Món này nhà cháu ko quan tâm lắm nên những ồn ào vừa qua cháu cũng ko để ý. Thôi việc ai nấy làm kệ họ vậy
Ban đầu cụ tuệ đi trong nước thì các anh ấy chửi vấn đề giao thông, ảnh hưởng cuộc sống người dânEm không biết đi như thế này có vấn đề gì mà nhiều người chỉ trích vậy ạ, chỉ trích bằng đủ mọi lý do mà đi vậy em cũng không biết là có ảnh hưởng đến ai mà
clip đầu tiên mà cụ Giáp đăng đó, bên cạnh suối mọi người ăn xong thì có nói gom rác lại rồi kiếm chỗ để bỏ, có 1 clip có người hỏi ông MT chai nước này thầy mang theo làm gì ông ấy nói là nếu ko kiếm dc chỗ wc thì sẽ đái vào đó rồi kiếm chỗ vức.Clip nào vậy cụ. Em không xem chi tiết, chỉ thấy đoàn được cúng bao nhiêu là đồ ăn thức uống mà toàn để trong túi nilon, hộp nhựa. Em đang định comment hỏi thế sau mỗi lần đứng lên đoàn có dọn rác không
Cháu có thời gian cháu cũng đi được. Đi nó cũng quen mà. Cụ nào tài trợ cho cháu đôi tỷ cháu đi cho ạ. Đảm bảo vừa đi vừa giơ tên công ty của các cụ.Vâng cụ ! Gạt vấn đề tôn giáo sang một bên thì ở đây nếu chuyến đi thành công thì nó thể hiện ở ý chí, nghị lực và niềm tin ....Với em thì một lần hành quân từ 3 h sáng tới nơi tập kết để tham gia diễn tập cách khoảng hơn 10 km mà đã nhớ đời rồi . Đây thì đi hàng ngàn km qua nhiều quốc gia trong điều kiện đơn sơ, rồi thời tiết, sức khỏe, khí hậu, ăn uống, sinh hoạt, dịch bệnh, chiến tranh ...vvv không thể nói trước được điều gì .
đi không thì ai mà chẳng đi dc cụ, cụ đi mà phải hành nữa kìa, chân đất đầu trần, ngày ăn 1 bữa trước giờ ngọ, ngủ thì ngủ ngồi, ngủ ở rừng suối nhà hoang nghĩa địa, mình tin sẽ có người tài trợ cụ vài tỷ để cụ đi.Cháu có thời gian cháu cũng đi được. Đi nó cũng quen mà. Cụ nào tài trợ cho cháu đôi tỷ cháu đi cho ạ. Đảm bảo vừa đi vừa giơ tên công ty của các cụ.
Ôi thế thì thôi, các cụ ấy phải ngộ đạo mới đi được. Cháu chỉ đi bộ rồi đến bữa tìm chỗ ăn ngon, đêm ngủ khách sạn. Mang theo chai rượu nút lá chuối và chai rượu vang có thịt ngon làm chén. Đi cả năm cũng được.đi không thì ai mà chẳng đi dc cụ, cụ đi mà phải hành nữa kìa, chân đất đầu trần, ngày ăn 1 bữa trước giờ ngọ, ngủ thì ngủ ngồi, ngủ ở rừng suối nhà hoang nghĩa địa, mình tin sẽ có người tài trợ cụ vài tỷ để cụ đi.
mình cũng muốn đi giống cụ nhưng phải kiếm việc cày cuốc mới có lúa đi dc.Ôi thế thì thôi, các cụ ấy phải ngộ đạo mới đi được. Cháu chỉ đi bộ rồi đến bữa tìm chỗ ăn ngon, đêm ngủ khách sạn. Mang theo chai rượu nút lá chuối và chai rượu vang có thịt ngon làm chén. Đi cả năm cũng được.
Có những mong muốn kiểu khôn như bác thì quê em chắc ko còn ai cả vì bị tụi thanh niên nó xô xuống cống làng hoặc mấy anh chạy Ẹc hốt hết rồi ạ hihiÔi thế thì thôi, các cụ ấy phải ngộ đạo mới đi được. Cháu chỉ đi bộ rồi đến bữa tìm chỗ ăn ngon, đêm ngủ khách sạn. Mang theo chai rượu nút lá chuối và chai rượu vang có thịt ngon làm chén. Đi cả năm cũng được.
Thử đứng từ góc nhìn của cụ: thì em thấy ảnh hưởng tích cực mà thầy MT tạo ra còn lan toả mạnh mẽ và rộng khắp trong xã hội còn hơn ngàn lần những ảnh hưởng tiêu cực mà cụ dẫn chứng.“Cao tăng” chả lẽ ko bằng đứa con nít? “Thứ nhất là tu tại gia….”! Làm ảnh hưởng tới quá nhiều người mà có tí phạm pháp như e tờ rinh nào đó thì còn đi tò ấy chứ, 4 bức tường còn tốt chán.
2 ông này đăng video nhưng khoá tính năng kiếm tiền trên youtuber và tuyên bố rõ không nhận bất cứ 1 đồng tiền hỗ trợ bằng bất cứ cách nào cụ nhéBản chất vẫn là "mượn Phật kiếm tiền" của hai ông YT mà thôi. Nó cũng giống như các "nhà sư hổ mang" khác. Cách kiếm tiền của hai anh chỉ là ở hình thức khác mà thôi.
Một số nhà sư mượn cửa chùa, mượn Phật để kiếm tiền từ việc cúng dường của nhân dân.
Hai anh này mượn cách thức tu của nhà sư MT để kiếm tiến từ YT.
Một đằng là lấy tiền tiền trực tiếp; một đằng là lấy tiền gián tiếp.
Cả hai, nếu không có có phương pháp thu hút đông đảo quần chúng nhân dân theo thì đều không kiếm được tiền.
Cả hai, đều muốn thu hút đông đảo dân chúng (để kiếm tiền) nhưng đều không dám nói thẳng ra là chúng tôi cần đông người theo để kiếm được nhiều tiền.
Nhà sư, cửa chùa chân chính, hầu như không ồn ào ầm ĩ. Có nhẽ cái tiêu chí đầu của nhà sư, cửa chùa chân chính là Thanh tịnh.
đấy là quan điểm của cụ tu là phải thanh tịnh nó giống như ẩn tu, tránh tiếp xúc với người đời, còn với Phật tu là để giải thoát, thoát khỏi tham sân si, vậy nếu ko tiếp xúc với người đời với thế gian thì làm sao biết có tham sân si ko để mà bỏ, làm sao biết mình có tham của cãi sự tung hô của thế gian hay ghét bỏ những ai ko thích hay chửi mắng đánh đập mình ko.Bản chất vẫn là "mượn Phật kiếm tiền" của hai ông YT mà thôi. Nó cũng giống như các "nhà sư hổ mang" khác. Cách kiếm tiền của hai anh chỉ là ở hình thức khác mà thôi.
Một số nhà sư mượn cửa chùa, mượn Phật để kiếm tiền từ việc cúng dường của nhân dân.
Hai anh này mượn cách thức tu của nhà sư MT để kiếm tiến từ YT.
Một đằng là lấy tiền tiền trực tiếp; một đằng là lấy tiền gián tiếp.
Cả hai, nếu không có có phương pháp thu hút đông đảo quần chúng nhân dân theo thì đều không kiếm được tiền.
Cả hai, đều muốn thu hút đông đảo dân chúng (để kiếm tiền) nhưng đều không dám nói thẳng ra là chúng tôi cần đông người theo để kiếm được nhiều tiền.
Nhà sư, cửa chùa chân chính, hầu như không ồn ào ầm ĩ. Có nhẽ cái tiêu chí đầu của nhà sư, cửa chùa chân chính là Thanh tịnh.
Chuẩn cụ, hôm qua em cũng vừa xem clip cụ Báu nói về vấn đề này!2 ông này đăng video nhưng khoá tính năng kiếm tiền trên youtuber và tuyên bố rõ không nhận bất cứ 1 đồng tiền hỗ trợ bằng bất cứ cách nào cụ nhé
Có cụ Báu là tắt chức năng kiếm tiền. Nhiệm vụ đi theo là làm thủ tục giấy tờ, rà soát đường đi lối lại, báo cáo cơ quan chức năng để chuyến đi được đúng luật và thông suốt. Cụ này đi theo vì nể ông MT và cũng ăn chay rồi (chưa tu).Bản chất vẫn là "mượn Phật kiếm tiền" của hai ông YT mà thôi. Nó cũng giống như các "nhà sư hổ mang" khác. Cách kiếm tiền của hai anh chỉ là ở hình thức khác mà thôi.
Một số nhà sư mượn cửa chùa, mượn Phật để kiếm tiền từ việc cúng dường của nhân dân.
Hai anh này mượn cách thức tu của nhà sư MT để kiếm tiến từ YT.
Một đằng là lấy tiền tiền trực tiếp; một đằng là lấy tiền gián tiếp.
Cả hai, nếu không có có phương pháp thu hút đông đảo quần chúng nhân dân theo thì đều không kiếm được tiền.
Cả hai, đều muốn thu hút đông đảo dân chúng (để kiếm tiền) nhưng đều không dám nói thẳng ra là chúng tôi cần đông người theo để kiếm được nhiều tiền.
Nhà sư, cửa chùa chân chính, hầu như không ồn ào ầm ĩ. Có nhẽ cái tiêu chí đầu của nhà sư, cửa chùa chân chính là Thanh tịnh.
Bản chất vấn đề có thể sẽ khác đấy cụ!Bản chất vẫn là "mượn Phật kiếm tiền" của hai ông YT mà thôi. Nó cũng giống như các "nhà sư hổ mang" khác. Cách kiếm tiền của hai anh chỉ là ở hình thức khác mà thôi.
Một số nhà sư mượn cửa chùa, mượn Phật để kiếm tiền từ việc cúng dường của nhân dân.
Hai anh này mượn cách thức tu của nhà sư MT để kiếm tiến từ YT.
Một đằng là lấy tiền tiền trực tiếp; một đằng là lấy tiền gián tiếp.
Cả hai, nếu không có có phương pháp thu hút đông đảo quần chúng nhân dân theo thì đều không kiếm được tiền.
Cả hai, đều muốn thu hút đông đảo dân chúng (để kiếm tiền) nhưng đều không dám nói thẳng ra là chúng tôi cần đông người theo để kiếm được nhiều tiền.
Nhà sư, cửa chùa chân chính, hầu như không ồn ào ầm ĩ. Có nhẽ cái tiêu chí đầu của nhà sư, cửa chùa chân chính là Thanh tịnh.
Tiền nó là phương tiện, kiếm nó trong khuôn khổ pháp luật cho phép và dùng tiền đó để đạt tới mục đích tốt đẹp thì phải hoan nghênh chứ.Bản chất vẫn là "mượn Phật kiếm tiền" của hai ông YT mà thôi