- Biển số
- OF-710823
- Ngày cấp bằng
- 18/12/19
- Số km
- 6,012
- Động cơ
- 203,270 Mã lực
- Tuổi
- 44
Thế tầm từ 2009 đến tận 2018/2019 thì các ngành khác bắt tay vào ép giá ngành vận tải biển à ?
Thời đó bao nhiêu công ty VTB thoi thóp, phá sản thì tại ngành độc quyền à ?
Thời đó bao nhiêu công ty VTB thoi thóp, phá sản thì tại ngành độc quyền à ?
Vẫn hơn 12k bác ạ. So sánh với năm 2019 - 2020 thì khoảng 3.000 ~ 4.000 USD.
Vâng , họ bán giá FOB ạ. không bao gồm cước tàu. Có lẽ khách mua nghĩ sau Tết cước tàu sẽ hạ nhiệt. Ai ngờ xảy ra vụ giá dầu lên hơn 100 Biden thì sao mà hãng tàu giảm cước. Nghe nói năm rồi hãng tàu thưởng 20-30 tháng lương
béo hãng tàu đúng rồi cụ, tàu nhỏ hàng rời lãi gấp 3.
x3 x4 x5 giá cước trong vòng 2 năm ác ôn thật.
Ngành nào cũng thế thôi Cụ, khó khăn cả.
Ông bạn em nhà có công ty vận tải biển. Thấy hai năm nay mua thêm bất động sản liên tục: 2 căn hộ Thủ Thiêm, một miếng đất mặt tiền Sài Gòn. Sao lại có người kiếm được nhiều tiền dễ thế không biết. Mình thì cày cuốc tối ngày.
Dịch ntn nhưng ối ngành cũng kiếm ăn đột biến . Do mình chọn sai nghề thôi cụ
Nếu nhìn rộng thêm ra thì em lại thấy giá vận chuyển tăng có nghĩa là hàng vận chuyển nhiều hơn bình thường có nghĩa là sản xuất tiêu dùng đang tăng mạnh ạ .
Chắc bọn hãng tàu biển móc ngoặc với nhau làm giá, chứ tăng 5-7 lần thì quá vô lý.
Vinalines vẫn sống mà cụ. Thoi thóp . Quan trọng nhất vẫn là quản lý thôi. Làm NN vừa đái vừa dòm thì vận tải biển còn mệt
Ngành đóng tàu, vận tải biển rất chi là căn cơ và cần thiết, lâu dài, mà không thấy tập đoàn nào làm nhỉ, toàn ăn xổi công nghệ lõi, làm hàng ""mỳ ăn liền".
Đúng thế, chúng là 1 nhóm độc quyền.