[Funland] Doanh nghiệp xuất khẩu sẽ ngấm đòn ?

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,542
Động cơ
232,542 Mã lực
Tuổi
48
Nếu nhìn rộng thêm ra thì em lại thấy giá vận chuyển tăng có nghĩa là hàng vận chuyển nhiều hơn bình thường có nghĩa là sản xuất tiêu dùng đang tăng mạnh ạ :).
Cụ mà giải tỏa nhanh được đống tàu cont đang chầu chực ở các cảng TQ thì giá hạ ngay thôi
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Nếu nhìn rộng thêm ra thì em lại thấy giá vận chuyển tăng có nghĩa là hàng vận chuyển nhiều hơn bình thường có nghĩa là sản xuất tiêu dùng đang tăng mạnh ạ :).
Chắc bọn hãng tàu biển móc ngoặc với nhau làm giá, chứ tăng 5-7 lần thì quá vô lý.
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
953
Động cơ
36,499 Mã lực
Đen tối quá các cụ nhỉ.
Giờ chỉ còn các anh công nghệ lõi thì vẫn phè phỡn thôi. Ước gì mình được như các anh ấy.
Mất công ước thì ước gấp ngàn vạn lần í. Có mỗi ước mà rón rén thế thì chỉ xách dép cho các anh í nhá :))
 

TrDuc

Đi bộ
Biển số
OF-401441
Ngày cấp bằng
17/1/16
Số km
7
Động cơ
230,039 Mã lực
Tuổi
39
Đang tính chuyển hướng sang xuất nhập khẩu mà thế này thôi chờ ít lâu nữa vậy.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,016
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
Hôm qua gặp ông bạn, mà mặt mày buồn xo. Bên bạn ấy làm đồ nội thất xuất khẩu , các loại Tủ, giường. Mấy tháng trước gặp nhau rất phấn khởi vì đơn hàng rất khá, gần đầy quý 3. Nhưng mới đây khách hàng báo là giãn nhận hàng do cước tàu cao quá. Cước tàu đi Mỹ vẫn ở mức 12.000 -14.000 USD cont 40 feet. Châu Âu thì chắc cũng loanh quanh cỡ đó. Những mặt hàng nào gọn nhẹ, giá trị cao thì còn đỡ, chứ những mặt hàng kích thước lớn, cồng kềnh như tủ, sofa thì tiền vận chuyển chắc bằng tiền hàng. Công ty bán giá FOB, khách chịu vận chuyển, nhưng nay họ cũng chịu không nổi chi phí này vì giá đến nơi cao quá bán không ra.
Ngành của các cụ có bị ảnh hưởng không ?
đồ gỗ sang âu thì sắp bị đánh thuế cao. trước chỉ TQ bị đánh sau nhập VN, mấy ông VN thì lại nhập TQ về số lượng tăng lên nhiều thế là lại bị Mẽo đưa vào danh sách theo dõi. TT nhà mình hiện sang đó rồi hi vọng là ổn, cước vận tải bây giờ em thấy rẻ hơn rồi mà
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,049
Động cơ
540,373 Mã lực
Khéo Vinashin, Vinalines sống lại giờ này lại ổn. Trung quốc không nhận chở thì mình chở. Tầu mình đóng được, dầu thô mình khoan được, dầu mình lọc được, Covid mình hết rồi...

Cơ mà???
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,886
Động cơ
252,416 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Có thằng bạn học. Nó đi tàu. Mà mỗi năm về là lại thêm cái sổ đỏ.
 

Escave

Xe tăng
Biển số
OF-32349
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
1,027
Động cơ
486,778 Mã lực
Nơi ở
Tùy chọn
Trong này có cụ nào làm đại lý các hãng Tàu k, bên e book mà khó quá. Cụ nào làm mảng này thì inbox e cùng trao đổi thông tin chi tiết. Bên e chấp nhận cước cao hơn chút mà có booking để giao được hàng cho khách.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,694
Động cơ
379,343 Mã lực
Thật ra là ngấm lâu rồi nhưng tùy ngành, như bột đá CaC03 vẫn xk đều, đi nhiều bình thường.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,607
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Khéo Vinashin, Vinalines sống lại giờ này lại ổn. Trung quốc không nhận chở thì mình chở. Tầu mình đóng được, dầu thô mình khoan được, dầu mình lọc được, Covid mình hết rồi...

Cơ mà???
Vinalines vẫn sống mà cụ. Thoi thóp 🤣. Quan trọng nhất vẫn là quản lý thôi. Làm NN vừa đái vừa dòm thì vận tải biển còn mệt
 

binhduongdriver

Xe tải
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
489
Động cơ
249,029 Mã lực
Ông bạn em nhà có công ty vận tải biển. Thấy hai năm nay mua thêm bất động sản liên tục: 2 căn hộ Thủ Thiêm, một miếng đất mặt tiền Sài Gòn. Sao lại có người kiếm được nhiều tiền dễ thế không biết. Mình thì cày cuốc tối ngày.:(
2 năm vừa rồi cty nào khách nhiều thì kiếm vài chục tỉ là bt mà bác =))
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,172
Động cơ
548,103 Mã lực
Khéo Vinashin, Vinalines sống lại giờ này lại ổn. Trung quốc không nhận chở thì mình chở. Tầu mình đóng được, dầu thô mình khoan được, dầu mình lọc được, Covid mình hết rồi...

Cơ mà???
Hoá vàng hết rồi mới sinh ra Lò =))
 

thaiminh2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810882
Ngày cấp bằng
15/4/22
Số km
210
Động cơ
4,374 Mã lực
Tuổi
34
Ngành đóng tàu, vận tải biển rất chi là căn cơ và cần thiết, lâu dài, mà không thấy tập đoàn nào làm nhỉ, toàn ăn xổi công nghệ lõi, làm hàng ""mỳ ăn liền".


Chắc bọn hãng tàu biển móc ngoặc với nhau làm giá, chứ tăng 5-7 lần thì quá vô lý.
Đúng thế, chúng là 1 nhóm độc quyền.
 

binhduongdriver

Xe tải
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
489
Động cơ
249,029 Mã lực
Trong này có cụ nào làm đại lý các hãng Tàu k, bên e book mà khó quá. Cụ nào làm mảng này thì inbox e cùng trao đổi thông tin chi tiết. Bên e chấp nhận cước cao hơn chút mà có booking để giao được hàng cho khách.
Có em đây bác ơi, inb nhé
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Hôm qua gặp ông bạn, mà mặt mày buồn xo. Bên bạn ấy làm đồ nội thất xuất khẩu , các loại Tủ, giường. Mấy tháng trước gặp nhau rất phấn khởi vì đơn hàng rất khá, gần đầy quý 3. Nhưng mới đây khách hàng báo là giãn nhận hàng do cước tàu cao quá. Cước tàu đi Mỹ vẫn ở mức 12.000 -14.000 USD cont 40 feet. Châu Âu thì chắc cũng loanh quanh cỡ đó. Những mặt hàng nào gọn nhẹ, giá trị cao thì còn đỡ, chứ những mặt hàng kích thước lớn, cồng kềnh như tủ, sofa thì tiền vận chuyển chắc bằng tiền hàng. Công ty bán giá FOB, khách chịu vận chuyển, nhưng nay họ cũng chịu không nổi chi phí này vì giá đến nơi cao quá bán không ra.
Ngành của các cụ có bị ảnh hưởng không ?
Êm kinh doanh dịch vụ Rùng mình, chạ ảnh hưởng mệ dì.
Khách vẫn đầy ra.

Cước tàu vẫn cao, nhưng đang giảm dần rồi bác; tụi tôi bán hàng từ bên bển về, toàn phải dự kiến: Tau bán giá CIP cho tụi bây, nhưng với AirFreight dự kiến hiện tại là 1$/unit.
Nếu cước tăng lên/hoặc giảm xuống, tụi bây phải chịu/hưởng phần chênh lệch.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top