Vãi các cụ thật! Kiểu nói thế này em tưởng chỉ chị em phụ nữ mới hay có chứ.Chắc ko phải đâu, Cụ suốt ngày rao giảng đạo đức và nói lời hoan hỉ, chả nhẽ cũng thiếu ạ?
Vãi các cụ thật! Kiểu nói thế này em tưởng chỉ chị em phụ nữ mới hay có chứ.Chắc ko phải đâu, Cụ suốt ngày rao giảng đạo đức và nói lời hoan hỉ, chả nhẽ cũng thiếu ạ?
vậy có mỗi thái là thoải mái nhất từ chặng sau trở đi thì đoàn số lượng sẽ giảm dần theo đang ký quy định các nước. mà số đòi bu theo càng ngày càng đông.Em thấy nói là đăng ký visa được tổng 13 người vào Myanmar (chưa bao gồm Phúc Giác và Minh Đạt do visa xin trước khi Phúc Giác vào đoàn), vào đến Bangladesh thì tất cả đều phải xuống tóc quy y, kể cả cụ Báu, cụ Hà và cụ Giáp
Cụ cứ hay trêu, anh em mà “lại cái” thì chị em tuổi gì mà so ạVãi các cụ thật! Kiểu nói thế này em tưởng chỉ chị em phụ nữ mới hay có chứ.
Còn hơn tháng nữa đi ra khỏi Thái lan mới rõ tình hình cụ thể. Đoạn qua Bangladesh bảo xuống tóc nọ kia thì là cắt tông đơ, còn mỗi Giáp chưa cắt. Các sư chính tắc có giấy tờ gì thuộc GHPG đâu, 3 ông Báu, Hà, Giáp có cắt tóc vẫn gọi là khách du lịch chứ? Cái quy định ở Bangladesh như anh Báu nói sáng nay cũng mơ hồ.Em thấy nói là đăng ký visa được tổng 13 người vào Myanmar (chưa bao gồm Phúc Giác và Minh Đạt do visa xin trước khi Phúc Giác vào đoàn), vào đến Bangladesh thì tất cả đều phải xuống tóc quy y, kể cả cụ Báu, cụ Hà và cụ Giáp
Vô vi ngược với hữu vi. Vi là thấy hữu vi là có thấy, mắt nhìn thấy, tai nghe thấy, mũi ngửi thấy, da chạm thấy, lưỡi nếm thấy.Vấn đề vô vi, e tra trên wiki thì nó là khái niệm trong triết học TQ mà cụ tôm lại đưa vào Phật giáo rồi dịch, diễn giải theo nghĩa là Ko làm gì, chắc cụ có lối đi riêng,..
Wiki: Nhà Hán học Jean François Billeter đã ví von vô vi như "một trạng thái minh triết tối thượng, nơi con người và tình thế hòa làm một, đạt đến sự hiệu quả tuyệt đối, tiết chế tối đa năng lượng mà vẫn hoàn thành mỹ mãn mọi việc".
"Vô vi" là tư tưởng bên Đạo giáo của Lão Tử.Vô vi ngược với hữu vi. Vi là thấy hữu vi là có thấy, mắt nhìn thấy, tai nghe thấy, mũi ngửi thấy, da chạm thấy, lưỡi nếm thấy.
Còn vô vi là não nghĩ thấy, não tính thấy, trí não đoán thấy…
Tôi chiêm nghiệm thấy đúng đấy, bác đừng hòng chốiChắc ko phải đâu, Cụ suốt ngày rao giảng đạo đức và nói lời hoan hỉ, chả nhẽ cũng thiếu ạ?
Báo lói thì cũng tin 1 /3 hay 1/4 thôi, người mà báo gọi là thầy còn bị báo lừa thì tin sao được?Còn hơn tháng nữa đi ra khỏi Thái lan mới rõ tình hình cụ thể. Đoạn qua Bangladesh bảo xuống tóc nọ kia thì là cắt tông đơ, còn mỗi Giáp chưa cắt. Các sư chính tắc có giấy tờ gì thuộc GHPG đâu, 3 ông Báu, Hà, Giáp có cắt tóc vẫn gọi là khách du lịch chứ? Cái quy định ở Bangladesh như anh Báu nói sáng nay cũng mơ hồ.
Chỉ vì có 1-2 mợ không thích sư MT thả vài câu (theo ý kiến cá nhân của họ) mà các cụ mất bao công sức phản biện lại.. Cảm ơn cụ rất tâm huyết với bài này trong lúc Tết nhất nhà bao việc.Dưới góc nhìn Phật pháp và đạo hiếu, chúng ta sẽ cùng phân tích vấn đề này một cách chi tiết và khách quan.
1. Hoàn cảnh của sư:
2. Tại sao sư không gọi điện hỏi thăm?
- Sư đã xin phép bố mẹ trước khi đi tu: Điều này cho thấy sư đã có sự tôn trọng và thảo luận với gia đình trước khi quyết định xuất gia. Bố mẹ sư cũng đồng ý và thậm chí khuyến khích sư tu tập đến nơi đến chốn.
- Để lại tài sản phụng dưỡng cha mẹ: Sư đã để lại 100 gốc sầu riêng cho em trai, coi như là phần tài sản để chăm sóc cha mẹ. Điều này thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của sư đối với gia đình.
- Quyết tâm tu tập giải thoát: Sư đã chọn con đường xuất gia để buông bỏ ái luyến, ái dục, và hướng đến giải thoát. Đây là mục tiêu cao cả, phù hợp với tinh thần Phật pháp.
3. Phật giáo và đạo hiếu:
- Lý do 1: Tránh ái luyến: Sư không muốn tạo ra sự luyến tiếc, nhớ nhung giữa mình và gia đình. Nếu gọi điện, có thể dẫn đến việc bố mẹ khóc lóc, nhớ nhung, khiến sư khó buông bỏ tình cảm thế tục.
- Lý do 2: Tuân theo lời dặn của bố mẹ: Bố sư đã dặn rằng nếu đi tu không đạt thành tựu thì đừng về. Việc gọi điện có thể khiến bố mẹ nghĩ rằng sư chưa thực sự buông bỏ.
- Lý do 3: Tập trung tu tập: Sư muốn dành toàn bộ thời gian và tâm trí cho việc tu tập, không bị phân tâm bởi những việc thế tục.
4. Có nên đánh giá sư là bất hiếu không?
- Đức Phật cũng từ bỏ gia đình: Khi Đức Phật quyết định xuất gia, Ngài đã từ bỏ vợ con, cha mẹ, và ngai vàng. Tuy nhiên, sau khi giác ngộ, Đức Phật đã trở về độ thoát cho cha mẹ và gia đình. Điều này cho thấy rằng việc từ bỏ gia đình ban đầu là để hướng đến mục tiêu cao cả hơn, chứ không phải là bất hiếu.
- Đại hiếu và tiểu hiếu:
- Tiểu hiếu: Chăm sóc cha mẹ về mặt vật chất và tinh thần.
- Đại hiếu: Giúp cha mẹ hiểu và tu tập Phật pháp, hướng đến giải thoát khỏi luân hồi.
- Trong trường hợp của sư, việc để lại tài sản và quyết tâm tu tập có thể được xem là một hình thức đại hiếu, vì sư đang hướng đến mục tiêu giải thoát, không chỉ cho bản thân mà còn cho cả gia đình và chúng sinh.
5. Lời khuyên cho Phật tử:
- Không nên vội vàng đánh giá: Việc sư không gọi điện hỏi thăm không nhất thiết là bất hiếu, mà là một quyết định dựa trên tâm nguyện tu tập và lời dặn của bố mẹ.
- Hiểu rõ hoàn cảnh: Bố mẹ sư đã đồng ý và ủng hộ sư đi tu, đồng thời sư cũng đã để lại tài sản để chăm sóc cha mẹ. Điều này cho thấy sư vẫn quan tâm đến gia đình, nhưng theo cách phù hợp với con đường tu tập của mình.
- Tôn trọng quyết định của sư: Mỗi người tu tập có những phương pháp và cách thức riêng. Việc sư chọn không gọi điện có thể là một phần trong quá trình buông bỏ và tập trung tu tập của sư.
Kết luận:
- Tôn trọng quyết định của người tu hành: Mỗi người tu tập có những hoàn cảnh và tâm nguyện riêng. Thay vì đánh giá, chúng ta nên tôn trọng và ủng hộ họ.
- Thực hành hiếu đạo một cách trọn vẹn: Nếu bạn là một Phật tử, hãy thực hành hiếu đạo trong khả năng của mình, vừa chăm sóc cha mẹ về mặt vật chất, vừa hướng dẫn họ tu tập Phật pháp.
- Hiểu rõ mục tiêu tu tập: Việc từ bỏ gia đình để tu tập không phải là bất hiếu, mà là một sự hy sinh vì mục tiêu cao cả hơn.
Trong trường hợp của sư, việc không gọi điện hỏi thăm không phải là bất hiếu, mà là một quyết định dựa trên tâm nguyện tu tập và lời dặn của bố mẹ. Sư đã thể hiện sự quan tâm đến gia đình bằng cách để lại tài sản và quyết tâm tu tập để hướng đến giải thoát. Thay vì đánh giá, chúng ta nên tôn trọng và ủng hộ quyết định của sư.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Ko hiểu cụ nói gì!?!?!? báo nào ?Báo lói thì cũng tin 1 /3 hay 1/4 thôi, người mà báo gọi là thầy còn bị báo lừa thì tin sao được?
Cụ vicky615 ngọng hoặc gõ nhầm Báu/Báo.Ko hiểu cụ nói gì!?!?!? báo nào ?
Tụi lươn lẹo là phải dập từ trong trứng liềnCụ vicky615 ngọng hoặc gõ nhầm Báu/Báo.
Cụ Báu cũng phản cảm, hơi tý lại đưa ông cụ già ngoài 80t lên truyền thông. Hồi sắp đi đã làm clip với ông cụ, mặc dù Sư Minh Tuệ đã U50, có CCCD, cắt đứt luyến ái (gia đình) xuất ngoại cần gì tới ông cụ phát biểu?
Tới hôm nay lại tiếp tục, sút tàn dư của TĐT hay người quen cũ của Sư thì thôi, đây lại đưa ông cụ ra truyền thông.
Họ mượn danh ông để gây sức ép nói dối thì ông gọi cụ Báu để đính chính chứ họ có quyền lên tiếng còn chuyện quay để thể hiện rõ thông tin không tạo kẻ hở cho người lươn lẹo họ khai thác.Cụ vicky615 ngọng hoặc gõ nhầm Báu/Báo.
Cụ Báu cũng phản cảm, hơi tý lại đưa ông cụ già ngoài 80t lên truyền thông. Hồi sắp đi đã làm clip với ông cụ, mặc dù Sư Minh Tuệ đã U50, có CCCD, cắt đứt luyến ái (gia đình) xuất ngoại cần gì tới ông cụ phát biểu?
Tới hôm nay lại tiếp tục, sút tàn dư của TĐT hay người quen cũ của Sư thì thôi, đây lại đưa ông cụ ra truyền thông.
Chắc đợi ở Yangun hay Ấn Độ thôi chứ dắt theo thì khó. Bên Myanmar Phật giáo là quốc giáo mà lớ phớ cũng sml chả chơi, sứ quân khắp nơi.Thầy PG thấy trả lời tốt đẹp quá, hy vọng xin được visa cho thầy
Báo nó trình độ tiến sỹ, lời lẽ chuẩn cán bộ tuyên huấn? Những thằng như lày thì lên tin ít thôi? Hiểu chưa cụ?Ko hiểu cụ nói gì!?!?!? báo nào ?