[Funland] Doanh nghiệp dính nặng quá !

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
E đang thắc mắc tại sao Ấn Độ dân số đông ngang ngửa TQ, thể lực tốt, lại có nền tảng tiếng Anh tốt mà ko trở thành công xưởng t2 để thế giới có thêm lựa chọn, bớt phụ thuộc tàu khựa. E thấy IQ dân Ấn cũng tốt, nhất là toán và ngôn ngữ.
Cảm giác của em thì dân TQ chăm chỉ và máu làm ăn hơn dân Ấn
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
E đang thắc mắc tại sao Ấn Độ dân số đông ngang ngửa TQ, thể lực tốt, lại có nền tảng tiếng Anh tốt mà ko trở thành công xưởng t2 để thế giới có thêm lựa chọn, bớt phụ thuộc tàu khựa. E thấy IQ dân Ấn cũng tốt, nhất là toán và ngôn ngữ.
Dân TQ chúng nó chăm chỉ hơn và tính cách cần cù năng nhặt chặt bị nên cơ hội phát triển cao hơn.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Chưa tìm được có khi đã giải thể đấy
Chọn lọc tự nhiên luôn hiện hữu dù là tự nhiên hay trong kinh tế. Không vì chọn lọc tự nhiên này mà thế giới diệt vong. Ngược lại nhờ có chọn lọc tự nhiên mà xã hội đã phát triển như ngày nay. Những con bò không chịu suy nghĩ thì đến thiên niên kỷ tới cũng vẫn chỉ để làm steak!
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,367
Động cơ
232,916 Mã lực
E đang thắc mắc tại sao Ấn Độ dân số đông ngang ngửa TQ, thể lực tốt, lại có nền tảng tiếng Anh tốt mà ko trở thành công xưởng t2 để thế giới có thêm lựa chọn, bớt phụ thuộc tàu khựa. E thấy IQ dân Ấn cũng tốt, nhất là toán và ngôn ngữ.
Xã hội Ấn độ phân hóa đẳng cấp sâu sắc từ hàng ngàn năm nay. Những người ở đẳng cấp thấp không có cơ hội được giáo dục, không được hưởng quyền bình đẳng và mãi mãi không được thay đổi lên đẳng cấp cao hơn. Ví dụ đẳng cấp thấp nhất Dalit (hay còn coi là nằm ngoài xã hội) có hơn 300tr người thì bị kỳ thị nghiêm trọng và đa số là mù chữ.

Do phần lớn số dân ở đẳng cấp thấp và không có cơ hội đổi đời nên họ bị triệt tiêu mọi nỗ lực phấn đấu. Việc trao đổi công việc giữa các đẳng cấp với nhau cũng rất khó khăn nên hạn chế hiệu quả công việc.

Những gì cụ suy nghĩ về người Ấn chắc là từ những người ở đẳng cấp cao.
on
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,082
Động cơ
266,838 Mã lực
Cần dự phòng tình huống xấu nhất: " Tuy nhiên, bà Messonnier cũng nhấn mạnh nếu Mỹ bước sang giai đoạn lây nhiễm cộng đồng thì giới chức y tế sẵn sàng cho đóng cửa trường học, các cơ sở kinh doanh nhằm kiểm soát dịch bệnh. "


Trong tuần qua, dịch ‘viêm phổi Vũ Hán’ do virus corona mới (COVID-19) đã bùng phát mạnh mẽ trên thế giới, hàng loạt quốc gia ghi nhận các ca nhiễm bệnh và tử vong mới, đặc biệt là Nhật Bản và Hàn Quốc. Ngày 19/2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng Ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) xác nhận rằng 6 quốc gia sau đã bước vào giai đoạn lây nhiễm cộng đồng gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

CDC-Hoa-Ky.jpg
 

Nany gật gù

Xe tải
Biển số
OF-712848
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
208
Động cơ
87,978 Mã lực
Tuổi
34
Ngành nào cũng bị ảnh hưởng gián tiếp bởi kinh tế. Đến e ở nhà cũng bị ảnh hưởng mua cái j cũng bị tăng giá :((
 

HVC

Xe buýt
Biển số
OF-385377
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
887
Động cơ
250,890 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Nam Từ Liêm
Chọn lọc tự nhiên luôn hiện hữu dù là tự nhiên hay trong kinh tế. Không vì chọn lọc tự nhiên này mà thế giới diệt vong. Ngược lại nhờ có chọn lọc tự nhiên mà xã hội đã phát triển như ngày nay. Những con bò không chịu suy nghĩ thì đến thiên niên kỷ tới cũng vẫn chỉ để làm steak!
Chỉ những con bò ngồi đút chân gầm bàn gõ bàn phím thì nói hay thôi. Vào thực tế chút đi. Những thằng đó chưa bao giờ đi thăm các công xưởng sản xuất ra các linh kiện sản xuất của bọn Tàu đâu. Ngài Trum đó áp thuế lên bọn Tàu để kéo sản xuất về Mẽo mà còn đang khó khăn. Bao giờ phải trực tiếp đi tìm linh kiện sản phẩm thì mới biết nó quy mô thế nào nhé. Đừng bao giờ đút chân gầm bàn như mấy ông đức cao vọng trọng hô hào mấy chục năm qua lên đất nước công nghiệp với con rồng con hổ nhé. Thực tế chút đi
 

haucafe

Xe buýt
Biển số
OF-80551
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
557
Động cơ
423,574 Mã lực
Sập toàn tập, dịch tầm nửa năm nữa là hết cả cái mà ăn ấy chứ :(
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
E đang thắc mắc tại sao Ấn Độ dân số đông ngang ngửa TQ, thể lực tốt, lại có nền tảng tiếng Anh tốt mà ko trở thành công xưởng t2 để thế giới có thêm lựa chọn, bớt phụ thuộc tàu khựa. E thấy IQ dân Ấn cũng tốt, nhất là toán và ngôn ngữ.
quan trọng là ai lãnh đạo! :D
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Lậy cụ, nó vay ngân hàng nào? Nếu 1 ngân hàng xập thì nhà nước có phải bỏ tiền ra trả thay cho người gửi tiền không?
Công ty đại chúng về hình thức không khác mấy công ty nhà nước đâu. Nó phá sản ảnh hưởng đến kinh tế chính trị như thế nào thì cụ tự tìm hiểu.
Nhìn các nước có nền KTTT lâu năm nó cứu các DNTN và bắt bỏ tù các chủ tịch và ban lãnh đạo các công ty gian dối cổ đông sẽ thấy họ quan tâm đến nó như thế nào
Chuẩn đấy ạ

Thế nên mới có nhà nghiên cứu nói như thế này :


Theo TS Huỳnh Thế Du, đã đến lúc Việt Nam nên “quên kinh tế nhà nước” và nhìn nhận khu vực kinh tế tư nhân là động lực tăng trưởng chính. Tuy nhiên, ở mặt bên kia của “tấm huy chương kinh tế như nhân”, TS Huỳnh Thế Du chỉ ra rủi ro đến từ việc việc một số doanh nghiệp tư nhân lớn nhanh bất thường, thân hữu và lợi ích nhóm.

Novaland nếu có phá sản thì chính phủ cũng không phải bảo lãnh trả thay như vina xin và vina lai, không làm tăng nợ quốc gia
 

ldt_nttl

Xe hơi
Biển số
OF-712642
Ngày cấp bằng
8/1/20
Số km
119
Động cơ
86,020 Mã lực
Nó đi xuống một đoạn rồi tích luỹ đi lên mạnh mẽ hơn ngay sau khi hết dịch thôi
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Chỉ những con bò ngồi đút chân gầm bàn gõ bàn phím thì nói hay thôi. Vào thực tế chút đi. Những thằng đó chưa bao giờ đi thăm các công xưởng sản xuất ra các linh kiện sản xuất của bọn Tàu đâu. Ngài Trum đó áp thuế lên bọn Tàu để kéo sản xuất về Mẽo mà còn đang khó khăn. Bao giờ phải trực tiếp đi tìm linh kiện sản phẩm thì mới biết nó quy mô thế nào nhé. Đừng bao giờ đút chân gầm bàn như mấy ông đức cao vọng trọng hô hào mấy chục năm qua lên đất nước công nghiệp với con rồng con hổ nhé. Thực tế chút đi
Đây đích thị là tư duy gặm cỏ! Nên nhớ không cô thì chợ vẫn đông cô đi lấy chồng thì chợ vẫn vui. Khó khăn trước mắt là có thật nhưng không phải là mãi mãi. Bản chất SX ở khựa là quá trình dịch chuyển máy móc thiết bị từ các quốc gia phát triển sang nước kém phát triển là TQ để tận dụng lợi thế nhân công giá rẻ. Khi nguồn cung từ tầu khựa sụt giảm chỉ những con bò mới ngoan ngoãn vào lò mổ còn con người họ sẽ vật lộn tìm đường sống!
 

Antoni

Xe tải
Biển số
OF-558998
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
492
Động cơ
157,208 Mã lực
Đông dân nhưng họ không có truyền thống hiếu học và chăm chỉ chịu khổ chịu khó như người TQ. Sự phát triển của TQ có đóng góp rất lớn của đội ngũ công nhân lành nghề, chăm chỉ mà lại có thể chịu khổ nhận lương thấp. Người Ấn không có tư tưởng như vậy, ngoài ra tính cách công nhân Ấn cũng như công nhân VN thích khôn vặt, tắt mắt, giỏi 1 tí là tinh tướng thích ra ngoài làm chủ, không như công nhân TQ.

Ngoài ra 1 vấn đề khác là chính quyền TQ là chuyên chế nên họ có thể tập trung nguồn lực phát triển điểm mạnh ít gặp lực cản, nếu lãnh đạo khôn ngoan làm tốt định hướng thì sẽ phát triển kinh tế rất hiệu quả, còn chính quyền Ấn Độ là dân chủ phân quyền nên muốn thông qua một nghị quyết cũng trầy da tróc vẩy, đẽo cày giữa đường nên làm gì cũng chậm. Giờ thì Modi có nhiều quyền lực hơn nên Ấn đã bắt đầu tốt hơn nhưng trước đây thì ko phải thế.
Độc tài cũng có cái hay của nó nhỉ. Sing, Hàn cũng đi lên từ độc tài.
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,082
Động cơ
266,838 Mã lực
Lần đầu được biết, những con số biết nói:

....Đến thời điểm hiện tại, Hà Nội chưa có người nhiễm dịch bệnh Covid-19. Tình hình triển khai phòng chống dịch bệnh, cách ly người đi về vùng dịch
được thực hiện nghiêm túc; 77 người nghi nhiễm đều âm tính với virus Covid-19. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc, Nhật Bản đang diễn biến phức tạp. Trong khi đó, lượng người Hàn Quốc, Nhật Bản vào Việt Nam trong 15-20 ngày qua là rất lớn.

Bên cạnh đó, trên địa bàn Hà Nội có nhiều người Hàn Quốc, Nhật Bản tạm trú, trong đó có người về nước rồi quay lại Việt Nam. Chẳng hạn, quận Nam Từ Liêm có 9.127 người Hàn Quốc tạm trú trên địa bàn, tập trung chủ yếu ở phường Mỹ Đình 1 và Mễ Trì; quận Bắc Từ Liêm có hơn 3.000 người Hàn Quốc, 167 người Nhật Bản; quận Thanh Xuân có khoảng 1.600 người Hàn Quốc, 160 người Nhật Bản… Các quận, huyện đã chủ động rà soát, tăng cường tuyên truyền chống dịch đối với người nước ngoài, trong đó, có người Hàn Quốc, Nhật Bản trên địa bàn; phát tờ rơi bằng tiếng Nhật, tiếng Hàn.

Ngoài ra, còn có người nhiều Việt Nam sinh sống, làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc về nước.

 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Chọn lọc tự nhiên luôn hiện hữu dù là tự nhiên hay trong kinh tế. Không vì chọn lọc tự nhiên này mà thế giới diệt vong. Ngược lại nhờ có chọn lọc tự nhiên mà xã hội đã phát triển như ngày nay. Những con bò không chịu suy nghĩ thì đến thiên niên kỷ tới cũng vẫn chỉ để làm steak!
Cụ lại đi giải những bài toán đã giải hơn 100 năm rồi. Con ngựa chọn lọc kinh tế (cạnh tranh) nài (nhà nước) không đủ giỏi thì hoang dã ngay.
 

hackspeed

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-309501
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
13,708
Động cơ
431,972 Mã lực
Nơi ở
Vịnh Bắc Bộ

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Đây đích thị là tư duy gặm cỏ! Nên nhớ không cô thì chợ vẫn đông cô đi lấy chồng thì chợ vẫn vui. Khó khăn trước mắt là có thật nhưng không phải là mãi mãi. Bản chất SX ở khựa là quá trình dịch chuyển máy móc thiết bị từ các quốc gia phát triển sang nước kém phát triển là TQ để tận dụng lợi thế nhân công giá rẻ. Khi nguồn cung từ tầu khựa sụt giảm chỉ những con bò mới ngoan ngoãn vào lò mổ còn con người họ sẽ vật lộn tìm đường sống!
Cụ đánh giá thấp TQ quá. Câu này chỉ đúng 1 nửa: "Bản chất SX ở khựa là quá trình dịch chuyển máy móc thiết bị từ các quốc gia phát triển sang nước kém phát triển là TQ để tận dụng lợi thế nhân công giá rẻ." Cái đó đúng 10-20 năm trước.

Nguy hiểm của TQ ko chỉ là lượng, mà là chất: ăn cắp cải tiến công nghệ, tiến tới phát minh.

Coi nhân công TQ giá rẻ cũng là ngây thơ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top