[Funland] doanh nghiệp như ACV tôi chưa từng nhìn thấy ở trên thế giới

5banhxequay

Xe tải
Biển số
OF-600671
Ngày cấp bằng
24/11/18
Số km
431
Động cơ
130,172 Mã lực
Các cụ cứ lo cho nhà nước gặm phần xương. ACV muốn ôm đường băng mà xin cả mấy năm có được đâu. Bộ GTVT quyết ôm cục xương này. ACV về Ủy ban QLVNN có phải con của Bộ GTVT nữa đâu mà cho xơi phần đường băng ngon choét này :)
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,629
Động cơ
970,446 Mã lực
Món này nhà nước quản lý thì chi xèng có gì lạ đâu ợ. Nhưng sửa đường băng giá chát ghê.
 

Longp01

Xe tăng
Biển số
OF-479247
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
1,525
Động cơ
-3,893 Mã lực
Tuổi
50
Trình độ đb hình như có vấn đề, Cái đường băng này dùng chung cả QS và DS giao cho ACV thì KQ về hưu à
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Vấn đề là phải đấu thầu và minh bạch thôi ạ
Chứ tiền sửa 2 đường băng bằng một nửa kinh phí xây toàn bộ sân bay Vân Đồn thì nghe nó sai sai.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Xây sân bay Long Thành thì chỉ định thầu cho doanh nghiệp nhà nước ACV, vì đây là vấn đề "an ninh quốc gia".
Cũng là sân bay, lại ở ngay biên giới thì lại giao doanh nghiệp tư nhân Sun Group làm, ngon choét, chả thấy "an ninh quốc gia" bị làm sao.
Bọn lợi ích nhóm, không chịu cổ phần hóa như điện lực EVN toàn lấy cớ "an ninh quốc gia", thế là tha hồ bóp nặn dân chúng.
Ngày xưa VNPT cũng bảo thông tin liên lạc là an ninh quốc gia.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,031 Mã lực
Xây sân bay Long Thành thì chỉ định thầu cho doanh nghiệp nhà nước ACV, vì đây là vấn đề "an ninh quốc gia".
Cũng là sân bay, lại ở ngay biên giới thì lại giao doanh nghiệp tư nhân Sun Group làm, ngon choét, chả thấy "an ninh quốc gia" bị làm sao.
Bọn lợi ích nhóm, không chịu cổ phần hóa như điện lực EVN toàn lấy cớ "an ninh quốc gia", thế là tha hồ bóp nặn dân chúng.
Ngày xưa VNPT cũng bảo thông tin liên lạc là an ninh quốc gia.
So Long Thành với Vân Đồn thì gõ làm gì lắm thế.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,031 Mã lực
:)) :D
..........
..................
..........................
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,268
Động cơ
413,488 Mã lực
Tôi muốn là muốn làm rõ bằng con số và hạch toán (:D nghe hơi kỳ 1 chút) chứ ở khái niệm công ty cổ phần lại cứ Thu hộ với làm hộ nhà nước - cổ đông chính nghe nó lạ lạ.
Bất cứ nghiệp vụ nào cũng phải có chi phí, dù ít nhiều. Nhưng không rõ có đối trừ công nợ của việc Tiền (thu hộ NN) - chi phí phân bổ (cho việc thu hộ này). Chứ bác là cổ đông 95% bác bảo mày cứ làm ... hộ anh, còn tiền thu về 1 xu mà không ok thì mày chết, là không được rồi. Chắc vụ thu của anh Bamboo trước nợ gì chắc nhà nước (thông qua bộ) sắp trảm ACV vì thu hộ không được chăng.
Các hãng hàng không khi khai thác phải trả cho sân bay tiền phí trên đầu khách. Phí này sẽ được các hãng thu khi khách mua vé và tách thành khoản riêng ngoài giá vé. Cái đó là thu hộ ACV. Trên thế giới ở đâu cũng thế cả vì ACV không thể đứng ra thu khoản phí này với từng khách được. Bamboo nó thu của khách phí này nhưng lại ngâm, không chịu trả lại ACV nên mới bị chửi là thế.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,031 Mã lực
Các hãng hàng không khi khai thác phải trả cho sân bay tiền phí trên đầu khách. Phí này sẽ được các hãng thu khi khách mua vé và tách thành khoản riêng ngoài giá vé. Cái đó là thu hộ ACV. Trên thế giới ở đâu cũng thế cả vì ACV không thể đứng ra thu khoản phí này với từng khách được. Bamboo nó thu của khách phí này nhưng lại ngâm, không chịu trả lại ACV nên mới bị chửi là thế.
Cụ nói về 1 việc em cho là đúng, nhưng không phải việc em nói. Em đang hỏi việc nhà nước được ACV thu hộ, có người nói rồi.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,808
Động cơ
794,446 Mã lực
Nói thật, khó chiều các cụ kinh.
ACV là cty cổ phần, nhà nước nắm đến hơn 95%. Giờ nó lỗ thì các cụ chửi sấp mặt, nhưng nó lãi khủng các cụ chửi nó quái thai.
Lưu ý là gần 5% cổ phần còn lại nó nằm trong tay 1 số quỹ đầu tư nước ngoài nên tình hình kinh doanh của nó phải công khai minh bạch nhé. Không phải cứ thích là vác tiền ra sửa đường băng đâu ạ.
 

transporter3

Xe điện
Biển số
OF-58956
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
3,013
Động cơ
468,090 Mã lực
Kiểu như bán xăng như tiền thuế môi trường. Trong khi bọn đốt rơm ko phải chịu khoản gì. :))
 

ngockhang

Xe tải
Biển số
OF-509663
Ngày cấp bằng
11/5/17
Số km
207
Động cơ
182,578 Mã lực
Cái này cũng phải có biên lai thu tiền (ACV phát hành cho hãng HK), không có biên lai thì hãng HK cũng không thanh toán được. Phí thu cho mỗi lượt cất/hạ cánh là 500k/lượt (gồm 335k đường băng, 165k tiền bảo đảm hoạt động bay), cứ đếm lượt ra tiền. Em đọc báo thấy trung bình Nội Bài có 600 lượt cất hạ cánh mỗi ngày, vậy trung bình mỗi ngày Nhà nước thu được tầm 300tr cho Nội Bài, mỗi năm >100 tỷ.
Em thấy gợn gợn, cụ làm rõ hơn chỗ này được không. Nếu theo cách hiểu (không chắc đúng) của em thì phần này nhà nước thu được chả bao nhiêu nhưng giá vé thì cao vì: Phí thu cho mỗi lượt cất/hạ cánh là 500k/lượt, tính ra trung bình 1 máy bay 200 hành khách thì mỗi khách chỉ phải trả 2500đ cho 1 lượt cất/hạ cánh tính vào giá vé, hay là 500k/lượt/1vé khách mới là đúng
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,270
Động cơ
204,493 Mã lực
Em thấy gợn gợn, cụ làm rõ hơn chỗ này được không. Nếu theo cách hiểu (không chắc đúng) của em thì phần này nhà nước thu được chả bao nhiêu nhưng giá vé thì cao vì: Phí thu cho mỗi lượt cất/hạ cánh là 500k/lượt, tính ra trung bình 1 máy bay 200 hành khách thì mỗi khách chỉ phải trả 2500đ cho 1 lượt cất/hạ cánh tính vào giá vé, hay là 500k/lượt/1vé khách mới là đúng
Tính theo lượt máy bay đấy cụ, không phải tính trên 1 vé đâu (500k/vé thì đắt quá).

Cụ đọc Luật phí và Lệ phí nhé (Phần Phí thuộc lĩnh vực hàng không): https://thuvienphapluat.vn/van-ban/thue-phi-le-phi/Luat-phi-va-le-phi-2015-298376.aspx

Mức thu cụ thể cụ xem https://thuvienphapluat.vn/van-ban/thue-phi-le-phi/Thong-tu-247-2016-TT-BTC-quan-ly-su-dung-phi-nhuong-quyen-khai-thac-cang-hang-khong-san-bay-322500.aspx
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Xây sân bay Long Thành thì chỉ định thầu cho doanh nghiệp nhà nước ACV, vì đây là vấn đề "an ninh quốc gia".
Cũng là sân bay, lại ở ngay biên giới thì lại giao doanh nghiệp tư nhân Sun Group làm, ngon choét, chả thấy "an ninh quốc gia" bị làm sao.
Bọn lợi ích nhóm, không chịu cổ phần hóa như điện lực EVN toàn lấy cớ "an ninh quốc gia", thế là tha hồ bóp nặn dân chúng.
Ngày xưa VNPT cũng bảo thông tin liên lạc là an ninh quốc gia.
Tóm lại bọn ACV này là bọn quái thai quá Thể.
Bám vào cái cớ "an ninh quốc gia" là sống ấm rồi.
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,270
Động cơ
5,575,871 Mã lực
Có nhiều cụ cứ bảo phải để nhà nước nắm đường băng mới đảm bảo an ninh quốc gia. Thực tế đâu nhất thiết, khi cần sử dụng cho mục đích quốc phòng nhà nước hoàn toàn có thể trưng dụng hoặc thậm chí trưng mua luôn, có luật cả rồi. Lâu dài cần tách riêng mục đích dân dụng cho NB và TSN
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top