[Funland] Doanh nhân Mai Triều Nguyên, nhà sáng lập chuỗi điện thoại Mai Nguyên, được xác định mất tại Úc ngày 21/3 sau 2 tuần điều trị tai nạn giao thông.

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,565
Động cơ
592,475 Mã lực
Đam mê thì đúng là không phải để tranh cãi. Ví dụ có người chỉ thích leo núi, dù tai nạn là chết như chơi. Nhưng tai nạn khi leo núi ko ảnh hưởng nhiều đến người khác, nhưng phi PKL tốc độ cao trên đường lại ảnh hưởng nhiều đến người khác đang tham gia giao thông.
Một là tham gia môn đua xe, hai là đăng ký chạy ở Isle of Man TT thì hay hơn.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,452
Động cơ
374,652 Mã lực
Tuổi
58
Mà các bố đi PKL cứ phải tụ tập đi thành đoàn cơ. Đi theo đoàn là gây mất an toàn cho giao thông, từ đoàn nguyên thủ QG đến đoàn khóc cười hay đoàn đi ...bão. Chả hiểu cái triết lý đam mê nó ra răng.🤣
Em nghĩ cụ đùa, một Ofer cự phách. :D
Em trộm nghĩ, chung một đam mê nào đó, hú hí được với nhau, và đây lại là đi đó đây lang thang. Một thú vui, đam mê đỉnh nhất trong mọi đam mê.
Em nhiều đam mê, hầu hết mn thích gì em đều thích, nhưng chém là giỏi, thực hiện được cực ít. :((
Đợt xem băng cụ Ng đi Tây Tạng, em lẩm nhầm trúng Vẹt nốt xin nhập băng, giờ thì :Pbỏ ý định xin cụ Ng rồi. :-&
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,950
Động cơ
371,188 Mã lực
Em nghĩ cụ đùa, một Ofer cự phách. :D
Em trộm nghĩ, chung một đam mê nào đó, hú hí được với nhau, và đây lại là đi đó đây lang thang. Một thú vui, đam mê đỉnh nhất trong mọi đam mê.
Em nhiều đam mê, hầu hết mn thích gì em đều thích, nhưng chém là giỏi, thực hiện được cực ít. :((
Đợt xem băng cụ Ng đi Tây Tạng, em lẩm nhầm trúng Vẹt nốt xin nhập băng, giờ thì :Pbỏ ý định xin cụ Ng rồi. :-&
Vưng cụ. Tụ tập được những người cùng sở thích, cùng khám phá thiên nhiên và... chữa lành thì nhất rồi. Vua chúa cũng đến thế thôi, mà vua làm gì có bạn, toàn bọn xu nịnh. Nhưng được như thế thì trước tiên- và khó nhất là thời gian, sau mới đến những thứ khác cũng quan trọng không kém. Thế nên em cũng chỉ dám...ước thôi🤣😅
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,140
Động cơ
543,419 Mã lực
Nghe kể đầy đủ thì khá dài, nhưng có nghe là đoàn này tới Úc, gặp một đoàn khác của fan hâm mộ là người quen của bạn, nên cho đi cùng. Tuy nhiên do mới ghép đoàn nên chạy không được đồng đều và không hiểu ý nhau, đâm ra mới xảy ra tai nạn đáng tiếc.
Rất tiếc cho anh Mai Nguyen, em rất thích xem bác ấy chia sẻ kinh nghiệm và giới thiệu xe. RIP
khi chạy đoàn đã quen cách chạy của nhau (biết nhường vượt, biết nhường khoảng trống khi đợi vượt) mà có xe lạ cùng tham gia kiểu "tài non" hay "tuỳ tiện" thì rất nguy hiểm, đặc biệt là ở các cung đường đèo như VN khi đoàn cần vượt xe oto. Ở đường mình khi đi các tỉnh đông tây bắc thi thoảng có mấy cậu trẻ trâu chạy wave thích đu theo các nhóm chạy xe PKL thể hiện, nó cữ đánh võng trong đoàn, rồi khi đoàn vượt xe oto nó lại chèn vào khoảng trống chờ vượt cực kỳ nguy hiểm. Nên một là cho nó đi trc hẳn hai là phải đẩy hẳn tốc lên để bỏ lại các đồng chí ấy.
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,140
Động cơ
543,419 Mã lực
An toàn hay ko là do yếu tố con người, ko phải do cái xe...
Nói như các bác thì bọn dưới 150cc nó kém an toàn à ???
Còn ai chẳng hiểu là cái phanh của xe nặng hơn 200kg nó phải khác cái xe có 4 50kg, nhưng ko thể đánh giá như các bác được, nhất là đồng chí ở trên kêu là ko thể đi xe nhỏ vì kém an toàn...
Chém gió...đã có kỹ năng đi pkl ngon lành thì đk xe nhỏ hơn lại càng dễ dàng và an toàn hơn, chứ ko phải vi tính là giờ ko đi đc xe nhỏ vì đk an toàn của nó kém quá...thế hay đi cái wave tầu 5 củ từ 20 năm trước mà phát ngôn như vậy :)
cụ lại lý thuyết rồi, cụ chạy PKL những con nào rồi ?
PKL với PKN đi đường vn thì đa phần vẫn chạy < 100kmh thôi, mà ở dải tốc đó thì rõ ràng con PKL nhiều khi chỉ cần ép số ko cần phanh sâu nó đã ghìm hẳn xe rồi (máy lực ghìn mạnh, lốp bản lớn ma sát lớn, đĩa phanh cùm phanh mạnh hơn hẳn) vậy thì rõ ràng là nó an toàn hơn rất nhièu xe PKN còn gì nữa. Đấy là với 1 nài. Còn nài nào chỉ chạy 50kmh thì cực an toàn , có chăng xe tự đổ vô người chứ húc đc ai với cái tốc 50kmh.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,950
Động cơ
371,188 Mã lực
khi chạy đoàn đã quen cách chạy của nhau (biết nhường vượt, biết nhường khoảng trống khi đợi vượt) mà có xe lạ cùng tham gia kiểu "tài non" hay "tuỳ tiện" thì rất nguy hiểm, đặc biệt là ở các cung đường đèo như VN khi đoàn cần vượt xe oto. Ở đường mình khi đi các tỉnh đông tây bắc thi thoảng có mấy cậu trẻ trâu chạy wave thích đu theo các nhóm chạy xe PKL thể hiện, nó cữ đánh võng trong đoàn, rồi khi đoàn vượt xe oto nó lại chèn vào khoảng trống chờ vượt cực kỳ nguy hiểm. Nên một là cho nó đi trc hẳn hai là phải đẩy hẳn tốc lên để bỏ lại các đồng chí ấy.
Cụ đúng. Chạy đoàn giữ đội hình phải chắc cơ và đồng đều tay lái. Khả năng quan sát, xử lý tình huống phải nhuyễn và hiểu nhau. Đến đoàn biểu diễn bay của Pháp mới đây 1 chú chuệch choạc phát là gây tai nạn thảm khốc ngay. Em đi oto đoàn thì một là dẫn đầu để quan sát tình huống điều chỉnh tốc độ cho mọi người theo, hai là khóa đuôi để không ai bị rớt chứ không mấy khi đi giữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,452
Động cơ
374,652 Mã lực
Tuổi
58
Vưng cụ. Tụ tập được những người cùng sở thích, cùng khám phá thiên nhiên và... chữa lành thì nhất rồi. Vua chúa cũng đến thế thôi, mà vua làm gì có bạn, toàn bọn xu nịnh. Nhưng được như thế thì trước tiên- và khó nhất là thời gian, sau mới đến những thứ khác cũng quan trọng không kém. Thế nên em cũng chỉ dám...ước thôi🤣😅
Em tỷ phú thời gian, bị viêm màng túi mới nẫu duột. Nên đành chịu khó tưởng tượng thôi. :D
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,950
Động cơ
371,188 Mã lực
Em tỷ phú thời gian, bị viêm màng túi mới nẫu duột. Nên đành chịu khó tưởng tượng thôi. :D
Hì hì. Thế là cụ được 1 trong 3 điều kiện: thời gian, tiền bạc, sức khỏe rồi. Em thì cả 3 đều thiếu nên giấc mơ mãi xaaa😅
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,472
Động cơ
520,682 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Số tận thì có va chạm nhẹ nhưng té xuống tiếp đất sai cách cũng đi thôi. Thần chết đã gọi thì khó thoát lắm.

E nói vậy vì bản thân e đã từng bị tai nạn bay ngồi sau xe người khác chở chạy nhanh mất lái đâm vào thân cầu. E ngồi sau bị bay lên không trung rớt xuống cách đầu xe 10m. Cái thời đó chưa bắt đội mũ bảo hiểm, lúc bị bay phản xạ sinh tồn e ôm đầu, rơi xuống đất đập lưng vào lan can cầu e nằm như con tôm luộc cong người. Ai thấy cũng tưởng e chết rồi vì e nằm im bất động nhưng thật sự e k biết chuyện gì vừa xảy ra.

Chuyện tai nạn xe máy thì xứ mình kinh nghiệm đầy, bs chữa cũng ngon..Xui cho cụ MN vào năm xui tháng hạn hết số thì đi thôi, nếu cụ ấy bị ở SG tai nạn tương tự biết đâu vẫn sống được...E nghĩ số phận đến đó là hết. Rip cụ ấy.
Em không nghĩ SG hay HN lại hơn Úc.
Chuẩn đoán hình ảnh, các biệnn pháp kĩ thuật cao bên đó hơn ta nhiều. Bác sĩ ta chỉ hơn kịh nghiệm va chạm và ít trách nhiệm nên làm liều hơn thôi.
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,472
Động cơ
520,682 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Em cũng thi thoảng chạy moto nên em hiểu được phần nào cái vụ "đam mê".
Các cụ cứ đi 300-500km/ngày, kéo từ sáng đến chiều, trên đầu là cái mũ fullface nặng 1.5kg, gắn thêm cái gopro ở hàm là thành 2kg, trên ghi-đông xe gắn 1 cái nữa, mặc cái áo giáp nóng bcm, lên xuống xe là tháo mũ, tháo giáp, ngồi đc 15 phút xong lại lập cập mặc áo đội mũ lên xe, vừa dẫn chuyện trong khi lái thì mới thấy nó là "đam mê" hay nó là "việc phải làm".
Thực sự em nghĩ chữ Đam mê nó chỉ còn 10% thôi, còn 90% nó là marketting, là sales đó chả sung sướng gì đâu ạ. Cái cảm giác đêm về chỉ dám tợp tý bia, rồi về phòng ks chưa được ngủ, lọ mọ ngồi biên tập, edit movie, chèn ảnh, chèn thumb, lồng tiếng để upload, sạc laptop, sạc mobile/gopro/bộ đàm, nó không sung sướng như hay nghĩ đâu. Đó là Sales, nó là KPI rồi.
Kéo ga từ HN đến đất lửa Gio Linh, gió 40degg nó táp vào mặt, thò tay lấy cái đt ra chụp ảnh là đã ngại, chưa nói chuyện phải quay, thay thẻ, lải nhải trong mic. Đến chỗ nào mát chỉ có vật ra ăn quả dừa thôi. Còn bọn đam mê nó đi cả tháng, lọ mọ, kiểu khác.
Đừng xem dăm ba clip trên mạng rồi bảo travel blogger, reviewer là sướng các cụ ạ. Như Mr MN này, em cho đấy là công việc phải làm
Em thấy cụ nói đúng: lý trí chứ không cảm tính.
Em thấy thương và tội những người như anh Đoàn Hồng Giang và ngay cả mr MN này.
 

tuan_bui179

Xe hơi
Biển số
OF-870041
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
111
Động cơ
510,818 Mã lực
khi chạy đoàn đã quen cách chạy của nhau (biết nhường vượt, biết nhường khoảng trống khi đợi vượt) mà có xe lạ cùng tham gia kiểu "tài non" hay "tuỳ tiện" thì rất nguy hiểm, đặc biệt là ở các cung đường đèo như VN khi đoàn cần vượt xe oto. Ở đường mình khi đi các tỉnh đông tây bắc thi thoảng có mấy cậu trẻ trâu chạy wave thích đu theo các nhóm chạy xe PKL thể hiện, nó cữ đánh võng trong đoàn, rồi khi đoàn vượt xe oto nó lại chèn vào khoảng trống chờ vượt cực kỳ nguy hiểm. Nên một là cho nó đi trc hẳn hai là phải đẩy hẳn tốc lên để bỏ lại các đồng chí ấy.
Vâng cụ nói chí phải. Cho nên là em cũng chỉ toàn chạy với mấy anh em thân thiết, cũng khá ngại khi chạy đoàn đông và chạy với người lạ, toàn cố gắng né ra thôi. Chúc vụ vạn dặm bình an nhé!
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,046
Động cơ
908,238 Mã lực
khi chạy đoàn đã quen cách chạy của nhau (biết nhường vượt, biết nhường khoảng trống khi đợi vượt) mà có xe lạ cùng tham gia kiểu "tài non" hay "tuỳ tiện" thì rất nguy hiểm, đặc biệt là ở các cung đường đèo như VN khi đoàn cần vượt xe oto. Ở đường mình khi đi các tỉnh đông tây bắc thi thoảng có mấy cậu trẻ trâu chạy wave thích đu theo các nhóm chạy xe PKL thể hiện, nó cữ đánh võng trong đoàn, rồi khi đoàn vượt xe oto nó lại chèn vào khoảng trống chờ vượt cực kỳ nguy hiểm. Nên một là cho nó đi trc hẳn hai là phải đẩy hẳn tốc lên để bỏ lại các đồng chí ấy.
Nghe cụ kể thì mấy đoàn PKL này đi có tính "bầy đàn" quá. Như em đi thì cứ nguyên tắc an toàn cho bản thân là phải tuân thủ triệt để, tức là mình chủ động giữ khoảng cách với tất cả xe phía trước, chỉ vượt khi mình thấy đủ an toàn chứ chả phải vượt vì đi theo ông trước vượt, ... Như thế thì mình chả phải phụ thuộc vào ông tài non hay già khác trong đoàn, cũng không ngại trẻ trâu chen hàng, ... Và theo em đi như thế sẽ văn minh hơn.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,928
Động cơ
301,941 Mã lực
Thật ra ko cần phải ở úc. Bất kỳ ở đâu cũng vậy thôi cụ. Nhìn video thì thấy nguyên ko phanh được chút nào.
Tuổi hạn, coi như tới số thôi. Nam tào chấm rồi ko ai cứu được. Coi như sinh nghề tử nghiệp. Cụ nguyên này coi trời bằng vung từ chuyến đi ladak hay trước đó tây tạng rồi. Nói ra nhiều cụ bảo người mất rồi nhắc làm gì cho nặng lời. Nhưng đây là lời cảnh tỉnh cho tất cả các cụ đi phượt hay chơi pkl.
Phượt hay chơi Pkl ko xấu chỉ là do lựa chọn của mỗi chúng ta chọn cách thế nào thôi
Chạy xe ở Úc là quá dễ cho tất cả mọi người, vì đường căn bản rộng, vạch kẻ rõ ràng, đèn và biển báo nói chung là quá dễ chạy, Tuy nhiên với người chạy lạ đường, khác văn hóa chạy xe thì vẫn có những khó khăn nhất định không phải lúc nào cũng đảm bảo sự tự tin 100% và họ cần phải tỉnh táo và ý thức việc chạy sao cho đúng và giữ an toàn cho mình.
Với văn hóa Úc như em đã nói là vì xe máy tham gia rất ít,nên quan trọng là xe máy nếu chạy thì nên giữ hàng như Ô-tô và hạn chế luồn lách trừ khi ở các điểm light trafic khi xe dừng hẳn
Vì tài lái ô-tô bên này họ ít chạy với xe máy nên họ sẽ chạy theo quán tính phần nhiều là chỉ nhìn và tránh xe Ô-tô ( đôi khi họ cũng sẽ không nhìn thấy mình qua gương, hoặc xe máy chạy nhanh quá họ khó mà biết khi nào nó xuất hiện để mà tránh )
Ngay như em chạy Ô-tô mà mỗi khi chuyển làn đường em có nguyên tắc là không chuyển sang lane nhanh lẹ nhất có thể. Mà sẽ chuyển lane theo cách cứ Xiên từ từ chút một nhất có thể miễn là lane bên có khoảng trống dù chạy ở tốc độ 50km hay 100km thì cũng vẫn giữ nguyên tắc ấy ( em kèm hai đứa nhỏ nhà em tập chạy xe cũng theo cách đó )
Vì chạy vậy sẽ cũng hạn chế cả việc khi mình sang lane giữa thì phía đối lại cũng có xe cùng sang lane đồng thời cùng lúc vào lane giữa, và nếu đi như em thì một là họ nhìn thấy mình họ sẽ tránh cho mình, hai là mình sẽ thấy họ và tránh va chạm với họ vì khoảng thời gian chuyển làn chậm sẽ giúp mình có thời gian phản ứng thoải mái hơn khi cần tránh va chạm ( tất nhiên là em dư sức chuyển lane nhanh hơn nếu thấy cần thiết khi gấp gáp )
 
Chỉnh sửa cuối:

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,928
Động cơ
301,941 Mã lực
Em không nghĩ SG hay HN lại hơn Úc.
Chuẩn đoán hình ảnh, các biệnn pháp kĩ thuật cao bên đó hơn ta nhiều. Bác sĩ ta chỉ hơn kịh nghiệm va chạm và ít trách nhiệm nên làm liều hơn thôi.
Con mình phẫu thuật hàm ở bệnh viện này nên mình biết,( trang thiết bị nhân lực em nghĩ VN mình khó có BV nào có thể so sánh ) y-tá chỉ chăm sóc 2 bệnh nhân một ca làm việc ban ngày, tối có thể là 3 bệnh nhân, ở Cấp cứu thì 1-1. còn chuyên môn em không dám bình
MN chắc chắn là được chăm sóc rất kỹ chỉ là vắn số thì phải chịu thôi,
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,588
Động cơ
489,384 Mã lực
1742989749117.png

Thỉh thoảng em có gặp ông chú này ngoài đường. Xin hỏi cc đây có phải PKL ko mà nhìn lái vất vả nhỉ ?
 

Totti2911

Xe buýt
Biển số
OF-121608
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
698
Động cơ
404,067 Mã lực
Tiếc cho cụ MN e thỉnh thoảng xem review công nghệ của cụ ấy, các cụ có biết gia đình nhỏ của cụ MN thế nào ko, e ko đọc ở đâu thấy nói
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,046
Động cơ
908,238 Mã lực
View attachment 9044350
Thỉh thoảng em có gặp ông chú này ngoài đường. Xin hỏi cc đây có phải PKL ko mà nhìn lái vất vả nhỉ ?
Con này thấp nên chắc cụ ông trong ảnh chống chân được, chỉ là cái tay lái nó hơi xa nên với mệt quá. Là em mua về sẽ buộc cái gậy tre vào hai tay lái như các cụ xe thồ ngày xưa là ổn ngay, đảm bảo đi đường mặt lúc nào cũng vênh lên trời chứ không phải dài cổ như cụ chủ :D
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,452
Động cơ
374,652 Mã lực
Tuổi
58
Chạy xe ở Úc là quá dễ cho tất cả mọi người, vì đường căn bản rộng, vạch kẻ rõ ràng, đèn và biển báo nói chung là quá dễ chạy, Tuy nhiên với người chạy lạ đường, khác văn hóa chạy xe thì vẫn có những khó khăn nhất định không phải lúc nào cũng đảm bảo sự tự tin 100% và họ cần phải tỉnh táo và ý thức việc chạy sao cho đúng và giữ an toàn cho mình.
Với văn hóa Úc như em đã nói là vì xe máy tham gia rất ít,nên quan trọng là xe máy nếu chạy thì nên giữ hàng như Ô-tô và hạn chế luồn lách trừ khi ở các điểm light trafic khi xe dừng hẳn
Vì tài lái ô-tô bên này họ ít chạy với xe máy nên họ sẽ chạy theo quán tính phần nhiều là chỉ nhìn và tránh xe Ô-tô ( đôi khi họ cũng sẽ không nhìn thấy mình qua gương, hoặc xe máy chạy nhanh quá họ khó mà biết khi nào nó xuất hiện để mà tránh )
Ngay như em chạy Ô-tô mà mỗi khi chuyển làn đường em có nguyên tắc là không chuyển sang lane nhanh lẹ nhất có thể. Mà sẽ chuyển lane theo cách cứ Xiên từ từ chút một nhất có thể miễn là lane bên có khoảng trống dù chạy ở tốc độ 50km hay 100km thì cũng vẫn giữ nguyên tắc ấy ( em kèm hai đứa nhỏ nhà em tập chạy xe cũng theo cách đó )
Vì chạy vậy sẽ cũng hạn chế cả việc khi mình sang lane giữa thì phía đối lại cũng có xe cùng sang lane đồng thời cùng lúc vào lane giữa, và nếu đi như em thì một là họ nhìn thấy mình họ sẽ tránh cho mình, hai là mình sẽ thấy họ và tránh va chạm với họ vì khoảng thời gian chuyển làn chậm sẽ giúp mình có thời gian phản ứng thoải mái hơn khi cần tránh va chạm ( tất nhiên là em dư sức chuyển lane nhanh hơn nếu thấy cần thiết khi gấp gáp )
Em thấy, đợt đoàn cụ Ng đi Tây Tạng là trình lái moto cao rồi, đi một tháng, độ cao, hành trình một ngày mấy trăm cây chuối với các kiểu thời tiết. Một giây phút bất cẩn, dính lãng nhách. Rip!
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,928
Động cơ
301,941 Mã lực
Em thấy, đợt đoàn cụ Ng đi Tây Tạng là trình lái moto cao rồi, đi một tháng, độ cao, hành trình một ngày mấy trăm cây chuối với các kiểu thời tiết. Một giây phút bất cẩn, dính lãng nhách. Rip!
Mình không đánh giá về trình lái xe của MN, cái mình muốn nêu ra là sự chủ quan, thiếu thông tin vh lái xe Úc,live stream..vvv
Với em thì kẻ đáng trách nhất ở sự vụ này là tay Việt kiều ở bển ( ác cái món này sai là hết sửa )
 
Chỉnh sửa cuối:

Feeling.

Xe tải
Biển số
OF-793529
Ngày cấp bằng
14/10/21
Số km
285
Động cơ
400,306 Mã lực
Em nghĩ cụ đùa, một Ofer cự phách. :D
Em trộm nghĩ, chung một đam mê nào đó, hú hí được với nhau, và đây lại là đi đó đây lang thang. Một thú vui, đam mê đỉnh nhất trong mọi đam mê.
Em nhiều đam mê, hầu hết mn thích gì em đều thích, nhưng chém là giỏi, thực hiện được cực ít. :((
Đợt xem băng cụ Ng đi Tây Tạng, em lẩm nhầm trúng Vẹt nốt xin nhập băng, giờ thì :Pbỏ ý định xin cụ Ng rồi. :-&
Cụ phải theo cụ MN đến cùng mới là đam mê lớn chứ cụ :P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top