[Funland] Doanh nghiệp dính nặng quá !

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Theo báo cáo của Nomura, tỷ lệ công nhân trở lại làm việc tại các thành phố lớn TQ mới đạt 1/4.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

thanks69

Xe buýt
Biển số
OF-486096
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
774
Động cơ
200,652 Mã lực
Mình không tự tiện đóng biên với TQ được nhé.
Các cụ tìm hiểu bên Ngoại giao trả lời về vụ đóng biên.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Giờ tự nhiên Hàn Quốc thành ổ dịch mới... em thấy cũng căng, chẳng nhẽ lại hạn chế tiếp, HQ làm việc và đầu tư qua lại cũng rất đông.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Các anh hùng giang cư mận chẳng ầm ầm đòi CP cấm biên.... Mình chết trước chứ đùa đâu... Hy vọng đại dịch sớm qua
Có hiểu cấm biên là gì không? Có biết nó khác biệt với đóng cửa khẩu kiểm soát dịch bệnh là gì không? Ngâu nó vừa thôi!
 

Antoni

Xe tải
Biển số
OF-558998
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
492
Động cơ
157,222 Mã lực
Về bản chất, Trung Quốc chưa bao giờ thực sự là "giá rẻ" như báo chí phương Tây vẫn tuyên truyền hơn 30 năm qua. Em đã có nhiều phản bác trên vneconomy.vn từ hơn 10 năm trước về vấn đề này. Nếu xác định không đúng, sẽ dẫn đến chiến lược và định hướng sai lầm từ cấp C/phủ (thực sự đã có những định hướng và sai lầm từ cấp CP về vấn đề này, do đánh giá sai là lợi thế của Trung Quốc chỉ là “giá rẻ” và khi chi phí tăng lên thì sản xuất sẽ chuyển sang VN hoặc các nước rẻ hơn (cái này cũng do báo chí phương Tây tuyên truyền), nhưng điều đó là không đúng. Chỉ có những ngành sản xuất không đòi hỏi tay nghề cao, như may mặc, mới rời khỏi TQ, còn các ngành công nghệ cao có lẽ mãi mãi không bao giờ đi sang các nước như Ấn Độ hay Bangladesh, dù lương của họ chỉ bằng 1/5 hay 1/10 lương công nhân TQ (mấy cái lắp ráp là khâu dễ nhất thì có thể).

Quan điểm của em là trên thế giới chỉ còn 02 nước cuối cùng có khả năng công nghiệp hóa (theo nghĩa trở thành nước công nghiệp như Nhật, Hàn, Trung). Đó là VN và Triều Tiên. Tất cả các nước khác (nếu chưa từng công nghiệp hóa) sẽ không có khả năng (trừ trường hợp thay đổi định nghĩa thế nào là công nghiệp hóa). Thái Lan hay Indonesia cũng có thể sẽ phát triển, nhưng sẽ chỉ được như Brazil hay Thổ Nhĩ Kỳ là cùng.

Tay nghề của công nhân Trung Quốc cực tốt, kỷ luật lao động cao, chỉ số IQ trung bình rất cao, về tổng thể có thể nói không kém tay nghề công nhân Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc hay Thụy Sĩ, nhưng lương thấp, vì thế dẫn đến tính cạnh tranh của họ rất cao. Nếu chỉ nhờ giá rẻ, thì Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh… đã công nghiệp hóa từ lâu rồi. Ấn Độ có nền chính trị tương đối ổn định, cơ sở hạ tầng đã từng là một trong những nước tốt nhất châu Á (và hơn Trung Quốc nhiều), kinh tế thị trường (mặc dù cũng có ảnh hưởng của kinh tế kế hoạch và bảo hộ, nhưng có nước nào không như vậy), nhưng không công nghiệp hóa được (và có lẽ mãi mãi không bao giờ công nghiệp hóa được), vì theo em, yếu tố quan trọng nhất là chỉ số IQ trung bình của người dân quá thấp.
E đang thắc mắc tại sao Ấn Độ dân số đông ngang ngửa TQ, thể lực tốt, lại có nền tảng tiếng Anh tốt mà ko trở thành công xưởng t2 để thế giới có thêm lựa chọn, bớt phụ thuộc tàu khựa. E thấy IQ dân Ấn cũng tốt, nhất là toán và ngôn ngữ.
 

Antoni

Xe tải
Biển số
OF-558998
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
492
Động cơ
157,222 Mã lực
Thằng đối tác Singapore của em được cho làm việc tại nhà, không phải đến văn phòng. Giờ hỏi gì nó cũng bảo tài liệu ở văn phòng, dữ liệu trên hệ thống hoặc phải trao đổi trực tiếp với đồng nghiệp. Phải đợi.
Điên cả người.
E cũng nhiều lần điên người khi tiếp xúc với bọn Sinh. Hỏi j cũng bảo ko biết, để tao hỏi. Làm việc quá phụ thuộc vào quy trình nên người nó như cái máy, nhiều lúc quan liêu hơn cả bên mình.
 

Antoni

Xe tải
Biển số
OF-558998
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
492
Động cơ
157,222 Mã lực
Ngành công nghiệp không khói ở Trần Duy Hưng cũng ảnh hưởng nặng nề, theo khảo sát của em thì thu nhập nói chung của toàn ngành giảm 3/4 (75%) so với trước tết ạ. Đây là tác động kép double acting của NĐ 100 và Corona
Trong nguy có cơ. Đây là dịp để thị trường thanh lọc, tự điều chỉnh. Những sản phẩm có chất lượng, giá cả tốt sẽ tồn tại, lợi cho các checker Of nhà ta quá còn gì.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,359
Động cơ
633,576 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cty em thuộc loại siêu nhỏ mà còn lo vãi đái chứ đừng nói cty hàng ngàn công nhân
 

Lumia

Xe tăng
Biển số
OF-153295
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
1,242
Động cơ
366,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm - Hà Nội
Website
www.5959.vn
Nguyên do là Ấn có vấn đề ở phong tục, văn hóa và đặc biệt là tình trạng " trọng nam, khinh nữ ". Những yếu tố này đều ảnh hưởng đến nhân quyền và quyền lợi người lao động.
Tuy nhiên, thời gian gần đây Ấn đã có chuyển biến và tương lai sẽ thay Tàu làm công xưởng thế giới đấy cụ.

E đang thắc mắc tại sao Ấn Độ dân số đông ngang ngửa TQ, thể lực tốt, lại có nền tảng tiếng Anh tốt mà ko trở thành công xưởng t2 để thế giới có thêm lựa chọn, bớt phụ thuộc tàu khựa. E thấy IQ dân Ấn cũng tốt, nhất là toán và ngôn ngữ.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,113
Động cơ
458,619 Mã lực
Ngoài đất đai, chắc vanh phét đang chờ Nhà nước chi cho mỗi xe 300 triệu bù lỗ.
Vanh điểm hình, FLC, a săng dô,... nêu gương!
Doanh nghiệp không có khả năng mua chính sách như vanh, thì sợ sách nhiễu chẳng khác sợ cái con vi dút cô dô na này.
Tiền chi ngoài khác cũng cao chẳng kém tiền chi được phép chính thức hạch toán trong sổ!!!
Chính sach tù mù ko minh bạch, thiếu cạnh tranh, lại là một nhân tố kich thich cho tư bản thân huữ... Đặc quyền đặc lợi dưới mac hỗ trợ kẻ tiên phong, cungz là mảnh đât màu mỡ của độc quyền tư bản...(bât kể là rư bản nhà nuoc hay tư nhân)
 

Mashimaro

Xe buýt
Biển số
OF-647548
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
726
Động cơ
122,617 Mã lực
Tuổi
33
Nguyên do là Ấn có vấn đề ở phong tục, văn hóa và đặc biệt là tình trạng " trọng nam, khinh nữ ". Những yếu tố này đều ảnh hưởng đến nhân quyền và quyền lợi người lao động.
Tuy nhiên, thời gian gần đây Ấn đã có chuyển biến và tương lai sẽ thay Tàu làm công xưởng thế giới đấy cụ.
Đông dân nhưng họ không có truyền thống hiếu học và chăm chỉ chịu khổ chịu khó như người TQ. Sự phát triển của TQ có đóng góp rất lớn của đội ngũ công nhân lành nghề, chăm chỉ mà lại có thể chịu khổ nhận lương thấp. Người Ấn không có tư tưởng như vậy, ngoài ra tính cách công nhân Ấn cũng như công nhân VN thích khôn vặt, tắt mắt, giỏi 1 tí là tinh tướng thích ra ngoài làm chủ, không như công nhân TQ.

Ngoài ra 1 vấn đề khác là chính quyền TQ là chuyên chế nên họ có thể tập trung nguồn lực phát triển điểm mạnh ít gặp lực cản, nếu lãnh đạo khôn ngoan làm tốt định hướng thì sẽ phát triển kinh tế rất hiệu quả, còn chính quyền Ấn Độ là dân chủ phân quyền nên muốn thông qua một nghị quyết cũng trầy da tróc vẩy, đẽo cày giữa đường nên làm gì cũng chậm. Giờ thì Modi có nhiều quyền lực hơn nên Ấn đã bắt đầu tốt hơn nhưng trước đây thì ko phải thế.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Đông dân nhưng họ không có truyền thống hiếu học và chăm chỉ chịu khổ chịu khó như người TQ. Sự phát triển của TQ có đóng góp rất lớn của đội ngũ công nhân lành nghề, chăm chỉ mà lại có thể chịu khổ nhận lương thấp. Người Ấn không có tư tưởng như vậy, ngoài ra tính cách công nhân Ấn cũng như công nhân VN thích khôn vặt, tắt mắt, giỏi 1 tí là tinh tướng thích ra ngoài làm chủ, không như công nhân TQ.

Ngoài ra 1 vấn đề khác là chính quyền TQ là chuyên chế nên họ có thể tập trung nguồn lực phát triển điểm mạnh ít gặp lực cản, nếu lãnh đạo khôn ngoan làm tốt định hướng thì sẽ phát triển kinh tế rất hiệu quả, còn chính quyền Ấn Độ là dân chủ phân quyền nên muốn thông qua một nghị quyết cũng trầy da tróc vẩy, đẽo cày giữa đường nên làm gì cũng chậm. Giờ thì Modi có nhiều quyền lực hơn nên Ấn đã bắt đầu tốt hơn nhưng trước đây thì ko phải thế.
Nói trắng ra thì TQ trước đây cũng y hệt Ấn Độ thôi, cũng trọng nam khinh nữ phân biệt đẳng cấp, và sống hơi hướng thần quyền.
Trung Quốc vượt trội lên hơn Ấn là nhờ cuộc đại Cách mạng văn hoá.
Cách mạng văn hóa đem đến nhiều vấn đề không hay khi nó diễn ra cho Trung Quốc.
Nhưng cơ bản nó giải quyết những vấn đề mà hiện tại Ấn Độ đang mắc trong cái mớ bòng bong đó.
Nhưng thời nay chắc Ân méo đủ sức và đủ dũng cảm để làm 1 cuộc cách mạng như vậy.
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,290
Động cơ
80,377 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Sắp tới chắc nhiều doanh nghiệp cũng điêu đứng , em thấy không ít công nhân đi làm về lúc 15h chiều vì hết việc ...
 

Antoni

Xe tải
Biển số
OF-558998
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
492
Động cơ
157,222 Mã lực
Nguyên do là Ấn có vấn đề ở phong tục, văn hóa và đặc biệt là tình trạng " trọng nam, khinh nữ ". Những yếu tố này đều ảnh hưởng đến nhân quyền và quyền lợi người lao động.
Tuy nhiên, thời gian gần đây Ấn đã có chuyển biến và tương lai sẽ thay Tàu làm công xưởng thế giới đấy cụ.
Đc thế thì tốt, chứ cứ đà này TQ mạnh lên soán ngôi của Mỹ thì VN lại khó giữ biển đảo.
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
E đang thắc mắc tại sao Ấn Độ dân số đông ngang ngửa TQ, thể lực tốt, lại có nền tảng tiếng Anh tốt mà ko trở thành công xưởng t2 để thế giới có thêm lựa chọn, bớt phụ thuộc tàu khựa. E thấy IQ dân Ấn cũng tốt, nhất là toán và ngôn ngữ.

Bác nghe mấy thằng đầu rau A nô, B nô, C nô ba củ cả đời rúc gầm bàn gu gồ nói phét làm đếu gì cho nó rức đầu.

Thực tế là chả còn cái bòi gì Ấn nó không làm được dư Tầu, nhưng Ấn nó khác biệt là nó học mô hình Anh dù nền tảng xã hội kém. Bác mà sang Ấn thì số lượng các c.ty công nghệ hàng đầu của Âu nó nằm ở đấy & sx những thứ quan trọng nhiều hơn ở Tầu, đặc biệt các vị trí quan trọng được tin dùng trong các tập đoàn c.nghệ là người Ấn cực nhiều....điều ấy chứng tỏ họ có cùng nền tảng/sự gắn bó tư duy với châu Âu như nào.

Không có tự nhiên nó lại vẽ ra cái kế hoạch đưa tầu lên mặt trăng, đến tầu vũ trụ là cái tinh hoa của nhân loại nó còn làm được mà lại bảo nó không cnh nối thì đúng là vãi đạn. ;))


Còn trông chờ vào mấy chú tinh hoa, tinh túy, đẳng nọ, cấp chai....mới trông chờ vào cái ô tô mà thành được công nghiệp thì vcd. :))
 

HVC

Xe buýt
Biển số
OF-385377
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
882
Động cơ
250,760 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Nam Từ Liêm
So
Sao ko chửi.
Trong cái rủi có cái may.
Nhờ vậy mới thấy phụ thuộc ai là ngu dốt .
Phải thay đổi.
Hay cứ muốn mãi để nó chà đạp.
Đây là tiền đề để cả xh- thay vì sợ hãi, hãy mạnh dạn đi những bước mạnh mẽ thoát Trung.
Tiền đâu để nghiên cứu và mua sắm máy móc sản xuất.
 

Lumia

Xe tăng
Biển số
OF-153295
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
1,242
Động cơ
366,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm - Hà Nội
Website
www.5959.vn
Bộ phận công nhân Việt Nam rất cần cù, thông minh và đặc biệt tinh thần vượt khó. Khi nào không còn những bữa ăn giá 12 - 15 nghìn với miếng thịt thổi cũng bay, thịt gà nhân dòi.. thì các tật xấu sẽ dần triệt tiêu và các điểm mạnh sẽ dần phát huy.

Với Tàu thì chính sách " đạo chích " được quán triệt từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Trong nước thì ép chuyển giao công nghệ và bản quyền, ngoài nước thì tận dụng mọi biện pháp ( chương trình game show nghìn tài năng là 1 trong số đó ). Công nhân Tàu được ăn đủ no, bị quản lý bằng thang điểm 100 thì muốn không theo thì chỉ có chết.

Với Ấn mới bắt đầu và cần thời gian để thích nghi, thay đổi và phát triển trong tương lai gần.

Lãnh đạo khôn ngoan nhất là lãnh đạo Việt Nam, rất uyển chuyển trong các chính sách đối nội và đối ngoại. Nước nhỏ, kinh tế yếu nên biết mình biết ta như vậy là rất chính xác.


Đông dân nhưng họ không có truyền thống hiếu học và chăm chỉ chịu khổ chịu khó như người TQ. Sự phát triển của TQ có đóng góp rất lớn của đội ngũ công nhân lành nghề, chăm chỉ mà lại có thể chịu khổ nhận lương thấp. Người Ấn không có tư tưởng như vậy, ngoài ra tính cách công nhân Ấn cũng như công nhân VN thích khôn vặt, tắt mắt, giỏi 1 tí là tinh tướng thích ra ngoài làm chủ, không như công nhân TQ.

Ngoài ra 1 vấn đề khác là chính quyền TQ là chuyên chế nên họ có thể tập trung nguồn lực phát triển điểm mạnh ít gặp lực cản, nếu lãnh đạo khôn ngoan làm tốt định hướng thì sẽ phát triển kinh tế rất hiệu quả, còn chính quyền Ấn Độ là dân chủ phân quyền nên muốn thông qua một nghị quyết cũng trầy da tróc vẩy, đẽo cày giữa đường nên làm gì cũng chậm. Giờ thì Modi có nhiều quyền lực hơn nên Ấn đã bắt đầu tốt hơn nhưng trước đây thì ko phải thế.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Mình tốt nghiệp bằng giỏi một đại học hàng đầu việt nam về kinh tế. Sau đó bảo vệ xuất sắc bằng thạc sĩ chuyên ngành tài chính, cũng ở một đại học hàng đầu việt nam. Bạn nói phân tích mà mình không thông được, có nghĩa là trình bạn quá kém, nếu không thì mình kém, đồng nghĩa mấy cái đại học kia bố của 4” , suy ra một hệ giáo dục đến ngay mấy đại học hàng đầu còn lởm thì nó cũng bố của lởm, thua xa quê mình =))
Mình éo học hết lớp 1
Mấy cái bằng cấp ở vn chả nói lên cái éo gì, con bò dắt qua cổng trường đh cũng thành tiến xí, lạ éo cái tiến xí vn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top