[Funland] Doanh nghiệp dính nặng quá !

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,416
Động cơ
-23,460 Mã lực
Tuổi
54
Đương nhiên! Không bị ảnh hưởng mới là lạ. Thậm chí bị ảnh hưởng rất rất nặng. Tôi cũng quen 1 anh bạn bên KCN Bắc Ninh, nguồn hàng trước kia chủ yếu nhập TQ sau đó thêm mối hàng cao cấp thì nhập thêm NVL từ Hàn, Nhật phục vụ sản xuất. Với những khách muốn giá rẻ thì dùng hàng TQ với khách khắt khe về chất lượng thì dùng hàng Hàn, Nhật. Khủng hoảng đợt này thì chỉ 1 bộ phận nhỏ khách hàng chất lượng thấp bị ảnh hưởng(tuy gọi chất lượng thấp nhưng nó cũng không hơn nhau nhiều chủ yếu vẫn là tâm lý và thương hiệu). Nếu khối lượng khách hàng này đói hàng buộc họ sẽ phải chi tiêu nhiều hơn cho sản phẩm cấp độ cao. Nếu thời gian kéo dài đối tượng khách hàng này đã quen với sản phẩm mới liệu ai dám đảm bảo họ lại muốn quay lại với hàng tàu???
Thế sắp tới mà cấm biên với Hàn - Nhật thị bạn cụ tính sao?
Sản xuất - Kinh doanh mà cụ cứ làm như đọc nghị quyết ý nhỉ. Thiếu gì alo cái có hàng thay thế ngay! Đơn giản thế thì đã chẳng Quốc gia nào sợ khủng hoảng KT.

Làm sản xuất - kinh doanh là phải có kế hoạch, công ty càng lớn thì càng cần kế hoạch dài hạn. Thay đổi một vài khâu trong kế hoạch chưa bao giờ là dễ dàng và thời gian có thể kéo dài đến một vài năm.

Chẳng hạn một mặt hàng đang xuất vào châu âu, tức là nó đã đạt tiêu chuẩn kiểm nghiệm, kiểm tra an toàn... khắt khe, và hợp đồng cung cấp có thể kéo dài nhiều năm. Giờ chỉ cần thay đổi 1 phần nguyên vật liệu thì phải thông báo cho đối tác sự thay đổi, phải tiến hành kiểm nghiệm lại an toàn, kiểm tra lại tiêu chuẩn... rồi mới tiếp tục được nhập khẩu. Thời gian cho kiểm tra hàng hóa chưa bao giờ là nhanh cả. Chi phí sẽ đội lên nhiều để thực hiện kiểm tra, chưa kể nguy cơ bị phạt vì chậm thời gian giao hàng.

Đầu ra vậy còn đầu vào thì sao? Cái này cũng phải có kế hoạch dài hạn, ký hợp đồng mua NVL tính bằng nhiều năm, số lượng nhập khẩu tính cho cả năm sx thì mới được giá tốt. Chứ mua từng lô một, kể cả từ 1 nhà máy, một quốc gia thì giá đội lên nhiều, chưa nói việc tìm kiếm sản phẩm thay thế từ quốc gia khác. Mà mua từng lô một thì ko phải cứ alo là có ngay sll. Phải tìm kiếm đơn vị sx thay thế, phải liên hệ -đàm phán giá cả, bao bì đóng gói, phương thức vận chuyển... Phải đặt hàng và chơ họ sx, tính bằng 2-4 tháng tùy năng lực sx của họ nữa. Sau đó phải nhập về số lượng nhỏ để các cơ quan VN kiểm nghiệm an toàn, kiểm tra chất lượng... Khi được cấp phép mới bắt đầu nhập số lượng lớn được. Thời gian cũng có thể đến cả năm trời.

Nếu quyết định thay đổi nơi cung cấp NVL, tất nhiên chi phí sẽ đội lên nhiều. Một hai tháng sau TQ hết dịch và quay lại sx bình thường (chẳng hạn), đơn hàng cũ vẫn phải nhập theo hợp đồng, mà chi phí đội lên khiến khả năng cạnh tranh của DN giảm.

Mà đấy mới là ngành hàng gia công, chứ trồng cây ăn trái thì muốn cơ cấu lại có khi cần đến 5 - 10 năm cho cải tạo giống, cải tạo đất, học hỏi công nghệ... mới cho ra giống mới đạt tiêu chuẩn chất lượng VS ATTP. Thời gian đó nông dân sống bằng gì? KTTT thì nhà nước chỉ đề ra phương hương và khuyến khích và tư nhân tự làm chứ có ép buộc họ được đâu? Ai muốn thay đổi thì cứ từ từ thay đổi thôi, chứ vụ dich CoviD này có thể là cơ hội trong 5 - 10 năm tới cho những ai có khả năng, nhưng là nguy cơ hiển hiện trước mắt cho tất cả.

Đấy mới nói đến góc độ DN thôi, chứ góc độ Kinh tế Vĩ mô thì TQ suy thoái thì còn khủng khiếp hơn nhiều, tệ nhất là khủng hoảng toàn cầu. Năm 2007 Thái lan suy thoái, mở màn cho khủng hoảng kinh tế toàn cầu là một ví dụ.
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,042
Động cơ
249,130 Mã lực
Nói thế để thấy dù TQ có gặp họa thì không phải vì vậy mà thế giới sẽ bị diệt vong vì không có hàng của TQ để dùng. TG người ta không những đủ mà còn thừa đủ năng lực để sản xuất hàng hóa thay thế. Nhiều nhà máy xí nghiệp tuy đặt tại TQ do công nhân TQ vận hành nhưng máy móc thiết bị và quản lý SX vẫn là chuyên gia nước ngoài. Nhiều linh kiện và nguyên phụ liệu cao cấp TQ vẫn chưa tự sản xuất được vẫn phải nhờ vào nguồn cung của các nước phát triển. Giờ nước Mỹ và các nước phương tây gặp nạn thì mới đáng sợ do mọi nguồn lực phát triển của TG đều từ đó mà ra từ công nghệ cho đến tài chính.
Cụ này bài Tàu nhiệt tình ghê. Nói như cụ thì kể cả Mỹ lẫn EU mà có toang thì thế giới cũng chả diệt vong được. Còn ảnh hưởng theo kiểu chỉ là đáng sợ như cụ nói thì TQ mà gặp nạn Mỹ và EU có khi sợ trước tiên chả đến lượt VN. TQ công xưởng và nguồn cung cấp nguyên vật liệu chính cho cả thế giới là sự thật chả thể nào phù nhận. Nên nó có vấn đề thị trường thế giới lao đao là thực tế. Giờ thế giới phẳng toàn cầu hoá các nền kinh tế phụ thuộc qua lại lẫn nhau nền kinh tế nào lớn thì ảnh hưởng lớn. Mỹ Trung đều cần nhau cả nếu không đã chẳng đàm phán nhiều thế. Những công nghệ của Mỹ không có thì Tàu cũng không chết đâu chết thế nào được, cơ mà không có TQ công xưởng sản xuất và thị trường tiêu dùng tỷ dân thì Mỹ sống dở chết dở đấy. Các thương hiệu lớn đang la oai oải vì doanh thu thị trường TQ giảm mạnh
 
Chỉnh sửa cuối:

VNTL-SEPRE.24

Xe buýt
Biển số
OF-336000
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
793
Động cơ
294,787 Mã lực

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Cụ nào xem được tướng thấy em này thế nào. Với em thì tướng quá đẹp, hơi chê cái lỗ mũi tí, nhưng có thể do góc chụp.,
Nếu cụ biết xem tướng thì có lẽ góc này còn là ... mừng cho em. Khả năng cao, khả năng thôi, với cấu trúc mũi đó lại là mũi không cao, cánh mũi bè - phá phu. Tiền nong cũng bình thường thôi, người này về điểm dở em đoán là trán chắc tới 90% là không phẳng lắm, có vết nám, sần. Ưu điểm là quyền vừa rộng vừa dài, quan hệ xã hội công chúng tốt, sức cạnh tranh cao. Mắt cũng tốt, thần mạnh, tuy nhiên vẫn bảo lưu da em nhất là da trán không nhuận lắm thì cũng rất phá tướng - mất độ sang, nếu răng này mà nhỏ kiểu răng chuột đều, thì độ ghen phải nói cũng tương đối nặng ký. Đấy là sơ về hình tướng, lông mày thì tịt rồi, ko biết dài ngắn cong chéo ra sao. Còn âm thanh tịt nốt.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
À thực ra còn vài điểm mạnh nữa chưa tiện nêu hết, vì cũng nhiều như miệng kiếm đàm (chuôi kiếm) môi trên hơi mỏng, hoạt ngôn, tai cao hơn mắt.... tròng mắt trắng đen rõ ràng...etc.
 

Tonydo

Xe buýt
Biển số
OF-397067
Ngày cấp bằng
16/12/15
Số km
707
Động cơ
244,429 Mã lực
Nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục xấu đi ở Hàn - Nhật thì cả nền kinh tế TG sẽ toang mất. Suy thoái kte toàn cầu.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,512 Mã lực
Thế sắp tới mà cấm biên với Hàn - Nhật thị bạn cụ tính sao?
Sản xuất - Kinh doanh mà cụ cứ làm như đọc nghị quyết ý nhỉ. Thiếu gì alo cái có hàng thay thế ngay! Đơn giản thế thì đã chẳng Quốc gia nào sợ khủng hoảng KT.

Làm sản xuất - kinh doanh là phải có kế hoạch, công ty càng lớn thì càng cần kế hoạch dài hạn. Thay đổi một vài khâu trong kế hoạch chưa bao giờ là dễ dàng và thời gian có thể kéo dài đến một vài năm.

Chẳng hạn một mặt hàng đang xuất vào châu âu, tức là nó đã đạt tiêu chuẩn kiểm nghiệm, kiểm tra an toàn... khắt khe, và hợp đồng cung cấp có thể kéo dài nhiều năm. Giờ chỉ cần thay đổi 1 phần nguyên vật liệu thì phải thông báo cho đối tác sự thay đổi, phải tiến hành kiểm nghiệm lại an toàn, kiểm tra lại tiêu chuẩn... rồi mới tiếp tục được nhập khẩu. Thời gian cho kiểm tra hàng hóa chưa bao giờ là nhanh cả. Chi phí sẽ đội lên nhiều để thực hiện kiểm tra, chưa kể nguy cơ bị phạt vì chậm thời gian giao hàng.

Đầu ra vậy còn đầu vào thì sao? Cái này cũng phải có kế hoạch dài hạn, ký hợp đồng mua NVL tính bằng nhiều năm, số lượng nhập khẩu tính cho cả năm sx thì mới được giá tốt. Chứ mua từng lô một, kể cả từ 1 nhà máy, một quốc gia thì giá đội lên nhiều, chưa nói việc tìm kiếm sản phẩm thay thế từ quốc gia khác. Mà mua từng lô một thì ko phải cứ alo là có ngay sll. Phải tìm kiếm đơn vị sx thay thế, phải liên hệ -đàm phán giá cả, bao bì đóng gói, phương thức vận chuyển... Phải đặt hàng và chơ họ sx, tính bằng 2-4 tháng tùy năng lực sx của họ nữa. Sau đó phải nhập về số lượng nhỏ để các cơ quan VN kiểm nghiệm an toàn, kiểm tra chất lượng... Khi được cấp phép mới bắt đầu nhập số lượng lớn được. Thời gian cũng có thể đến cả năm trời.

Nếu quyết định thay đổi nơi cung cấp NVL, tất nhiên chi phí sẽ đội lên nhiều. Một hai tháng sau TQ hết dịch và quay lại sx bình thường (chẳng hạn), đơn hàng cũ vẫn phải nhập theo hợp đồng, mà chi phí đội lên khiến khả năng cạnh tranh của DN giảm.

Mà đấy mới là ngành hàng gia công, chứ trồng cây ăn trái thì muốn cơ cấu lại có khi cần đến 5 - 10 năm cho cải tạo giống, cải tạo đất, học hỏi công nghệ... mới cho ra giống mới đạt tiêu chuẩn chất lượng VS ATTP. Thời gian đó nông dân sống bằng gì? KTTT thì nhà nước chỉ đề ra phương hương và khuyến khích và tư nhân tự làm chứ có ép buộc họ được đâu? Ai muốn thay đổi thì cứ từ từ thay đổi thôi, chứ vụ dich CoviD này có thể là cơ hội trong 5 - 10 năm tới cho những ai có khả năng, nhưng là nguy cơ hiển hiện trước mắt cho tất cả.

Đấy mới nói đến góc độ DN thôi, chứ góc độ Kinh tế Vĩ mô thì TQ suy thoái thì còn khủng khiếp hơn nhiều, tệ nhất là khủng hoảng toàn cầu. Năm 2007 Thái lan suy thoái, mở màn cho khủng hoảng kinh tế toàn cầu là một ví dụ.
2007 Thailand nào suy thoái??? Năm nó là tác động từ khủng hoảng BĐS từ Mỹ lan ra. 1997 mới là khủng hoảng tài chính tại thailand nhưng nó chỉ phạm vi châu á. Đọc thì nên suy nghĩ cho ký! Khủng hoảng TQ chắc chắn có ảnh hưởng nhưng chỉ là tạm thời nếu TQ không hồi phục sớm thì chuỗi cung ứng chạy khỏi TQ thì đất mẹ của cụ sẽ chết tức tưởi đấy!
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,416
Động cơ
-23,460 Mã lực
Tuổi
54
Cụ này bài Tàu nhiệt tình ghê. Nói như cụ thì kể cả Mỹ lẫn EU mà có toang thì thế giới cũng chả diệt vong được. Còn ảnh hưởng theo kiểu chỉ là đáng sợ như cụ nói thì TQ mà gặp nạn Mỹ và EU có khi sợ trước tiên chả đến lượt VN. TQ công xưởng và nguồn cung cấp nguyên vật liệu chính cho cả thế giới là sự thật chả thể nào phù nhận. Nên nó có vấn đề thị trường thế giới lao đao là thực tế. Giờ thế giới phẳng toàn cầu hoá các nền kinh tế phụ thuộc qua lại lẫn nhau nền kinh tế nào lớn thì ảnh hưởng lớn. Mỹ Trung đều cần nhau cả nếu không đã chẳng đàm phán nhiều thế. Những công nghệ của Mỹ không có thì Tàu cũng không chết đâu chết thế nào được, cơ mà không có TQ công xưởng sản xuất và thị trường tiêu dùng tỷ dân thì Mỹ sống dở chết dở đấy. Các thương hiệu lớn đang la oai oải vì doanh thu thị trường TQ giảm mạnh
Cụ ý chắc ko có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, ko có kinh nghiệm về đàm phán thương mại, về thủ tục xnk... chỉ đủ khả năng chụp mũ thôi.
 

Chemgiolachinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-715391
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
232
Động cơ
84,040 Mã lực
Tuổi
28
Kéo dài đến hết tháng 6 mà ko dập dịch nổi là kinh tế TQ thậm chí còn tăng trưởng âm chứ đừng nói là chỉ giảm tăng trưởng.
Một số địa phương đã bắt đầu sản xuất
Một số địa phương sang tuần sau
 

Chemgiolachinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-715391
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
232
Động cơ
84,040 Mã lực
Tuổi
28
Cụ này bài Tàu nhiệt tình ghê. Nói như cụ thì kể cả Mỹ lẫn EU mà có toang thì thế giới cũng chả diệt vong được. Còn ảnh hưởng theo kiểu chỉ là đáng sợ như cụ nói thì TQ mà gặp nạn Mỹ và EU có khi sợ trước tiên chả đến lượt VN. TQ công xưởng và nguồn cung cấp nguyên vật liệu chính cho cả thế giới là sự thật chả thể nào phù nhận. Nên nó có vấn đề thị trường thế giới lao đao là thực tế. Giờ thế giới phẳng toàn cầu hoá các nền kinh tế phụ thuộc qua lại lẫn nhau nền kinh tế nào lớn thì ảnh hưởng lớn. Mỹ Trung đều cần nhau cả nếu không đã chẳng đàm phán nhiều thế. Những công nghệ của Mỹ không có thì Tàu cũng không chết đâu chết thế nào được, cơ mà không có TQ công xưởng sản xuất và thị trường tiêu dùng tỷ dân thì Mỹ sống dở chết dở đấy. Các thương hiệu lớn đang la oai oải vì doanh thu thị trường TQ giảm mạnh
Riêng ngành hàng của bên em, chưa ai thay thế được tàu béo
Nhìn công nhân của họ thao tác trên sản phẩm mà....mê
 

Lumia

Xe tăng
Biển số
OF-153295
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
1,242
Động cơ
366,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm - Hà Nội
Website
www.5959.vn
Mỹ là thị trường tiêu thụ hàng hóa lớn nhất của Tàu trong 20 năm qua. Tàu xuất siêu sang Mỹ, thu $ về tích lũy và tiến hành kế hoạch Tàu 2025. Công nghệ Mỹ mà cấm thì Tàu đi luôn và ngay, cụ có thể nghiên cứu thêm thông tin.


Cụ này bài Tàu nhiệt tình ghê. Nói như cụ thì kể cả Mỹ lẫn EU mà có toang thì thế giới cũng chả diệt vong được. Còn ảnh hưởng theo kiểu chỉ là đáng sợ như cụ nói thì TQ mà gặp nạn Mỹ và EU có khi sợ trước tiên chả đến lượt VN. TQ công xưởng và nguồn cung cấp nguyên vật liệu chính cho cả thế giới là sự thật chả thể nào phù nhận. Nên nó có vấn đề thị trường thế giới lao đao là thực tế. Giờ thế giới phẳng toàn cầu hoá các nền kinh tế phụ thuộc qua lại lẫn nhau nền kinh tế nào lớn thì ảnh hưởng lớn. Mỹ Trung đều cần nhau cả nếu không đã chẳng đàm phán nhiều thế. Những công nghệ của Mỹ không có thì Tàu cũng không chết đâu chết thế nào được, cơ mà không có TQ công xưởng sản xuất và thị trường tiêu dùng tỷ dân thì Mỹ sống dở chết dở đấy. Các thương hiệu lớn đang la oai oải vì doanh thu thị trường TQ giảm mạnh
 

Xe Bao Hong

Xe tăng
Biển số
OF-348207
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
1,851
Động cơ
283,547 Mã lực
Nguy cơ a hàng triệu doanh nghiệp Trung Quốc phá sản - Các Cụ lưu ý khi làm ăn lại với TRung Quốc mùa dịch.
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,042
Động cơ
249,130 Mã lực
Mỹ là thị trường tiêu thụ hàng hóa lớn nhất của Tàu trong 20 năm qua. Tàu xuất siêu sang Mỹ, thu $ về tích lũy và tiến hành kế hoạch Tàu 2025. Công nghệ Mỹ mà cấm thì Tàu đi luôn và ngay, cụ có thể nghiên cứu thêm thông tin.
Cụ cho em cái ví dụ Công nghệ nào của Mỹ mà cấm thì Tàu đi luôn và ngay mới. Gớm nếu mà làm Tàu đi luôn và ngay dễ thế thì Mỹ nó chả cấm ngay . Có mà cấm tiệt đi nữa thì Tàu vẫn sống nhăn cụ nhé, chỉ xây xát tí thôi chứ mấy anh công nghệ Mỹ có khi phá sản ngay và luôn thì có.
 

Lumia

Xe tăng
Biển số
OF-153295
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
1,242
Động cơ
366,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm - Hà Nội
Website
www.5959.vn
Mỹ tát yêu Tàu về Google, Qualcomm, Intel và kết quả của điện thoại " Heo Quay ". Nếu Microsoft cũng như vậy thì liệu có đi luôn không cụ ?
Mỹ mới tăng thuế 15% - 25% mà Tàu phải chấp nhận ký thỏa ước giai đoạn 1 ( phase 1 ) rồi đó, tuy đang bị đại dịch nhưng vẫn phải tuân thủ và thực hiện như cam kết. Nếu cấm tiệt tức là phang thuế 100% hoặc cao hơn nữa thì Tàu sản xuất xong rồi chỉ để ngắm, lúc đó đem Tệ ra thế giới để tiếp tục chiến lược " vành đai, con đường " hở cụ.

Cụ cho em ví dụ nào nào Tàu cấm thì Mỹ phá sản giúp em nhé ???


Cụ cho em cái ví dụ Công nghệ nào của Mỹ mà cấm thì Tàu đi luôn và ngay mới. Gớm nếu mà làm Tàu đi luôn và ngay dễ thế thì Mỹ nó chả cấm ngay . Có mà cấm tiệt đi nữa thì Tàu vẫn sống nhăn cụ nhé, chỉ xây xát tí thôi chứ mấy anh công nghệ Mỹ có khi phá sản ngay và luôn thì có.
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,042
Động cơ
249,130 Mã lực
Mỹ tát yêu Tàu về Google, Qualcomm, Intel và kết quả của điện thoại " Heo Quay ". Nếu Microsoft cũng như vậy thì liệu có đi luôn không cụ ?
Mỹ mới tăng thuế 15% - 25% mà Tàu phải chấp nhận ký thỏa ước giai đoạn 1 ( phase 1 ) rồi đó, tuy đang bị đại dịch nhưng vẫn phải tuân thủ và thực hiện như cam kết. Nếu cấm tiệt tức là phang thuế 100% hoặc cao hơn nữa thì Tàu sản xuất xong rồi chỉ để ngắm, lúc đó đem Tệ ra thế giới để tiếp tục chiến lược " vành đai, con đường " hở cụ.

Cụ cho em ví dụ nào nào Tàu cấm thì Mỹ phá sản giúp em nhé ???
Còm trên của cụ vẫn chưa cho thấy ví dụ nào Công nghệ nào của Mỹ mà cấm thì Tàu đi luôn và ngay.

Huawei là công nghệ Tàu đấy chứ, cao hơn công nghệ Mỹ nên bị Mỹ cấm dùng, để chặn HW, đâu phải công nghệ của Mỹ bị cấm đâu cụ. Mà Mỹ cấm HW thì nó vẫn phát triển. Microsoft đang muốn chính phủ Mỹ bỏ cấm HW để mà hợp tác HW

Đã ký thỏa ước thì là phải có 2 bên, đều cần nhau mới ký. Phang 100% thì vẫn phải mua hàng của nó, nếu không thì mua của ai? thế nên mới phải ký đây

Chỗ bôi đậm: ý em nói là Mỹ mà cấm công nghệ Mỹ thì có khi các công ty Mỹ phá sản trước tiên. Đấy định cấm ZTE gì đấy mà Qualcomm và Intel nguy cơ phá sản, nên phải bỏ cấm đấy thôi.

Mà thôi em không muốn tranh luận sa đà, mời cụ trả lời câu hỏi của em: Công nghệ nào của Mỹ mà cấm thì Tàu đi luôn và ngay? Một nền kinh tế đang cạnh tranh vị trí cường quốc số 1 với Mỹ, thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới, làm thế nào cho nó đi luôn và ngay ?
 

xecon

Xe điện
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
4,405
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Em nghĩ mình nhập nguyên liệu tàu để gia công xuất Mỹ Âu thì tạm dừng, chấp nhận tạm thời lãi thấp đi, để mua nguyên phụ liệu giá cao hơn từ asean hay Ấn đâu có sao mà các bố kêu như vạc thế nhỉ; cái quan trọng nhất là thị trường Âu Mỹ Nhật cầu đối với hàng hóa VN ko hề giảm, mà còn tăng do SX của Tàu đình đồn, thì cứ lờ đi là sao. Bây giờ TQ hết cấm biên cũng có nghe đến giải cứu thanh long hay dưa hấu nữa đâu. Em dự là khó khăn hết quý 1, mà quý 1 hàng năm ko phải là quý phát triển vì tâm lý tháng giêng ăn chơi. Sau dịch dự là hết tháng 2 này ở tàu, em còn dự có làn sóng đầu tư và du lịch mạnh hơn từ TQ sang VN vì lý do ngoài thương chiến (sau khi trump tái đắc cử sẽ chơi rắn hơn) còn là vì dịch bệnh bất an, dân TQ đi xả xì trét khỏi nội địa. Em dự.
Bài học cơ bản muôn đời mà hay bị mắc phải là bỏ tất cả trứng vào 1 giỏ ! Qua cái tradewwar và COVID này các nhà đầu tư sẽ chắc chắn cân nhắc phân bổ lại nơi đầu tư để tránh rủi ro.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,512 Mã lực
Mỹ tát yêu Tàu về Google, Qualcomm, Intel và kết quả của điện thoại " Heo Quay ". Nếu Microsoft cũng như vậy thì liệu có đi luôn không cụ ?
Mỹ mới tăng thuế 15% - 25% mà Tàu phải chấp nhận ký thỏa ước giai đoạn 1 ( phase 1 ) rồi đó, tuy đang bị đại dịch nhưng vẫn phải tuân thủ và thực hiện như cam kết. Nếu cấm tiệt tức là phang thuế 100% hoặc cao hơn nữa thì Tàu sản xuất xong rồi chỉ để ngắm, lúc đó đem Tệ ra thế giới để tiếp tục chiến lược " vành đai, con đường " hở cụ.

Cụ cho em ví dụ nào nào Tàu cấm thì Mỹ phá sản giúp em nhé ???
Heo quay sau khi bị Mỹ cấm vận thì chỉ còn loanh quanh sản xuất phục vụ nhu cầu nội địa. Tình hình như hiện nay thì đến 80% heo quay sẽ phải cắt giảm sản lượng điện thoại nội địa vì nhu cầu sụt giảm do dịch bệnh. Hơn nữa, điện thoại là sản phẩm mang tính thời trang nên tư duy đổi mới không theo kịp xu thế thế giới thì nó cũng tự diệt. Sau thương chiến, TQ không còn có thể ăn cắp mẫu mã dễ dàng như trước nữa nên khó sẽ càng thêm khó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top