[Funland] Doanh nghiệp dính nặng quá !

Hanoithu

Xe tải
Biển số
OF-621341
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
337
Động cơ
132,347 Mã lực
Nông sản hàng rẻ nhất lúc nào cũng là hàng của hàng xóm. Ở Mỹ là nông sản Nam Mỹ như Mễ, Brazil; châu Âu thì có Nam Âu như Ý, Hi Lạp và khu vực Bắc Phi. Nông sản của VN sang được Âu Mỹ giá cũng ko bao giờ cạnh tranh được về giá vì khoảng cách xa. Chỉ bán được 1 số hàng trung và cố gắng nâng cao cấp nhưng thật sự số lượng đấy rất ít chả là gì so với lượng VN có thể sản xuất. Nhắm đến thì cạnh tranh nhất lúc nào cũng là xuất hàng sang TQ là sẽ dễ cạnh tranh về giá nhất, chả cần đi Âu Mỹ và thật ra có sang Âu Mỹ cũng chẳng cạnh tranh được, trừ phi hàng VN quá xuất sắc (mà cái đấy gần như không thể với công nghệ sinh học và năng lực canh tác, chế biến hiện tại ở VN).

Thoát phụ thuộc TQ là không thể vì 1 là nó là hàng xóm, cạnh nhà, bán gì sang đấy giá cũng rẻ hơn bán sang cho mấy thằng cách cả đại dương. Thứ 2 là TQ nó đã là 1 phần trong chuỗi cung ứng sản xuất của thế giới, kể cả đang bị Mỹ áp lực nhưng cả giới sản xuất vẫn đang thể hiện rằng họ không hề muốn cô lập TQ một chút nào. Nếu ta cứ tẩy chay ko chơi với TQ thì chỉ thiệt cho ta thôi.
Cụ nói chuẩn, nhất là với mặt hàng như hoa quả. Những hàng này phải tươi mới ngon, vận chuyển xa rất tốn kém mà ko tươi ngon. Giả sử, một kg thanh long mà đi đường máy bay thì chi phí quá đắt, mà đi đường biển thì lâu. Bên châu Âu, phía Nam Âu như Tây ban nha chuyên mấy hoa quả xứ nóng như cam quýt, Ba lan táo...Họ trồng theo trang trại lớn, công nghệ hiện đại nên giá thành rẻ. Em thấy, có lúc họ bán cam có 0,59 eur 1 kg. Hoa quả rẻ lắm. Mình mà xuất mặt hàng này chắc khó. Bởi vậy, xuất cho TQ còn hơn. TQ giờ có một tầng lớp trung lưu lớn, mình cần làm ra sản phẩm chất lượng là bán được giá tốt.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,062
Động cơ
1,671,183 Mã lực
Em thấy khó khăn cũng là tình thế để dễ hợp tác và liên minh hơn, cũng là một yếu tố cần thiết.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,498 Mã lực
Cụ nói chuẩn, nhất là với mặt hàng như hoa quả. Những hàng này phải tươi mới ngon, vận chuyển xa rất tốn kém mà ko tươi ngon. Giả sử, một kg thanh long mà đi đường máy bay thì chi phí quá đắt, mà đi đường biển thì lâu. Bên châu Âu, phía Nam Âu như Tây ban nha chuyên mấy hoa quả xứ nóng như cam quýt, Ba lan táo...Họ trồng theo trang trại lớn, công nghệ hiện đại nên giá thành rẻ. Em thấy, có lúc họ bán cam có 0,59 eur 1 kg. Hoa quả rẻ lắm. Mình mà xuất mặt hàng này chắc khó. Bởi vậy, xuất cho TQ còn hơn. TQ giờ có một tầng lớp trung lưu lớn, mình cần làm ra sản phẩm chất lượng là bán được giá tốt.
Trước khi comt nên động não! Cơ cấu kinh tế không phải là cái gì đó cố định mà nó chỉ là 1 mô hình mở dựa trên cung cầu mà điều chỉnh qui mô sản xuất cho phù hợp. Thanh long cung vượt cầu dẫn đến phụ thuộc vậy có thể điều chỉnh qui hoạch vùng không??? Thanh long không xuất đi được nhiều thị trường không phải vì máy bay đắt hay rẻ mà chất lượng không đảm bảo và đáp ứng các tiêu chuẩn thị trường như xuất mỹ phải chiếu xạ diệt khuẩn.....Sản phẩm nông nghiệp là cái dễ dàng thay đổi và cơ cấu nhất nên đừng bao giờ mang tư tưởng nhược tiểu như vậy. VN sản xuất không chỉ người VN ăn mà TQ nó cũng cần ăn vấn đề là mình quá phụ thuộc nó nên nó làm mình làm mẩy. Giờ cơ cấu lại giảm nguồn cung và nâng cấp chất lượng thì TQ sẽ buộc phải tranh nhau mua không còn chuyện ép giá. Ví dụ điển hình như Vải thiều năm vừa rồi khi VN đã nâng cao chất lượng có thể xuất đi châu âu, đi Úc, Nhật, mỹ...thương nhân TQ đã phải lặn lội tranh mua tranh bán để có hàng chuyển về nước và người ND thu lợi nhuận khủng.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,498 Mã lực

F&G

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195466
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
661
Động cơ
333,493 Mã lực
Đồng chí nên xem them cơ cấu kim ngạch xnk của đông lào. Thiếu mấy thằng cửu vạn chuyển hàng từ tàu thì nền kinh tế trên đôi chân đất sét của đồng chí cũng mệt mỏi đấy
Éo biết cái gì về xH, vác hàng lậu qua đồi sống qua ngày, nhìn thế giới k qua cái hang rơi ở miền biên ải thì ngồi trật tự
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,365
Động cơ
458,119 Mã lực
Cụ nói chuẩn, nhất là với mặt hàng như hoa quả. Những hàng này phải tươi mới ngon, vận chuyển xa rất tốn kém mà ko tươi ngon. Giả sử, một kg thanh long mà đi đường máy bay thì chi phí quá đắt, mà đi đường biển thì lâu. Bên châu Âu, phía Nam Âu như Tây ban nha chuyên mấy hoa quả xứ nóng như cam quýt, Ba lan táo...Họ trồng theo trang trại lớn, công nghệ hiện đại nên giá thành rẻ. Em thấy, có lúc họ bán cam có 0,59 eur 1 kg. Hoa quả rẻ lắm. Mình mà xuất mặt hàng này chắc khó. Bởi vậy, xuất cho TQ còn hơn. TQ giờ có một tầng lớp trung lưu lớn, mình cần làm ra sản phẩm chất lượng là bán được giá tốt.
Nhiều cụ cứ nghĩ ở cạnh TQ thì phải xuất khẩu cho họ dùng mới ra tiền. Thực chất theo chiều ngược lại đang sinh ra lợi nhuận nhiều hơn cho VN. TQ đã là công xưởng của thế giới, xu hướng chính là họ sxuat và đưa đi tiêu thụ khắp TG. Và tới thời điểm hiện tại TQ bắt đầu có quyền lựa chọn những mảng cốt lõi, công nghệ cao và biên lợi nhuận lớn để làm. Và họ từ từ giảm mức đầu tư cho các phần có công nghệ thấp, nhiều nhân công và lợi nhuận thấp. Ở vị trí thuận lợi như VN thì chỉ cần nương theo để tham gia chuỗi giá trị và dòng hàng khổng lồ từ TQ ra thế giới mình cũng đủ giàu. Nhu các phần lắp ráp, hoàn thiện, đóng thùng carton, cảng biển, hậu cần, logistic...
Rất tiếc số đông với não trạng thoát Hán nặng nề trong 20 năm qua ở VN thì đa số lại chọn cách đối đầu mà ko nhìn theo cách có thể hợp tác cùng họ như cùng dân ăn đũa để thịt bọn tây lông.
 

F&G

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195466
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
661
Động cơ
333,493 Mã lực
Kim ngạch xnk vietnam trung quốc lên đến 1/2 gdp, trung quốc là đối tác buôn bán số 1 của việt nam, thế mà hơi tí ngoạc mồm chửi tàu. Đã ghét nó sao không nghỉ chơi, còn chơi với nó mà chửi nó thì một là vô ơn, hai là mất dạy, may be both :(
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,498 Mã lực
Nhiều cụ cứ nghĩ ở cạnh TQ thì phải xuất khẩu cho họ dùng mới ra tiền. Thực chất theo chiều ngược lại đang sinh ra lợi nhuận nhiều hơn cho VN. TQ đã là công xưởng của thế giới, xu hướng chính là họ sxuat và đưa đi tiêu thụ khắp TG. Và tới thời điểm hiện tại TQ bắt đầu có quyền lựa chọn những mảng cốt lõi, công nghệ cao và biên lợi nhuận lớn để làm. Và họ từ từ giảm mức đầu tư cho các phần có công nghệ thấp, nhiều nhân công và lợi nhuận thấp. Ở vị trí thuận lợi như VN thì chỉ cần nương theo để tham gia chuỗi giá trị và dòng hàng khổng lồ từ TQ ra thế giới mình cũng đủ giàu. Nhu các phần lắp ráp, hoàn thiện, đóng thùng carton, cảng biển, hậu cần, logistic...
Rất tiếc số đông với não trạng thoát Hán nặng nề trong 20 năm qua ở VN thì đa số lại chọn cách đối đầu mà ko nhìn theo cách có thể hợp tác cùng họ như cùng dân ăn đũa để thịt bọn tây lông.
Toàn cầu hóa thì dù là Mỹ cũng không thể thiếu sự hợp tác với tầu. Tuy nhiên hợp tác thế nào mức độ ra sao đó mới là cái cần bàn. Thằng tầu bựa thì nó cũng cần ăn và nó cũng không hiếm người nghèo như xứ đông lào. Người nghèo thì nhu cầu thấp giá rẻ để đáp ứng nhu cầu tối thiểu nên dù muốn dù không nó cũng không thể không hợp tác với VN. Tầu bẩn nó là nước cung cấp NVL không chỉ cho VN mà cho phần lớn của thế giới nên cũng không thể nói là không hợp tác với tầu. Tuy nhiên vẫn câu nói trên là mức độ hợp tác ra sao. Trong KD luôn phải dùng câu châm ngôn người khôn không bao giờ bỏ tất cả trứng vào 1 giỏ. Mấy chục năm qua người Việt đang hành xử theo đúng cách của kẻ khờ. Đây là lỗi của những kẻ xây dựng kế hoạch và điều hành đất nước!
 

aitymo

Xe điện
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,163
Động cơ
535,033 Mã lực
Kể cả có dài vốn vẫn phải là những doanh nghiệp ít dính dáng đến tầu.
Khi hết dịch, tầu quay lại sản xuất, nhưng chưa thể phục hồi ngay và họ sẽ ưu tiên cho các ngành có khách hàng lớn hay tiêu thụ nội địa của họ.
Nguồn nguyên liệu, dịch vụ cho thị trường VN sẽ còn bị thiếu hụt rất dài sau đó->các hợp đồng cũng theo đó mà mất đi, lấy lại được khách hàng cũng cần không ít thời gian.
Các ngành khác, nhất là dịch vụ sẽ bị ảnh hưởng theo, dù ít hơn, nhưng tổng cộng lại chẳng nhỏ!
Hôm nay và sang tuần là quay lại sx rồi. Cháu vừa đọc mail của kh Mỹ hỏi nhà máy bên TQ
 

aitymo

Xe điện
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,163
Động cơ
535,033 Mã lực
Kim ngạch xnk vietnam trung quốc lên đến 1/2 gdp, trung quốc là đối tác buôn bán số 1 của việt nam, thế mà hơi tí ngoạc mồm chửi tàu. Đã ghét nó sao không nghỉ chơi, còn chơi với nó mà chửi nó thì một là vô ơn, hai là mất dạy, may be both :(
Nhà máy tàu lấy npl bên tàu về vn gia công.. nên con số nó như vậy. Cụ bớt chửi bới đi nhìn con số thì đẹp nhưng thu về ko nhiêif đâu
 

xecon

Xe điện
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
4,405
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Đồng chí nên xem them cơ cấu kim ngạch xnk của đông lào. Thiếu mấy thằng cửu vạn chuyển hàng từ tàu thì nền kinh tế trên đôi chân đất sét của đồng chí cũng mệt mỏi đấy
Thế ông này là Tàu hả? Block luôn cho khoẻ
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Nhiều cụ cứ nghĩ ở cạnh TQ thì phải xuất khẩu cho họ dùng mới ra tiền. Thực chất theo chiều ngược lại đang sinh ra lợi nhuận nhiều hơn cho VN. TQ đã là công xưởng của thế giới, xu hướng chính là họ sxuat và đưa đi tiêu thụ khắp TG. Và tới thời điểm hiện tại TQ bắt đầu có quyền lựa chọn những mảng cốt lõi, công nghệ cao và biên lợi nhuận lớn để làm. Và họ từ từ giảm mức đầu tư cho các phần có công nghệ thấp, nhiều nhân công và lợi nhuận thấp. Ở vị trí thuận lợi như VN thì chỉ cần nương theo để tham gia chuỗi giá trị và dòng hàng khổng lồ từ TQ ra thế giới mình cũng đủ giàu. Nhu các phần lắp ráp, hoàn thiện, đóng thùng carton, cảng biển, hậu cần, logistic...
Rất tiếc số đông với não trạng thoát Hán nặng nề trong 20 năm qua ở VN thì đa số lại chọn cách đối đầu mà ko nhìn theo cách có thể hợp tác cùng họ như cùng dân ăn đũa để thịt bọn tây lông.
Làm thuê cho thằng làm thuê hả thánh? Thằng khựa nó nhận được hợp đồng nó đem cả chảo thủng xong thủng đi làm, cụ thích làm cho nó chắc còn mỗi việc đi đổ bô thôi
Sang thuê nó gia công thì đc chứ tư duy như thánh thì ...😂🤣🤧🤧
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Kim ngạch xnk vietnam trung quốc lên đến 1/2 gdp, trung quốc là đối tác buôn bán số 1 của việt nam, thế mà hơi tí ngoạc mồm chửi tàu. Đã ghét nó sao không nghỉ chơi, còn chơi với nó mà chửi nó thì một là vô ơn, hai là mất dạy, may be both :(
Đã bảo vác hàng qua đồi thì đừng nói chuyện kinh tế học
Buôn bán là buôn bán ơn huệ cái kek, nó có lợi nó mới làm ăn, cho được đồng éo nào mà ơn. Ơn bố ơn mẹ k ơn đi ơn cái thằng tuần hàng lậu độ hại về giết đồng bào. Đúng là loại khựa hoặc khựa nô
 

F&G

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195466
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
661
Động cơ
333,493 Mã lực
Mình tốt nghiệp bằng giỏi một đại học hàng đầu việt nam về kinh tế. Sau đó bảo vệ xuất sắc bằng thạc sĩ chuyên ngành tài chính, cũng ở một đại học hàng đầu việt nam. Bạn nói phân tích mà mình không thông được, có nghĩa là trình bạn quá kém, nếu không thì mình kém, đồng nghĩa mấy cái đại học kia bố của 4” , suy ra một hệ giáo dục đến ngay mấy đại học hàng đầu còn lởm thì nó cũng bố của lởm, thua xa quê mình =))
Người ta nói ông ấy, đọc có 1 dòng không hiểu đòi bàn chuyện kinh tế vĩ mô
 

F&G

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195466
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
661
Động cơ
333,493 Mã lực
Quên, mình còn tốt nghiệp ưu tú một đại học hàng đầu về thương mại quốc tế, tại chức anyway =))
 

F&G

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195466
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
661
Động cơ
333,493 Mã lực
Xuất sắc. Cụ chắc làm công tác giảng dạy đại học chuyên ngành, Hay là chuyên gia trong tổ tư vấn của thủ tướng? Thảo nào có góc nhìn độc đáo vô cùng
Nhà máy tàu lấy npl bên tàu về vn gia công.. nên con số nó như vậy. Cụ bớt chửi bới đi nhìn con số thì đẹp nhưng thu về ko nhiêif đâu
 

tranvanlong

Xe điện
Biển số
OF-135819
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
2,101
Động cơ
383,663 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Em GĐ chuỗi cửa hàng chè chén vỉa hè đây, bị ảnh hưởng rất nhiều vì con vi rut cúm tầu. Khách vắng lắm, cánh xe ôm, xe ôm Công nghệ là đối tác lâu năm, từ hôm dịch cúm tầu tiệt chả ai vào. Vã lắm các cụ ah.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top