những chiếc xe bán tải nhái xuất hiện tràn ngập trên thị trường và gây thất vọng cho các tay súng. Mọi chuyện chỉ thay đổi khi những chiếc Hilux chất lượng cao với biểu tượng quốc kỳ Canada phía sau xe có mặt tại Afghanistan. Dần dần, theo thời gian, quốc kỳ Canada đã trở thành biểu tượng chất lượng cao tại quốc gia vùng Trung Á”.


Lực lượng đặc biệt của Mỹ cũng dùng xe bán tải Toyota Tacoma (một tên gọi khác của Hilux) để lần theo dấu vết của Taliban và Al Qaeda. Ảnh chụp tại Afghanistan năm 2002.


Không chỉ lực lượng Taliban ở Afghanistan “mê” Hilux, các tay súng tại nhiều quốc gia thường xuyên xảy ra chiến tranh cũng dành thiện cảm cho mẫu xe bán tải Nhật Bản. “Toyota Hilux có mặt ở khắp mọi nơi”, ông Andrew Exum, cựu chiến binh của đội quân Army Ranger khẳng định. “Đối với lực lượng phiến quân, Toyota Hilux cũng quen thuộc như những chiếc súng AK-47. Sau khi Hilux xuất hiện, những chiếc Humvee ngay lập tức bị thất sủng”.


Một nhóm các tay súng Liberia ngồi trên thùng xe sau của chiếc Toyota Hilux. Ảnh chụp năm 1996.


Nếu tìm hiểu kỹ lịch sử, có thể nhận ra sự có mặt của Hilux trong các cuộc chiến trên toàn thế giới từ cuối những năm 1960. Từ Somali, Sudan, Pakistan, Nicaragua, Ethiopia, Rwanda, Liberia, Cộng hòa Congo, Lebanon, Yemen, Iraq đến Mỹ, hình ảnh những chiếc Hilux đã gắn liền với các lực lượng nổi dậy.


Người tị nạn và lực lượng vũ trang di chuyển bằng những chiếc Toyota Hilux. Ảnh chụp tại Rwanda năm 1994.


Theo tờ New York Times, đầu năm 2000, nếu như lãnh đạo tối cao của Taliban Mullah Omar thích lái Chevy Suburban và trùm khủng bố Osama Bin Laden đánh giá cao Landcruiser thì phần lớn các thủ lĩnh của tổ chức Al Qaeda đều trung thành với Hilux.

Thậm chí đến tận ngày nay, “Toyota Hilux còn trở thành dấu hiệu nhận biết của Al Qaeda tại Pakistan. Họ sử dụng phiên bản 2 khoang để có thể chở lính, quân trang và các loại vũ khí hạng nặng phía sau”, ông Kilcullen tiết lộ.


Các tay súng tại Mogadishu ngồi trên một chiếc Toyota với tên gọi thân mật là "technical". Ảnh chụp tại Somalia năm 1992.


Vì quá phổ biến với những tay súng, Hilux nhanh chóng được đặt hẳn tên riêng. Trong cuộc chiến giữa Libya và Chad vào những năm 1980, hầu hết các lực lượng nổi dậy đều sử dụng loại bán tải Hilux vừa nhẹ vừa lưu động với cái tên thân mật là Toyota War. Trong khi đó, tại Châu Phi, Hilux lại được gọi là “technical”.

Ông Kilcullen giải thích: “Khi các tổ chức phi chính phủ và Liên hợp quốc lần đầu tiên đến Somalia những năm 1990, họ không thể mang theo vệ sỹ riêng. Do vậy, họ phải dùng đến ‘technical assistance grants’ (phụ cấp hỗ trợ kỹ thuật) để thuê vệ sỹ và tài xế ngay tại địa phương. Dần dần, từ ‘technical’ trở thành tên ám chỉ các phương tiện thuộc sở hữu của công ty vệ sỹ mà cụ thể là Hilux với vũ khí hạng nặng chở phía sau”.


Tốc độ, tính lưu động và khả năng chở theo nhiều vũ khí của Toyota Hilux chính là ưu điểm được nhiều lực lượng nổi dậy đánh giá cao. Ảnh chụp tại Afghanistan năm 1996.


Lý do Toyota Hilux được lực lượng nổi dậy ưa chuộng nằm ở “tốc độ, tính lưu động và khả năng chở theo nhiều vũ khí”, tiến sỹ Alastair Finlan, chuyên viên nghiên cứu chiến lược tại ĐH Aberystwyth của Anh, phân tích.

Chính chương trình Top Gear năm 2006 cũng chứng minh Toyota Hilux là phương tiện di chuyển phù hợp nhất cho các cuộc chiến. Các nhà sản xuất chương trình đã mua một chiếc Hilux máy dầu 18 năm tuổi và chạy được 190.00 dặm với giá chỉ 1.500 USD để để thử nghiệm độ bền.

Đầu tiên, họ đâm chiếc Hilux vào gốc cây, nhấn chìm dưới biển trong 5 tiếng, thả nó rơi xuống đất từ độ cao 3m, thử nghiền nát nó bằng một chiếc mobile home, đập nó bằng quả văng và đốt cháy. Cuối cùng, họ đặt nó trên một tòa nhà cao 73,15 m rồi phá sập tòa nhà. Khi đào chiếc xe ra từ đống gạch vụn, những người thực hiện chương trình Top Gear chỉ cần dùng búa, cờ lê và bình xịt WD-40 để biến nó trở lại hoạt động bình thường. Thậm chí, họ còn không cần dùng đến phụ tùng thay thế.

Theo ông Kevin Hunter, giám đốc thiết kế của Toyota tại California, Hilux là “một mẫu xe bán tải trọng lượng nhẹ với bộ bánh lớn mang đến những trải nghiệm lái thú vị cho khách hàng. Sở hữu khoảng sáng gầm lớn, Toyota Hilux còn là lựa chọn lý tưởng cho những chuyến off-road”.


Kết cấu khung rắn chắc và tuổi thọ cao cũng là yếu tố thu hút lực lượng nổi dậy của Toyota Hilux. Ảnh chụp tại Ethiopia năm 1991.


Ngay từ khi ra đời, Toyota Hilux đã đi kèm kết cấu xát xi rời (body-on-frame). “Phần thân của Hilux được đặt trên bộ khung bằng thép rắn chắc. Nhờ đó, Hilux bền hơn phần lớn các mẫu xe tải hiện đại khác ứng dụng bộ khung liền vỏ. Có những chiếc xe đã chạy được 200.000 – 300.000 dặm mà vẫn còn hoạt động tốt”, ông Hunter ca ngợi.

Tuy nhiên, bản thân ông Hunter không hiểu vì sao các lực lượng nổi dậy lại ưa chuộng Toyota Hilux vì rất nhiều mẫu xe bán tải do các nhãn hiệu khác sản xuất cũng được trang bị kết cấu xát xi rời.


Maulana Masood Azhar, thủ lĩnh đội quân Jaish-e-Mohammed, trở về quê nhà tại Tây Bắc Pakistan trên một chiếc Toyota Hilux. Ảnh chụp năm 2000.


Gắn bó nhiều hơn với các cuộc chiến tại Afghanistan, Pakistan và Iraq, ông Kilcullen hiểu rõ nguyên nhân vì sao lực lượng nổi dậy “mê” Toyota Hilux. Chính “tuổi thọ” cao và khoảng sáng gầm lớn của Toyota Hilux là tiêu chí lựa chọn đầu tiên của các tay súng. “Hilux thường được dùng như một phương tiện chuyên chở hiện đại. Chúng mang vũ khí vào vị trí cần thiết, di chuyển quân nhanh và tháo dỡ dễ dàng”, ông Kilcullen nói. Exum bổ sung thêm: “Vì ai cũng dùng Hilux nên phụ tùng thay thế rất sẵn có và mọi người thợ đều biết cách sửa chữa. Đó là ưu thế lớn của Hilux”.
 

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
658
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thông tin của cụ Maz hay quá.Nhưng chắc chỉ bọn da đen dùng cho chiến tranh, tại các châu Lục phát triển em có thấy dùng cho quân đôi đau.:-bd
Không chỉ toy mà em thấy kinh doanh thì người Nhật rất giỏi làm thương hiệu và mở rộng thị trường. ở VN ta Hilux không chuộng như mấy ông Châu phi nhỉ. Nếu cái gì cũng chuộng thì ô tô cũng sẽ giống xe máy, gọi tất là Honda >:D<
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Ở các nước có quân đội chính quy chuyên nghiệp thì vận chuyển quân dùng xe chuyên dụng dạng như BTR chứ ai lại xài xe dân dụng. Ở đây chỉ nói đến cái ưu điểm của xe Toyota là bền bỉ dã chiến mà thôi. Ở VN ta thì toàn dòng pick up đều không được chuộng chứ không phải chỉ Hilux. Công dụng của pick up ở nhà mình đang được đảm nhiệm bởi xe máy, xe bò, xe công nông và xe tải nhẹ.
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,991
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Ở các nước có quân đội chính quy chuyên nghiệp thì vận chuyển quân dùng xe chuyên dụng dạng như BTR chứ ai lại xài xe dân dụng. Ở đây chỉ nói đến cái ưu điểm của xe Toyota là bền bỉ dã chiến mà thôi. Ở VN ta thì toàn dòng pick up đều không được chuộng chứ không phải chỉ Hilux. Công dụng của pick up ở nhà mình đang được đảm nhiệm bởi xe máy, xe bò, xe công nông và xe tải nhẹ.

- Chả biết thế lào, nhưng Triton ở VN dân dùng nhiều hơn Hilux là cái chắc.
- Hội Triton đông vãi chưởng, hôm trước tết em thấy 40 cụ Triton lang thang Tây bắc thấy bái phục.
- Chắc bọn đen nó sáng suốt hơn mình, hi hi .>:).
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực


- Chả biết thế lào, nhưng Triton ở VN dân dùng nhiều hơn Hilux là cái chắc.
- Hội Triton đông vãi chưởng, hôm trước tết em thấy 40 cụ Triton lang thang Tây bắc thấy bái phục.
- Chắc bọn đen nó sáng suốt hơn mình, hi hi .>:).
Em thì thấy chả cần nói đến Triton, Ranger ở VN cũng áp đảo Hilux về số lượng!
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,453
Động cơ
3,312,753 Mã lực
Không nên so sánh Triton và Ranger với Hilux ở VN. 02 ông kia là lắp ráp trong nước còn Hilux còn kô được chính hãng nhập khẩu thì làm sao giá chả cao, chả hiếm hàng để người mua có thể mua.
Em thấy ở VN TOYOTA là nhất! Không có hãng nào có thể vượt qua TOYOTA cả!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top