- Biển số
- OF-384916
- Ngày cấp bằng
- 30/9/15
- Số km
- 10,448
- Động cơ
- 374,560 Mã lực
- Tuổi
- 58
QC cưỡi lừa chứ.Chắc chắn an toàn hơn cụ, chuyện đấy chẳng có gì bàn cãi cả. Như cụ nào ở trên so Matiz với Land ấy.

QC cưỡi lừa chứ.Chắc chắn an toàn hơn cụ, chuyện đấy chẳng có gì bàn cãi cả. Như cụ nào ở trên so Matiz với Land ấy.
Thế thì lại tùy điều kiện đường xá, cách sử dụng. Cụ chỉ sử dụng PKL ở những môi trường thuận lợi cho nó thì thấy thế, người khác phải đi chợ, đón con, tạt chỗ nọ chỗ kia trên phố thì thấy không ổn thôi.Chắc chắn an toàn hơn cụ, chuyện đấy chẳng có gì bàn cãi cả. Như cụ nào ở trên so Matiz với Land ấy.
Chuẩn luôn ạ.Thế thì lại tùy điều kiện đường xá, cách sử dụng. Cụ chỉ sử dụng PKL ở những môi trường thuận lợi cho nó thì thấy thế, người khác phải đi chợ, đón con, tạt chỗ nọ chỗ kia trên phố thì thấy không ổn thôi.
Mỗi con có ưu nhược khác nhau tùy độ tiện lợi và chịu chơi của khổ chủ. Nhưng khăng khăng bảo cưỡi xích thố an toàn hơn thì không đúng, ông cưỡi vào chợ đông va vào người ta nhiều có khi người ta cho xích thố vào nồi thắng cố luôn ấy chứ.Chuẩn luôn ạ.
Cụ trên kia chém vậy mà hợp lý. QC đi chiến đấu thì cưỡi ngựa xích thố. Đi đón con thì cưỡi lừa là chuẩn chỉ.
![]()
Ok cụ, nhưngMỗi con có ưu nhược khác nhau tùy độ tiện lợi và chịu chơi của khổ chủ. Nhưng khăng khăng bảo cưỡi xích thố an toàn hơn thì không đúng, ông cưỡi vào chợ đông va vào người ta nhiều có khi người ta cho xích thố vào nồi thắng cố luôn ấy chứ.
Thôi cụ. Họ là những người cho rằng trèo được lên cái xe PKL là thành người đẳng cấp khác biệt rồi!An toàn hay ko là do yếu tố con người, ko phải do cái xe...
Nói như các bác thì bọn dưới 150cc nó kém an toàn à ???
Còn ai chẳng hiểu là cái phanh của xe nặng hơn 200kg nó phải khác cái xe có 4 50kg, nhưng ko thể đánh giá như các bác được, nhất là đồng chí ở trên kêu là ko thể đi xe nhỏ vì kém an toàn...
Chém gió...đã có kỹ năng đi pkl ngon lành thì đk xe nhỏ hơn lại càng dễ dàng và an toàn hơn, chứ ko phải vi tính là giờ ko đi đc xe nhỏ vì đk an toàn của nó kém quá...thế hay đi cái wave tầu 5 củ từ 20 năm trước mà phát ngôn như vậy![]()
Cưỡi lừa bem nhau tốt, có chỗ nào PKL đi được mà Wave không vào được khôngOk cụ, nhưngQC nghèo, không có lừa, cưỡi ngựa xích thố đi đón con vẫn được mà. Chứ QC đi bem nhao mà cưỡi lừa thì...
![]()
MN được cấp cứu ở Melbourne Royal hospital là bệnh viện hàng đầu của Úc rồi cách nó một chút là Melbourne Royal Uni, và chắc chắn là ở mức cấp cứu 5 start cho trường hợp của MN rồi,chỉ là tới số thì phải chịu thôiSố tận thì có va chạm nhẹ nhưng té xuống tiếp đất sai cách cũng đi thôi. Thần chết đã gọi thì khó thoát lắm.
E nói vậy vì bản thân e đã từng bị tai nạn bay ngồi sau xe người khác chở chạy nhanh mất lái đâm vào thân cầu. E ngồi sau bị bay lên không trung rớt xuống cách đầu xe 10m. Cái thời đó chưa bắt đội mũ bảo hiểm, lúc bị bay phản xạ sinh tồn e ôm đầu, rơi xuống đất đập lưng vào lan can cầu e nằm như con tôm luộc cong người. Ai thấy cũng tưởng e chết rồi vì e nằm im bất động nhưng thật sự e k biết chuyện gì vừa xảy ra.
Chuyện tai nạn xe máy thì xứ mình kinh nghiệm đầy, bs chữa cũng ngon..Xui cho cụ MN vào năm xui tháng hạn hết số thì đi thôi, nếu cụ ấy bị ở SG tai nạn tương tự biết đâu vẫn sống được...E nghĩ số phận đến đó là hết. Rip cụ ấy.
Đồng ý với cụ, mợ này bị cảm xúc chi phối nhiều quá. Cụ YPN cmt cũng nhã nhặn chứ đâu có tiêu cực!Mợ là điển hình của tuýp người suy nghĩ rằng cuộc đời chỉ có 2 màu trắng hoặc đen.
Nghĩa là chỉ có thể hoặc rất ca ngợi yêu quý ai đó/cái gì đó hết lòng. Hoặc nếu không thì bắt buộc phải là ghen ghét, đố kị, dìm hàng. Giống như một topic thường xuyên gây chia rẽ khác là xe Vinfast.
Nhưng thực ra giữa trắng và đen nó còn màu ghi, màu xám, và hàng tỉ sắc độ ghi, xám khác nhau. Cuộc sống cũng thế. Đối với mợ, cụ MN là hình tượng rất rõ ràng trắng đen tuyệt đối. Cái đó tôi tôn trọng và có lẽ cụ yeuphunu cũng vậy. Nhưng với rất nhiều người khác, sự hiểu biết, đồng tình, chia sẻ, thương cảm với cụ MN ở rất nhiều cấp độ khác nhau. Có thể là một phần ủng hộ và tôn trọng, nhưng vẫn thấy cần phải xem lại nhiều điểm khác để làm tốt hơn cho bản thân mình và xã hội. Đó là điều hoàn toàn bình thường và phải được tôn trọng, giống như việc tôi tôn trọng mợ trắng đen tuyệt đối. Còm của cụ ấy cũng lịch sự, nhã nhặn, nhìn trước ngó sau. Nếu mợ muốn chạy theo cảm xúc của mình thì cứ thoải mái, nhưng cũng đừng nhất định phải sồn sồn lên án cụ ấy chứ? Tôi cũng chỉ giải thích 1 lần này thôi nhé. Mợ nhất định không chịu hiểu thì bỏ qua nhé.
Lạ đường lại còn lạ cả xe ...Không nên lấy 1 cá nhân đặc biệt của cả thế giới này ra để làm ví dụ cụ ạ, Marquez nó là quá đặc biệt so với 8 tỷ người rồi, vả lại đk trong trường đua khác xa ngoài thực tế.
Đúng như cụ nòi, điều khiển xe cần cả kỹ năng, thể lực, nhưng thể hình cũng rất..rất quan trọng ạ, chọn 1 chiếc xe phù hợp kích thước trọng lượng với bản thân cũng giúp mình rất nhiều mỗi khi đi xa, khi vào cuối ngày, thể lực và trí lực (sự tập trung) không còn mạnh mẽ.
Vụ tai nạn của bác Mai Nguyên bên Úc thực ra cũng chả có gì đáng nói lắm, đơn giản chỉ là thiếu tập trung, thiếu quan sát đâm vào xe phía trước thôi. Những lỗi cơ bản kiểu này thì ở VN nhan nhản luôn.Em du học Úc 4 năm. Năm nào tivi chiếu vài vụ đi mô tô gặp tai nạn. Chuyện dân phượt mô tô mất mạng ở Úc không hiếm. Đường sá phục vụ đa số đi oto, nên không có đường riêng cho xe 2 máy. Em đi oto nhiều lần thấy xe máy chung đường, nhìn đã thấy sợ. Ai đam mê sao không biết, em không bao giờ dám mạo hiểm tính mạng vì đam mê.
Tai nạn xảy ra kết quả từ tàn tật mãi mãi đến ra đi.
Có khóc 1 dòng sông cũng không còn cơ hội rút kinh nghiệm.
Cụ xem lại Video này, Phút thứ 14 có nhắc đến tên MTN cụ nhéChắc không có chuyện này đâu ạ, cụ MN xem các Clip thì luôn khen, ít chê, không nói chuyện chính trị dù chỉ là tiếng Việt,....nên chuyện này rất khó tin.
Cụ ko theo dõi cụ N này rồi. Cụ ấy đi khắp Mỹ, EU, Bắc Phi bằng xe thuê rồi.. Tuyến đường thì cũng bình thường như các tour khác của cụ ấy.Lạ đường lại còn lạ cả xe ...
Em thấy cụ ấy có vẻ cũng hơi chủ quan chăng?
Em nghĩ với hành trình cũng quan trọng như thế này, một người cẩn trọng và chuyên nghiệp sẽ:
- Vận chuyển cái xe mô tô mà cụ ấy đã quen thuộc sang Melbourn. Chi phí có thể cao, nhưng cần thiết
- Đi ô tô khảo sát / tìm hiểu trước mấy tuyến đường trong phố, đường có đông dân cư vv
Chứ nói thật, cụ ấy thử xe đã thấy xe hơi cao và không quen tay. Đi bình thường nơi đường lạ đã là không nên, đây lại còn đi phượt theo đoàn vv
Rip cụ ấy ...
Thật ra ko cần phải ở úc. Bất kỳ ở đâu cũng vậy thôi cụ. Nhìn video thì thấy nguyên ko phanh được chút nào.Xe máy chạy bên này mà vẫn tương tác talk,rồi quay clip kiểu này thì cực kỳ rủi ro, dân Úc số đông họ chạy xe khá lành nhưng không có nghĩa là không có người chạy cẩu thả,Tại vị trí tai nạn là khu vực mật độ xe rất đông,dốc cầu lớn và kéo dài
Đúng ra anh người Việt bên này phải cảnh báo trước về từng khu vực lộ trình để cảnh báo rủi ro cho AE lạ nước qua chơi, chỉ khi thoát ra khỏi khu vực này chạy về hướng ngoại ô Melbourne thì hẵng tương tác vì mức độ giao thông sẽ đỡ hơn chút ( chiều chạy vào trong City cũng rất nguy hiểm, rủi ro nếu bất cẩn )
Có cái clip ở trường hợp tai nạn khác để mấy cụ coi chơi về cái sự chạy xe, tai nạn cũng như chạy ẩu xảy ra ở Úc
Đúng như cụ nóiChơi những thứ có tính mạo hiểm cao như PKL thì nên rất tỉnh táo để hiểu rõ được mất. Như đầu thớt có cụ nói "tai nạn là một phần của chơi PKL, dám chơi dám chịu" thì em hoàn toàn ủng hộ. Cuộc đời mình là một chuỗi lựa chọn của bản thân mình.
Nhưng nếu chơi dạng phong trào, nửa mùa, để nhìn cho ngầu thì khá đáng tiếc. Thằng cu nhà em học cấp 1, có giai đoạn cũng quan tâm PKL lắm vì nhìn nó ngầu. Có lần cả nhà đi ăn hàng. Ra khỏi cửa mình lên oto thì thấy 1 thanh niên ăn mặc ngầu, cơ bắp, cũng vừa ăn xong và đang leo lên xe. Nói "leo lên" là tả thực, vì cái xe nó cao. Thanh niên phải nhờ 2 ông bảo vệ nhà hàng giữ 2 bên, lật bật leo lên, rướn được chân giữ, rồi nổ máy bắt đầu đi thì BV mới nhả tay ra được. Em bảo với thằng con "chú kia lúc phóng trên đường thì ngầu lắm, nhưng nào ai biết cảnh không tự dựng nổi cái xe mà đi, chưa nói lỡ nó đổ ra đường 1 cái chắc gẫy chân". Từ đấy thấy cu cậu bớt hâm mộ PKL hẳn.
Chơi gì nó cũng phải hợp hoàn cảnh. PKL nó là cái xe máy công suất lớn của tây. Tụi nó cao to, m80 trở lên, nặng cả tạ. Ngồi lên PKL nhìn cân xứng, kiểm soát được xe. Cả tuần đã ngồi oto đi làm, cuối tuần phóng motor đi chơi ngoại ô để cảm nhận gió trời. Em sang Ý thuê oto tự lái, đến cuối tuần gặp đội motor đi từng hàng dài mới nhận ra "ồ nhìn tụi nó đi PKL mình mới hiểu đúng hoàn cảnh sử dụng của loại xe này". Đàn ông Việt mình 1m7x là khá, chân bé tí so với cái xe. Chạy đường trường còn đỡ chứ chạy trong phố chưa cài hết số đã phải phanh đèn xanh đèn đỏ. Nên chạy PKL trong phố em thấy rởm thực sự.
P/s: comment về PKL nói chung chứ ko liên quan bác MN vì em ko biết gì về bác ấy và cũng tôn trọng người quá cố nên không bình luận.
Vâng, em cũng thấy đúng là chủ quan ạ.Cụ ko theo dõi cụ N này rồi. Cụ ấy đi khắp Mỹ, EU, Bắc Phi bằng xe thuê rồi.. Tuyến đường thì cũng bình thường như các tour khác của cụ ấy.
Chỉ 1 điều CHỦ QUAN thì em thấy đúng. Mọi khi đỏ nên chủ quan. Vừa đi vừa live thì khi gặp đồng đội ngu là đi thôi.
Bảo sao luật cấm sử dụng điện thoại khi lái xe
Mà các bố đi PKL cứ phải tụ tập đi thành đoàn cơ. Đi theo đoàn là gây mất an toàn cho giao thông, từ đoàn nguyên thủ QG đến đoàn khóc cười hay đoàn đi ...bão. Chả hiểu cái triết lý đam mê nó ra răng.Em du học Úc 4 năm. Năm nào tivi chiếu vài vụ đi mô tô gặp tai nạn. Chuyện dân phượt mô tô mất mạng ở Úc không hiếm. Đường sá phục vụ đa số đi oto, nên không có đường riêng cho xe 2 máy. Em đi oto nhiều lần thấy xe máy chung đường, nhìn đã thấy sợ. Ai đam mê sao không biết, em không bao giờ dám mạo hiểm tính mạng vì đam mê.
Tai nạn xảy ra kết quả từ tàn tật mãi mãi đến ra đi.
Có khóc 1 dòng sông cũng không còn cơ hội rút kinh nghiệm.