[Funland] Doanh nghiệp xuất khẩu sẽ ngấm đòn ?

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Thế tầm từ 2009 đến tận 2018/2019 thì các ngành khác bắt tay vào ép giá ngành vận tải biển à ?
Thời đó bao nhiêu công ty VTB thoi thóp, phá sản thì tại ngành độc quyền à ?


Vẫn hơn 12k bác ạ. So sánh với năm 2019 - 2020 thì khoảng 3.000 ~ 4.000 USD.
Vâng , họ bán giá FOB ạ. không bao gồm cước tàu. Có lẽ khách mua nghĩ sau Tết cước tàu sẽ hạ nhiệt. Ai ngờ xảy ra vụ giá dầu lên hơn 100 Biden thì sao mà hãng tàu giảm cước. Nghe nói năm rồi hãng tàu thưởng 20-30 tháng lương :(
béo hãng tàu đúng rồi cụ, tàu nhỏ hàng rời lãi gấp 3.
x3 x4 x5 giá cước trong vòng 2 năm :( ác ôn thật.
Ngành nào cũng thế thôi Cụ, khó khăn cả.
Ông bạn em nhà có công ty vận tải biển. Thấy hai năm nay mua thêm bất động sản liên tục: 2 căn hộ Thủ Thiêm, một miếng đất mặt tiền Sài Gòn. Sao lại có người kiếm được nhiều tiền dễ thế không biết. Mình thì cày cuốc tối ngày.:(
Dịch ntn nhưng ối ngành cũng kiếm ăn đột biến :). Do mình chọn sai nghề thôi cụ ;))
Nếu nhìn rộng thêm ra thì em lại thấy giá vận chuyển tăng có nghĩa là hàng vận chuyển nhiều hơn bình thường có nghĩa là sản xuất tiêu dùng đang tăng mạnh ạ :).
Chắc bọn hãng tàu biển móc ngoặc với nhau làm giá, chứ tăng 5-7 lần thì quá vô lý.
Vinalines vẫn sống mà cụ. Thoi thóp 🤣. Quan trọng nhất vẫn là quản lý thôi. Làm NN vừa đái vừa dòm thì vận tải biển còn mệt
Ngành đóng tàu, vận tải biển rất chi là căn cơ và cần thiết, lâu dài, mà không thấy tập đoàn nào làm nhỉ, toàn ăn xổi công nghệ lõi, làm hàng ""mỳ ăn liền".




Đúng thế, chúng là 1 nhóm độc quyền.
 

Sinh_tố_bơ

Xe tăng
Biển số
OF-417266
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,106
Động cơ
249,440 Mã lực
Cước vận tải biển tăng, phí thuê cont rỗng tăng,giá dầu tăng, thêm anh bạn vàng lock downd nữa tàu cập cảng ko xuống hàng được. Media thường xuyên ra rả các doanh nghiệp xuất khẩu có đơn hàng hết quí 3 nhưng đằng sau nó còn nhiều vấn đề.
 

Mợ_Toét_2710

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-742518
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
4,563
Động cơ
71,462 Mã lực
Tuổi
43
E cũng tính nghỉ ngơi chơi hết năm đây, cước tăng, đường bộ tắc, face ngáo chết page liên tục, tương tác kém, bi đát vô cùng các cụ ạ. Năm ngoái còn dễ thở hơn năm nay, tưởng hết covid ngon hơn ai dè xấu đi...
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,810
Động cơ
482,009 Mã lực
Nếu nhìn rộng thêm ra thì em lại thấy giá vận chuyển tăng có nghĩa là hàng vận chuyển nhiều hơn bình thường có nghĩa là sản xuất tiêu dùng đang tăng mạnh ạ :).
Ối trời, cụ nghĩ hay quá!
Sx đứng hình cụ ạ, tiêu dùng thì thắt chặt!
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,203
Động cơ
542,368 Mã lực
Trước hàng em đi tới Đông Malaysia có hơn ngàn đô tất tần tật, đi Myanma tầm 1 ngàn. Trucking HN HP giá 4tr/ công. Giờ chẳng muốn làm lại luôn vì nản.
 

MrTomCangTo

Xe buýt
Biển số
OF-146819
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
686
Động cơ
374,006 Mã lực
E cũng tính nghỉ ngơi chơi hết năm đây, cước tăng, đường bộ tắc, face ngáo chết page liên tục, tương tác kém, bi đát vô cùng các cụ ạ. Năm ngoái còn dễ thở hơn năm nay, tưởng hết covid ngon hơn ai dè xấu đi...
Nhà e xưởng sx nhỏ, mà giá nguyên liệu chính tăng 60%. Chán đời. Toàn thấy kinh tế phục hồi trên tv
 

donbeca

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-759792
Ngày cấp bằng
12/2/21
Số km
418
Động cơ
48,371 Mã lực
Tuổi
25
Nghe các cụ chém toàn cước tăng với lãi tăng. Em đọc báo thì thấy DN cảng biển của các cụ đây:
 

cuongdiv

Xe container
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
8,084
Động cơ
360,878 Mã lực
Ông bạn em nhà có công ty vận tải biển. Thấy hai năm nay mua thêm bất động sản liên tục: 2 căn hộ Thủ Thiêm, một miếng đất mặt tiền Sài Gòn. Sao lại có người kiếm được nhiều tiền dễ thế không biết. Mình thì cày cuốc tối ngày.:(
Túm lại vào HAH hay GMD hả lão ;))
 

mr.l0nely.184

Xe điện
Biển số
OF-36141
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
3,233
Động cơ
507,958 Mã lực
Nơi ở
Tối đâu là nhà,Ngã đâu là giường...
E thỉnh thoảng hay mua 1 ít đồ liên quan tí nước ngoài, năm ngoái trở về trước giá đâu loanh quanh 80-90k/sản phẩm, tiền vận chuyển nữa chia ra cũng chưa đến 100k quay đầu. Nửa năm lại đây cũng sản phẩm đó về đến tay gần 200k, cá biệt có nhát lên 350k. :(( :(( :(( Giá cao mà tgian nhận hàng cũng lâu hơn. Cò con vơ bèo vạt tép như E đã chết đứ đừ rồi, nói gì các cụ tay to cá voi cá mập
 

thaiminh2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810882
Ngày cấp bằng
15/4/22
Số km
210
Động cơ
4,374 Mã lực
Tuổi
34
2 năm dịch dã thì chỉ đói chứ chưa chết

Sang năm nay thì chết hẳn rồi các cụ các mợ ơi, cháu không còn được gặp lại các cụ các mợ nữa rồi. ...
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,725
Động cơ
226,889 Mã lực
Hôm qua gặp ông bạn, mà mặt mày buồn xo. Bên bạn ấy làm đồ nội thất xuất khẩu , các loại Tủ, giường. Mấy tháng trước gặp nhau rất phấn khởi vì đơn hàng rất khá, gần đầy quý 3. Nhưng mới đây khách hàng báo là giãn nhận hàng do cước tàu cao quá. Cước tàu đi Mỹ vẫn ở mức 12.000 -14.000 USD cont 40 feet. Châu Âu thì chắc cũng loanh quanh cỡ đó. Những mặt hàng nào gọn nhẹ, giá trị cao thì còn đỡ, chứ những mặt hàng kích thước lớn, cồng kềnh như tủ, sofa thì tiền vận chuyển chắc bằng tiền hàng. Công ty bán giá FOB, khách chịu vận chuyển, nhưng nay họ cũng chịu không nổi chi phí này vì giá đến nơi cao quá bán không ra.
Ngành của các cụ có bị ảnh hưởng không ?
Tăng từ đầu 2020 khi dịch bệnh bùng phát đc vài tháng. Giá 1 container 40 từ VN đi Mỹ trước lúc chưa có dịch giá khoảng 1800$ - 2000$, từ TQ đi rẻ hơn chút...khi dịch COVID xuất hiện giá bắt đầu tăng lên 5000$ - 8000$, 10.000$ - 15.000$ ...và đỉnh điểm giá cước tăng đến 28.000$ - 29.000$ / 1 container 40 đi Mỹ, thời gian vận chuyển sang Mỹ cũng lâu hơn, thời gian hàng nằm tại cảng cũng lâu hơn, thời điểm cuối 2020, đầu 2021 hàng bên em xuất từ cảng VN đầu tháng 9/ 2020 ...sau khi sang đến cảng bên Mỹ nằm ở đó đến tháng 1/2021 khách hàng mới lấy đc hàng về kho ( mất khoảng 3 tháng hàng nằm tại cảng ). Giá cước hiện tại vẫn cao, chưa hạ nhiều, giá 1 container 40 từ VN đến cảng bên Mỹ ( tùy từng cảng bờ đông, hoặc tây ) khoảng 12.000$ - 14.000$ + thêm cước vận chuyển hàng về kho của khách hàng khoảng 4000$ - 6000$ tùy địa điểm kho xa hay gần, cước vận chuyển nội địa bên Mỹ cũng tăng cao so với trước dịch COVID
 

hoangthuywalla

Xe tải
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
496
Động cơ
457,859 Mã lực

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,300
Động cơ
-17,639 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Tăng từ đầu 2020 khi dịch bệnh bùng phát đc vài tháng. Giá 1 container 40 từ VN đi Mỹ trước lúc chưa có dịch giá khoảng 1800$ - 2000$, từ TQ đi rẻ hơn chút...khi dịch COVID xuất hiện giá bắt đầu tăng lên 5000$ - 8000$, 10.000$ - 15.000$ ...và đỉnh điểm giá cước tăng đến 28.000$ - 29.000$ / 1 container 40 đi Mỹ, thời gian vận chuyển sang Mỹ cũng lâu hơn, thời gian hàng nằm tại cảng cũng lâu hơn, thời điểm cuối 2020, đầu 2021 hàng bên em xuất từ cảng VN đầu tháng 9/ 2020 ...sau khi sang đến cảng bên Mỹ nằm ở đó đến tháng 1/2021 khách hàng mới lấy đc hàng về kho ( mất khoảng 3 tháng hàng nằm tại cảng ). Giá cước hiện tại vẫn cao, chưa hạ nhiều, giá 1 container 40 từ VN đến cảng bên Mỹ ( tùy từng cảng bờ đông, hoặc tây ) khoảng 12.000$ - 14.000$ + thêm cước vận chuyển hàng về kho của khách hàng khoảng 4000$ - 6000$ tùy địa điểm kho xa hay gần, cước vận chuyển nội địa bên Mỹ cũng tăng cao so với trước dịch COVID
Thực tế thì giá cước sẽ khó giảm dc nhiều, DN chủ động đàm phán giá cả, thời gian giao hàng cho đối tác thôi.
Cụ nắm giá vậy chứng tỏ hàng vẫn xuất đều cả quãng dịch vừa rồi 😄
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Nhớ ngày xưa hàng đo con mặc cả có lần chỉ hơn ngàn đô / con 20 đi từ EU về HP.
Ôi ước gì lại được như ngày xưa.
 

TOANBEO88

Xe đạp
Biển số
OF-753693
Ngày cấp bằng
21/12/20
Số km
42
Động cơ
50,610 Mã lực
Website
songiangelectric.com.vn
cước cao không sợ bằng độ không ổn định cụ ạ. Cước cao nhưng lại còn chậm. Chuyện delay 7-10 ngày với tuyến ngắn và thêm 25 ngày với tuyến dài giờ nó là....bình thường. Thế mới sợ. Sản xuất với bán hàng giờ phập phù lắm. Sau 1 năm giờ khách cũng....chán chửi rồi. Toàn ngồi thở dài với nhau thôi
Ngày ngày khách phàn nàn cũng đủ mệt cụ nhỉ.
 

donbeca

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-759792
Ngày cấp bằng
12/2/21
Số km
418
Động cơ
48,371 Mã lực
Tuổi
25
Các cụ giải thích cái này thế nào ạ?

 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,725
Động cơ
226,889 Mã lực
Thực tế thì giá cước sẽ khó giảm dc nhiều, DN chủ động đàm phán giá cả, thời gian giao hàng cho đối tác thôi.
Cụ nắm giá vậy chứng tỏ hàng vẫn xuất đều cả quãng dịch vừa rồi 😄
Vẫn túc tắc có hàng xuất, nhưng lượng đơn hàng giảm đến 70% - 80%
 

111NoName111

Xe tải
Biển số
OF-758346
Ngày cấp bằng
24/1/21
Số km
263
Động cơ
58,791 Mã lực
Tuổi
113
Xuất Mỹ đợt nay em nghĩ là căng, vì Mỹ đang lạm phát, mấy đồ không quá thiết yếu sẽ khó khăn.
Mỹ lạm phát thì cắt bớt nhu cầu đồ xa xỉ thôi, chứ hàng xuất khẩu VN phần nhiều là hàng tiêu dùng cơ bản thì giảm làm sao được. Kể cả lạm phát khiến dân Mỹ nghèo đi thì đồ sx ở VN (hoặc TQ) vẫn rẻ hơn ở Mỹ hay EU.
Ngành đóng tàu, vận tải biển rất chi là căn cơ và cần thiết, lâu dài, mà không thấy tập đoàn nào làm nhỉ, toàn ăn xổi công nghệ lõi, làm hàng ""mỳ ăn liền".
Thời trước 2009 chẳng bơm cho Vinashin, Vinalines, ý đồ thúc đẩy ngành đóng tàu & sở hữu hãng tàu vận tải biển riêng đấy thôi. Rất tiếc, vì tham nhũng mà nát bét.
 
Chỉnh sửa cuối:

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,014
Động cơ
523,918 Mã lực
Khéo Vinashin, Vinalines sống lại giờ này lại ổn. Trung quốc không nhận chở thì mình chở. Tầu mình đóng được, dầu thô mình khoan được, dầu mình lọc được, Covid mình hết rồi...

Cơ mà???
Cụ lại nhầm rồi, Việt nam không có cửa đi đua trên đại dương, toàn bộ ngành vận tải biển ( container ) liên lục địa nằm trong tay các hãng Trung Quốc, Mỹ và EU. Cty Việt Nam có vài cái tàu nhỏ chạy thuê theo chuyến loanh quanh khu vực thôi cụ ạ,
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top