Ý bác đang nhắc tới Vipassana?Vậy bác đọc về Pháp quán hơi thở của thiền sư Thích Nhất Hạnh.
Ý bác đang nhắc tới Vipassana?Vậy bác đọc về Pháp quán hơi thở của thiền sư Thích Nhất Hạnh.
Chậc! Ko rõ từ ngày đăng nhập Lào, giờ sắp đến biên Myanmar đã học tập đc gì chưa, cũng hơn hai tháng rồi thấy toàn đi-ăn-nghỉ-đấu tố-ngủ.Giờ đâu còn mục tiêu gì mà có drama cụ. Giờ chỉ là sắp xếp làm sao để nhiều đoàn du lịch tâm linh đến thôi.
Dài thừa tướng vừa mới tuyên bố vào Myanmar sẽ chắn đạn cho cụ Tuệ, như cụ sư PG.
Thiền trong lúc kinh hành là "Thiền động" hay có thể hiểu là đi bộ trong "chánh niệm". Thực hành phương pháp này để có Định và Tuệ.Cụ cho em hỏi như này nghĩa là sao, em mới nghe lần đầu
Thiền hơi thở của Thiền sư Thích Nhất Hạnh không phải phương pháp Thiền Vipassana.Ý bác đang nhắc tới Vipassana?
Cái ví dụ về dao và thớt của cụ sai rồi, nó ko ăn nhập gì cảThiền trong lúc kinh hành là "Thiền động" hay có thể hiểu là đi bộ trong "chánh niệm". Thực hành phương pháp này để có Định và Tuệ.
Em khái niệm nôm na thế này cho Cụ dễ hiểu hơn. Người đời Thái thịt. Dao thái vào thớt nhiều. Dẫn đến thớt cùn dao hỏng mà thịt chẳng thái được là bao. Người thái lực vừa đủ. Dao vừa chạm thớt. Ấy là...Thiền.
Bản chất của Thiền là hướng đến Định và nhiều người nghĩ Thiền là ngồi 1 chỗ yên tĩnh...Nhưng cũng có nhiều phương pháp thiền động khác để đạt đến Định.
Em thấy cái đoàn ăn xin này học được cách "ăn búp phê " mỗi sáng miễn phí, ký tặng fan và đánh vần cũng như nói to, rõ ràng tròn trịa chữ "tuỳ duyên x 2", "bội thu x2"Chậc! Ko rõ từ ngày đăng nhập Lào, giờ sắp đến biên Myanmar đã học tập đc gì chưa, cũng hơn hai tháng rồi thấy toàn đi-ăn-nghỉ-đấu tố-ngủ.
cụ tuệ trả lời dõng dạc rồi ợ: là không có tu tập học hành thiền định gì hết á, ai muốn làm gì thì làm mà - em k nhớ đc câu nguyên văn, xong trong thớt cũng đã đăng câu trả lời đó rồi ợ.Chậc! Ko rõ từ ngày đăng nhập Lào, giờ sắp đến biên Myanmar đã học tập đc gì chưa, cũng hơn hai tháng rồi thấy toàn đi-ăn-nghỉ-đấu tố-ngủ.
E thấy chả cần sư Tuệ thì gia đình cũng cấu xé nhau mà thiên hạ vẫn chừi bới nhau không chuyện này thì chuyện khác chả có lúc nào bình yên. Không có người này có người khác. Sinh ra mang thân người thì đã mang theo nghiệp rồi.Em vừa rảnh lướt fb, đọc đc 1 còm cũng nặng lời với cụ Tuệ, đại ý rằng cụ Tuệ tu mà gây nghiệp “gia đình thì cấu xé nhau, thiên hạ thì chửi bới nhau”. Tự dưng em cũng lấn cấn suy nghĩ về góc nhìn này
Em cũng không rõ tên "Tây" của phương pháp đấy là gì bác ạ.Ý bác đang nhắc tới Vipassana?
Đấy là cụ có cách nhìn khách quan nó khác..Mr Báu có 1 đôi lần nói mr Therawatt là người của Hoàng Gia nhưng đó là hồi còn ở bên Lào chưa vào đến Thái. Trên đường ở Thái ko còn thấy mr Báu đề cập việc này nữa. Có thể thấy ban đầu Mr Báu hiểu nhầm, hoặc chém quá tay, nhưng vào đất Thái đã có người nhắc nên cẩn thận phát ngôn các ý có liên quan đến Hoàng Gia. Còn Mr Therawatt có liên quan hay ko liên quan HG Thái đi chăng nữa thì ông cũng đã rất có lòng và làm tốt việc trợ duyên. Hiện nay đúng câu "Làm ơn mắc oán" nhục nhã thay lại có thể loại người Việt Nam đứng đơn kiện Thẻawatt
Kinh hành là từ Hán Việt, kinh là đường (đúng ra thì kinh là đường theo hướng bắc-nam, vĩ là đường theo hướng đông-tây), hành là đi bộ. Ở đây là Phật nói về 5 lợi ích của việc đi bộ trong phần Kinh hành (bản tiếng Anh là Walking) của phẩm Năm phần trong quyển/chương 5 Năm pháp của Tăng chi bộ kinh. Bản tiếng Anh dùng từ walking meditation để chỉ thiền/sự tập trung tâm trí trong khi đi bộ."Thiền trong lúc kinh hành"
em ko hiểu nên hỏi thôi, bác trả lời ko vào trọng tâm rồi!
Nó là phương pháp cổ xưa và dễ thực hành nhất trong hàng trăm phương pháp thiền cụ ơiEm cũng không rõ tên "Tây" của phương pháp đấy là gì bác ạ.
Sao phải bớt trong khi ông chân tu còn nói và khịa nhiều hơn. Đây là B kiềm chế lắm và há miệng mắc quai chót ca ngợi chứ nhiều người khác không chịu được còn nói nhiều hơn. Nếu thực sự quý B và có xem các clip thì không bao giờ nói B như vậy.Bác nhầm đấy. Em vẫn quý trọng ông Báu vì ông ấy đã vạch ra đường đi nước bước cẩn trọng cho đoàn, nhưng lại cũng không ưa ông ấy ở cái lắm mồm và hay chiêu trò.
Đội của Báu mà trợ duyên thì rất yên tâm, nhưng giờ đã hết duyên thì nên bớt bớt lời lại.
Ăn 1 bữa, đi chân trần, đi bộ hằng là học tập rồi cụ ơi, hành pháp chứ không giảng pháp nên không cần đọc kinh học kinh gì hết, chỉ cần đi bộ, ngủ rùng, ăn 1 bữa là okChậc! Ko rõ từ ngày đăng nhập Lào, giờ sắp đến biên Myanmar đã học tập đc gì chưa, cũng hơn hai tháng rồi thấy toàn đi-ăn-nghỉ-đấu tố-ngủ.
Cụ giải nghĩa kinh là đường thì qua kinh rồiKinh hành là từ Hán Việt, kinh là đường (đúng ra thì kinh là đường theo hướng bắc-nam, vĩ là đường theo hướng đông-tây), hành là đi bộ. Ở đây là Phật nói về 5 lợi ích của việc đi bộ trong phần Kinh hành (bản tiếng Anh là Walking) của phẩm Năm phần trong quyển/chương 5 Năm pháp của Tăng chi bộ kinh. Bản tiếng Anh dùng từ walking meditation để chỉ thiền/sự tập trung tâm trí trong khi đi bộ.
À không hề Tây tí nào vì nếu gọi tên tiếng Việt lag Thiền Minh sát cũng không chính xác và cái tên Thỏ viết là Phạn ngữ và thuộc hệ Thevada tạm dịch Tiểu thừa - Hiyana.Em cũng không rõ tên "Tây" của phương pháp đấy là gì bác ạ.
Em đồ ai trả tiền thì lên bài hoặc là muốn tạo drama chứ chẳng có chính kiến gì. Mới đầu thì chém về cụ Tuệ xong giờ qua chém cụ Báu.Đấy là cụ có cách nhìn khách quan nó khác..
Có thể cụ Thểawat làm việc cho 1 cơ quan thuộc hoàng gia Thái chẳng hạn, bảo vệ hay tỉa cây đại loại thế. Nhưng em đồ rằng hoàn toàn có cơ sở tay này có mở 1 quán cafe và thỉnh thoảng cũng có đứng quán.
Cụ Báu cũng có thể trong lúc chém gió lỡ mồm chém nhầm. Vấn đề là ông ta không có mục đích lợi dụng cái đó để hư trương thanh thế.
Lũ trẻ trâu trên mạng chúng nó dựa vào đó công kích thì thôi đi. Đằng này 1 tiến sỹ lên mạng dạy người ta phản biện mà cũng ấu trĩ kết tội người khác theo 1 cách rất chi là tiểu nhân và có chút hèn hạ.
Phong cách tay này lập luận như kiểu luật sư ấy. Đưa ra vấn đề, viện dẫn các quy tắc, điều luật xong rồi kết luận.
Vấn đề là luật sư thì họ luôn để mở các khả năng và không bao giờ kết luận kiểu chắc chắn.
Cộng thêm cái thiên kiến và định hướng 1 chiều nên dễ lòi cái đuôi chụp mũ, thích áp đặt và nhét chữ vào mồm đối tượng.
Không khách quan, thích bụng ta suy ra bụng người nên có khác gì phường lưu manh.
Tay Dũng này mà gặp phải mấy tay cò giấy phép xây dựng hay ngồi chém gió đầu ngõ nhà em thì chúng nó đấu mồm cho tụt hết cả lưỡi..
Báu giờ không đi trong đoàn, cũng là người thường giống cụ. Một ngày em thấy cụ hơn 30 còm trong thớt này, sao cụ lại cấm Báu phát biểu???Bác nhầm đấy. Em vẫn quý trọng ông Báu vì ông ấy đã vạch ra đường đi nước bước cẩn trọng cho đoàn, nhưng lại cũng không ưa ông ấy ở cái lắm mồm và hay chiêu trò.
Đội của Báu mà trợ duyên thì rất yên tâm, nhưng giờ đã hết duyên thì nên bớt bớt lời lại.
Hồi xưa học cấp ba trường huyện em có thích 1 cô học lớp bên xinh nhất trường..Kinh hành là từ Hán Việt, kinh là đường (đúng ra thì kinh là đường theo hướng bắc-nam, vĩ là đường theo hướng đông-tây), hành là đi bộ. Ở đây là Phật nói về 5 lợi ích của việc đi bộ trong phần Kinh hành (bản tiếng Anh là Walking) của phẩm Năm phần trong quyển/chương 5 Năm pháp của Tăng chi bộ kinh. Bản tiếng Anh dùng từ walking meditation để chỉ thiền/sự tập trung tâm trí trong khi đi bộ.