[Funland] Doanh nghiệp thoi thóp chờ Trung Quốc công bố hết dịch ổn định sản xuất

transporter3

Xe điện
Biển số
OF-58956
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
2,426
Động cơ
468,090 Mã lực
Du lịch và hàng không đang ngáp hết rồi!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,146
Động cơ
893,514 Mã lực
Ngành dệt trong nước có vẻ giành ưu thế trong khoảng chững nguồn cung của trung quốc :D
Nguồn xơ, sợi từ Đài Loan, Ấn Độ, v..v... cũng hợp lý.
Nguồn sợi có thể nhập từ nhiều nơi khác, nhưng năng lực dệt thành vải lại chẳng đáng kể.
Nhà nước nói là cơ hội cho ngành dệt, nhưng nguy cơ khi hết dịch khó cạnh tranh với vải dệt từ tầu lại rất hiện hữu.
Một trong các nguyên nhân người ta chỉ ra không sai là lãi suất ngân hàng.
Họ bảo do BĐS đã đẩy lãi suất lên cao, mấy cái ngành CN phụ trợ rất khó cạnh tranh,...!
 
Chỉnh sửa cuối:

aloeveravn

Xe tăng
Biển số
OF-161528
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
1,109
Động cơ
362,047 Mã lực
Ở đời không có gì là bất biến. Chuỗi cung ứng từ khắp thế giới đổ về TQ được thì nó cũng có thể di rời được. Khó khăn về kinh tế chỉ là tạm thời rồi sau đó nó sẽ ổn định và tiếp tục phát triển. Không thể vì không có TQ mà mặt trời ngừng mọc mỗi sáng.
Và khi quá trình dịch chuyển đó xảy ra thì khó khăn dầu tiên và nặng nề là bọn tàu khựa, chúng nó không có đơn hàng sản xuất, máy móc nhà xưởng chưa hết khấu hao, công nhân thất ngiệp thì nó chết trước.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Cứ làm rồi điều chỉnh nâng cao chứ bác. Dệt nhuộm là thế mạnh của trung quốc nhưng VN cũng có thể thay thế. Chỉ có cái trung quốc nó có ngành chế tạo vật liệu mới bá đạo quá nên hầu như mọi người phải công nhận nó là công xưởng của thế giới.

Nguồn sợi có thể nhập từ nhiều nơi khác, nhưng năng lực dệt thành vải lại chẳng đáng kể.
Nhà nước nói là cơ hội cho ngành dệt, nhưng nguy cơ khi hết dịch khó cạnh tranh với vải dệt từ tầu lại rất hiện hữu!
 

Chemgiolachinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-715391
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
232
Động cơ
84,040 Mã lực
Tuổi
28
Nguồn sợi có thể nhập từ nhiều nơi khác, nhưng năng lực dệt thành vải lại chẳng đáng kể.
Nhà nước nói là cơ hội cho ngành dệt, nhưng nguy cơ khi hết dịch khó cạnh tranh với vải dệt từ tầu lại rất hiện hữu.
Một trong các nguyên nhân người ta chỉ ra không sai là lãi suất ngân hàng.
Họ bảo do BĐS đã đẩy lãi suất lên cao, mấy cái ngành CN phụ trợ rất khó cạnh tranh,...!
Thì ở Việt Nam, có nghành gì lời nhuận hơn bất động sản?
Đánh thuế ngôi nhà thứ 2, thì sẽ bớt đầu cơ bđs, nhưng các sếp sẽ không bao giờ đồng tình
 

Chemgiolachinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-715391
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
232
Động cơ
84,040 Mã lực
Tuổi
28
Cứ làm rồi điều chỉnh nâng cao chứ bác. Dệt nhuộm là thế mạnh của trung quốc nhưng VN cũng có thể thay thế. Chỉ có cái trung quốc nó có ngành chế tạo vật liệu mới bá đạo quá nên hầu như mọi người phải công nhận nó là công xưởng của thế giới.
Chuẩn cụ ạ
Vd Lưỡi cưa của tàu, nhờ bí quyết nhiệt luyện nên chất lượng hơn hẳn và giá tốt hơn Việt Nam nhiều dù qua bao nhiêu cầu cước
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,639
Động cơ
331,888 Mã lực
Ông thớt copy ở đâu về thì ghi rõ nguồn hoặc link nhé.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,731
Động cơ
349,818 Mã lực
Bác chỉ đúng khi khẳng định là các nhà tạo giống Việt gần như chưa làm ra được 1 giống lúa nào nên hồn cả, không chỉ các nhà khoa học, hay nông dân đang quảng cáo các giống lúa "của họ"!!!
Cụ hơi chủ quan chổ đoạn này.
 

all2hero

Xe buýt
Biển số
OF-20344
Ngày cấp bằng
24/8/08
Số km
541
Động cơ
511,688 Mã lực
Hôm nay nói chuyện với ông bạn chủ doanh nghiệp hơn 200 lao động, dùng nguyên liệu nhập khẩu sản xuất hàng nội địa, nguyên liệu chính thì chưa thiếu nhiều, chỉ thiếu các phụ liệu, trang trí... Trong nước thì không sản xuất được, quá xấu, điện sang Trung quốc thì chưa làm được vì thiếu vật tư, lao động. Cuối cùng thở ra bảo chắc phải bỏ ra 2-3 tỷ mà chưa biết bao giờ ổn định.
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,764
Động cơ
377,241 Mã lực
Thì ở Việt Nam, có nghành gì lời nhuận hơn bất động sản?
Đánh thuế ngôi nhà thứ 2, thì sẽ bớt đầu cơ bđs, nhưng các sếp sẽ không bao giờ đồng tình
Đầu tiên E cũng nghĩ như Cụ. Sau này nghiệm ra NN có lẽ cố tình để như thế như biện pháp kích cầu, tạo kỳ vọng mua đất cho dân. Và sâu tận cùng là kết hợp với DN chuyển đổi đất để tạo nguồn thu. Ông DN cũng là công cụ, nhưng có thể ăn nhiều hơn.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Đội tổ lái dư luận yên tâm, không ai cắt giảm từ 4.5 xuống 3.5 đâu, nắm hết nội tình mà cắt lương thì thối um hết
Mạt lắm, tranh luận chả có tỵ gì kiến thức, còn 1 cái còm ngu và auto chửi nữa, em cho vào blacklist cho đỡ rác tai, lớn rồi, cũng phải biết dùng cái đầu suy nghĩ chứ !
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,146
Động cơ
893,514 Mã lực
Cụ hơi chủ quan chổ đoạn này.
Chủ quan cái gì hả bác?
Người ta nên phân biệt "tạo ra" khác với sử dụng 1 thứ sẵn có.
Nếu đại đa số người khác chưa dùng, thì mình chỉ nên giới hạn ở mức phát hiện ra thôi!
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,341
Động cơ
567,208 Mã lực
Bác có làm trong nghiên cứu ở lĩnh vực nông nghiệp không?
Nếu đang làm mà không nhận thấy việc các nhà khoa học tạo giống Việt đang 1 năm ra cả 10 giống lúa là đánh lừa nhau thì có vẻ bác đang cố nhắm mắt thôi.
Để tạo ra 1 giống cây trồng, kể cả cây ngắn ngày như lúa với các thể loại công nghệ mới bây giờ (bao gồm cả công nghệ gene) thì 1 đời người tạo ra 1 giống cũng không phải là ít!
Các giống cây, giống con của mình hiện nay, nếu không phải là của các cụ từ rất nhiều đời trước để lại thì gần như toàn là giống nhập.
Cách đây chưa lâu lắm, ông Ttg Bộ Nông rân có gửi hơn chục giống lúa do các nhà khó học người Việt tạo ra đã được giải thưởng HCM sang Viện Lúa quốc tế (IRRI) để họ đánh giá, thì nhận được trả lời chỉ có 1 giống không phải là của họ đã chuyển giao cho mình cách đó vài năm!
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,685
Động cơ
694,976 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Mùa này chưa đến vụ chè, nên chè rẻ, chè đểu là của vụ trước, cụ giờ còn chè ế thì kêu gì? Chè mà tàu mua thì cũng chỉ là chè xanh, bọn tàu mua được bao nhiêu so với Pakistan? Chè đen thì phải Đài Loan mới mua nhiều chứ không phải tàu, thấy cụ chém không thuyết phục lắm, mà cụ ở tỉnh nào đấy ạ?
Em ở Lào, Phukun, Luông Phrabang
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,685
Động cơ
694,976 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Luông Phrabang thì chè Shan tuyết cổ thụ cây cao như cây xoan, nó làm chè vàng với Phổ Nhĩ nhiều, chứ làm gì có chè rẻ tiền?
Có chè rẻ, nước vàng , cánh dài,bán cho Trung Quốc
 

aloeveravn

Xe tăng
Biển số
OF-161528
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
1,109
Động cơ
362,047 Mã lực
Có chè rẻ, nước vàng , cáng dài,bán cho Trung Quốc
Phơi héo ( chè vàng ) bán cho bọn Vân nam làm chè phổ nhĩ đểu phải không cụ? Cụ cho em hỏi Luong Phrabang em nghe bọn tàu nó làm cả trăm km đường sắt sang để chở khoáng sản với chở chè về có phải không ạ? Vùng Luong Phrabang đận 2014 có nhận được viện trợ của Bộ ngoại giao Thụy Sỹ hỗ trợ cải thiện chất lượng chè Shan Tuyết của vùng Asean không? Hồi đó có Việt nam, Lào Myanmar được tài trợ thông qua Helvetas.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top