[Funland] Đoàn bộ hành về miền đất Phật của thầy Minh Tuệ

antumyen

Xe máy
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
93
Động cơ
38,225 Mã lực
Ngộ Báu là thầy giáo - giảng viên mà, ai cũng quên hoặc lờ đi chi tiết đó.
Nói chung không phê phán cụ Tuệ nhưng đi cả hai tháng rồi, không nhìn được lòng trung thành của Ngộ Báu là quá có vấn đề.Lẽ ra cụ Báu nên nói thẳng ngay từ đầu là đi phải có trưởng đoàn mới đi được.Chứ không có nước nào cho Visa xong thả vào tự đi bộ khất thực cả trừ Việt Nam, Tây còn ra ăn xin vô tư.
Ngộ Báu có video nói lý do cụ Tuệ chọn phe các sư vì các sư có tu, dễ thành Phật còn Báu không tu không chọn. Em nghĩ lý do là do Ngộ Báu mạt sát các sư nhỏ thì đúng hơn, giờ Báu cho về Việt Nam chắc không sống nổi với người đời.
Nói chung em nghĩ vẫn có hắc thú sau đoàn - cụ thể là Minh Thiện đi đêm khuya mà vẫn tim ra vị trí đoàn. Chắc buổi họp đêm trước đã thỏa thuận là Ngộ Báu dẫn đến Ấn thì phắn, hoặc đến 4 thánh tích là xong.
 

invisible_life

Xe máy
Biển số
OF-626575
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
87
Động cơ
128,474 Mã lực
Tuổi
35
Chính mấy người ngày ngày mở livestream cụ Tuệ đi bộ cả ngày, nâng cụ ấy như Phật đang góp phần hại cụ ấy. Hiện tại cả đoàn tu giống đoàn làm phim, thà ẩn tu còn hơn. Tình hình này sớm muộn cụ Tuệ cũng không giữ được giới.
Tán thành. Tâng bốc người bình thường, thậm chí có khi dưới mức bình thường lên mây xanh làm chi để rồi mà thất vọng. Sư Minh Tuệ cũng nhận mình chỉ là người đang trên con đường tu học, chưa nói những người khác. Cố để mà đi sang Ấn Độ, để tu hành, thỉnh kinh gì bên đó, suy cho cùng chẳng phải cũng là một cái tham, cái sân hay sao ?
 

vu nhat hung

Xe buýt
Biển số
OF-63052
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
953
Động cơ
447,944 Mã lực
Cụ nào giải thích giúp e tại sao lại lòi ra một đống sư nhỏ đi theo đoàn vậy?
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
7,077
Động cơ
555,860 Mã lực
Cụ nào giải thích giúp e tại sao lại lòi ra một đống sư nhỏ đi theo đoàn vậy?
Em cùng câu hỏi, ngày trước tu tập bộ hành chỉ thấy mỗi sư Tuệ, từ hồi nổi rần rần thì cả hàng dài, sang nước khác cũng vẫn đông đảo
 
Biển số
OF-874007
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
381
Động cơ
63,606 Mã lực
Tán thành. Tâng bốc người bình thường, thậm chí có khi dưới mức bình thường lên mây xanh làm chi để rồi mà thất vọng. Sư Minh Tuệ cũng nhận mình chỉ là người đang trên con đường tu học, chưa nói những người khác. Cố để mà đi sang Ấn Độ, để tu hành, thỉnh kinh gì bên đó, suy cho cùng chẳng phải cũng là một cái tham, cái sân hay sao ?
"Tham tu" theo em là điểm khác nhau giữa Tiểu thừa và Đại thừa nói các cụ Tiểu thừa đừng giận: Tu theo tiểu thừa là tu cho mình Tu theo đại thừa là tu cho chúng sinh (tất nhiên muốn cho chúng sinh trước hết mình cũng phải tốt đã).

Các cụ nghiên cứu sâu sắc nhiều tông phái bổ khuyết thêm nếu em hiểu sai.

Quyết tâm tinh tấn vì một mục đích đẹp tứ vô lượng thì theo em đúng là con đường Bát chánh đạo, chánh kiến. Còn tất nhiên khi chưa thành Phật thì vẫn còn tham sân si.
 
Biển số
OF-861460
Ngày cấp bằng
15/6/24
Số km
80
Động cơ
2,695 Mã lực
Nơi ở
Thái Bình
Cụ nào giải thích giúp e tại sao lại lòi ra một đống sư nhỏ đi theo đoàn vậy?
Ai đó đã đưa ra ý tưởng là gieo những hạt giống hạnh đầu đà cụ ạ, nên tuỳ theo các giai đoạn hành trình sẽ cho các sư khác nhập đoàn
 

vu nhat hung

Xe buýt
Biển số
OF-63052
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
953
Động cơ
447,944 Mã lực
Ai đó đã đưa ra ý tưởng là giao những hạt giống hạnh đầu đà cụ ạ, nên tuỳ theo các giai đoạn hành trình sẽ cho các sư khác nhập đoàn
Sai lầm có lẽ từ đây,có phải ai cũng đi đc như Tuệ đâu,ai kiểm chứng đc các sư kia đạo hạnh ntn,e tin đoàn sẽ k tới đc Ấn Độ
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,515
Động cơ
34,017 Mã lực
Như vậy cụ Tuệ đã thay đổi, có sự nghi ngờ về mục đích của A Báu là CA đi theo để kiểm soát đoàn. Điều này là k tránh khỏi. Thực tế cụ Tuệ nếu k sân thì cứ tin tg miễn a Báu vì đại cục chung k ảnh hưởng bất lợi cho mục đích của đoàn là đc.
Em cũng tự hỏi việc a Báu lập kế hoạch đưa các sư về lại VN là có đúng k? Thực sự a Báu có quyền làm vậy k nhỉ. K có a Báu đoàn vẫn có thể tự đi, có ai bắt a Báu chịu trách no đâu dù thực tế nhờ sự giúp đỡ của a đoàn thuận lợi hơn nhiều.
Các sư nhỏ nghi ngờ achan Báu, và nói với ông Minh Tuệ. Và với đạo hạnh của ông thì achan Báu có là ai thì ông Minh Tuệ cũng kệ để cho đi theo.
Các sư nhỏ thấy ông Minh Tuệ như vậy thì muốn bảo vệ nên lập phương án hành động, achan Báu với sự lão luyện, cảm nhận được có nhiều tình nguyện viên đang muốn giành quyền đi trợ duyên thay mình nên nổi sân.
Ông Minh Tuệ hỏi achan Báu có phải là người của tổ chức nào không, là hỏi thay các sư nhỏ. Cho dù achan Báu có thuộc tổ chức nào đi chăng nữa, thậm chí kể cả là thuộc tổ chức quốc tế,thì ông Minh Tuệ vẫn theo nguyên tắc không xua đuổi, không rủ rê.
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
4,019
Động cơ
816,386 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ nào giải thích giúp e tại sao lại lòi ra một đống sư nhỏ đi theo đoàn vậy?
Em cùng câu hỏi, ngày trước tu tập bộ hành chỉ thấy mỗi sư Tuệ, từ hồi nổi rần rần thì cả hàng dài, sang nước khác cũng vẫn đông đảo
Ai đó đã đưa ra ý tưởng là gieo những hạt giống hạnh đầu đà cụ ạ, nên tuỳ theo các giai đoạn hành trình sẽ cho các sư khác nhập đoàn
Em đọc thấy trong này thì là do cụ Báu đề xuất thêm bớt các sư vào đoàn.

Nếu theo lẽ thường, cụ Báo là dân chuyên ngành, kiểu gì cũng cài cắm người mình vào đoàn để làm tay trong.

Vì như cụ ý nói là đặt cược sinh mạng vào chuyến đi tới Ấn. Càng nhiều người cùng hội thì càng dễ tổ chức theo kế hoạch của mình.
 
Biển số
OF-874007
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
381
Động cơ
63,606 Mã lực
Nếu cụ MT quyết tâm tu hành kiên định vì một niềm tin đẹp, theo con đường đã chọn thì sẽ hiểu được nếu cần, nếu Báu cản trái niềm tin đường tu của cụ thì cũng next Báu ngay chứ có gì quan trọng? (Next theo nghĩa là không nhận sự hỗ trợ của Báu nữa chứ không hẳn là không cho đi theo).

Nhưng em nghĩ Ngộ Báu đã ngộ ra rồi :) trong clip mới nhất Báu khẳng định được đi theo hỗ trợ thầy là một ân huệ. Là thầy cho cơ hội để mình được giải nghiệp

Những sự kiện vừa rồi em nghĩ là hay, chỉnh lại dư luận tránh si, tránh thần thánh hoá mà quan tâm nhiêu hơn việc thấy tham sân si của người khác rồi nhìn lại tham sân si của mình, theo dõi sự biến dổi tâm tính, tinh tấn hoặc thụt lùi.
 
Chỉnh sửa cuối:

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,442
Động cơ
874,949 Mã lực
Người nào khuyên hoặc muốn cụ Minh Tuệ ẩn tu em hiểu bản chất là họ sợ hãi:

1) sợ hãi cụ MT sẽ không vượt qua "tu chợ", hoặc
2) sợ hãi tiếng tăm sẽ ảnh hưởng đến những gì họ tin, họ theo vv

Hỏi em có sợ không? có sợ mục 1) :) nhưng rồi em nghĩ tuỳ duyên thôi, được thì thành tựu lớn, không thì với em cũng chẳng sao vì em không thần thánh hoá.

Và lúc này (sau những sự kiện đi bộ ở VN, ở Huế) có muốn ẩn tu cũng rất khó, cái duyên nó bắt vậy rồi thì cứ thuận theo minh bạch hoá hết
Nên e nghĩ cứ đi một vài năm dân chán thì thôi, quan điểm của e dân vn không được tiếp xúc Phật giáo đúng nghĩa nên còn rất mơ hồ bới thế đám ma tăng dẫn giắt qua mặt, nhiều người xem nhiều người coi thì họ mới biết kinh nikya biết giới định tuệ bát chánh đạo lợi ích to lớn mà không dễ gì làm được đâu.
Sư đang học tập tu hành đường còn dài thử thách khó khăn là khó tránh nên tùy duyên nghiệp.
 
Biển số
OF-861460
Ngày cấp bằng
15/6/24
Số km
80
Động cơ
2,695 Mã lực
Nơi ở
Thái Bình
Em nhận thấy mọi vấn đề lâu nay phát sinh càng nhiều, là do không có một trưởng đoàn đúng theo danh phận. Trong tổ chức xã hội loài người, luôn có sự xâm lấn qua lại giữa quyền lợi nghĩ vụ của nhau, vậy nên mới cần có một người cầm cờ để chốt hạ mọi vấn đề, giữ cho tập thể đi đúng phương hướng đề ra.

Ví dụ như cụ Báu mà giữ vai trò trưởng đoàn, được bầu bán trong bán tập thể, thì em đoán cụ ấy sẽ cắt giảm nhiều, đoàn chỉ cần 3-4 người tu là đủ, thêm vài anh hộ pháp hỗ trợ.

còn các "sư con", nói ra thật ngại quá đi, các vị ấy có thể về VN tìm kinh sách mà học, tự thực hành đi bộ trong rừng trong núi cũng đc. Hiện trạng dính mắc vào nhau như lâu nay phát sinh không ít tình huống tự diễn biến - chuyển hoá, nên mới là nguồn cơn của rắc rối.

Giáp là người khôn nhất hiện nay!
 

langriser

Xe buýt
Biển số
OF-743475
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
719
Động cơ
612,603 Mã lực
"Tham tu" theo em là điểm khác nhau giữa Tiểu thừa và Đại thừa nói các cụ Tiểu thừa đừng giận: Tu theo tiểu thừa là tu cho mình Tu theo đại thừa là tu cho chúng sinh (tất nhiên muốn cho chúng sinh trước hết mình cũng phải tốt đã).

Các cụ nghiên cứu sâu sắc nhiều tông phái bổ khuyết thêm nếu em hiểu sai.

Quyết tâm tinh tấn vì một mục đích đẹp tứ vô lượng thì theo em đúng là con đường Bát chánh đạo, chánh kiến. Còn tất nhiên khi chưa thành Phật thì vẫn còn tham sân si.
Câu hỏi của bạn liên quan đến sự khác biệt giữa Tiểu thừa (Theravada) và Đại thừa (Mahayana), đặc biệt là về mục tiêu và phương pháp tu tập. Dưới đây là phân tích chi tiết và bổ sung thêm thông tin để làm rõ vấn đề:
1. Khái niệm "tham tu":
  • "Tham tu" có thể hiểu là sự tham gia tu tập, hoặc sự nỗ lực tu tập với mục tiêu cụ thể.
  • Trong Phật giáo, mục tiêu tu tập của Tiểu thừa và Đại thừa có sự khác biệt, dẫn đến cách tiếp cận và phương pháp tu tập cũng khác nhau.
2. Tu theo Tiểu thừa:
  • Mục tiêu: Tu tập để đạt giải thoát cá nhân, tức là trở thành một vị A-la-hán, thoát khỏi luân hồi.
  • Phương pháp:
    • Tập trung vào giới, định, tuệ.
    • Tu tập theo Bát Chánh ĐạoTứ Diệu Đế.
    • Nhấn mạnh vào việc tự độ (tự giải thoát cho bản thân).
  • Quan điểm: Tiểu thừa thường được xem là con đường tu tập cho cá nhân, với mục tiêu chính là giải thoát khỏi khổ đau của chính mình.
3. Tu theo Đại thừa:
  • Mục tiêu: Tu tập để đạt Phật quả, không chỉ giải thoát cho bản thân mà còn độ thoát chúng sinh.
  • Phương pháp:
    • Tu tập Lục độ ba-la-mật (bố thí, trì giới, nhẫn nhục, tinh tấn, thiền định, trí tuệ).
    • Phát nguyện Bồ-đề tâm, tức là nguyện thành Phật để cứu độ tất cả chúng sinh.
    • Nhấn mạnh vào từ bitrí tuệ, với tinh thần vô ngãvị tha.
  • Quan điểm: Đại thừa coi trọng việc tự độđộ tha, tức là vừa tu tập để giải thoát cho bản thân, vừa giúp đỡ người khác cùng giải thoát.
4. Sự khác biệt chính:
  • Tiểu thừa:
    • Tập trung vào giải thoát cá nhân.
    • Mục tiêu là trở thành A-la-hán.
    • Con đường tu tập chủ yếu là tự độ.
  • Đại thừa:
    • Tập trung vào giải thoát cho tất cả chúng sinh.
    • Mục tiêu là trở thành Phật.
    • Con đường tu tập bao gồm cả tự độđộ tha.
5. Bổ sung từ các tông phái:
  • Theravada (Nam Tông):
    • Là truyền thống Phật giáo nguyên thủy, chú trọng vào việc tu tập theo lời dạy của Đức Phật trong Kinh điển Pali.
    • Nhấn mạnh vào việc tu tập giới, định, tuệ để đạt giải thoát cá nhân.
  • Mahayana (Bắc Tông):
    • Bao gồm nhiều tông phái như Thiền tông, Tịnh Độ tông, Mật tông, v.v.
    • Nhấn mạnh vào Bồ-đề tâmLục độ ba-la-mật, với mục tiêu thành Phật để cứu độ chúng sinh.
  • Kim Cang Thừa (Vajrayana):
    • Là một nhánh của Đại thừa, sử dụng các phương pháp tu tập đặc biệt như mantra, mandala, và các nghi quỹ để đạt giác ngộ nhanh chóng.
    • Nhấn mạnh vào việc chuyển hóa phiền não thành trí tuệ.
6. Hiểu đúng về "tham tu":
  • Tiểu thừa: "Tham tu" là nỗ lực tu tập để giải thoát cho bản thân, với mục tiêu trở thành A-la-hán.
  • Đại thừa: "Tham tu" là nỗ lực tu tập để thành Phật, với mục tiêu cứu độ tất cả chúng sinh.
7. Lời khuyên:
  • Không nên phân biệt cao thấp: Cả Tiểu thừa và Đại thừa đều là con đường tu tập chân chính, phù hợp với căn cơ và nguyện vọng của mỗi người.
  • Tôn trọng sự khác biệt: Mỗi truyền thống có phương pháp và mục tiêu riêng, nhưng đều hướng đến sự giải thoát và giác ngộ.
  • Tu tập phù hợp với bản thân: Hãy chọn con đường tu tập phù hợp với căn cơ và nguyện vọng của mình, đồng thời tôn trọng sự lựa chọn của người khác.
Kết luận:
Sự khác biệt giữa Tiểu thừa và Đại thừa nằm ở mục tiêu và phương pháp tu tập. Tiểu thừa tập trung vào giải thoát cá nhân, trong khi Đại thừa nhấn mạnh vào việc cứu độ chúng sinh. Cả hai đều là con đường tu tập chân chính, và sự lựa chọn phụ thuộc vào căn cơ và nguyện vọng của mỗi người.
Nam Mô A Di Đà Phật. 🙏
 
Biển số
OF-874007
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
381
Động cơ
63,606 Mã lực
Nên e nghĩ cứ đi một vài năm dân chán thì thôi, quan điểm của e dân vn không được tiếp xúc Phật giáo đúng nghĩa nên còn rất mơ hồ bới thế đám ma tăng dẫn giắt qua mặt, nhiều người xem nhiều người coi thì họ mới biết kinh nikya biết giới định tuệ bát chánh đạo lợi ích to lớn mà không dễ gì làm được đâu.
Sư đang học tập tu hành đường còn dài thử thách khó khăn là khó tránh nên tùy duyên nghiệp.
Không thay đổi ngay được đâu cụ. Tết này sư cúng sao giải hạn vẫn rất nhiều. Phương tiện to hơn mục đích. 300k một nhát :)

Nhưng em nghĩ sẽ thay đổi dần dần Phật học sẽ chân phương trong sáng hơn lối ma mị pha lẫn Đạo giáo và tín ngưỡng dân gian hiện nay.
 
Chỉnh sửa cuối:

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,694
Động cơ
969,991 Mã lực
Nơi ở
HN
Em thấy như gánh xiếc Sơn Đông mãi võ thời xưa..ông chủ ngây nga ngây ngô..
 

evnspc

Xe hơi
Biển số
OF-870777
Ngày cấp bằng
2/11/24
Số km
156
Động cơ
36,037 Mã lực
Tuổi
38
Tán thành. Tâng bốc người bình thường, thậm chí có khi dưới mức bình thường lên mây xanh làm chi để rồi mà thất vọng. Sư Minh Tuệ cũng nhận mình chỉ là người đang trên con đường tu học, chưa nói những người khác. Cố để mà đi sang Ấn Độ, để tu hành, thỉnh kinh gì bên đó, suy cho cùng chẳng phải cũng là một cái tham, cái sân hay sao ?
nói như cụ vậy cố tu để thành Phật thì cũng là tham là sân à.
 
Biển số
OF-874007
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
381
Động cơ
63,606 Mã lực
Phật học là một phần không thể tách rời lịch sử xã hội Việt Nam.

Phật học trong sáng chân phương có tác dụng to lớn đối với xã hội. Cái này cụ Thích Nhất Hạnh đã nói rồi, cụ rất mong Phật giáo Việt Nam hiện đại trong sáng như Phật giáo Hàn Quốc.

Khi xã hội bớt mê tín ngu muội thì xã hội đó sẽ phát triển vượt bậc.
 

AXEGA

Xe điện
{Salon Chợ xe}
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
2,245
Động cơ
394,593 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
Thật ra là không thích chứ chưa đến mức ghét. Cháu đồng ý vế Achan Báu là người có bản lĩnh, giỏi và thêm 1 nhận xét cá nhân là cụ Báu là người có thủ đoạn. Tuy nhiên trong quá trình triển khai công việc cụ ấy đã thực hiện 1 số thủ đoạn quá mức cần thiết.
Mợ dùng từ thủ đoạn có lẽ hơi quá nhời. Thực ra thì em nghĩ Cụ Báu đang bị thao túng tâm lý bởi chính bản ngã ( cái tôi) của Cụ ấy. Cụ Báu thuộc nhóm " Nguyên tắc" nhóm này thì cực thông mình đọc đâu nhớ đấy nghe đâu tổng hợp đấy khá tốt nhưng cái khó của họ là bị bản ngã đánh lừa rất tinh vi.
Cụ ấy ăn chay giữ giới và tưởng mình học được nhiều thứ từ Sư Minh Tuệ. Cũng từng tuyên Bố đi với Sư cả đời để bảo vệ và hộ tống cho Sư. Nhưng khi biết có khả năng bị thay thế là dùng truyền thông xoáy vào Thầy ngay để gây áp lực.
Rất ít người nhận ra những gì Cụ Báu chia sẻ từ trước đến giờ nó là cái Tôi rất tinh vi ẩn bên trong chứa "đạo lý" và được sắp xếp rất khoa học và tâm lý mà Cụ ấy cũng bị đắm chìm trong đó.
Thực ra tu tập thực sự nó là quay về bên trong và phát triển nội tâm. Thực hành để tăng trưởng trí tuệ, tình yêu thương và mọi giúp đỡ không có điều kiện hay mục đích. Cụ Báu muốn phát triển cái này cần phải có biến cố để quay vào bên trong.
Còn theo Thầy mà vẫn không chịu buông bỏ, nắm hay ko vẫn có sự tính toán, đi bên Thầy những bước chân Chánh niệm mà đầu vẫn lên những kịch bản, các phương án thì cũng là một lựa chọn. Nhưng đến lúc nào đó sẽ có ngã rẽ. Vì Đạo và Đời là hai hướng khác nhau hoặc có thể đi song song nhưng nếu còn đi chung thì 1 trong 2 sẽ phải chọn thứ còn lại làm phương tiện.
💗Hy vọng rồi mọi thứ sẽ tốt đẹp!
 

evnspc

Xe hơi
Biển số
OF-870777
Ngày cấp bằng
2/11/24
Số km
156
Động cơ
36,037 Mã lực
Tuổi
38
Em thấy như gánh xiếc Sơn Đông mãi võ thời xưa..ông chủ ngây nga ngây ngô..
vâng cụ, là gánh xiếc tạp kỹ, là 1 đống tả pí lù, khi nào áo mão dát vàng, kiệu hoa người đón thì mới tốt đẹp dc.
 

4X4=16

Xe điện
Biển số
OF-22490
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
3,677
Động cơ
542,240 Mã lực
Nơi ở
Quê nhà tôi ơi, xứ Đoài xa vắng
Qua đây em thấy rằng đoàn bộ hành sắp toang, anh Báu thì thân dã tràng, anh ý còn hứa là kể cả sư TMT có đuổi thì anh vẫn đi theo đoàn.
Thằng Vua-quat nó nói cũng đúng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top