[Funland] Doanh nghiệp dính nặng quá !

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,908
Động cơ
595,316 Mã lực
Nói thật cụ có hiểu về kinh tế không? Chính phủ hỗ trợ không phải là mày xuất 1 đồng tao cho 1 đồng mà chính phủ phải dùng chính sách thuế và hàng rào kỹ thuật để ngăn chặn hàng giá rẻ phá hoại sản xuất trong nước. DN trong nước không được hỗ trợ nó chết hết thì nhà nước thu thuế mứt để tồn tại chăng? Ngay hiện tại, chính sách khuyến khích đầu tư của VN đã có sự phân biệt đối xử với các DN trong nước so với FDI như vậy thì DN nội đã thua ngay trên sân nhà còn đâu mà cạnh tranh? FDI được cấp mặt bằng, được ưu đãi thuế phí đất, được miễn giảm thuế TNDN, thuế VAT trong khi đó DN nội được gì??? Nói như cụ mày mò ngõ ngách để tồn tại thì nó chỉ tạo ra 1 tần lớp doanh nhân chụp giật mà thôi.
Cụ nói đúng, DN trong nước đang bị đối xử 1 cách kỳ thị trên chính lãnh thổ của mình, từ chính sách cho đến giám sát, nhũng nhiều.
Thật lòng mà nói, chừng nào chưa hết tự nhục thì người VN vẫn còn bị bất công trên chính quê hương, cái gì làm cũng sợ người nước ngoài :D, quan chức cái gì khó đem mẹ nước ngoài vào để đỡ lắm chuyện, xxx chả muốn dây vào nc ngoài, các đoàn thanh kiểm tra cũng chả muốn dây nước ngoài, thuế thì hãn hữu lắm mới đụng, còn đâu cứ DN nội, người VN mà phệt mà moi :D. Từ chính phủ cũng luôn có tư tưởng đội nước ngoài lên đầu thì tự pt thế nào đc :) Nản chả buồn nói.
 

Chemgiolachinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-715391
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
232
Động cơ
84,040 Mã lực
Tuổi
28
Nhôm đang remake nhôm tàu, đùn, khung dán mác VN xuất sang Âu Mỹ thì mánh cũng chỉ hớt ngọn, thục chất tiền vẫn chảy về tàu
Các nhà máy đùn nhôm đang thực sự sản xuất
Còn nhập khẩu giờ mỗi xinfa thôi, dumping tax 2.4%
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,990 Mã lực
Các nhà máy đùn nhôm đang thực sự sản xuất
Còn nhập khẩu giờ mỗi xinfa thôi, dumping tax 2.4%
Nhìn tỷ lệ dumping tax 2,4% cụ cũng thấy margin đùn nhôm nếu chất lượng như Xinfa cực kỳ mỏng. Cái mà doanh nghiệp chụp giật VN đang lừa người tiêu dùng VN là chất lượng kém hơn nhiều so với Xinfa chuẩn

Ý e nói "hớt ngọn" là vậy, margin đùn quá mỏng. Lợi nhuận chính vẫn chảy về tàu và chảy về các ô bịp

Tàu nó ko máu lừa người Việt đâu (có lừa nhưng ko phải mục tiêu chính :), mục tiêu chính của nó là lừa Âu Mỹ. Nó mượn đường mình nên dumping VN như kiểu rơi vãi. Người Việt lừa người Việt là phổ biến

Nó định lừa Mỹ tỷ tỷ $, Mỹ phải cử điều tra sang VN để bắt

 
Chỉnh sửa cuối:

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,201
Động cơ
417,387 Mã lực
Thì cụ cũng đang nói cần doanh nghiệp mại bản bình đẳng với FDI chứ hỗ trợ gì đâu? Chỉ cần fair play ko cần hỗ trợ.

Còn giá rẻ thì kiện nó dumping đi
Chưa ngăn chặn được hàng giá rẻ thì tối thiểu cũng phải có sự cạnh tranh lành mạnh trong nước trước đã. Trong nước đã khó sống thì cạnh tranh với ai??? FDI sở dĩ cạnh tranh ra ngoài được vì nó được trợ giúp thuế phí để có thể có mức giá cạnh tranh. Hết giai đoạn ưu đãi FDI rút đi mà DN nội chết hết thì kinh tế còn gì? Chính phủ liệu có húp mứt để tồn tại được không hay lại hút máu dân???
 

nguyenhoangkim

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-716028
Ngày cấp bằng
13/2/20
Số km
172
Động cơ
83,010 Mã lực
Giao thông Hàng không thiệt hại nặng nề do cúm co-vid-19. Hãng càng lớn càng thiệt hại nặng. Ước tính con số thiệt hại của các hãng HKVN từ đầu mùa dịch tới nay là khoảng 10.000 tỷ đồng. Tronng khi dịch cúm vẫn chưa bước qua giai đoạn thoái trào.

Vấn đề nằm ở chỗ khi các đường bay vắng khách hay dừng khai thác, hãng vẫn phải trả tiền thuê máy bay và trả lương cho đội ngũ nhân sự, phi công, tiếp viên hùng hậu.

Hiện các hãng HKVN thừa khoảng 50 máy bay. Tiền thuê 1 một chiếc Airbus A321 mới khoảng 400.000 USD/tháng, Boeing 787 mới khoảng 1 triệu USD/tháng, không ông nào được trả chậm quá hạn, cũng ko có điều khoản trả lại trong trường hợp này.

Vietnam Airline là hãng đầu tiên đã rao cho thuê lại máy bay. Ko chỉ các đường bay đi TQ tụt giảm mà các khu vực khác cũng giảm, ngay cả các đường bay trong nước cũng vắng khách.

LX: Nguyễn Quốc Bình
Vậy thì có hãng sẽ phá sản ah
 

nguyenhoangkim

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-716028
Ngày cấp bằng
13/2/20
Số km
172
Động cơ
83,010 Mã lực
Làm về thời trang cụ ạ. Kiểu có chuỗi cửa hàng ấy ạ, cứ đà này mấy tháng nữa bay cả nhà lẫn xe. Năm nay nóng hàng tồn đã nhiều rồi giờ thêm dịch không nhập đc hàng, mà bán. Tiền thuê nhà thì nặng mà bỏ cũng không được. Nhân viên thì không dám cho nghỉ sợ bỏ việc hết thì vỡ hệ thống. Hôm qua e khuyên mãi nó mới quyết định cho nghỉ không lương 1/2 nv từ hôm nay
Chuỗi thì cũng kinh đấy, nhưng gặp quả này mà kéo dài thì đi nhanh lắm
 

Chemgiolachinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-715391
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
232
Động cơ
84,040 Mã lực
Tuổi
28
Nhìn tỷ lệ dumping tax 2,4% cụ cũng thấy margin đùn nhôm nếu chất lượng như Xinfa cực kỳ mỏng. Cái mà doanh nghiệp chụp giật VN đang lừa người tiêu dùng VN là chất lượng kém hơn nhiều so với Xinfa chuẩn

Ý e nói "hớt ngọn" là vậy, margin đùn quá mỏng. Lợi nhuận chính vẫn chảy về tàu và chảy về các ô bịp
Năm ngoái, em đi lại như con thoi đến Guangzhou, làm việc với các nhà cung cấp, chốt được bên nhôm á châu, có kcn to như hòa phát. Đầu tư mất 6k tiền khuôn để đùn theo mặt cắt của mình, thằng này có nhà máy đúc khuôn luôn, không phải đặt khuôn như các nhà máy khác. Giá cuối cùng họ làm được là 2.5/1kg, đơn hàng 50 tấn trở lên. Vân gỗ 2.7
Sau khi đánh thuế chống bán phá giá từ 2.4-36% (học theo úc), nhà nước còn áp giá tính thuế 3.9usd/1 kg, doanh nghiệp trước đây khai 3.2usd/1kg bị truy thu thuế
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,990 Mã lực
Năm ngoái, em đi lại như con thoi đến Guangzhou, làm việc với các nhà cung cấp, chốt được bên nhôm á châu, có kcn to như hòa phát. Đầu tư mất 6k tiền khuôn để đùn theo mặt cắt của mình, thằng này có nhà máy đúc khuôn luôn, không phải đặt khuôn như các nhà máy khác. Giá cuối cùng họ làm được là 2.5/1kg, đơn hàng 50 tấn trở lên. Vân gỗ 2.7
Sau khi đánh thuế chống bán phá giá từ 2.4-36% (học theo úc), nhà nước còn áp giá tính thuế 3.9usd/1 kg, doanh nghiệp trước đây khai 3.2usd/1kg bị truy thu thuế
Thế cụ bán nhôm đã đùn cho nhà thầu là bao nhiêu?
 

Chemgiolachinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-715391
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
232
Động cơ
84,040 Mã lực
Tuổi
28
Cụ bị truy thu năm nào? 2,5$ năm nào?
Em chưa bị truy thu, vì đã nhập đâu
Nhưng nhìn vụ truy thu thì em dừng. Nhập 2.5 mà áp thuế 3.9, lại thêm dumping tax, không cạnh tranh nổi với hàng trong nước
Mừng cho nền sản xuất nước nhà. Em lại chuyển sang hàng khác, cạnh tàu không thiếu hàng nhập
 

nguyencharlie

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386397
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
1,711
Động cơ
253,600 Mã lực
Hàn Quốc, Sing, Thái... ngày xưa xuất phát điểm làm sao đc như mình bây giờ cụ, thế mà họ vẫn hoá rồng.
Đơn giản họ không phải cộng sản và họ không ăn bẩn không chừa một thứ gì như cán bộ lãnh đạo Việt nam.
 

Khanhnho

Xe tăng
Biển số
OF-198976
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
1,011
Động cơ
334,045 Mã lực
Em làm sx ngành dệt may, từ đầu năm đã sa thải gần 100 nhân công.
 

Ngỗng già

Xe tăng
Biển số
OF-366731
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,091
Động cơ
264,241 Mã lực
Cụ nói đúng, DN trong nước đang bị đối xử 1 cách kỳ thị trên chính lãnh thổ của mình, từ chính sách cho đến giám sát, nhũng nhiều.
Thật lòng mà nói, chừng nào chưa hết tự nhục thì người VN vẫn còn bị bất công trên chính quê hương, cái gì làm cũng sợ người nước ngoài :D, quan chức cái gì khó đem mẹ nước ngoài vào để đỡ lắm chuyện, xxx chả muốn dây vào nc ngoài, các đoàn thanh kiểm tra cũng chả muốn dây nước ngoài, thuế thì hãn hữu lắm mới đụng, còn đâu cứ DN nội, người VN mà phệt mà moi :D. Từ chính phủ cũng luôn có tư tưởng đội nước ngoài lên đầu thì tự pt thế nào đc :) Nản chả buồn nói.
Cụ dùng từ “ tự nhục “ chưa cxac , cụ nói đúng nhưng có sạn nên không mãn tai😃
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,619
Động cơ
905,401 Mã lực
Sau pha truy thu thuế (vi phạm nguyên tắc bất hồi tố), em và đối tác stopped dự án
...
Bác trích cho em xem cái nguyên tắc này nó nằm ở văn bản nào (nếu là luật càng tốt).
Vì em thấy thuế đến bây giờ họ bắt chấp, kể cả sếp trước trong biên bản đã công nhận, sếp sau lên vẫn lật ra. Được thanh tran, kiểm tra, rồi vẫn chưa phải đã là an toàn,..!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top